Bản tin sáng ngày 17.08.2022 - LIVESTREAM TỐI NAY HỖ TRỢ NĐT!

BẢN TIN SÁNG NGÀY 17.08.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Thị trường hôm nay, cổ phiếu cho điểm mua lướt T+

❖ VN-Index kết phiên gần như không có biến động khi chỉ tăng ở mức nhẹ 0.49 điểm (+0.04%), dừng chân ở mức 1,274.69 điểm. VN30-Index kết phiên tăng 1.31 điểm, lên 1,295.10, bên bán chiếu ưu thế hơn trong rổ VN30 với 18 mã giảm và 12 mã tăng giá. Nhóm Midcap tăng 0,21%, Smallcap tăng 0,31%.

NHÓM NGÀNH

❖ Ngành vật liệu xây dựng tiếp tục thu hút dòng tiền trong những phiên gần đây. Trong đó nhóm cổ phiếu thép có phiên giao dịch tích cực khi các ông lớn đều hiện sắc xanh.

❖ Xây dựng cũng là nhóm thu hút mạnh dòng tiền. CII và CTD dư mua trần về cuối phiên, các mã khác trong nhóm cũng tăng tốt. Diễn biến tương tự cũng xảy ra ở nhóm Cảng & Vận tải biển.

❖ Các cổ phiếu Dầu khí không biến động quá mạnh mặc dù giá dầu giảm khá sâu.

❖ Trong khi đó diễn biến ở nhóm Tài chính có phần kém sắc. Các cổ phiếu Ngân hàng và Dịch vụ chứng khoán hầu hết đóng cửa trong sắc đỏ.

DÒNG TIỀN

❖ Khi dòng tiền còn “xoay tua”, vẫn còn có nhiều cổ phiếu tăng trần ở nhóm cổ phiếu đó thì đó là dấu hiệu của thị trường mạnh. Vì vậy NĐT nên quan sát sự dịch chuyển của dòng tiền hơn là tham chiếu chỉ số vì thanh khoản vẫn được duy trì trong vùng tích cực. Sau nhóm cổ phiếu Thép dòng tiền có thể tìm đến BSĐ, XD, Chứng khoán, Năng lượng,…trong những phiên tới.


NĐT nên quan sát sự dịch chuyển của dòng tiền hơn là tham chiếu chỉ số vì thanh khoản vẫn được duy trì trong vùng tích cực.

KHỐI NGOẠI

HPG được khối ngoại mua ròng đột biến +452 tỷ đồng đưa GT mua ròng trên HOSE lên +532 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Theo sau HPG là PVD và HDB với GT tương ứng +57 tỷ đồng và +35,5 tỷ đồng. Chiều bán ròng chủ yếu tập trung ở các mã vốn hóa trung bình thấp, cao nhất ở TLG và DCM với GT tương ứng -33 tỷ đồng và -27 tỷ đồng.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Chỉ số tiếp tục tiến sâu hơn vào vùng kháng cự mạnh 1.265-1.285 điểm tương ứng với gap down giữa hai phiên 10/6 và 13/6 trước đó. Do đó VN-Index bắt đầu xuất hiện rung lắc nhiều hơn khi tiến gần kháng cự là đường MA 100 ngày.

❖ Sự xuất hiện của cây nến Doji ngay sau nến Bullish Marubozu của phiên hôm trước đang thể sự phân vân và thận trọng của bên cầm tiền.

❖ Tuy nhiên, xu hướng Tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì trên VNIndex nên nhiều khả năng chỉ số vẫn sẽ hướng về vùng mục tiêu gần 1.285 diểm trong các phiên tới. Nhóm VN30 khả năng sẽ hướng đến vùng mục tiêu tiếp theo và cũng là kháng cự quan trọng 1.300 điểm.



*Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì trên VN-Index nên nhiều khả năng chỉ số vẫn sẽ hướng về vùng mục tiêu gần 1.285 diểm trong các phiên tới. *
Nhóm VN30 khả năng sẽ hướng đến vùng mục tiêu tiếp theo và cũng là kháng cự quan trọng 1.300 điểm.

NHẬN ĐỊNH

❖ Nhịp tăng trên VN-Index đang tạm thời chững lại trước tình trạng lực cầu giá cao vẫn đang thận trọng.Trong khi đó số lượng cổ phiếu có trạng thái đi ngang trong vài tuần qua đang dần tăng lên, số lượng cổ phiếu tiếp tục đi lên và thiết lập đỉnh giá mới đang ít đi. Phần lớn các cổ phiếu điều đi vào vùng quá mua, vùng chốt lời mạnh.

