Chuyện hôm qua như nước chảy về đông

Về lâu dài anh chị nên trang bị kiến thức để đọc một hiểu một bảng BCTC dạng căn bản.

Không phải để làm giàu mà là để tránh xa những cái bẫy đầy dẫy hầm chông, bom mìn bọn thảo khấu giăng ra khắp nơi.

Nói thì dài dòng lắm,tóm lại 3 sàn 1.800 mã chỉ có hơn 100 mã làm ăn đàng hoàng tử tế thôi.

11 Likes

Vẫn một câu hỏi đau đáu:

  • VNI đi về đâu trong 1-2 tuần tới?
  • Có Break 1.400 không?
  • Nếu có thì dòng nào dẫn sóng?
  • Dòng Bank - Chứng khoán - Thép còn sóng không?
  • Nếu còn thì thứ 2 mua vào T3 hàng về có lãi không?
  • Nếu không thì mua dòng nào? mã nào?

Ký tên: Tám triệu tám trăm sáu mươi chín ngàn nhà đầu tư chứng khoán cùng thắc mắc mấy câu này thôi !

10 Likes

Khi im lặng đàn ông thường không nói gì.

4 Likes

MARGIN: Nguyên nhân chính dẫn đến thua lỗ trên TTCKVN

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra cho mọi người chưa rành về margin, hiểu rõ hơn vấn đề, và cách sử dụng. Việc sử dụng quá bừa bãi hiện nay chính là các nhát dao đâm chết bạn. TT giết bạn rất khó, Nhưng margin giết thì rất dễ. Bạn biết đó 2010 CTCK cho bạn dùng margin 2:8, 1:10. Kết quả là không những NĐT chết thảm sát diện rộng, mà còn có CTCK mất vốn đến 2000 tỷ đồng là có thật. Tôi chính mắt thấy 2 người mà nợ CTCK hàng trăm tỷ, mất hoàn toàn khả năng thanh toán, bán 7 cái nhà vẫn không ăn thua. Bạn phải thấm nó. Để không nên lạm dụng. Tất nhiên margin cũng là thứ làm bạn đạt lợi nhuận lớn và cực kỳ nhanh, tôi không phủ nhận nó, chỉ là hãy lượng sức mình, hay đặt ra tiêu chuẩn trước mà thôi.

Margin: là việc nhà đầu tư có thể sử dụng khoản vay từ công ty chứng khoán để mua thêm cổ phiếu và sử dụng chính những cổ phiếu này để đảm bảo cho khoản vay. Thông thường chúng ta hay dùng là margin sau mua, tức là tỷ lệ ký quỹ (margin) = Tài Sản ròng/giá trị danh mục. Ví dụ bạn bỏ ra 50% để mua một danh mục 100%, hay là bạn bỏ ra 50 triệu đồng để mua danh mục 100 triệu đồng, đây là tỷ lệ margin 50%(1:2).

  1. Hệ quả khi sử dụng margin

=> Trả lãi vay thường quanh 1% tháng

=> Giá CP biến động tác động nhanh đến danh mục, lãi lỗ

=> Khi tỷ lệ margin đi xuống tài khoản bạn trở nên rủi ro, và khi giá CP CP đi xuống mạnh rủi ro tăng cực kỳ nhanh.

=> Ngưỡng Call margin đây là ngưỡng dưới an toàn CTCK sẽ gọi bạn bổ sung tiền hoặc sẽ bán một phần CP hoặc bán hết để đảm bảo ngưỡng an toàn.

  1. Mức lỗ tài sản ròng trong margin khi giá CP giảm

=> Khi bạn margin tỷ lệ 50%, Giá CP giảm 10% điều này có nghĩa bạn lỗ 20% tài sản ròng. Bạn muốn hòa vôn cho danh mục giá CP cần tăng trở lại 25%. (Giá CP giảm 10% bạn phải lãi 25% mới hòa vốn)

=> Margin 50%: Khi giá giảm 30% tài sản ròng của bạn vơi đi 60%. Bạn muốn hòa vốn phải lãi trở lại 150% tài sản ròng. Giá CP giảm 30%, bạn phải gỡ lại mức lãi 150%. thật khốc liệt.

