Bắt mạch Index : Update hằng ngày

image

tt giảm nhiệt nhiều nhưng k quá đáng lo ngại

kim chỉ nam cho ae nhé. mùa bctc

1 Likes

Nhóm chứng hôm nay hơi yếu, chưa là đảo chiều, sập nhưng cần lưu ý.

Kết quả kinh doanh quý 4/2022 sắp ra và dự kiến kém tích cực cũng tạo điều kiện để kiểm chứng kỳ vọng. Quý 4/2022 và Quý 1/2023 dự kiến lợi nhuận sẽ đi xuống. Nếu thị trường điều chỉnh, dòng tiền sẽ quan tâm hơn đến kỳ vọng dài hạn, vì những khó khăn trong quý 1 không có gì mới. Các đợt tăng lãi suất bên ngoài dự kiến không tạo nhiều sức ép, nhưng cũng vẫn ảnh hưởng nhất định tới mặt bằng lãi suất trong nước. Dù VNI có vượt đỉnh tháng 12/2022 thì vẫn là đang tạo đáy và trồi sụt ngắn hạn vẫn còn nhiều. Thị trường sẽ cho cơ hội mua ở những nhịp điều chỉnh.

Mùa bctc này chắc sẽ tương tự Mỹ, đa phần là các báo cáo đáng thất vọng cho 1 năm buồn. Quý 1 này chắc sẽ xập xình trừ 1 số dòng đang vào trend. Năm nay thị trường sẽ sideway 6 tháng đầu năm, dự trù là sideway up. Thị trường sideway sẽ dễ thở hơn nhiều so với cuối năm rồi.

Thất vọng nhưng ck mỹ cứ lên như điên đấy. Hiểu được thì sẽ mở được kho báu. Chưa hiểu đọc bài Tại sao lạm phát tất cả tài sản đều tăng. Đâu là lý do ẩn chứa đằng sau

1 Likes

Lạm phát tăng cao sẽ buộc nhà điều hành tăng lãi suất. Lãi suất cao không bao giờ là bạn của chứng khoán cả. Tiền “mắc” và “cạn kiệt” thì làm sao mà ck tăng mạnh được? Tuy nhiên giai đoạn khó khăn nhất đã qua. Năm 2023 sẽ tốt hơn năm 2022.

Nền kinh tế, chính trị của Mỹ và VN có những điểm khác biệt lớn, thị trường ck VN ko thể nào đi theo Mỹ 100% được nên việc lấy ttck Mỹ là thước đo cho VN là không có căn cứ. Dĩ nhiên trong một nền kinh tế thế giới đa chiều thì thị trường Mỹ có rất nhiều ảnh hưởng lên thị trường VN. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ck Mỹ lên thì VN 100% sẽ lên và ngược lại. Ví dụ như giai đoạn vừa rồi thị trường VN sụp rất sâu do những ảnh hưởng không chỉ là kinh tế mà còn là chính trị. Những yếu tố đó thị trường Mỹ đâu có? Và những yếu tố đó hiện tại VN vẫn chưa giải quyết dứt điểm được thì cũng không thể kỳ vọng có sự hồi phục tương đương thị trường Mỹ.

Ờ thế mà tại sao chứng khoán toàn cầu nó lên. Các ông giải thích được ko.

1 Likes

Thế trung quốc hồng kong thì sao nó lên như điên đấy. Rồi cũng bơm tiền lấy GDP thôi ông ạ


1 Likes

Vn toàn theo chính sách TQ thôi thấy TQ thắt BDS cũng thắt. Giờ TQ cứu BDS cũng cứu thôi. Thay cả CT nước CTUBCK mà ko hiểu sẽ quay xe chính sách sao

2 Likes

Lên từ đâu? Hãy nhìn lại xem năm 2023 đã lấy đi của thị trường ck toàn cầu bao nhiêu tiền của? Mấu chốt của sự sụp đổ của ttck toàn cầu (hãy nhìn xem các thị trường đang cách đỉnh cũ bao nhiêu %) là do lạm phát dẫn đến tăng lãi suất và hạn chế cung tiền. Không ai bơm tiền khi lạm phát cả, trừ mấy ông như Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện tại khi lạm phát đã chạm đỉnh và đi xuống, và lãi suất có thể xem như gần chạm đỉnh (FED có thể tiếp tục tăng ls thêm 1 vài đợt nữa nhưng sẽ nhẹ nhàng), thì các thị trường mới đang tạm xem như phục hồi nhẹ sideway up thôi.

CK là phản ánh kỳ vọng của tương lai, nên nó sẽ hồi sớm hơn nền kinh tế một chút, kỳ vọng của tôi là nó sẽ hồi từ quý 2 hay quý 3. Giai đoạn quý 1 và quý 2 sẽ là sideway up.

Tôi không phản đối việc cho rằng thị trường sẽ dần tích cực trong thời gian tới. Tôi chỉ phản biện việc bạn cho rằng lạm phát là tích cực cho thị trường tài chính khi mà chúng ta đều thấy rõ là đợt sụp đổ vừa rồi là do lạm phát dẫn đến tăng lãi suất và siết chặt cung tiền.

https://mbs.com.vn/trung-tam-nghien-cuu/tin-tuc-thi-truong/tin-the-gioi/lam-phat-anh-huong-the-nao-den-thi-truong-chung-khoan

Nhưng khi lạm phát ổn định chứng khoán tăng

1 Likes




Hãy so sánh và nhìn những nơi lạm phát cao xem. Lạm phát càng cao chứng khoán càng gần đỉnh



1 Likes

Đừng chỉ nhìn vào các bài báo mà nói hãy nhìn vào thực tế. Đọc báo mà giàu thì nhà báo chắc thành tỉ phú rồi

1 Likes


Tạm thời là theo quân do thám báo về là các room nó đã úp bô nhiệt tình hết rồi. Nay dj mà tăng tiếp thì thứ 2 khả năng chúng nó lại fomo thôi.

Khi lạm phát bắt đầu giảm thì ck sẽ tăng.

Hãy cùng xem biểu đồ lạm phát của Mỹ. Đỉnh là tầm tháng 2-3, và bắt đầu giảm mạnh từ tháng 7.

Tương tự, đỉnh của SPY là tháng 1 và đáy là tháng 9

Hãy lưu ý là trong 1-2 tháng gần đây thì lạm phát Mỹ đang giảm với tốc độ chậm lại (xem hình trên). Dựa vào đó chúng ta có thể dự tính là thị trường Mỹ sẽ sideway up mà không phải là phục hồi với tốc độ cao như vừa rồi nữa.

1 Likes

Lạm phát nó giảm nhưng nó vẫn đang rất cao. Nó vẫn đang neo mức rất cao. Và neo ở mức này thì tài sản còn bềnh. Thấy hôm nay mỹ ra doanh số bán nhà tăng ko. Động não đi

1 Likes

Giới tinh hoa họ trú vào đất đấy chứ ko đi gửi ngân hàng như lũ gà vịt

1 Likes

Chán chẳng buồn nói vì hình như bạn chẳng buồn đọc kỹ phần trả lời của tôi. Thôi chào bạn, tôi đi ngủ cho khỏe :slight_smile: