Em Ơi Mùa Xuân Đến Rồi Đó!

13 THÁNG 1, 21:55

Người đẹp Nga Linnikova vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ

Linnikova mặc trang phục quốc gia “Vương miện của Đế chế Nga” trong cuộc thi sơ bộ vào thứ Tư, nơi có 84 ứng cử viên tham gia

Hoa hậu Nga 2022 Anna Linnikova

© Vyacheslav Prokofyev/TASS

NEW YORK, ngày 13 tháng 1. /TASS/. Hoa hậu Nga 2022 Anna Linnikova đã trở thành 1 trong 16 thí sinh tranh ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ.

Vòng bán kết của cuộc thi được phát sóng trên kênh YouTube của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Linnikova, 22 tuổi, mặc trang phục quốc gia “Vương miện của Đế chế Nga” trong cuộc thi sơ bộ hôm thứ Tư, nơi có 84 ứng cử viên tham gia. Chiếc váy màu đỏ và trắng được trang trí bằng ngọc trai và đá quý được thiết kế bởi một nhà thiết kế thời trang cao cấp ở St. Petersburg với sự hợp tác của bảo tàng State Hermitage.

Vòng chung kết của cuộc thi sắc đẹp, trong đó những người đẹp hàng đầu sẽ được chọn trong số 16 đại biểu sẽ được tổ chức vào cuối ngày thứ Bảy (sáng Chủ nhật, giờ Moscow).

9 Likes

13 THÁNG 1, 20:17 Cập nhật tại: 13 tháng 1, 20:24

Nhà lập pháp nói rằng giải phóng Soledar là bước ngoặt của hoạt động đặc biệt

Có thông tin cho rằng nguồn cung cấp đạn dược cho lực lượng Ukraine đã bị cắt, các tuyến đường vận chuyển được sử dụng để cung cấp thiết bị phương Tây đã bị cắt đứt, vì vậy Soledar đóng một vai trò quan trọng

soledar

© REUTERS/Clodagh Kilcoyne

LUGANSK, ngày 13 tháng 1. /TASS/. Viktor Vodolatsky, phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề của CIS, hội nhập Á-Âu và quan hệ với đồng bào, đã nói với TASS rằng việc giải phóng thị trấn Soledar là một bước ngoặt của chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Về nguyên tắc, một bước ngoặt đã xảy ra đối với toàn bộ hoạt động quân sự đặc biệt bởi vì sau Soledar, các nỗ lực chiến thuật-quân sự khác đang bắt đầu. Việc chiếm Artyomovsk và các thành phố khác, Kramatorsk trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nguồn cung đạn dược đã bị cắt [cho lực lượng Ukraine] , các tuyến đường vận chuyển vốn được sử dụng để cung cấp thiết bị phương Tây đã bị cắt đứt, vì vậy Soledar đóng một vai trò quan trọng”, nhà lập pháp đồng thời là điều phối viên quan hệ nghị viện với Hội đồng Nhân dân LPR cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu cho biết quân đội Nga đã giải phóng Soledar vào tối ngày 12 tháng 1 sau nhiều ngày chiến đấu.

Theo Andrey Bayevsky, một nhà lập pháp tại cơ quan lập pháp của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và tầm quan trọng của việc đánh chiếm Soledar là nó mở đường cho hỏa lực pháo binh trực tiếp trên con đường giữa Slavyansk và Artyomovsk và tấn công các mục tiêu trên trục Artyomovsk bằng hỏa lực pháo binh. đại tá Dân quân nhân dân. Ông mô tả việc chiếm được Soledar là một bước quan trọng để tấn công Artyomovsk.

11 Likes

13 THÁNG 1, 22:47

Hàng hồ sơ mật ở Mỹ khởi động trước chiến dịch bầu cử — chuyên gia

Dmitry Suslov chắc chắn rằng hương vị Ukraine không thể nhầm lẫn của các tài liệu được phát hiện không phải là ngẫu nhiên

MOSCOW, ngày 13 tháng 1. /TASS/. Các chuyên gia khoa học chính trị và quan hệ quốc tế nói với TASS hôm thứ Sáu rằng việc phát hiện ra các hồ sơ bí mật trong văn phòng và nhà riêng của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có thể làm thay đổi quy mô chính trị theo hướng có lợi cho các đối thủ Đảng Cộng hòa của ông khi chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 đang đến gần.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra chuyên sâu về việc phát hiện ra các tài liệu bí mật vào tháng 11 năm ngoái có từ thời phó tổng thống của Biden (2008-2016) và thậm chí đã bổ nhiệm một luật sư đặc biệt. Hồi tháng 8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cáo buộc tàng trữ trái phép tài liệu mật.

Điểm tương đồng và khác biệt

Ông Andrey Kortunov, Tổng giám đốc Hội đồng các vấn đề quốc tế của Nga (RIAC) cho biết, dù thoạt nhìn có thể thấy hai vụ việc tương tự nhau, nhưng sẽ là sai lầm nếu so sánh chúng. “Trong trường hợp này, trọng tâm là tổng thống đương nhiệm, người kiểm soát, trong số những thứ khác, các cơ quan thực thi pháp luật và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, vì vậy có lẽ sẽ không hợp lý khi mong đợi một số vụ án hình sự chống lại Biden,” ông tin .

