TIN - Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit)


Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit),mã chứng khoán: TIN

Vị thế công ty

  • VietCredit là công ty tài chính tiên phong tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm Thẻ tín dụng nội địa trên thị trường tài chính tiêu dùng.
  • Công ty đã xây dựng hệ thống 59 điểm cung cấp dịch vụ, bao phủ 36 tỉnh thành trải dài ở 3 miền, tập trung chủ yếu ở các trung tâm thương mại, siêu thị và các khu công nghiệp trong và gần các thành phố lớn.
  • Công ty đang là đại lý bảo hiểm cho sản phẩm bảo hiểm người vay tín dụng của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS).
    Chiến lược phát triển
  • Đẩy mạnh sự thuận tiện và thúc đẩy khách hàng đăng ký mở và dùng thẻ qua các chương trình khuyến mãi thường xuyên trên toàn quốc.
  • Đẩy mạnh triển khai quảng cáo thông qua các kênh trực tuyến và nâng cao trải nghiệm ứng dụng di động để tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng với chi phí phù hợp.
    Triển vọng công ty
  • Tài chính tiêu dùng là một ngành non trẻ ở Việt Nam với tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai gần nhờ có lợi thế dân số trẻ với quy mô gần 100 triệu người, tầng lớp thu nhập trung bình ngày càng gia tăng có nhu cầu vay tiêu dùng lớn và tỷ lệ đô thị hóa cao.
  • Xu hướng dịch chuyển nhà máy sản xuất từ Trung Quốc sang các quốc gia lân cận tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Việc dịch chuyển sang Việt Nam sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người lao động bản địa tại Khu công nghiệp, tạo ra tầng lớp trung lưu mới và là mảnh đất tiềm năng cho các sản phẩm tài chính tiêu dùng của công ty.
    Rủi ro kinh doanh
  • Công ty phải chịu rủi ro khi có sự thay đổi về chất lượng khoản phải thu sau khi phê duyệt cho vay.
  • Rủi ro thanh khoản trong dài hạn có thể phát sinh do thiếu vốn trả nợ hợp đồng tiền gửi, mua lại trái phiếu.
  • Sự biến động của lãi suất và tỷ giá ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của công ty do nguồn vốn của công ty đến từ việc vay ngân hàng và thị trường tài chính.
    Sản phẩm dịch vụ chính
    Hoạt động chính trong các lĩnh vực huy động vốn, cho vay, đầu tư kinh doanh chứng khoán nợ, kinh doanh vốn trên thị trường tiền tệ và kinh doanh dịch vụ bảo hiểm
  • Nhận tiền gửi có kỳ hạn từ 1 năm trở lên của các tổ chức cá nhân
  • Phát hành kỳ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi và các loại giấy tờ có giá khác để huy động vốn của tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước
  • Vay vốn của các tổ chức tài chính, tín dụng trong nước, ngoài nước và các tổ chức tài chính quốc tế
  • Tiếp nhận vốn ủy thác của chính phủ, của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước
  • Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước…
    Mốc lịch sử
  • Ngày 29/05/2008: Công ty Tài chính Cổ phần Xi măng được thành lập với mức vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng.
  • Tháng 6/2010: Công ty tăng VĐL lên 506 tỷ đồng thông qua hình thức phát hành cổ phiếu.
  • Ngày 23/04/2018: Đổi tên thành Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit).
  • Ngày 01/08/2018: Chính thức trở thành công ty đại chúng.
  • Ngày 19/11/2018: Tăng vốn điều lệ lên 668.9 tỷ đồng.
  • Ngày 21/05/2019: Tăng vốn điều lệ lên 687.8 tỷ đồng.
  • Ngày 28/12/2021: Ngày giao dịch đầu tiên trên UPCoM với giá 15,200 đ/CP .
    Tại ngày 25/3/2021, công ty còn 1 cổ đông sáng lập là VICEM nắm giữ 10 triệu cổ phần, tương đương 14,59% vốn điều lệ, đây cũng là cổ đông lớn duy nhất của VietCredit.
    VietCredit kinh doanh ra sao?
    Theo công bố thông tin, VietCredit hoạt động chính trong các lĩnh vực huy động vốn, cho vay, đầu tư kinh doanh chứng khoán nợ, kinh doanh vốn trên thị trường tiền tệ và kinh doanh dịch vụ bảo hiểm. Công ty hiện sở hữu hệ thống 59 điểm cung cấp dịch vụ,số lượng nhân sự là 2042 người, tập trung chủ yếu ở các trung tâm thương mại, siêu thị và các khu công nghiệp.
    9 tháng đầu năm 2021, VietCredit ghi nhận tổng thu nhập hoạt động đạt 878,9 tỷ đồng, tăng 72,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu nhập lãi và các khoản thu nhập tương tự chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt 785,4 tỷ đồng tỷ đồng, tương đương 89% tổng doanh thu. Ngoài ra, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 107,2 tỷ đồng, tăng 140,3% so với cùng kỳ năm 2020.