=> Một số lượng không nhỏ đang dùng margin 1:3, Khi giá CP giảm 10%, bạn lỗ 30%. Bạn phải lãi 43% tài sản ròng mới hòa vốn, Khi bạn lỗ danh mục 20% thì giống như trên bạn phải lãi 150% tài sản ròng mới hòa vốn. Và khi giá CP giảm 30% cũng có nghĩa bạn đã cháy tài khoản khét lẹt.

*** Chốt lại vấn đề, CP là một ngành có lợi cho kinh tế quốc gia trong dài hạn, là tài sản của NĐT. Đầu tư đúng đắn là không sử dụng margin, bởi vì phần đông đảo NĐT có sự hiểu biết sâu rộng về CP không lớn, margin là một con dao 3 lưỡi cái Cán ở giữa và đâm bạn chết bất cứ lúc nào, hướng nào. Theo quy luật tự nhiên 80% số người trên TTCK sẽ không hiểu sâu về CP vậy mà còn sử dụng margin nữa thì sẽ đi về đâu?

LỜI KHUYÊN CỦA TÔI, BẠN PHẢI CHẮC CHẮN RẰNG, KẾ HOẠCH & NGUYÊN TẮC SỬ DỤNG BẠN PHẢI BIẾT RÕ KHI ĐÓ HÃY SỬ DỤNG MARGIN. ĐA SỐ NĐT ĐẾN RỒI ĐI VỚI TTCK ĐỀU TẠI MARGIN MÀ THÔI.

Một lưu ý nữa, bạn chọn cp đã quá tệ rồi, con ưa thích chọn CP kinh doanh chẵn ra hồn gì, thì dùng margin giống như bạn đang ở trong thế tứ bề thọ địch, đã chống 3 thứ trên thị trường rồi, nay còn chóng những thằng cha bán phở nữa…

  1. Sử dụng margin cho trading quanh năm

=> Đây là khẩu vị của rất rất nhiều NĐT, những người này rất ưa thích dùng margin, Chỉ riêng chi phí giao dịch của họ phải chiếm 50-100% tài sản ròng/năm. Rủi ro cực kỳ lớn.

=> Tôi không khuyến khích làm điều này, nên mục này tôi không viết, mặc dù tôi hiểu rõ và có thể áp chỉ dẫn dụng được. Chết thì ráng chịu, không nên đưa ra cách sử dụng này. Làm giàu cho môi giới, làm giàu cho CTCK, làm giàu cho thuế phí mà thôi.

=> Đặc tính của kiểu ưa thích này là cho bạn thắng thoải mái, thắng sướng thì thôi. Chỉ cần bạn thua một trận là trắng tay. 100-1=0, câu nói tôi nói suốt thời gian dài là “BẠN THẮNG 99 TRẬN CHỈ ĐỦ ĐỂ TRẢ CHO TRẬN THỨ 100 THUA”

  1. Margin cho CP đã tầm soát chất lượng cực kỳ cao trong thời kỳ bão hòa, thị trường không nóng

=> Tỷ lệ tiền mặt và tỷ lệ nắm giữ bình thường tùy theo CP đó và thời gian mà bạn có những nguyên tắc rõ ràng.

=>Cách 1: Trong giữa hai kỳ báo cáo lợi nhuận, thường giá CP sẽ có những lúc giảm 7-15% hoặc giảm 20% do tác động tâm lý, do thông tin thị trường, do diễn biến của thị trường. LÚC NÀY CÓ NHIỀU NĐT DÀY KINH NGHIỆM NGƯỜI TA DÙNG MARGIN ĐỂ GIA TĂNG CP Ở NHỮNG CHỐT CHẶN NGƯỜI TA TÍNH TOÁN TRƯỚC, khi cân bằng và bước vào đợt tăng giá mới tỷ lệ margin này được đẩy lên cao. Khi giá CP lắp đầy một định giá mới theo kỳ báo cáo được công bố, người ta hạ tỷ lệ margin về 0 (bán phần margin dần cho đến hết). Sau đó người ta đợi lại giữa 2 kỳ báo cáo tiếp theo. (1)

