Đầu tư công: câu chuyện viết tiếp nửa cuối năm 2021 P2 ( nhóm xây lắp)

I. TRIỂN VỌNG ĐẦU TƯ CÔNG:
Trong năm 2021, vốn đầu tư công kế hoạch là gần 600.000 tỷ đồng. Tuy nhiên trong nửa năm đầu tiên mới hoàn thành 36,8% kế hoạch, vì thế, nhu cầu giải ngân nửa năm sau năm 2021 là gấp rút. Đồng thời, chính phủ cũng tập trung nguồn lực ở các công trình hạ tầng lớn có quy mô quốc gia và thực hiện cắt giảm khoảng hơn 1000 dự án không cần thiết và dự kiến số dự án thực hiện giai đoạn này chỉ còn 5000 dự án so với 6500 dự án của giai đoạn 2016 – 2020. Nghị quyết số 63 ban hành nêu rõ định hướng tập trung tháo gỡ khó khăn, khúc mắc về thể chế, phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư ngân sách nhà nước năm 2021 đạt 95% - 100% kế hoạch được giao. Trong đó, đến hết quý 3 giải ngân tối thiểu 60% kế hoạch.

Các dự án đầu tư công trọng điểm trong năm 2021:

Với việc đầu tư công kỳ vọng được triển khai rộng rãi vào cuối năm 2021 thì nhóm trung – hạ nguồn như xây dựng và thi công công trình sẽ là những ngành được hưởng lợi. Đặc biệt là những doanh nghiệp miền Nam ở hai nhóm ngành nêu trên sẽ được hưởng lợi đầu tiên vì tựu chung các dự án trọng điểm phía trên phần lớn đều ở miền Nam nước ta.

II. TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP:
Công ty Công ty cổ phần công trình giao thông Đồng Nai là doanh nghiệp trực thuộc Công ty phát triển KCN Biên Hòa (Sonadezi), hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông, công trình dân dụng và công nghiệp., quản lý duy tu và sửa chữa cầu đường bộ.
III. VỀ BÁO CÁO TÀI CHÍNH NĂM 2020.
Trong năm 2020, Công ty cổ phần công trình giao thông Đồng Nai đã phát sinh doanh thu cao đột biến, tăng hơn 681 tỷ so với năm trước tương đương 7.261,9%, đồng thời giá vốn hàng bán tăng mạnh gần 543 tỷ tương đương 6.584,5%. Điều này khiến cho lợi nhuận gộp về hàng bán và cung cấp dịch vụ của công ty tăng 138 tỷ VND, tương đương 12.185,4 %. Lợi nhuận kế toán trước thuế tăng gần 108 tỷ VNĐ và lợi nhuận kế toán sau thuế tăng 107 tỷ VNĐ. Theo thuyết minh báo cáo tài chính thì doanh thu tăng mạnh ở đây chính là doanh thu đến từ mảng xây lắp khi tăng từ 7 tỷ lên 594 tỷ và các khoản doanh thu từ những mảng như dịch vụ cho thuê, bán đá, xây dựng và doanh thu gia công bê tông nhựa nóng cũng đều cho mức tăng trưởng kinh ngạc.

Tổng tài sản tăng từ 250 tỷ lên 1250 tỷ cho thấy quy mô doanh nghiệp đang được mở rộng gấp nhiều lần so với năm 2019. Tuy nhiên, 1 điều chúng ta cần lưu ý đó là hệ số nợ của DGT chiếm gần 80% tổng tài sản của doanh nghiệp và nợ ngắn hạn tăng rất mạnh. Đồng thời, ở mục tài sản ngắn hạn cho thấy khoản mục hàng tồn kho và các khoản phải thu chiếm gần như toàn bộ TSNH, trong đó, khoản mục các khoản phải thu ngắn hạn cho thấy rằng công ty đang hạch toán lợi nhuận nhưng chưa thực sự thu được tiền về, điều này tạo cho chúng ta 1 mối lo ngại trong giai đoạn thị trường đang gặp nhiều khó khăn, Vì các khoản phải thu tăng mạnh khiến cho lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh chưa đem lại được dòng tiền dương, tương tự với đó là hoạt động đầu tư cũng không đem lại dòng tiền tích cực hơn là bao. Ngược lại, lưu chuyển tiền từ hoạt động tài chính đã phần nào hỗ trợ cho 2 hoạt động đã nói trước đó khi khoản tiền doanh nghiệp nhận về tăng mạnh từ các khoản đi vay và nhận vốn góp từ chủ sở hữu.

