Bản tin sáng ngày 22.08.2022 - LIVESTREAM HỖ TRỢ ANH/CHỊ NĐT TỐI NAY

BẢN TIN SÁNG NGÀY 22.08.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Thị trường hôm nay, nhóm cổ phiếu tiềm năng tuần này

❖ Trong phiên cuối tuần, VN-Index giảm 4.48 điểm, kết phiên ở mức 1,269.18 điểm. Xét cho cả tuần, VN-Index tăng 6.85 điểm (+0.54%). Nhóm VN30 trong phiên cuối tuần giảm 5 điểm(-0.38%), xét cho cả tuần nhóm này vẫn tăng 13,97 điểm(+1.09%).

NHÓM NGÀNH

❖ Về nhóm ngành, thực phẩm đồ uống là một trong những ngành tăng mạnh nhất trong tuần và là trụ chính cho thị trường. Các ông lớn gồm MSN, VNM và SAB đều có mức tăng tốt lần lượt 4.48%, 3.06% và 7.14%.

❖ Trong phiên cuối tuần thị trường phân hóa với sắc đỏ áp đảo là trạng thái chính của hầu hết các nhóm ngành. Tuy nhiên nhóm Dầu khí phiên cuối tuần trở thành điểm sáng sau khi giá dầu thô hồi phục mạnh trong ngày thứ Năm, bên cạnh các mã riêng lẻ như VPB hay VGC.

DÒNG TIỀN

❖ Dòng tiền tiếp tục xoay vòng, nhóm bluep-chip với sức ảnh hưởng lớn tới điểm số, khi nhóm này tăng điểm cũng đồng nghĩa với dòng tiền sẽ bị rút ra khỏi các lớp cổ phiếu khác, từ đó xuất hiện hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng”. Đây là hiệu ứng của việc dòng tiền còn yếu, nên không thể đẩy giá tất cả cùng tăng mà xoay vòng.


Hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng”, là hiệu ứng của việc dòng tiền còn yếu, nên không thể đẩy giá tất cả cùng tăng mà xoay vòng.

KHỐI NGOẠI

NĐTNN bán ròng hơn 102 tỷ đồng trên sàn này, trong đó quy mô bán ròng chủ yếu đến từ KBC
(-130,5 tỷ đồng), bên cạnh DXG (-52 tỷ đồng), VHM (-46 tỷ đồng),… Ở chiều ngược lại, VNM dẫn đầu nhóm mua ròng với giá trị +118 tỷ đồng. VNM cũng ghi nhận phiên tăng thứ 4 liên tiếp nhờ động lực từ khối ngoại.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ VN-Index xuất hiện 2 nến Doji liên tiếp với kết quả giảm điểm cho thấy sự lưỡng lự của bên mua và áp lực gia tăng bên bán tại vùng điểm kháng cự 1.280-1.285(MA100 ngày) điểm.

❖ Trên đồ thị tuần chỉ số xuất hiện một nến Doji chân dài, cho thấy sự chững lại của bên mua. Chỉ số đồng thời cũng đang gặp trở ngại tại vùng 1.280-1.285(MA20 tuần) điểm.

❖ Nhìn chung, chỉ số VN-Index đang trong trạng thái điều chỉnh tích lũy đan xen, tạo đà và hướng về vùng kháng cự 1.285 – 1.300 điểm trong thời gian tới. Nhóm VN30 dự báo sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc giằng co trong các phiên tới trước khi hướng lên kiểm lại vùng 1.300 – 1.325 điểm một lần nữa.


NHẬN ĐỊNH

❖ VN-Index vẫn duy trì được sắc xanh, hình thành tuần tăng điểm thứ 6 liên tiếp, mạch tăng dài nhất kể từ đầu năm 2022. Tuy nhiên, nhiều tín hiệu cho thấy khả năng sẽ có nhịp chỉnh sau quá trình phục hồi dài.

❖ Thứ nhất: Trên biểu đồ tuần xuất hiện nến Doji báo hiệu đà tăng đã bị chững lại trước áp lực chốt lời gia tăng.

❖ Thứ hai: Ngưỡng kháng cự mạnh 1.280-1.285 điểm được VN-Index test trong 3 phiên nhưng không thể vượt qua được

❖ Thứ ba: Thanh khoản trong tuần qua đang sụt giảm so với 2 tuần trước đó.

