Chút Gieo Duyên: Kỳ 4 : Chuyển Động Tâm

tôi out đây

1 Likes

không anh em lại khó tìm kiến thức

1 Likes

uhm hay cho câu đổi vận là đổi tâm

1 Likes

Nào, cùng view tiếp…

Chúng ta thấy, Toàn bộ nền kinh tế, đang thiết lập mặt bằng giá mới:

  1. Xăng dầu tăng
  2. Điện nước tăng
  3. GTVT… tăng
  4. Cái chợ đã tăng.
  5. Lương CBNV Tăng
  6. Chi phí nhân công lao động phổ thông tăng.
  7. Toàn bộ giá BDS thực tế nền mới tăng, chỉ hãm đà tăng và đóng băng, chúng ko thể giảm.
  8. Tỷ giá nâng nhấp nhả tăng xoay liên tục

Nghĩa là, CPI lõi tăng,

Như vậy, nền kinh tế, thực tế đã thiết lập mặt bằng giá mới, nguyên nhân là, CPI lõi từ thế giới neo đồng USD đã tăng hoàng loạt. Tất cả tỷ giá khu vực Asean đã tăng từ 5%…10%. Rất rõ.

Điều này, Buột VN phải nâng mặt bằng giá mới.
Căn cứ theo công thức cung tiền ở Line dẫn trên thì VN cần 1 cung tiền nền mới cho giá mới bắt đầu từ 30.09.2023 này.

Vậy, Với cung tiền mới, nến mới, nhìn cho 2 năm tới 2023…2024…2025 thì VNI Vùng 112x…119x…120x sẽ là đáy mới trong tương lai, Vùng 120x là đáy chắc chắn sẽ hính thành sau khi cung tiền nền hoàn tất.

Bàn tiếp địa chính trị

Hậu covi, đáng lẽ VNI thành công xưởng, nhưng điều đó ko xảy ra, nguyên nhân là ý thức hệ chính trị, và tất nhiên, Cuộc chiến Ucraina Nga xảy ra, VN ko thể đánh đổi để nguy cơ thành 1 Ucraina thứ 2 ở châu Á.
Bởi vì, TQ đang mang trong mình rất nhiều mâu thuẩn nội bộ hậu covi, nếu lúc đó VN hành xử ko khéo thì mà cái cớ để TQ đẩy mâu thuẩn ra bên ngoài.

Chúng ta hình dung, Giữa 1 cuộc họp TW TQ, muh A Tập chơi mời cả Ông Đào ra khỏi khán phòng lịch sự trước bao ông kính toàn thế giới, Nó cho thấy nội bộ TQ Hậu Covi là 1 Trái Bom Nhiệt hạch tâm lý muh nổ tung bất cứ khi nào.

Và, VN rất may là ko trở thành nơi để nhận trái bom đó, hok thành một Ucraina thứ 2 ở Châu Á. Tất nhiên, Nó phải đánh đổi bằng bước lùi lợi ích kinh tế.

Nay, Sau 1 năm, thì Mâu thuẩn TQ xì bớt hơi, Bin qua, Là cơ hội, và cũng nhất quán với Âu Mỹ: VN chỉ thiện lương lo làm kinh tế thôi, trò chính chị chính em, tên lửa của các anh em nhường, hok tham gia. Tư tưởng này nhất thống.

Và có lẽ Mỹ, Cụ Bin cũng ko ngủ gật, Muh gật đầu vui vẻ

Nguyên nhân là: Toàn bộ công xưởng dịch ra TQ hậu CT Thương Mại, Mỹ lôi USD về Tiền nhiều, Cung tiền tăng muh hok ai làm hàng rẻ cho Mỹ sài,Do đó, Mỹ hụt hàng rẻ, Kết quả lạm phát Mỹ bùng lên 8%, Và Fed nâng ls lên đến nay, Lạm phát còn trong vùng 3.x 4.x%.