=> Cách 2: Khi giá CP đạt cân bằng (đã tạo nền giá, gap được lấp đi) đồng thời, dòng tiền vào CP tăng lên, xuất hiện chu kỳ tăng giá ngắn hạn mới. Người ta bắt đầu sử dụng margin đây là điểm an toàn, Khi hiệu quả tăng lên, tức giá đã tăng lên, người ta lại đẩy tỷ lệ margin lên cao cho đến kịch khung. Mục đích là gia tăng lợi nhuận nhanh chóng. (2)

=> Cách 3: Lấy lãi để chống lại rủi ro, Tức là khi đang nắm giữ CP bằng tiền mặt, giá CP càng tăng thi KL mua vào tăng theo. Chú ý là điểm tăng KL là vùng cân bằng chứ không phải máy móc giá tăng là KL tăng lên thông qua margin. Hay nói cho dễ hiểu là càng tăng margin càng lớn. Cách này người ta dồn hết hỏa lực margin cho những đợt tăng giá mà kế hoạch được vạch ra trước. (3)

(1) , (2), (3) Cả 3 cách trên bạn đều phải đặt giới hạn bán phần margin khi các ngưỡng an toàn mà bạn định trước bị phá bỏ. Điều này bắc buộc bạn phải tuân thủ 100%.

*** Ở những CP, cho dù chất lượng đến mấy, bạn sử dụng margin vô tội vạ. Bạn lỗ, xanh cỏ, trắng tay chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Đây cũng chính là lời giải cho 80% NĐT thua lỗ trên TTCK. Tại sao các quỹ thường lãi rất tốt, các tổ chức hiếm khi thua lỗ là vậy. Bởi vì họ không sử dụng margin, danh mục chọn lựa CP có những tiêu chuẩn đề ra trước. Học chỉ không thể siêu lãi như một số NĐT cá nhân mà thôi. Thứ người ta có là lãi kép trong 5-10-30 năm sau. Điều mà ít NĐT cá nhân có được.

*** Khi đọc bài của tôi, bạn bắt buộc phải đọc các bài trước, thì mới xâu chuỗi lại vấn đề và biết tính đúng đắn của nó, Những ưu nhược điểm và điều nhấn mạnh phải được lưu tâm cho quá trình hình thành tư duy đầu tư. Ngoài kia có những người đọc qua loa rồi suy nghĩ bừa bãi. Tôi không và sẽ không nói đến thị trường hiện tại. Mục đích của tôi rất rõ ràng là mang tri thức cổ phiếu đến với mọi người, thông qua một quá trình chuẩn mực để thành công trên con đường đầu tư tài chính này. Tôi đủ sức tự mình tìm thành công suốt hơn 20 năm qua, thông qua lãi kép cũng đủ kiếm chút cháo. Hàng nghìn công ty trên sàn tha hồ bạn phán xét và lựa chọn.

*** Chắc chắn 100%, Khi bạn tầm soát gắt gao, đầy đủ tiêu chuẩn như tôi chúng ta sẽ gặp nhau ở CP đó, dù không cần nói với nhau câu nào, đó là tính tư tưởng lớn của người đầu tư gặp nhau. Bạn cầm trên tay danh sách 50 CP lớn nhất, trong đó có 4 CP tôi đầu tư từ 31/3- 2020 đến nay. Nhưng có một CP chắc chắn đã tăng lớn nhất trong số đó.

*** Có những CP mà cực kỳ chất lượng, bạn sử dụng margin theo các nguyên lý rõ ràng rồi, cổ tức tiền mặt bạn nhận thừa sức cho trả lãi margin. Đó cũng là điều cực kỳ tốt. Tôi đã có lần nắm giữ CP suốt 3 năm cổ tức tiền mặt bằng 15 sau đó lên 25% trên tài sản Và giá CP tăng 500% thì tôi bán đi. Vì vậy chờ đợi hiện thực hóa tăng trưởng vào giá, Cổ tức tiền mặt đôi khi cũng rất tốt.

  1. Margin trong thời kỳ nóng sốt: Thời kỳ nóng sốt là như 2006-2009-2017-2020…và hàng chục cơn sau này.

=> Chọn CP vẫn không thay đổi: Tầm soát CP như tôi thường hay nói, bạn đã chon ra CP ưu tú (phải cực kỳ chất lượng, phải tăng trưởng thuộc hàng nhất bảng, rõ ràng, chắc chắn, tin cậy nhé bạn)

=> Càng tăng càng sữ dụng margin, càng tăng cao, dòng tiền vào càng lớn càng sử dụng margin.