Đây là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy áp lực chốt lời đã xuất hiện, NĐT thận trọng hơn trong việc giải ngân trở lại khi thấy dòng tiền yếu, khiến VN-Index không thể vượt ngưỡng kháng cự mạnh 1.280-1.285 điểm.


Tâm lý NĐT đang trở nên trọng trước hiện tượng kéo trụ để thoát hàng cũng là điều dễ hiểu khi thị trường đang dần tiến sâu vào vùng kháng cự mạnh.

KHUYẾN NGHỊ

❖ NĐT lưu ý đây là giai đoạn rủi ro đang tăng lên, vì vậy NĐT ngắn hạn nên theo hướng giao dịch thận trọng hơn. Tránh mua đuổi giá xanh, chỉ mua tại những nhịp trùng xuống của phiếu hoặc chỉ số. Đồng thời tranh thủ chốt lời ngắn hạn với những mã đã đạt mục tiêu, lợi nhuận đặt ra.

❖ Với NĐT dài hạn, thị trường rung lắc là cơ hội mua gom những cổ phiếu/nhóm cổ phiếu mục tiêu, cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt đang được định giá về vùng hấp dẫn như nhóm Ngân hàng, BĐS-KCN, BĐS-ĐTC, nhóm năng lượng,… hoặc những nhóm cổ phiếu đã giảm sâu, đang tạo nền tích lũy từ đáy đi lên.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào ngày thứ Sáu (19/8)

❖ Chỉ số S&P 500 lùi 1.29% xuống 4,228.48 điểm.

❖ Chỉ số Dow Jones mất 292.30 điểm còn 33,706.74 điểm.

❖ Chỉ số Nasdaq Composite rớt 2.01% xuống 12,705.22 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thô thế giới sáng đầu tuần giảm nhẹ

❖ lúc 6 giờ ngày 22-8 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 89,62 USD/thùng, giảm 1,15 USD, tương đương 1,27%.

❖ Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 10 được giao dịch ở mức 95,63 USD/thùng, giảm 1,09 USD, tương đương 1,13%.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

lịch trả cổ tức

Trong lịch cổ tức tiền mặt tuần này, có mã C32. Cổ phiếu C32 là cổ phiếu thuộc nhóm Đầu tư công. Anh/Chị có thể mua mã cổ phiếu này. C32 hiện tại có đồ thị ngày đang tích lũy tạo nền cho tín hiệu tăng rất rõ.

Đừng mua theo tín hiệu của chủ topic này nhé các anh/chị NĐT vì ổng phím hàng toàn thua lỗ hk đó, ổng đang bị kẹp hàng nên dụ các Anh/chị NĐT mới hk biết mua để ổng bán ra đó ạ, hàng về tài khoản là mình bị lỗ. Ông này ác lắm

1 Likes

Ông này mướn ng livestream chứ ổng làm gì đủ trình để livestream, do đó mọi người đừng xem mắc công tốn tgian ạ

2 Likes

Bạn nói câu này có nghĩa là bạn đã khẳng định:

  1. Là mình phân tích rất hay và chuẩn xác.
  2. Là mình đầu tư rất thành công trong thị trường này
  3. Bạn đang ghen tỵ với thành tích của mình

Chời ơi, thứ ÁC như quỷ mà cho mình hay hả, ông xem lại bài viết của ông đi, CHẲNG CÓ CON MA NÀO XEM là biết PHÂN TÍCH DỎM

1 Likes

Đi copy nhận định của người khác mà cho mình là ta HAY

1 Likes
1 Likes

Nhìn bài viết này là biết broker Cường có tay nghề cao hơn ông rồi, XEM LẠI CÂU NÓI VỚ VẨN CỦA ÔNG ĐI NHA

1 Likes

Thông báo cho anh/chị NĐT mới biết là đây là nick ảo của thằng Ngọt ÁC QUỶ ÁC MA đó, tráng ra xa nha Anh/Chị

1 Likes
1 Likes

Phím 10 mã LỔ HẾT 9 mã mà tưởng mình hay, kiến thức kém cõi

1 Likes

Bạn nói đúng đấy ạ. Mọi người nên cẩn thận