Nay, Mỹ cần Xuất khẩu lạm phát lại cần 1 công xưởng dự Phòng hậu chiến tranh thương mại…
Vì vậy Bin qua để setup, Ko phải là ý chỉ của Bin muh là Của Tài Phiệt Mỹ. Cho nên, Hậu Bin, Tổng Thống Kế Nhiệm Vẫn phải tiếp tục làm cái này.

VN thảnh 1 công xưởng dự phòng cho Mỹ XK lạm phát, Bởi vì đơn giản là VN cùng ý thức hệ của cái công xưởng cũ của TQ.

Vậy, Khi setup công xưởng dự phòng
a. Logicstic, cảng , KCN đi trước: Đã âm thầm làm và đang làm 10 năm qua cánh miền bắc
b. Tài chính, Bank: Tiếp tục làm , bank bán vốn tiếp cho Khối ngoại
c. Cây cầu dẫn vốn và chổ chứa USD: TTCK: đang làm, KRX, Nâng hạng…

9 Likes

Trước khi vào vài view mới, hãy đọc lại view cũ:

View Tý Toàn Cảnh

  1. Kinh tế , Địa chính trị có tính chu kỳ, Thế giới cũng vậy, VN cũng thế, và Kinh tế, Địa chính trị đi song song với nhau.

  2. Chứng khoáng là 1 mảng của tài chính, và nó là 1 thành tố cấu thành nên nền kinh tế hiện đại, bất kỳ nền kinh tế nào có sử dụng Tiền tệ và hội nhập quốc tế, thì đều phải cần nó. Bởi, Chúng ta hình dung, về mặt cơ chế, TTCK nó như 1 phần dạ con dự trữ của nền kinh tế tiền, nó sẽ hấp thu , dự trữ túi tiền cho các DN và dân cư tốt nhất. Bởi rằng:

a. Khi nền kinh tế tăng tốc, thì nó là nơi hấp thu cung tiền thừa do hệ số tiền tạo ra.

Mức cung tiền được xác định theo công thức:

M = K x MB

Trong đó:

K: số nhân tạo tiền

M: Tổng mức cung tiền

MB: lượng tiền cơ sở (lượng tiền mạnh)

Chúng ta hiểu rằng, nếu dùng tiền mặt, hàng đổi hàng, tốc độ tạo tiền là K1, K1 này trong nền kinh tế sơ khai hàng hóa thì sẽ kiểm soát được qua mức gia tăng cung cầu hàng hóa, Nghĩa là, cứ cung tiền tăng, thì chỉ cần tăng cung hàng thì kinh tế ổn.

Thế nhưng, sự hội nhập quốc tế, qui luật giá trị thặng dư so sánh biên mậu xuyên biên giới, cùng với sự dịch chuyển hàng xuyên biên giới cùng với sự ra đời công nghệ thông tin, IoT, Bigdata, Kinh tế số, Học thuyết Vạn vật tư duy ra đời, Nó đã gia tăng hệ số K tạo tiền một cách ko thế kiểm soát độ chính xác. Người ta chỉ có thể tính toán Min, Max của hệ số này.

Tham khảo để hình dung lý thuyết này:
( trong bài viết, tôi dùng hệ số nhân là K, theo chuẩn đa số các sách gốc từ Âu, Mỹ, Còn Web này, nó được ký hiệu là m, do đó, Tôn trọng bài báo, tôi giữ nguyên theo line, tuy nhiên, tất cả những bài viết sau này của FBV, chúng ta mặt định nó là hệ số K)

Đi kèm với hệ số K tạo tiền sinh ra Cung tiền, thì Tiếp theo, nó là LS và lạ. phát kỳ vọng theo FISHER

Tham khảo:

https://tapchi.ftu.edu.vn/các-số-tạp-chí-ktđn/tạp-chí-ktđn-số-81-90/tạp-chí-ktđn-số-88/1421-hiệu-ứng-fisher-về-lãi-suất-và-lạm-phát-ở-việt-nam.html

Sau Fisher, Thì có 1 lý thuyết nữa

Lý thuyết lượng tiền tệ của M.Friedman (1956) với công thức M.V = P.Q, trong đó M là cung tiền (thường được đo bằng M1 hoặc M2), V là vòng quay tiền hay vận tốc của tiền, P là giá cả hàng hóa - dịch vụ và Q là sản lượng hàng hóa - dịch vụ trong năm.