=> Không chấp nhận tài khoản có CP yếu, CP lỗ. Phải thanh lý môn hộ ngay lập tức, phải chọn những CP cực kỳ chất lượng, đặc biệt có dòng tiền lớn. Phải thuộc nằm lòng thần chú “dòng tiền, dòng tiền & dòng tiền”

=> Phải đặt ra tiêu chuẩn không cho phép tài khoản lỗ, hay ván đầu tư đó lỗ, chạm tiêu chuẩn an toàn mà bạn đặt trước phải triệt để cắt bỏ: Tuyệt đối phải thuộc câu thần chú “Find the loss, cut the loss”

=> Việc tăng tỷ lệ margin lên, càng tăng chơi càng lớn phải triệt để tuân thủ các kịch bản biến động mang tính an toàn, phải triệt để xử lý theo nguyên tắc đặt ra trước, giới hạn đó phải thực thi.

=> Phải hiểu rằng, thời kỳ nóng là thời kỳ rất dài, thường có cơn sóng thần kéo dài đều hơn 1 năm: như 2005-2007, 2009-6/2010, 2017-5/2018, 4/2020-bây giờ…Phải bạn chấp nhận “ĂN TRỌNG CON SÓNG, TRẢ MỘT CON GÀ TÂY” (các bài trước đọc mởi hiểu bài này)

=> Việc sử dụng cũng như cách trên, tuy nhiên bạn chỉ cần làm cho nó phù hợp hơn vời thời kỳ dòng tiền nóng. Mục tiêu là ăn trọng con sóng thần, trả lại một con gà Tây

***Một luy ý cực kỳ quan trọng. Bạn đầu tư chất lượng cao nhất. Nhưng trong thời kỳ nóng sốt, giá CP sẽ tăng vượt xa giá trị định giá thông thường, giá trị này là giá trị của những năm TT cổ phiếu bình thường định giá. Chính vì vậy CP cho dù tốt mấy cũng phải sẽ phải trở về giá trị bình thường. Thị trường là luôn luôn đúng, khi trái bóng xì hơi thì bạn không có cách nào khác là phải hạ tỷ trọng, đợi CP về giá trị bình thường và gia tăng trở lại. Nhiều người không hiểu điểm này, và xem như là CP siêu hạng phải đầu tư xuyên xuốt. ĐIỀU NÀY CŨNG ĐƯỢC, BẠN CHỈ MẤT MỘT MỚ KHA KHÁ THÔI DO GIÁ CP TÌM CÂN BẰNG. Chọn sao thì tùy bạn.

Và ….tôi chẵn dại gì, sẽ đến lúc không bao giờ đem tờ 20k đi mua tờ 10k. Bạn đem tờ tiền 50k đi mua tờ 10k. Vâng trên TTCK là vậy đó bạn

  1. Đặc biệt của bài viết Margin Đại Pháp

Khái niệm này tôi tự đặt ra mấy hôm trước. Nó chỉ mang tính hài hước đu trend.

=> Nhiều ngày nay, tôi suy nghĩ về một kịch bản mà chưa từng có trong tiền lệ, và suy nghĩ mãi liệu có viết ra đây để bạn có tư duy đó hay không. Hôm nay tôi nói về nó mặc dù tôi không có một căn cứ nào đủ lớn để khẳng định, xem nó như là một kịch bản nhé, nhớ là kịch bản.

=> Khi mà 200k tỷ đến 250k tỷ bơm vào TTCK từ đầu năm đến nay, margin tại các CTCK chỉ ở khoảng 115k tỷ đồng, vậy là việc tranh gianh margin đã xảy ra cực kỳ căng thẳng của các NĐT với nhau (*)

=> Trong thời gian ngắn tới đây, CTCK được bơm thêm cho NĐT số lượng margin thêm là 30-35k tỷ nữa (**) đây là lượng khá lớn

=> Năm nay lượng CP mới thông qua chia chát, phát hành là vào khoản cứ cho là 200.000 tỷ, được bổ sung, Tiền được hút về doanh nghiệp từ tháng 7 đến tháng 12 một lượng cũng rất lớn tôi không thống kê được (***)

=> NĐTNN liên tục bán ròng đến này chắc cỡ 1,5 tỷ đô (cứ cho là vậy.(****)

Kết luận: từ () cho đến (***) trên thì Liệu, liệu và liệu rằng có một cuộc nhường margin trên diện rộng cho những người ưa thích đáp ứng cơn khát margin trên thị trường đang diễn ra. Tôi gọi đó là MARGIN ĐẠI PHÁP. Tôi không kết luận nó, nhường cho bạn kết luật và điều này do tôi nghĩ ra.

