Em mới tập đầu tư- xin giúp đỡ ạ

Chào các anh chị, các bạn đang tham gia đầu tư chứng khoán,

Qua một thời gian tìm hiểu, em thấy cũng rất hứng thú với thị trường, và muốn tham gia đầu tư. Tuy nhiên với kinh nghiệm thực tế bằng 0, mà thị trường quá nhiều công ty, em rất muốn các anh chị, các bạn đi trước có thể giúp đỡ giới thiệu 1 số cổ phiếu tốt để đầu tư lâu dài, đầu tư thường xuyên ạ.

Tiêu chí em đặt ra là:
1) Ban lãnh đạo đàng hoàng, tử tế, không tham gia làm giá cổ phiếu.
2) Công ty kinh doanh ổn định, ngành nghề chính rõ ràng.
3) Công ty có cổ tức thường xuyên, dù ít cũng được.
4) Công ty có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Và nếu được thì các anh chị, các bạn có thể giới thiệu các mã mà bị làm giá, ban lãnh đạo mờ ám để em cho vào Blacklist luôn ạ.
Em không mong muốn x2 x3 tài khoản trong thời gian ngắn, mà hy vọng có thể đạt lợi nhuận tầm 15%/ năm là ổn rồi ạ.
Cám ơn các anh chị, các bạn đã giới thiệu ạ!

mới tham gia thì tìm các lớp học cơ bản trước,chứ lên đây mà nhờ giúp đỡ có mà bán nhà sớm…chân thành…

Mới mà lại đầu tư giai đoạn này thì xác định mất được bao nhiêu thì đầu tư bấy nhiêu.

Nếu đùa thì tôi chịu, nếu thật thì có thể vào HPG tỉ lệ nào đó, tôi mới vào 30% hôm về giá 44. Nay lại chạm nhưng toi không vào thêm Tôi xem xét thì đủ các tiêu chí bạn đề ra. Tôi nghiên cứu TVS nhưng không dám vào. Bạn tìm thêm xem

Bạn đọc hết và tìm hiểu thêm, tôi cũng mới và chịu khó đọc thêm ở ngoài để tìm kiếm thông tin Gà chạy nhiều cũng đã chắc chân

1 Likes

Nếu là tv mới thực sự muốn thêm kênh đầu tư. Thì theo mình có mấy việc cần làm.

  1. Học kiến thức căn bản. Cái này có đầy trên internet.
  2. Giao dịch.
    Từ kiến thức căn bản đó. Để an toàn có thể đầu tư ảo. Hoặc chấp nhận có thể mất số vốn nhỏ ( nói là mất chứ chẳng mất đi đâu đâu , đen thì có cuốn giấy nháp thôi mà hihi) để giao dịch trực tiếp vào tt.
    Để làm gì?!
    1.1 Để làm quen với tt. Làm quen tâm lý ( vừa mua xong nó tụt như bị ăn cướp trắng trợn mà ko làm gì đc ấy :)) )
    2.2 Để hiểu cấu trúc và cách vận hành của tt sòng, của cp mà định mua…
  3. Chắc thêm tí nhưng vẫn run thì mua cp của các cty tốt trên sòng. Ví dụ từ vn50, vn30, vndiamon… Mua các cp ở đó theo kiểu tích sản như bạn kể trên thì ổn.
  4. Trải nghiệm một tg mà mãi không hết tim đập chân run mỗi khi đặt lệnh thì tốt nhất kiếm cái quỹ mở nào đó của bank nào đó to to mà mua ( đây là dạng ủy thác đầu tư) nhẹ đầu, đỡ hại tim hahah.
    Đấy. Vài nhời với bạn mới.
    Giữ tiền trước khi x n lần tk nhé.
1 Likes

Cám ơn các bác đã góp ý. Mục đích của em là tìm thêm kênh đầu tư lâu dài ạ, em có tham khảo 1 số kênh Youtube về chứng khoán, và tham khảo kênh Tài Chính- Kinh Doanh của anh Long để hiểu 1 chút cơ bản.

Em không phải đầu tư vài trăm triệu 1 lần mà mỗi tháng sẽ giành khoảng 3-4 triệu vào đều đặn thôi ạ. Số này cũng không lớn, kiểu coi như 1 kênh cơ cấu tài chính thôi.

1 2 năm đầu lỗ cũng không sao vì coi như học phí. Nhưng vì mục đích tham gia lâu dài nên em muốn tìm các công ty cơ bản tốt để theo dần dần ạ.

Cám ơn các bác!

Vâng cám ơn bác, đó chính xác là những gì em tìm hiểu ấy bác. Em xác định đầu tư chứ không đầu cơ, không đánh bạc, vì vậy chỉ tìm các công ty tốt, giá hợp lý (không cần rẻ) để đồng hành lâu dài.

1 Likes

vleu downtrend rồi mới chơi à, tìm kênh khác đi bạn, khuyên thật đấy