Như vậy, Chúng ta thấy điều gì?

Ở thời kỳ sơ khai và cận đại của kinh tế quốc tế, thì người ta có thể kiểm soát cung tiền, hệ số nhân tạo tiền và cả vòng quay tiền.

Nhưng thời kì hiện đại, Công nghệ ra đời, Việc tạo ra Tiền từ bút tệ thành tín tệ, chuổi tư duy số, với tốc độ toàn cầu chỉ trong 3s…6s.

Để hình dung, 1 Việt kiều ở Mỹ CK cho Bạn có 100USD, ngày xưa cần 20 ngày là nhanh nhất mới nhận, Bây giờ, chỉ cần 2 cuộc alo 2 đầu và đúng 60s đế nhận!

Hay như Việc CK giữa các TK lẫn nhau chỉ mất 6s.

Chính sự ra đời công nghệ này, tạo ra 1 cung tiền theo 1 chuỗi, chứ ko đơn thuần là vòng quay theo hệ số nhân nữa.

Hiện tượng này, Tôi gọi là hiện tượng thừa cung tiền tạm thời của hệ số nhân tiền do chuỗi này tạo ra muh ko kiểm soát được, Ko ai trên thế giới kiểm soát được nó. Nhưng xây dựng, xác lập mục tiêu và Min, Max thì người ta tính được.

b. CK là nơi hấp thụ cung tiền thừa trong chuỗi vận động của cấp số nhân tạo tiền và vòng quay tiền do cung tiền từ công nghệ tạo ra:

Chúng ta có nguyên lý số 01:

Từng thời điểm, Tốc độ quay của hệ số nhân tiền trong nền kinh tế hiện đại do công nghệ chuổi tạo ra nhanh hơn tốc độ của hàng hóa dịch vụ của nền kinh tế tạo ra, kết quả, trong ngắn hạn, thì cung tiền thừa sinh ra, kiểu như chuyển động 1 chiếc xe thì sinh ra nhiệt ma sát, và chiếc xe cần cơ chế làm mát: lọc gió và nước!

Và TTCK chính là cơ chế làm mát cung tiền thừa này như thế.

Đây là 1 điều thú vị, 1 lý thuyết muh FBV tôi ngâm cứu, theo đuổi trong 20 năm qua. Tất nhiên, các bạn được đọc ở đây, tôi tin rằng, các bạn, những ai có duyên, thì là những người đầu tiên được đọc.

Như vậy, TTCK chả phải là 1 phong vũ biểu như Âu Mỹ hay bất cứ Giáo trình nào đã viết muh các bạn đã được học, Những điều ấy, khi nó biểu hiện, thì cái đã rồi. Cái muh chứng sỹ chúng ta cần là View thấy mấu chốt.
Tất nhiên, ý tôi nói rằng: Chúng ta đừng bao giờ chấp nặng vào kiến thức đã học, càng trụ vào đó, nhưng đừng chấp vào nó!

KL: TTCK là nơi hấp thụ nhiệt, ma sát cung tiền thừa của nền kinh tế khi hệ số nhân tạo tiền, vòng quay tiền tạo ra trong chuyển động chuỗi công nghệ! Đây chính là hiện tượng Ma sát tư duy! Vậy, Chuyển Đông Tâm và Ma Sát Tư Duy sẽ song hành cùng nhau trên Cùng TTCK! Các anh Chị Em là Người đầu tiên được tiếp cận Tư Duy này: Chuyển Động Tâm, Ma Sát Tư Duy! Hãy Chờ đợi để hiểu thêm điều đó!