Bạn nên nhớ, TTCK leo một mức thang cao hơn ví dụ vượt qua 1.400 lên vùng 1,500 phải có giá trị giao dịch tăng lên, ít nhất là duy trì vùng 35.000 tỷ phiên trên Hose và chúng ta xe giá trị giao dịch diễn biến, hay thị trường làm điều đó như thế nào, nếu không sẽ không tốt cho TT & kỳ vọng.

Chúc bạn thành công: hãy chuyên chở kiến thức rất cần thiết về margin này đến với mọi người.

Truong Money

16 Likes

Những thông tin của Bác là cả một thế giới khác, nhưng giá trị nhất là cái danh sách này. Bác không vạch mặt những tên lởm, nhưng rất hay lại đưa ra những hàng xịn. Làm sao để có thể biết được 100 mã tốt mà Bác đã nói?

Chun & những người anh em tạm nghỉ

Trời tắt nắng sao em còn đứng ngóng
Mãi chờ người trong vô vọng điêu linh

Đã vĩnh biệt mùa thu xưa cũ ấy
Sao trong lòng còn chiếc lá vàng rơi

11 Likes

Nghỉ mấy tháng cụ Chun ơi?

Tạm biệt, tạm biệt mùa đông
Tạm biệt ánh lửa hồng
Xa rồi vòng tay ấm

Mùa đông sẽ đi qua
Rồi anh cũng đi xa
Chỉ còn lại mình em
Ngồi hát cùng dòng sông
Chỉ còn lại mình em
Nhớ về một mùa đông…

Khi nào thấy cơ hội kiếm ăn thì mò vào thôi ạ.

2 Likes

Ý cụ Chun là Tt sắp chỉnh mạnh rồi ạ?

2 Likes

2 tuần trước cũng câu này

Vẫn một câu hỏi đau đáu:

  • VNI đi về đâu trong 1-2 tuần tới?
  • Có Break 1.400 không?
  • Nếu có thì dòng nào dẫn sóng?
  • Dòng Bank - Chứng khoán - Thép còn sóng không?
  • Nếu còn thì thứ 2 mua vào T3 hàng về có lãi không?
  • Nếu không thì mua dòng nào? mã nào?

Ký tên: Tám triệu tám trăm sáu mươi chín ngàn nhà đầu tư chứng khoán cùng thắc mắc mấy câu này thôi !

5 Likes

Vâng, em hiểu ý cụ rồi! Chúc cụ @Chunjunxo và những người bạn kỳ nghỉ vui vẻ nhé!

1 Likes

Chun không bi quan về thị trường. Cũng không say máu. Cố gắng quan sát và nhìn nhận khách quan sự vận động của thị trường, sự dịch chuyển của dòng tiền, từ đó nương theo dòng tiền mà kiếm ăn, chỉ đơn giản vậy thôi ạ.

Đừng quá quan tâm điểm số VNI, khó trade lắm, nó làm mình phân tâm.

Cảm thấy khó quá ta ra đứng ngoài nghỉ ngơi tí.

Thấy có mùi tiền ta lại mò vào kiếm ăn.

Có ai bắt ta phải chinh chiến quanh năm đâu nè.

7 Likes

Thị truờng này, bối cảnh này anh em đừng Full tiền. Mà kể cả có sợ hãi, lo lắng sợ vào ngay đỉnh thì cũng nên mua 10% NAV. Như thế cái nhìn về thị trường sẽ khách quan hơn.

Còn có nên Full margin hay không thì tuỳ cảm nhận, sự tin tin về cổ phiếu, về thị truờng và cả khả năng chịu đựng rủi ro của anh chị thôi ạ.

Môn này mà phức tạp quá khó Trade anh chị à. Nhiều khi cứ đơn giản nhất có thể lại hay.

