Cổ phiếu MWG - 7 năm đợi chờ SIÊU PHẨM - Bách Hóa Xanh đã có lãi

1. TGDĐ hưởng lợi từ Nghị quyết giảm thuế VAT

  • Vào ngày 1/7, nghị quyết 43 của chính phủ về việc giảm 2% thuế VAT được thực hiện. Theo thống kê của bộ tài chính, việc giảm thuế VAT sẽ khiến chính phủ thất thu khoảng 45.000 tỷ đồng nhưng đổi lại là kích cầu chi tiêu người dân. → Khi người dân chi tiêu, toàn bộ ngành bán lẻ đều được hưởng lợi.
  • Với vị thế là “anh cả” dẫn đầu ngành bán lẻ, TGDD hiện đang có khoảng 4.200 cửa hàng trên toàn quốc bao gồm BHX, TGDD, DMX và Topzone. Những mặt hàng của TGDD bao gồm điện thoại, laptop, máy tính bảng, đồ điện tử, xe đạp, đồng hồ, dụng cụ thể thao và thực phẩm. → Ước tính, khi chính phủ giảm thuế VAT, MWG sẽ tăng trưởng khoảng 20% lợi nhuận trong quý 3 và quý 4.


Hình 1. Doanh thu tăng trưởng dương trở lại

2. Chuỗi BHX đã hòa vốn và dự kiến có lãi trong Q4/2023

Sự khác biệt, đặc biệt và duy nhất của TGDD so với các doanh nghiệp bán lẻ khác là chuỗi cửa hàng BHX. Trong bối cảnh ngành bán lẻ đồ điện tử bão hòa, BHX nổi lên như một quả trứng vàng đôi với TGDD.


Hình 2. Thị phần ngành ICT ở Việt Nam đã bão hòa

  • Chuỗi Bách Hoá Xanh đang duy trì xu hướng tăng trưởng tích cực với doanh thu thuần trong tháng 7/2023 đạt 2.800 tỷ đồng, tăng 9,2% so với hồi tháng 6/2023 và tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Nhìn trên biểu đồ này, cột màu xanh nghĩa là số lượng cửa hàng, và đường màu xám là lợi nhuận. Các bác thấy được rằng số lượng cửa hàng đang giảm đi và lợi nhuận ròng tăng trưởng liên tục trong 7 tháng qua.
  • Điểm hòa vốn của BHX là 1,5 tỷ/tháng/cửa hàng. Hiện tại trung bình mỗi cửa hàng có mức lợi nhuận 1,7 tỷ/tháng với biên lợi nhuận dương 0,9%.
  • Theo ước tính của CTCK BSC, BHX sẽ có lãi lớn trong Q4.


Hình 3. Số lượng cửa hàng, DT CH và biên lợi nhuận hoạt động

  • Nói thêm một chút về BHX:
    • TGDD đã dùng chiến lược “tái định vị” của chuỗi Bách Hoá Xanh. Thay đổi từ số lượng sang chất lượng. Cụ thể là chất lượng mặt hàng tươi sống, trải nghiệm khách hàng, logictics và đầu tư mạnh vào công nghệ thông minh.
    • Anh Tài là một lãnh đạo giỏi, anh nói gì anh sẽ làm đó và anh không bán chui cổ phiếu như nhiều lãnh đạo doanh nghiệp khác :smiley:

3. Iphone là thúc đẩy doanh số tăng mạnh

  • Theo số liệu thống kê, Q3 và Q4 chính là thời gian “ăn nên làm ra” nhất của các doanh nghiệp bán lẻ bởi vì mùa tựu trường, sắm tết và đặc biệt là sự kiện ra mắt Iphone 15. Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm laptop, máy tính bảng, điện thoại tăng trưởng rất mạnh.


Hình 4. Các bác mua iphone ủng hộ cổ phiếu của em nhé hehe

  • Ngày 13/9, Iphone 15 chính thức được công bố và sẽ mở bán vào cuôi tháng 9. iPhone 15 series ra mắt kỳ vọng là “cứu cánh” doanh số cho các đại lý trong bối cảnh nhu cầu ICT giảm mạnh, các bên còn đang tổn thất nặng giữa cuộc chiến giá rẻ kéo dài từ tháng 4/2023 đến nay.
  • Với sự hiện diện ngày càng nhiều tại thị trường Việt Nam, mùa ra mắt series mới của iPhone luôn là mùa mong đợi của các đại lý, khi doanh số đóng góp các năm lên đến 15-30% tổng doanh thu Thế giới Di động.

4. Định giá

P/B đang ở mức 3,5 bằng với mức năm 2020, thấp hơn so với mức trung bình 4,41 của MWG

P/S Q2/2023 ở mức 0,71, thấp hơn so với mức trung bình ngành 0,84

Định giá P/S dùng cho các doanh nghiệp start-up hoặc chưa có lợi nhuận. P/S được dùng để định giá Tesla và Apple trong lúc những doanh nghiệp này còn đang khởi nghiệp.