  1. Như vậy, Mục 1, 2, Cho chúng ta lý giải cho vai trò TTCK. Hiểu cái này, Tư duy đẻ ra tiền, chứ kiến thức chấp nhặt sẽ ko bao giờ phát triển.

  2. Quay lại Kinh tế VN cùng địa chính trị

Xét từ 2012…2014: VN chuyển Giao quyền lực Từ Nhiệm Kỳ Thủ Tướng Bác Dũng, Sang Bác Phúc, Và hiện nay Bác Chính

Từ 2014…2022 là 8 năm, Xét 2012 đến 2022 là 10 năm: Tròn 1 chu kỳ
Toàn bộ kinh tế công xưởng FDI VN dịch về miền Bắc, Như thiết lập 1 vành đai quanh HN.
a. Các KCN và FDI phát triển mạnh ở miền bắc
b. Hạ tầng dồn lực cho miền bắc, tất nhiên, miền Nam có, nhưng, so tốc độ thì ko bằng
c. Đầu tàu HCM gần như dậm chân nguyên 1 chu kỳ 6…8 năm!
d. Cùng với đó, gần như toàn bộ giá BDS bùng nổ toàn quốc, Nhất là miền Trung ra Bắc, và nó đẩy giá thiết lập mặt bằng mới.

Như vậy, Chúng ta thấy ít nhất chu kỳ 12 năm qua tạo ra cácyếu tố:

e. 1 hành lang FDI từ tổng thầu Nhật Hàn hình thành như bảo vệ cho Đầu Rồng chúng , đó chính là lợi ích kinh tế.
f. Sự thiết lập bùng nổ giá BDS toàn quốc, tạo cơ chế kéo mạnh cơ chế phân bở vốn TD toàn nền kinh tế đều hơn, bởi vì TƯ BẢN VỐN DÍNH VÀO TƯ BẢN ĐẤT.
g. Giãn cách di dân cơ học và giảm sự phân cực kinh tế quốc gia, giảm khoản cách giàu nghèo.
h. Tất nhiên, còn nhiều vấn đề cần bàn, chúng ta ko quan tâm, chỉ nên quan tâm 3 cái đấy, vì chúng tạo ra sự yên ổn đầu tư từ chính trị và tác động cơ chế vốn, kinh tế vĩ mô lên TTCK.

  1. Bàn sâu vào chu kỳ CK

Chúng ta thấy 2007 VN vào WTO, 2008 VNI đỉnh, Chính là vì kỳ vọng vào USD hội nhập, kết quả ko như ý, 1206… lúc đó là Max

2016, 2017: Trump Qua, Và kỳ vọng, Sau đó 2018: CK đỉnh lần 2: 1226…12xx

2020…2021 : Covi, công xưởng kỳ vọng: CK đỉnh 1526 lần 3: sự kỳ vọng lớn nhất.

Và nay 2023…2025: Sẽ là bao nhiêu nếu xét theo kỳ vọng: Nâng đối tác toàn diện với Mỹ và gần như toàn bộ công xưởng Vét của TQ đang dịch qua VN.

Con sóng 103x…12xx là sự hồi duỗi nén miệt mài VNI trong 8 tháng!

Vùng này, Sẽ là vùng phân cực đào thải, để bước tiếp nhìn cho tương lai!

Câu chuyện Thủ Tướng thì miệt mài Trời Mỹ mấy nay, nhưng VNI ko phản ánh như vậy! Chúng ta, mỗi người tự nên suy nghĩ cho riêng mình.

  1. VNI còn 1 quãng đường dài lắm, Nhưng hy vọng, niềm tin ko bị đánh mất, mặt dù, niềm tin này, nó bị đánh cắp bao nhiêu lần.