    Lợi nhuận của VietCredit tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây. (Nguồn: CBTT DN)
    VietCredit báo lãi sau thuế 9 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 69 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020. Với kết quả này, VietCredit đã vượt 71,6% kế hoạch lợi nhuận năm 2021.
    Tại thời điểm 30/9, tổng tài sản của VietCredit đạt 5.322 tỷ đồng. Mặc dù tổng tài sản của doanh nghiệp tính đến cuối tháng 9/2021 chỉ tăng gần 4% so với cuối năm 2020, nhưng quy mô tài sản của VietCredit tăng “sốc” so với 2019, gấp khoảng 1,6 lần quy mô tài sản ghi nhận tại thời điểm cuối năm 2019.
    Hết quý III/2021, dư nợ cho vay khách hàng chiếm tới 3.344 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Về cơ cấu cổ đông, VietCredit chỉ có 2 cổ đông tổ chức, ngoài VICEM còn có 1 tổ chức khác sở hữu 44.236 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,06%. 85,35% còn lại là do 107 cá nhân nắm giữ.
     cổ phiếu rất cô đặc, đa phần là người nhà ban lãnh đạo và nhân viên công ty dẫn đến lúc lên sàn rất ít cổ phiếu được bán ra vì sự kì vọng tăng giá của cổ phiếu là rất lớn…
  • Trong quá khứ, công ty tài chính tiêu dùng này rất được mong chờ sẽ tạo ra sự đột phá khi cơ cấu cổ đông ngoài Vietcombank còn có Ngân hàng TMCP Bản Việt (nắm 4,96% vốn năm 2016) và Công ty Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán Bản Việt (nắm 4,96% vốn năm 2016).
     Được sự đỡ đầu từ các anh cả cùng ngành
  • VietCredit là công ty tài chính tiên phong tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm Thẻ tín dụng nội địa trên thị trường tài chính tiêu dùng
    Sinh viên là tầng lớp chính mà VietCredit tập chung hướng tới trong khi trên thị trường tài chính rất ít để mắt tới nếu có thì thủ tục vay nợ rất phực tạp, ưu đãi, khuyến mại hay công nghệ là không thể so sánh với VietCredit
    =>yếu tố về cạnh tranh là rất tốt

Lượng người dùng vietcredit hiện tại là hơn 100 nghìn
 biên lợi nhuận 69,12 sau thuế, trong khi tầng lớp dân số trẻ với quy mô gần 100 triệu người
 tiềm năng phát triển còn rất nhiều
Với số lượng người dùng ngày 1 tăng lên còn chưa kể yếu tố về thói quen sử dụng thì trong tương lai con số về lợi nhuận sẽ tăng lên là bao nhiêu?

  • Vừa qua, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) vinh dự được HR Asia – Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á trao tặng giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2021 ngay trong lần đầu tiên tham gia.
     Môi trường làm việc tốt, đãi ngộ tốt tạo điều kiện cho nhân viên tích cực làm việc và phát huy hết năng lực
  • Ban lãnh đạo tài giỏi và tâm huyết với công ty
  • Về nhân tướng học thì toàn người mặt mũi sáng sủa, mặt rộng tai to…
     Chọn mặt gửi vàng
    Một vài nét về tâm sự của ban lãnh đạo.(19p55s)
    [Thẻ Vay VietCredit] - Chuyển động 365 VietCredit - YouTube
    Mua cổ phiếu là mua sự kì vọng, vậy với nhưng gì mà VietCredit đang có “thiên thời, địa lợi,nhân hoà” thì kỳ vọng vê giá trị công ty sẽ là bao nhiêu và giới hạn nào dành cho cổ phiếu?

trời ơi ,bây giờ mới biết tin

1 Likes

TIN chạy nhanh quá

1 Likes

giờ biết cũng chưa muộn đâu bác ơi! có mua thì quyết đoán lên ko nó trần thêm 5 phiên liên tiếp nữa thì lại tiếc đấy :rofl:

nó phải ngon ăn thì nó mới chạy đc nhanh như thế chứ :grinning:

khó đấy

sợ bị bỏ bom giống tvc

biết sớm 2 phiên cũng oke hơn

đầu tư bác phải nhìn vào tiềm năng phát triển và giá trị của doanh nghiệp chứ, thấy trần mấy phiên giá cao 1 tý đã sợ ko dám vào thì sao bắt được siêu cổ :((

à. tvc cũng tiềm năng . nhung chủ tịch up bô cổ đông

con nayd tối xem thêm

vào tvc 15-29-18

1 Likes

vãi chưa

thế thì đen quá bác ôi, chia buồn nhé

nghiên cứu kĩ đi rồi quyết định nhé, nếu có x2 tài khoản thì nhớ quay lại cảm ơn tôi nha :rofl: chúc bác đầu tư thành công

tiếc là biết muộn 2 -3 phiên

sớm thi tự tin lắm bạn

tính ra từ đầu phiên tới giờ giao dịch vẫn chưa quá 500k cổ phiếu, vẫn còn rất cô đặc, triển vọng ngành lớn, con hào kinh tế thì tốt… tôi mạnh dạn phán năm sau nó phải 100k nếu ko chia tách thêm

100k thì chưa thấy, chứ giá ae vào đc là tầm 30. Mà giờ tụt xuống 25 rồi. Vào con này cũng banh chành