Đừng có tìm một chính kiến rõ ràng ở phố Wall. Lúc nào cũng có vài chục bài theo trường phái khác nhau và nghịch ý kiến nhau, và vừa miệng tất cả các đối tượng nhà đầu tư đang tìm lý lẽ biện hộ cho quan điểm của mình.

Chỉ có đồ thị và bảng điện cho ta thông tin chính thống nhất.

Bảng điện nói lên tất cả !

Còn để mà tìm lý do tốt/xấu thì lúc nào cũng viết được 50 trang giấy để chứng minh cho luận điểm của mỗi bên. Chỉ là quan điểm, góc nhìn, tâm thế, trạng thái, tình trạng của mỗi nhà đầu tư lúc đó thế nào. Phàm là con người ai cũng cảm tính và bị cảm xúc chi phối.

Ví dụ khi ta full tiền thì bộ não ta có xu hướng tìm những tin xấu và tin nó là xấu, rồi đi đến kết luận là thị trường xấu mà lờ đi những tin tốt đang hiện hữu. Ngược lại khi ta Full cổ thì bộ não ta có xu hướng đi tìm những tin tốt và kết luận là thị trường tốt mà lờ đi những tin xấu hiện hữu.

Hãy lao vào chỗ nóng nhất mà chơi, mà kiếm tiền - Tâm điểm của dòng tiền - Nơi các tay chơi trăm tỷ, ngàn tỷ hội tụ ấy !

Bối cảnh này : Chỉ đầu cơ, không đầu tư !

Ngại nói ra lắm. Chun chỉ đầu cơ thôi, không ổn là té. Nói cho hay, viết cho cố, gieo cho người ta kỳ vọng lớn lao, lỡ không đạt kỳ vọng thì người ta khó mà cắt lỗ. Thị trường này Chun kỳ vọng mỗi cú lướt 10-20% - cũng có khi hơn. Vì Chun thuờng gia tăng tỷ trọng mua lên nếu “cảm giác bóng” tốt, phát hiện ra con gà béo, kèo thơm. Tuỳ mã, tuỳ tình huống.

1> Xét trên góc độ toàn thị trường, giá cổ phiếu Việt Nam hiện tại không phải là rẻ. Do đó, ít có khả năng tất cả các cổ phiếu sẽ đồng loạt tăng giá, mà thay vào đó là sự phân hóa cổ phiếu và những cổ phiếu có mức tăng hơn mức trung bình của thị trường sẽ là nhóm các cổ phiếu giá trị và tăng trưởng.

Cứ thẳng thắn với nhau như thế cho rõ ràng, đánh bạc là đánh bạc, không có dùng từ đầu tư nghe cho nó có vẻ cao sang, hàn lâm hay đạo mạo gì ở đây cả.

2> Cũng có thể đó là phong cách của anh, các kiếm tiền của anh. Có nhiều cách để kiếm tiền trên TTCK, ai giỏi cách nào thì kiếm theo cách đó. Đầu tư, đầu cơ, đánh theo tin, theo FA, TA…

Đôi lúc em tự hỏi, cái nghề chứng khoán, đặc biệt là các chuyên gia phân tích chứng khoán, có phải vì đặc thù, tính chất công việc đã biến họ thành những con người tráo trở, lươn lẹo? Dù ngoài đời họ là những con người hoàn toàn khác hẳn, rất dễ thương. Hay tại em cổ hủ, bảo thủ không nhận ra rằng: Đầu tư, đầu cơ chứng khoán thì gió chiều nào theo chiều đó, vì chứng khoán: Mỗi ngày một thế cờ. Không thể cứng nhắc, bảo thủ. Như vậy mới sống sót và tồn tại được ở cái thị trường này.

Ví dụ mình thấy thị trường đang tốt, vì cả tỷ lý do nên mình nhận định nó tốt. Sang hôm sau, mình thấy nó xấu ngoài dự kiến, vì một tỷ lý do, thì mình phải thay đổi nhận định. Như thế có gọi là tráo trở lươn lẹo không ạ.

Nhưng những người theo mình họ sẽ bị sốc và cảm thấy như bị phản bội, và từ đó họ thù ghét mình thì sao? Mình phải ứng xử sao đây.