Những ai đã lấy cắp niềm tin, thì nên trao trả lại cho VNI, bởi vì, Trong tất cả các tội lỗi từ ăn cắp, tội ăn cắp niềm tin, là cái tội lớn nhất theo Nhân Quả Luân Hồi!

11 Likes

Đây là còm view đặt hộp từ ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10, sắp tròn 20 phiên:

XIN CHÚC PHÚC TỐT LÀNH TẤT CẢ CÁC ANH CHỊ EM ĐI CÙNG VIEW VÀ THU GOM CỔ TRONG HỘP.



444px-Mid-Autumn_Festival-beijing


Nào, Chúng Ta Tiếp Series nha cả nhà.

Đây là Series 3:

Series 4 này, Sẽ theo cấu trúc các ý bám vào câu Trúc này của VNI. Cho nên, xin mang cái này sang đây.

Lưu ý: VIEW GÌ VIEW, VẪN BÁM LÕI NÀY! VIEW ĐÃ VIEW

Cảm Tác Mẹ, Cha

Thương thay lịch sử nước nhà
Vô minh chi phối can qua trận càn
Ngàn năm bỗng chốc mơ màng
Sớm thu tỉnh thức đã sang sử rồi
Ôi thôi chôn cả cái nôi
Bao nhiêu nguồn cội lạc trôi giống nòi
Thời gian thắm thoắt con thoi
Mong ngày gặp lại giống nòi khi xưa
Ca dao tiếng vọng ngàn xưa
Con ơi nguồn cội mới vừa hiện ra
Một mai cây đời trổ hoa
Xin Cha, khấn Mẹ thứ tha cho đời
Cho đàn con trẻ khắp nơi
Năm châu bốn biển ai ơi tụ về
Cùng là một Cội Bồ Đề
Giống Cha, gốc Mẹ đề huề xum xuê!

Tôi dùng kính cận soi chart giản đơn
Dùng ĐT muh type Gieo Duyên chia sẽ.

Trâu Trắng Trâu Đen, Trâu Nào Cũng là Trâu, Miễn Sao Chịu Cày Ra Thóc Lúa!

Xin tặng cả nhà Chart 1:


VNI nay đóng nến bất kỳ từ 116x … 117x trong cái hộp Darvas thì đều cho chart Trung dài hạn cắt lên. 1 Nền mới đã thiết lập!

Chart 2:

a. Căn cứ trên Chart M, và Cung tiền nền Vĩ mô hiện nay, Xét bối cảnh toàn diện Vĩ mô hiện nay thì
Vĩ Mô 2016 + 2021 = Vĩ Mô 2023

b. Nghĩa là, 2016 là sóng vĩ mô cạp đất rã đông BDS hậu nghị Quyết xử lý nợ xấu. Kết quả là VNI đỉnh tại 120x.

Vậy Thì
Sóng Vĩ Mô 2020…2021: là sóng đóng khung BDS nhưng CK ngậm tiền do dịch Covi, dồn nến trong và ngoài, VNI đỉnh tại 1526 vào 2021.

c. 2023: Hậu bóp trái phiếu, Và siết room TD, Cùng tăng tỷ giá, Lạm phát Toàn cầu đã buột VN phải nâng mặt bằng Giá mới, 1 Cung tiền nền bắt buộc phải thiết lập cho mặt bằng giá mới rất vội vã và giật cục.

Vậy thì: 2023 là chân 1 con sóng to nhất trong lịch sử chứng khoán

Bởi vì, Từ 2023 cung tiền nền của sóng sẽ dồn tích do sóng từ 2016 + Sóng 2020 = Sóng mới 2023

Hãy xem chart 1 cách đơn giản, đừng phức tạp:

Hãy xem
2016: Chart Tháng: Cây nến đỏ, vol rất to: kết quả sau đó 2 năm, VNI tạo sóng đạt đỉnh vào 2018 đạt 12xx piint kết thúc 1 chu kỳ 10 …12năm kéo dài từ 2007…2008 đến 2018. Đây cũng là lúc Trùng với Obama, Trum qua VN giai đoạn này.

