Các bác cao thủ cho e hỏi về ngành viễn thông với ạ

Chào các bác, hiện e đang nhập ngũ ở e3 Đồng Nai và ngày nào cũng lên f247 để học hỏi kinh nghiệm của mọi người. Các post của bác @Nhadautu_1970 , @Taczan_HN , @onlyU9 , @Chunjunxo , @MinhPhuong , @sym123 , @Nhadautu2020 …hầu như e ko bỏ sót post nào trong tiểu sử của từng người. Môi trường f247 quá tuyệt vời cho các F0 như e. Các bác cho e hỏi về ngành viễn thông cụ thể VGI về dài hạn dc ko nhỉ, tại chưa thấy ai ở room mình nói về ngành này cả, phân tích BCTC nữa thì xin nhận của e một lạy :laughing: e vào giá 27. E xin cảm ơn và chúc các bác nhiều sức khỏe cũng như room mình ngày càng phát triển hơn :heart_eyes:

2 Likes

Công nhận đang chưa ai nói về mảng này :)) hóng cùng bác :))

1 Likes

Chưa thấy ai hết bác ơi :frowning:

Mình cũng k thấy báo chí nhắc gì nhiều đến ngành này. Tuy nhiên vì bác hỏi nên có tham khảo tìm hiểu thêm, từ phía mình thì thấy ngành này có triển vọng tăng trưởng trong dài hạn: 1 là xu hướng chuyển đổi số vẫn diễn ra rất mạnh mẽ, 2 là Viettel từ trc đến nay vẫn đang làm tốt về mặt đẩy mạnh hoạt động trong nước lẫn TT nước ngoài.
VGI - Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel

"VGI sẽ tiếp tục đặt trọng tâm vào thị trường Đông Nam Á với mục tiêu duy trì thị phần số 1 tại các thị trường Lào, Campuchia, Đông Timor. Tại thị trường Myanmar, VGI đặt mục tiêu vươn lên vị trí số 2 về thị phần thuê bao.

Ngoài ra, VGI cũng sẽ đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số với việc triển khai mạnh một vài dịch vụ số như dịch vụ xổ số trên ví, siêu ứng dụng tại các thị trường Campuchia, Haiti và Mozambique, phát triển ví điện tử ở Campuchia, Tanzania, Đông Timor…
Mặt khác, việc phủ sóng công nghệ 4G tại các thị trường như Mozambique, Lào và Burundi cùng kế hoạch triển khai xin giấy phép thử nghiệm 5G tại một số thị trường tiềm năng như Campuchia, Lào, Myanmar cũng sẽ được VGI đẩy mạnh trong thời gian tới nhằm bắt kịp xu hướng và tránh lệ thuộc vào dịch vụ viễn thông truyền thống.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, VGI đạt 14,351 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng 16% so cùng kỳ. Do tối ưu chi phí nên lãi gộp tăng 25%, lên 5,658 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 60,618 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm, do công ty cơ cấu giảm nợ phải trả trong đó có nợ vay ngân hàng để tối ưu hoạt động tài chính.

Tỷ suất lợi nhuận gộp biên 9 tháng đầu năm 2020 đạt 39.43%, mức cao nhất từ trước đến nay. Đây là kết quả rất đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu…"

Mình có tìm thêm dc cái này nữa, bạn tham khảo xemm:
1. Đang ở cuối quá trình đầu tư vào hạ tầng viễn thông

  • VGI đã gần hoàn tất đầu tư vào hạ tầng viễn thông tại 8/9 thị trường. Thị trường còn lại là Myanmar, nơi vùng phủ sóng của VGI cũng đã đạt 80% dân số.
  • VGI hiện tại không có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường mới.

2. Tiềm năng tăng trưởng đến từ số lượng thuê bao trung bình và nhu cầu sử dụng mobile internet ở mức thấp

  • Các thị trường VGI đang đầu tư đều là các nước đang phát triển hoặc kém phát triển. Thu nhập bình quân đầu người thấp và hạ tầng viễn thông kém phát triển, dẫn đến hầu hết nhu cầu của họ giới hạn ở các tính năng cơ bản như nghe và gọi.
  • Các thị trường ở Châu phi có số thuê bao trung bình ở mức thấp, chỉ bằng 40%–80% so với trung bình thế giới.
  • Kinh doanh viễn thông tại các thị trường trên là một điểm bất lợi của VGI, nhưng ngược lại, điểm thuận lợi đó là các thị trường còn nhiều dư địa để tăng trưởng.

3. Dẫn đầu về thị phần ở hầu hết các thị trường đã đầu tư

  • Nhờ chiến lược linh hoạt, thay đổi tùy theo từng thị trường, VGI đã đạt được vị thế dẫn đầu ở hầu hết các thị trường mà VGI đầu tư.

4. Doanh thu tại các thị trường nước ngoài bắt đầu tăng mạnh

  • Về cơ cấu doanh thu, thị trường Đông Nam Á vẫn đóng góp chủ đạo với hơn 9.100 tỷ đồng, tiếp đến là châu Phi với 6.500 tỷ và Mỹ Latin đạt 3.200 tỷ đồng. Mỹ Latin với duy nhất mạng Natcom tại Haiti là một trong những điểm sáng năm qua khi doanh thu tăng trưởng tới 47% còn lợi nhuận cũng tăng 53% từ 369 tỷ lên 566 tỷ đồng.
  • Kết quả kinh doanh của các công ty liên kết thuộc VGI đạt tổng doanh thu gần 18.500 tỷ đồng năm 2020 tăng 57% so với 2019.
  • Lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đông năm 2020 tăng rất nhiều so với 35 tỷ đồng năm 2019 và cao nhất 5 năm.

==> Túm lại nếu giữ dài hạn thì ok bạn nhé.

1 Likes

còn nhận định chuyên sâu hơn thì chờ các cao thủ hỗ trợ =))))

1 Likes

Thanks về nhận định và phân tích của bác, ngành viễn thông này tương lai còn hứa hẹn lắm ^.^. Mà mình chưa thấy ae cao thủ nào bay vào nhỉ, có tag hết rồi kìa
:laughing:

[Góc Hỏi Đáp dành cho F0] Hỏi đi, Ngại chi! bác thử vào đây hỏi xem sao =)))

chưa bay vào vì chưa có sóng anh ui
đi theo dòng tiền lớn chứ nhỉ, dần dà sẽ đến lượt cả thôi

1 Likes

Viễn thông tương lai quá là thiết yếu, nhưng hiện tại toàn các ông lớn xưa nay

Vietnammobile có được coi là thất bại ko ạ/>

Pigbank