Các cổ phiếu theo câu chuyện hậu lạm phát

Tăng trưởng GDP Việt Nam cao nhất ASEAN-6 trong quý 1/2023

BCG múc xúc húc

1 Likes

Điểm sáng về kinh tế của Việt Nam trong 3-5 năm tới cùng triển vọng về nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ là động lực quan trọng để thu hút dòng tiền của nhà đầu tư cả trong lẫn ngoài nước.

Thị trường chung giảm mạnh thời gian vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội tích lũy các cổ phiếu đầu ngành với nền tảng cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu đưa định giá trở nên hấp dẫn hơn.

1 Likes

ok bác

Góp ý cho ai muốn hiểu hơn lạm phát đọc bài Tại sao lạm phát tất cả tài sản đều tăng. Đâu là lý do ẩn chứa đằng sau

Giá nguyên vật liệt như sắt thép, xi măng, đá xây dựng,… có dấu hiệu hạ nhiệt sẽ tác động tích cực tới việc triển khai các dự án.

1 Likes

Trong thời gian tới, dòng vốn FDI có chất lượng sẽ đổ vào Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao, cơ khí chính xác.

Quy mô của thị trường chứng khoán sẽ còn mở rộng nhờ vào thanh khoản tăng lên và vẫn còn nhiều doanh nghiệp có khả năng niêm yết mới trong những năm tới (cả doanh nghiệp tư nhân và cổ phần hóa hoặc thoái vốn doanh nghiệp nhà nước).

Nâng hạng sóng to nhất. Nghiên cứu về các thị trường nâng hạng thì đều lên dã man

Xu hướng đầu tư công sẽ tiếp tục là điểm sáng của năm 2023, đi kèm triển vọng giải ngân dự kiến khả quan hơn năm 2022 trước sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng, các Bộ Ban Ngành và sự vào cuộc rốt ráo của các địa phương có dự án đi qua.

Một chuỗi nhà thuốc quy mô lớn tại Việt Nam đã huy động thành công khoảng 31,8 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn Series C từ một quỹ lớn

Thành phố Hồ Chí Minh phát triển du lịch về đêm là nơi đây được coi như “thiên đường ẩm thực” với những món ăn đặc sắc, đa dạng, là một điểm đến cuốn hút cho thực khách quốc tế và nội địa

Nhóm DTC có rất nhiều hưởng lợi từ chính phủ ra nhiều chỉ thị trong việc đẩy mạnh

Công nghệ và nhiều yếu tố mới đang làm thay đổi cục diện cạnh tranh trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Các nhà đầu tư ngày càng có nhu cầu cao hơn trong việc sử dụng dịch vụ giao dịch an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Với dự báo tổng cầu dệt may thế giới phục hồi trong nửa cuối năm 2023, ngành dệt may kỳ vọng kịch bản xuất khẩu thuận lợi cả năm có thể đạt 48 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2022.

Do “tắc” nguồn vốn tín dụng, nguồn vốn trái phiếu, nguồn vốn huy động từ khách hàng nên một số tập đoàn, DN bất động sản đói vốn, phải vay ngoài xã hội với lãi suất rất cao, đầy rủi ro hoặc phải bán bớt tài sản, dự án

Sau khi thị trường tạo đáy, 2 năm tiếp theo sẽ là “cơ hội vàng” để kiếm tiền

Ngân hàng năm 2023 dự báo cũng sẽ tiếp tục có phân hóa rõ nét, như đã thể hiện trong năm qua. Trước hết thể hiện ở sức tăng trưởng tín dụng - lõi hoạt động đang chiếm tới 80-90% cơ cấu lợi nhuận.

Cơ hội đầu tư sẽ mở ra với các doanh nghiệp đầu ngành trong các lĩnh vực trọng điểm như bán lẻ, công nghệ, năng lượng…

1 Likes