Tình huống này hay gặp ở những người tam gọi là “đứng mũi chịu sào” trên TTCK. Nhất là các chuyên gia, hoặc các bạn hay chém gió, viết lách trên các diễn đàn.

Đó là lý do rất nhiều trader rất giỏi ẩn mình trên núi Võ Đang. Họ khôn đấy, vì không muốn tự mình đeo gồng vào cổ mình, nó là áp lực vô hình cho các trader thực thụ.

Ai cũng từng thề thốt với thời gian, hẹn sau này lớn lên sẽ thành người hạnh phúc. Ấy vậy mà chỉ thiếp đi một lúc, đi gần nửa đời người, vẫn chưa vẹn vuông tròn…

Ai cũng là nhà đầu tư
Nhưng chưa ai thực sự đầu tư.
Không ai thực sự đầu tư nhưng ai cũng có cổ phiếu.
Ai cũng có cổ phiếu nhưng không mấy ai hiểu rõ về cổ phiếu đó.
Không mấy ai hiểu rõ về cổ phiếu đó
Nhưng ai cũng khen nức nở trên mọi diễn đàn.
Ai cũng khen nức nở trên mọi diễn đàn nhưng lại sẵn sàng bán đi.
Ai cũng bán nhưng không mấy ai có lãi. Không mấy ai có lãi nhưng ai cũng nghĩ mình giỏi.
Ai cũng nghĩ mình giỏi nhưng không mấy ai tin vào chính mình.
Không tin chính mình nhưng luôn nghi ngờ tài năng người khác.
Nghi ngờ tài năng người khác nhưng vẫn tìm đọc cho bằng được.
Tìm đọc cho bằng được nhưng cứ đọc là chửi…".

Lại nói về vụ ngủ với vợ, từ ngày có cái món cổ cánh, chứng chiết, cái khoản ấy nó yếu hẳn các ae à… - Thể dục thể thao thì vẫn đều đều, ăn uống, sinh hoạt điều độ… Vậy mà, “thằng nhỏ” nó cũng trở chứng lắm. Chắc tại tôi hay ăn non, chốt lời sớm hay sao ấy… cứ mỗi lần gần vợ, lại rơi vào cảnh, chưa đi đến chợ đã hết tiền… - Rồi nhiều lúc thức đêm thức hôm, canh thằng Giôn con ông Đao, canh chứng chỉ thằng Ơ tê ép ở mãi bên tận trời Tây có bị rút ra, rút vào gì không… Rồi lại thành quen, lại đâm ra mất ngủ.

GAS ơi là GAS
PVD ơi là PVD
PVS ơi là PVS
PXS ơi là PXS
PVC ơi là PVC
HVG HNG HAG HHS HPG HSG HCM SSI FPT DHG CSM DRC… cũng thế mà thôi…

Này thì cơ bản
Này thì đầu tư
Này thì nắm giữ lâu dài
Này thì đừng nhìn T+
Này thì Mua & Khóa tủ
Này thì Đầu tư giá trị
Này thì đầu tư ăn cổ tức
Này thì Tây thâu tóm
Này thì …
Thôi… Thôi… đủ rồi…
Bọ cạch đến già. Tởm lợm…

Suy cho cùng thì cũng bạc bịp cả thôi…
Cũng úp sọt, cũng vặt lông nhau cả thôi.
Sới bạc tìm đâu ra thằng lương thiện.

Hỡi những con bạc khát nước Hãy nhớ lấy điều này: Không có bữa tiệc nào là miễn phí cả…

Cuôc đời này vốn đơn giản, chỉ tại con người làm cho nó phức tạp.

7 Likes

" Thấy có mùi tiền ta lại mò vào kiếm ăn" Triệu like cho Bác Chun :wink: :wink:

1 Likes

Hay quá bác

1 Likes

Thị trường như hôm nay cũng tốt mà, sóng gió tí lại dễ nhìn ra cơ hội.

3 Likes

Em toàn phải uống thuốc chống say sóng :rofl:

Bác có con hàng nào đầu tư tính bằng năm k ạ

1 Likes

Mọi thứ nước đã dâng lên rất cao. Có thể nói bối cảnh này, lúc này TTCK VN không còn những món hời nữa, tất cả đã trở nên đắt đỏ và có thể nói là vượt xa giá trị thực.

2 Likes