Vậy, Nến tháng vào 2016: Kết nến đỏ, dài vol to, đế trên nền vĩ mô tương đồng 2023.Thì sóng sẽ mạnh sau đó.

2020: Cũng 1 cây nến tháng đỏ, vol gom rất to, và sau đó, VNI Nén mạnh, đạt đỉnh vào 2021 nhanh gấp do cung tiền dồn và VNI đỉnh 1526 point…

2023: Lịch sử lặp lại, 1 Tam Giác đều Margin như ma thuật tâm là 115x. Một cái hộp nền Tam giác vuông cân đổ đế vol nền bệ đỡ chữ M với 3 đỉnh tam giác là 1125…1150… 1175, Các đỉnh này ± 10 point , Tất cả này chuyển động trong giao động tung hứng Margin giả Cầy Tây Giả Cách Tự Doanh giả nghĩa.

Bám vào đó… Hãy xem, Con sóng chân đế từ 2023 này = 2016 + 2021 thì nó bao nhiêu Point nhỉ?

2016 từ cây nến đỏ 58x lên 12xx vào 2018 = 2 năm… gần 3 năm là = 500…600 piont đấy

2020 từ cây nến đỏ 78x lên đỉnh vào 2021 tại 1526 là 500…600 point cũng cho 2 năm. Vì 2021 dồn cung tiền và đức gãy bóp trái phiếu nên sóng nhanh, bị bức tử, nên chỉ 1.5 đến 2 năm.

Vậy 2023 này, có thể dự = 2016 + 2021 Và bao gồm Tướng đi Vĩ Mô Chân Bước 2 Hàng gồm rã đông lại BDS và 1 Phần CK ngậm tiền do Nền Vĩ Mô có cả USD công xưởng vét và dự phòng cho Âu Mỹ… cùng trùng nhịp Binden qua VN. Tất cả rất thú vụ và lặp lại chu kỳ.

Thì Chúng ta có quyền tự tin dự 2023 này sẽ là chân sóng, đỉnh sẽ rơi vào cuối 2024 và 2025… tùy diễn biến địa chính trị vĩ mô.

vậy nếu bây giờ là 115x thì 600 point …800 point, thì trong 3 năm tới, VNI đạt 18xx đến 21xx…thậm chí 22xx là Bình Thường tùy dòng chảy USD và nền Vĩ mô ngoại giao với Mỹ. Tất nhiên, có cả câu chuyện định giá lại.
Và khi đấy 120x sẽ là 1 cái đáy mơ ước của rất nhiều anh em Chứng Sỹ.

Còn Cubg tiền nền mặt giá mới đã hình thành rồi.

Đây là 1 Comemt của 1 cái View giá trị Tỷ USD đấy.
Chúc cả nhà Thành Công cho 3 năm tới.
Không thể Khác, Chỉ có cách buột phải đi Cùng VNI đến đỉnh!

“PHÚC CHO AI KHÔNG THẤY MÀ TIN”

Các anh chị em bám view

Nền 1: 108x 1125, Chính xác là 1075…1125
Nền 2: 1125…1175
Nền 3: 1155 1205
Nền 4: 1215 …1275 …1375 ( 1386 dịch về)

Nói xin lỗi chứ, TA các cụ quá hoa hè, cho nên họ dùng robot
Nhưng vì Robot có robot đối trị
Nên còn chơi thêm quả T Què 2.5.

ATC, T Què + Margin tung hứng + Tây Giả Cầy lính đánh thuê + Tự Doanh giả cách + Cá Mập giả cá Nhân + Media tung tin + Bọn khóc thuê: Tất cả làm nên 1 cái trò tung hứng ao Vịt như thế. Biết rồi thì mọi chuyện thật ra vô cùng đơn giản.

7 Likes

có cái bày tỏ chính kiến muh viết ko xong, viết rồi xóa , thì sao dám enter lệnh dứt khoát đây hử gấu?

