Bản tin sáng ngày 16.08.2022 - LIVESTREAM HỖ TRỢ CỔ PHIẾU TỐI NAY

BẢN TIN SÁNG NGÀY 16.08.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Thị trường hôm nay, nhịp điều chỉnh đang ở rất gần

❖ Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 11.87 điểm, đạt 1,274.2 điểm. VN30-Index kết phiên tăng 12.83 điểm (+1%), dừng chân ở mức 1,293.79 điểm. Sắc xanh chiếm ưu thế hơn trong rổ này với 22 mã tăng, 4 mã tham chiếu và 4 mã giảm giá. GTGD khớp lệnh trên HoSE tăng lên lại mức 13,9 nghìn tỷ đồng.

NHÓM NGÀNH

❖ Tâm điểm của thị trường trong phiên hôm qua có thể thấy nằm ở nhóm Ngân hàng. Nhiều mã trong nhóm là động lực chính giúp cho thị trường chung đi lên.

❖ Các ông lớn ngành bán lẻ sau thời gian im ắng hôm qua cũng đã hút tiền trở lại với MWG FRT DGW điều có biên độ tăng tốt nhất.

❖ Nhóm Chứng khoán có phiên giao dịch ảm đạm và là ngành giảm điểm mạnh nhất thị trường.

❖ Nhóm Thép-Tôn mạ, Khu công nghiệp, Dệt may, Thủy sản, Bất động sản không có biến động nào quá mạnh khi các cổ phiếu trong nhóm hầu hết đóng cửa quanh mốc tham chiếu.

❖ Ở phần còn lại của thị trường, các nhóm Dầu khí và Hóa chất phân hóa với số mã tăng chiếm ưu thế.

DÒNG TIỀN

❖ Thị trường hôm qua biến khá tích cực với dòng tiền vẫn còn hoạt động mạnh hơn dự kiến. Nhiều cổ phiếu tiếp tục bùng nổ cao hơn. Hôm qua nhiều trụ đều lên mạnh và thanh khoản vượt trung bình 20 phiên. Không rõ có phải hiện tượng kéo xả hay không, nhưng tiền mua chấp nhận nâng giá lên khá tốt, và lực cầu vào rất dứt khoát khi giá giảm.

KHỐI NGOẠI

Chuỗi mua ròng của khối ngoại duy trì sang phiên thứ 4 liên tiếp với GT +116 tỷ đồng trên HOSE. HPG quay lại được mua ròng nhiều nhất với GT +184 tỷ đồng, theo sau là HDB +62 tỷ đồng và CTG +51 tỷ đồng. Chiều bán ròng, GT bán ròng cao nhất ghi nhận ở VNM -114 tỷ đồng.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Với quán tính tăng điểm trong phiên hôm qua, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ kiểm lại mốc 1.285 điểm (cận trên của vùng Gap-down 1.261 - 1.285 điểm) trong phiên hôm nay hoặc các phiên tới. Tuy nhiên các nhịp rung lắc sẽ xuất hiện thường xuyên, nhịp rung lắc này mạnh-yếu tùy thuộc vào lượng hàng về tài khoản NĐT nhiều hay ít.

❖ Với nhóm VN30 cũng tương tự VN-Index, nhiều khả năng nhóm này sẽ kiểm lại vùng kháng cự và đồng thời là mốc tâm lý 1.300 điểm trong các phiên tới.


NHẬN ĐỊNH

❖ Trong phiên hôm qua, khối lượng và điểm số đều cải thiện và tăng tốt so với phiên cuối tuần trước đó, đây là một tín hiệu rất tích cực, củng cố xu hướng hồi phục.

❖ Hơn nữa, VN-Index còn tạo ra một khoảng Gap tăng giá cực kỳ khỏe, mọi thứ đều đang ủng hộ cho xu hướng tăng điểm, nhưng theo quan sát của đây là thời điểm chúng ta cần thận trọng khi thị trường đã có một sự hồi phục rất tốt từ mức đáy.

❖ Phiên hôm qua là phiên tạo Gap tăng thứ 3 tính từ lúc thị trường tạo đáy, ngoài ra ngưỡng kháng cự mạnh 1.280-1.285 điểm đang gần trùng với mốc Fibonacci thoái lui 78,6% tính từ mức đỉnh (1.312 điểm) xuống mức đáy (1.142 điểm). Cùng với đó nhiều cổ phiếu bên trong đã có 7-8 tuần hồi phục liên tiếp, đa phần đang ở vùng quá mua, NĐT chờ chốt lời. Vì vậy mức đỉnh của đợt hồi phục lần này có thể đang ở rất gần.


Chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng với diễn biến hiện tại.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Mặc dù đà hồi phục của VN-Index vẫn còn, nhưng NĐT cũng lưu ý đây là giai đoạn rủi ro đang tăng lên, vì vậy NĐT ngắn hạn nên theo hướng giao dịch thận trọng hơn trong những phiên tới. Tránh mua đuổi giá xanh, chỉ mua tại những nhịp trùng xuống của phiếu hoặc chỉ số. Đồng thời tranh thủ chốt lời ngắn hạn với những mã đã đạt mục tiêu, lợi nhuận đặt ra.

❖ Với NĐT dài hạn, thị trường rung lắc là cơ hội mua gom những cổ phiếu/nhóm cổ phiếu mục tiêu, cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt đang được định giá về vùng hấp dẫn như nhóm Ngân hàng, BĐS-KCN, BĐS-ĐTC, nhóm năng lượng,… hoặc những nhóm cổ phiếu đã giảm sâu, đang tạo nền tích lũy từ đáy đi lên.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tăng phiên cuối tuần

❖ Chỉ số Dow Jones tăng 151.39 điểm lên 33,912.44 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 tiến 0.4% lên 4,297.14 điểm.

❖ Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.62% lên 13,128.05 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thô thế giới hôm nay kéo dài đà giảm

❖ Vào lúc 6 giờ ngày 16-8 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 88,34 USD/thùng, giảm 1,07 USD, tương đương 1,2%.

❖ Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 10 “neo” ở mức 95,10 USD/thùng

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

1 Likes

Có thể thấy áp lực chốt lời rất mạnh trong sáng nay đẩy độ rộng trên VN-Index nghiên về số mã giảm điểm, tuy nhiên thanh khoản vẫn duy trì tương ứng với sáng hôm qua, cho thấy lực cung không quá sức với dòng tiền hiện tại khi cổ phiếu bán ra được hấp thụ toàn bộ.

Nhìn biểu đồ thế mà “áp lực chốt lời rất mạnh”??? Câu với từ
Khả năng phiên chiều lại kéo lên tiếp nữa

1 Likes

Tôi cũng chỉ mong như bạn thôi, chiều kéo lên để tất chúng ta cùng vui. :blush: :blush: :blush:

Sáng nay thị trường lại xuất hiện thêm những đợt chốt lời nửa, đẩy VN-Index rơi xuống dưới mức tham chiếu. Tuy vậy thanh khoản tương ứng so với phiên sáng quan cũng đồng nghĩa với việc dòng tiền hoạt động tích cực tại những thời điểm VN-Index giảm sâu nhất.

Những nhịp trồi sụt trong phiên sáng nay tiếp tục là dấu hiệu của các đợt chốt lời mới của NĐT, đặc biệt khi giá cổ phiếu phải hạ độ cao rõ rệt. Điều quan trọng là sức ép đó này có tiếp tục trong phiên chiều nay và kéo giá xuống hay không, khi dòng tiền NĐT xoay chuyển liên tục. Hôm qua là nhóm cổ phiếu Ngân hàng, sáng nay tìm đến cơ hội ở một nhóm cổ phiếu quen thuộc khác là Thép.

Lực chốt lời đẩy độ rộng của VN-Index thu hẹp lại thấy rõ với 167 mã tăng/234 mã giảm. Và điều kém tích cực là ngay cả khi các cổ phiếu không giảm đến mức đỏ, thì phần lớn các mã cũng rời đỉnh cao nhất.

Mặc dù vậy thì tín hiệu tích cực vẫn có thể nhìn thấy ở những đợt chốt lời như vậy, khi giá lùi xuống, dòng tiền bắt đáy nhảy vào mua. Các đợt chốt lời trong sáng nay nhưng thị trường phục hồi rất tốt ở cả cổ phiếu lẫn chỉ số, bằng chứng là rất nhiều mã thoát đáy ngay khi chốt phiên sáng, đó là kết quả của lực cầu nâng giá trên diện rộng.

Link livestream của room em tối nay tại đây Anh/Chị NĐT!