TỔNG KẾT LẠI: Quy mô doanh nghiệp nở ra mạnh mẽ mặc dù phần lớn là do các khoản nợ phải trả và đặc biệt là nợ ngắn hạn. Tuy nhiên, với việc doanh thu tăng đột biến ở mảng xây lắp cũng như những mảng kinh doanh khác đã cho thấy DGT đang có sự chuyển biến rất lớn trong các hoạt động kinh doanh chính của mình, đặc biệt trong môi trường lãi suất thấp năm 2020, các dự án xây dựng được triển khai mạnh mẽ khiến cho DGT được hưởng lợi rất lớn từ việc này. Bên cạnh đó, các khoản phải thu của DGT phần lớn đều là khoản phải thu ngắn hạn nên em kỳ vọng, những khoản tiền này sẽ sớm được doanh nghiệp thu hồi để đảm bảo tính thanh khoản cũng như hạn chế dần những khoản nợ phải trả đã được đề cập trong năm 2020, giúp cho doanh nghiệp giảm bớt phụ thuộc vào các chủ nợ đồng thời nâng cao khả năng tự chủ tài chính doanh nghiệp.

IV. CÁC DỰ ÁN ĐANG THI CÔNG:

  1. Cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất.

  2. Thi công thảm nhựa tại cảng Cát Lái.

  3. Công trình xây dựng phân hiệu trường cán bộ hội nông dân khu vực phía Nam.

  4. Dự án đường khu phố Long Khánh phường Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai.

  5. Dự án cung cấp bê tông nhựa nóng cho khu công nghiệp Biên Hòa 2.

  6. Công trình trung tâm hành chính huyện Long Thành.

  7. Khu công nghiệp Tuy Phong.

    V. TRIỂN VỌNG TĂNG TRƯỞNG:
    Như đã đề cập từ trước đó, đầu tư công trong năm 2021 sẽ chính là đầu kéo của thị trường và gây ảnh hưởng mạnh lên rất nhiều những nhóm ngành khác nhau trong đó có nhóm xây dựng cầu đường. Nếu đầu tư công được triển khai mạnh mẽ và đúng kế hoạch, nhiều khả năng vào khoảng thời gian 4 tháng cuối năm tính từ thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ được chứng kiến sóng ngành xây dựng cực kỳ mạnh mẽ đặc biệt là những doanh nghiệp xây dựng phía Nam. Đó là góc nhìn nhóm ngành. Ngoài ra, về nội tại doanh nghiệp, những dự án mà DGT đang trực tiếp triển khai cũng sẽ phần nào giúp doanh nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới.

VI. GÓC NHÌN KỸ THUẬT:
Hiện tại, DGT đang trong giai đoạn làm lại thanh khoản và hình thành 1 nền giá như trong hình.
Chúng ta sẽ đợi tín hiệu về thanh khoản khi cầu ngoài cùng với khối lượng lớn để cân nhắc tham gia.
Với mục đích trading ngắn hạn, chúng ta có thể cân nhắc giải ngân thăm dò với mã này khi vượt vùng đỉnh ngày 22/06 và được xác thực bởi khối lượng giao dịch.
Với những nhà đầu tư trung – dài hạn, chúng ta có thể cân nhắc giải ngân quanh vùng nền giá 20 – 22.

5 Likes

Khu vực Đông Nam bộ đang dc nn hỗ trở cs đẩy mạnh thu hút đầu tư, có thể là 1 mã tiềm năng để ae theo dõi :+1:

Ngon nhưng khối lượng ít quá

1 Likes

Bro chọn sóng là chuẩn rồi. Đầu tư công chính là sóng chủ kéo GDP, Nhà nước này buộc phải đẩy đầu tư công mới kéo lại tăng trưởng kinh tế hậu Covid. Mua PLC nữa.

1 Likes

phần 1 bác ơi

Dự kiến bố trí 1.180 tỷ đồng vốn ngân sách hoàn trả dự án hầm Đèo Cả của HHV

**DGT VƯỢT ĐỈNH 6 THÁNG
image **

DGT thêm 1 cây trần

trong nhóm này mình kết nhất C4G, ngôi sao của thi công cầu đường và công trình sân bay cầu cảng

Tình hình DGT còn ổn ko bác chủ thớt? có tin gì KQKD quý 3 chưa? Và kỳ vọng thế nào ạ?

DGT hold to die :smiley:

1 Likes

DGT 40, X2 TỪ NGÀY KHUYẾN NGHỊ
image

1 Likes

Đầu tư công thì múc LCG

DGT khủng quá bác chủ ơi

là sao bác,
hàng ngon thế mà die gì

hơn rồi bác
theo bác bobo thì có khi x5

Con DGT này mỏ đá thì còn 20 triệu khối-nếu tính xin thêm code 100 thì là 30 triệu m3 còn 12 năm khai thác,so với các con đá khác thuần túy thì dạng tầm trung nhưng ,cơ bản nó phát triển theo hạ tầng nắm VUA cát BDT thì là thế mạnh tuyệt đối luôn không chừng.
nó đi theo hướng CHỦ ĐỘNG vật liệu xd và thi công hạ tầng thì éo thằng nào cạnh tranh lại nó

DGT 45 HOLD TO DIE
để nhận được nhiều khuyến nghị hơn thì mời mọi người ad số: 0.9180105.97