1 Likes

nhìu khi bác phân tích sâu sa quá e cũng ko hiểu hết nhưng có một điều chắc chắn là e là tay nhỏ e theo dòng tiền to,hiện tại ngay cả dòng tiền to từ quan hệ tới nhiều thứ họ hơn mình rất nhìu mà họ vẫn bắt cổ rất ít,vẫn mang tính thăm dò là chính thì ko có lý do gì để nhỏ lẻ phải xuống tiền mạnh lúc này hết.Nếu tt mà thủng quá 20% từ 1255 qua vùng 1010 là trên 20% lúc đó ko còn là tt điều chỉnh để lên nữa mà là bẻ gãy xu hướng.Nên tốt nhất hiện tại mình cứ nằm im kiên nhẫn ngồi chờ là cách hay nhất,đợi dòng tiền lớn tay to nó vào thì mình vào

1 Likes

Về nhận định chân sóng và đại sóng 2023-2025 của bác,em chưa dám mộng mơ quá nhưng phân tích gốc rễ về góc độ lịch sử chính trị, chính sách và vận hành thị trường thì người ko học kinh tế như em đọc rất thấm. Có duyên được giác ngộ trí tuệ và tâm sáng của bác!

2 Likes
  1. Cho nên mới sinh ra mua ròng trong cái hộp.
  2. Như tôi nói, thì cả BBs quá nữa cũng ăn no rồi lăn kềnh ra ngơ ngác! Nhờ vậy mới có giá này, chớ họ cũng tin và biết cơ vận thì làm gì có giá này cho các cụ xơi
1 Likes

Dạ nãy em định hỏi về liệu hết 2023 có khả năng VNI quay lại vùng 12xx hay không. Nhưng sau 5s suy nghĩ lại thì em xóa câu hỏi đó ạ :smiley:

1 Likes

Thú vị!
Bác có thắc mắt 1 điều, là tại sao bác đọc thì thấm, muh bao nhiêu anh tài tinh anh kinh tế tài chính họ đọc chả thấy thấm? hehe

vậy thì mai mốt Suy nghĩ kỹ rồi mần!
Ta căn cứ chart tháng, nến đối xứng thì kịch bản là 1205…120x 1215 là có quyền hy vọng


Tuy nhiên, 1175… 1195 cũng là 1 số thành công.

Và nó có đánh võng đã đời rồi leo lên lại 1234.5 …1235…1245…1255 cũng rất bình thường, ngon hơn thì ăn tết là 13xx

5 Likes

Chắc do tư duy em đơn giản như kiểu bác nông dân thấy bữa cơm cà, ngủ ngáy o o là chân ái ấy Bác🤭

3 Likes

thế thì toang rồi

nông dân hiểu @FBV

tài tinh
tài anh

thì @fbv bẩu họ không hiểu mình nói

thiện tai thiện tai

100 năm nay ta được công nông dẫn dắt mừ

2 Likes

Đơn giản như bác thấy, bởi vì chúng đấy khôn quá, Kiến thức đầy mình mẩy, Gỏi là Chấp Kiến.
Cái sờ sờ ra, thì chúng chê, hok chịu thấy… hehe

1 Likes


không biết có ai nhìn thấy 2 cái vòng tròn nó giống nhau như 2 anh em sinh đôi không ạ , chứ em thấy nó giống thật hi

3 Likes

vui thôi

nhưng sự thật, mọi nhẽ ở vn đều không đơn giản, không rành mạch, không đúng sai…@fbv

1 Likes

mình thấy nếu thường tt mà điều chỉnh để lên thường 2-3 tuần là nhìu còn lân này là hơn cả tháng rồi,thôi ngồi xem tiếp

2 Likes


Lãi suất liên ngân hàng qua đêm đang tăng mạnh so với tháng 6 , có rủi ro gì không bác Hổ ơi.

3 Likes