❖ Tuy nhiên, điểm tích cực trong phiên là thị trường được hỗ trợ và hồi phục trở lại giá xanh vào giai đoạn cuối phiên. Điều này cho thấy, diễn biến thị trường vẫn đang tạm nghiêng về hướng tăng điểm.

❖ Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục dần tăng trong thời gian tới và kiểm tra vùng cản 1.285-1.300 điểm, nhưng lực cung sẽ càng tăng áp lực khi thị trường tiến đến những vùng giá cao hơn.


Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tiếp tục thận trọng với diễn biến hiện tại, nhưng chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong giai đoạn lạc quan.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Mặc dù đà hồi phục của VN-Index vẫn còn, nhưng NĐT cũng lưu ý đây là giai đoạn rủi ro đang tăng lên, vì vậy NĐT ngắn hạn nên theo hướng giao dịch thận trọng hơn trong những phiên tới. Tránh mua đuổi giá xanh, chỉ mua tại những nhịp trùng xuống của phiếu hoặc chỉ số. Đồng thời tranh thủ chốt lời ngắn hạn với những mã đã đạt mục tiêu, lợi nhuận đặt ra.

❖ Với NĐT dài hạn, thị trường rung lắc là cơ hội mua gom những cổ phiếu/nhóm cổ phiếu mục tiêu, cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt đang được định giá về vùng hấp dẫn như nhóm Ngân hàng, BĐS-KCN, BĐS-ĐTC, nhóm năng lượng,… hoặc những nhóm cổ phiếu đã giảm sâu, đang tạo nền tích lũy từ đáy đi lên.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ có phiên tăng thứ 5 liên tiếp.

❖ Chỉ số Dow Jones cộng 239.57 điểm lên 34,152.01 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 tiến 0.19% lên 4,305.20 điểm.

❖ Chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.19% xuống 13,102.55 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thô thế giới hôm nay quay đầu giảm 3%

❖ Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent lùi 2.9% xuống 92.34 USD/thùng, sau khi chạm mức đỉnh trong phiên là 95.95 USD/thùng.

❖ Cùng thời điểm hợp đồng dầu WTI mất 3.2% còn 86.53 USD/thùng.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

2 Likes

dxg 1

Trong phiên sáng nay, tình hình vẫn không có sự cải thiện khi dòng tiền vẫn tỏ ra dè dặt, tuy nhiên với sự hỗ trợ của một số mã lớn như VIC, VHM, nhóm Ngân hàng, BĐS, đã giúp VN-Index vẫn duy trì sắc xanh và đang trên đà lấp lại khoảng trống được tạo ra trên đồ thị ngày 13/6. Nếu vượt cản ở khu vực 1.280 điểm thành công, chỉ số sẽ tiếp tục hướng lên khu vực 1.325 điểm.

Chốt phiên sáng, VN-Index tăng 1,94 điểm (+0,15%), lên 1.276,63 điểm với 197 mã tăng/213 mã giảm. VN30-Index kết phiên sáng tăng 0,39% với 17 mã tăng/10 mã giảm. Độ rộng này vẫn phản ánh rổ blue-chips khá tích cực. Giá trị giao dịch trên HoSE đạt 8.923,4 tỷ đồng, tương đương với phiên sáng qua.

Độ rộng của VN-Index cũng cho thấy trạng thái điều chỉnh này khá rõ. Những đợt mua/bán liên tiếp xuất hiện trong phiên và chưa có dấu hiệu kết thúc cùng với đó là những đợt chốt lời đang xuất hiện và ép giá xuống liên tục xảy ra trong những phiên gần đây là điều cần phải chú ý.

Thị trường hiện tại nhìn chung là khá cân bằng, nhưng việc không có dòng cổ phiếu dẫn dắt cụ thể và nổi trội, do vậy mỗi phiên tăng của chỉ số trên nên “mong manh”. Vì chỉ một quyết định “xuống tàu” của NĐT sẽ khiến thị trường rơi vào tín hiệu bất lợi và tín hiệu này sẽ lan rộng rất nhanh. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy VN-Index đang ngày càng giảm quán tính đi lên.

1 Likes

Các anh chị NĐT mới dành chút thời gian ra xem youtube này có ý nghĩa hơn là theo dõi ông topic này PHƯƠNG PHÁP ĐẦU TƯ TĂNG TRƯỞNG - PHẦN 1 - YouTube

1 Likes

Link livestream của room em tối nay tại đây Anh/Chị NĐT!