  • Giá khuyến nghị 54k - 56k
  • Giá mục tiêu 2023: 68k

Liên hệ hỗ trợ trực tiếp về cổ phiếu MWG: 0399791597 - Thắng

Mình cũng có mua MWG nhờ kì vọng vào việc có lãi của BHX … khả năng sẽ đạt đc vì hôm nào cũng ra BHX mua hàng thấy đông lắm :smiley: Hỏi những ae bạn bè xung quanh cũng chuyển qua mua BHX hết dần rồi .

1 Likes

cái thứ 2 để kì vọng là anh TÀI đã xử lý việc chênh lệch giá bán quá nhiều so với các cửa hàng bán lẻ nhỏ hơn , từ đó mặc dù giảm biên lợi nhuận nhưng chắc chắn thị phần Điện Thoại Iphone sẽ tăng mạnh . Mình cũng đã khảo sát thử người dùng , nếu TGDD bán bằng giá với các bên như Cellphone , Bạch Long , … thì họ sẽ chọn TGDD ( đơn giản vì cách phục vụ của TGDD mọi người vẫn thích hơn rất nhiều )

1 Likes

Thế giới di động bán BHX ngay khi có lãi? - Anh Tài nối gót bầu Đức lừ.a gạ.t cổ đông??

Năm 2022, Ban lãnh đạo Thế giới di động có kế hoạch bán 20% cổ phần BHX cho đối tác chiến lược để lấy tiền xây dựng BHX. Định giá mà anh Tài đưa ra là 1,5 tỷ USD.

Năm 2023, Thế giới di động vẫn giữ nguyên kế hoạch bán cổ phần BHX nhưng con số thời điểm hiện tại cao hơn 20% so với năm ngoái.

Theo nguồn tin mật, Bên nhận chuyển nhượng cổ phần là một quỹ đầu tư có thâm niên hơn 15 năm trên thị trường chứng khoán. Bên thu xếp thương vụ là một công ty chứng khoán nằm trong top 3.

Các bác nhấn follow em để nhận được thông báo về post mới nhất nhé.

Các cơ hội em đã chia sẻ:

  1. NVL: Novaland - Game như DIG hay GEX, nhưng dài hơn
  2. VIC: VIC thay máu thành công thì x5 x10 là chuyện nhỏ
  3. SHB: SHB - Cơ hội dành cho ai

Cảm ơn bác đã đóng góp

VIC nó về 50-51, phải ko bác

Đợt rồi em bắt 60. Hôm nay thấy em nó rớt cái chân về 57, chờ đi ngang gom tiếp bác ơi :money_mouth_face: :money_mouth_face: :money_mouth_face:

Mình vẫn đang chờ báo cáo kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm. Thế giới di động rất uy tín với cổ đông, đăng liên tục hàng tháng như thế này thì không lo bị úp bô như mấy ông lãnh đạo ém tin rồi bán chui


Mang chuông đi đánh xứ người đã mang lại hiệu quả! Anh em nhanh nhanh gom hàng chờ đại sóng nhé!

MWG 54-55 làm 1 ít được đấy các bác ạ

https://vietstock.vn/2023/09/mwg-tiep-tuc-thu-hep-da-giam-doanh-thu-trong-thang-8-737-1109470.htm

Chuỗi Bách hóa Xanh tiếp tục là điểm sáng của MWG khi doanh thu vẫn tăng trưởng 10% trong 8 tháng đầu năm.

Đối với chuỗi Bách hóa Xanh (BHX), doanh thu đạt 2,900 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và tăng nhẹ so với tháng 7 trước đó.

Chuỗi TGDD và DMX doanh thu suy giảm nhưng chuỗi BHX đang vươn lên và gánh cả hoạt động kinh doanh của TGDD.

Trung bình mỗi tháng tăng trưởng 10%, 1 năm tăng trưởng 120%, tăng trưởng liên tiếp trong 3 năm. Lãi suất kép lên nữa thì… ối dồi ôi :rofl: :rofl: :rofl:

Bank chứng thép đất chưa hồi phục thì anh em MÚC tạm con này nhé!

Quỹ đầu tư quốc gia GIC của Singapore là một trong những nhà đầu tư đang cạnh tranh để mua tới 20% cổ phần của chuỗi Bách Hóa Xanh từ CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã MWG – sàn HOSE).

Với thương vụ bán cổ phần này, chuỗi Bách Hoá Xanh có thể được định giá lên tới 1,7 tỷ USD, Reuters dẫn lời nguồn tin giấu tên. Ngoài ra, một số doanh nghiệp từ Thái Lan cũng tham gia đấu thầu mua lại cổ phần của Bách Hoá Xanh, các nguồn tin cho biết thêm.

Theo thông tin trà đá vỉa hè của Thắng, bên làm deal là 1 trong 3 công ty chứng khoán lớn nhất. Còn bên nhận chuyển nhượng là 1 quỹ đầu tư lớn trong nước, chưa có kết luận chính thức.

Bác nào quan tâm MWG thì ới em nhé

image

Mới có ít tiền đập vào làm tí. Xác định 6 tháng nhé các bác