Kortunov dự báo: “Nếu có bất kỳ hậu quả nào đối với tổng thống, chúng sẽ không mang tính pháp lý nhiều bằng chính trị. Nói cách khác, danh tiếng của ông ấy sẽ bị ảnh hưởng”. “Tuy nhiên, The New York Times, The Washington Post và CNN có xu hướng ủng hộ Biden. Nhiều khả năng họ sẽ ủng hộ Đảng Dân chủ trong nỗ lực giảm nhẹ vụ bê bối này.”

Cuộc bầu cử đến gần

Tuy nhiên, sẽ khó có thể phủi sạch hoàn toàn vụ việc, đặc biệt là khi chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 đang đến gần. Kortunov nói: “Trong bối cảnh chung, đây là một sức nặng khác mà đảng Cộng hòa có thể thêm vào phe của họ một cách an toàn để nghiêng cán cân chính trị theo hướng có lợi cho họ chống lại đảng Dân chủ và đạt được chiến thắng”.

Đồng thời, vụ bê bối “không có khả năng trở thành yếu tố quyết định” trong chiến dịch bầu cử hoặc ảnh hưởng đến quyết định tranh cử của Biden, Andrey Bystritsky, chủ tịch hội đồng quản trị của Quỹ Phát triển và Hỗ trợ Câu lạc bộ Thảo luận Valdai, cho biết. “Chiến thuật này là điển hình của cuộc đấu tranh giữa các phe phái chính trị ở Mỹ.”

Bystritsky thu hút sự chú ý đến thực tế là các phương tiện truyền thông đưa tin vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng của các tài liệu bí mật. “Xét riêng rẽ, vụ việc này khó có thể trở thành một vụ việc quan trọng, nhưng tất nhiên, nó sẽ thêm một chút hạt tiêu vào món ăn chính trị hiện tại của Hoa Kỳ,” chuyên gia này tin tưởng.

Tuy nhiên, không có lý do gì để nghi ngờ có một “âm mưu chính trị” đằng sau vụ việc này, Dmitry Suslov, phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Toàn diện về Châu Âu và Quốc tế tại Trường Kinh tế Đại học Nghiên cứu Quốc gia, một chuyên gia của Câu lạc bộ Valdai, cho biết. “Nếu không, những người tùy tùng của Biden đã nói điều này ngay từ đầu. Rất có thể, có một vấn đề mang tính hệ thống trong việc xử lý các tài liệu bí mật.”

Chuyên gia chắc chắn rằng hương vị Ukraine không thể nhầm lẫn của các tài liệu được phát hiện không phải là ngẫu nhiên. Suslov nhớ lại: “Không ai khác chính là Biden, người giám sát đường lối Ukraine trong chính quyền Obama. “Theo cách tôi nhìn nhận, đảng Cộng hòa sẽ không bỏ lỡ cơ hội tận dụng tối đa yếu tố này để làm phức tạp hóa quá trình phân bổ thêm tiền cho Ukraine.”

thần kinh tương lai

Trưởng khoa Khoa học Chính trị tại Đại học Kinh tế Nga GV Plekhanov, Andrey Koshkin, cho biết giữa những vụ bê bối này, Biden rất có thể bị luận tội, nhưng động thái này khó có thể được Thượng viện thông qua. Ông giải thích rằng sự bất ổn hiện nay cả trong xã hội và trong ngành tư pháp Hoa Kỳ “gây ra ‘sự lo lắng’ nghiêm trọng về pháp lý và khiến cánh hành pháp của chính phủ lo lắng.”

Đồng thời, triển vọng chính trị của Biden, ngay cả khi ông giữ chức vụ cho đến năm 2024, vẫn còn mơ hồ: “Xã hội rất không hài lòng với một tổng thống như vậy. Sự mất mát về kinh tế, xã hội và phúc lợi trong nước là một yếu tố khác ảnh hưởng đến quan điểm của ông ấy”. bảng cân đối kế toán."

Alexey Martynov, giám đốc Viện quốc tế về các quốc gia gần đây, cho biết nhiều vụ bê bối hơn, bao gồm cả những vụ liên quan đến các tập tin được phát hiện chắc chắn sẽ xuất hiện. Ông giải thích: “Việc vạch trần những vi phạm như vậy đã được sử dụng như một công cụ đấu tranh chính trị trong một thời gian khá dài. “Đó là trường hợp của cả Trump và [cựu Ngoại trưởng Mỹ] Hillary Clinton, khi hóa ra bà ấy đã sử dụng địa chỉ e-mail riêng của mình để liên lạc chính thức.”

Martynov nói rằng những suy đoán của Trump rằng Biden đã chuyển bí mật cho Trung Quốc cũng có thể trở nên nổi tiếng. “Đây là một cuộc đấu tranh thao túng thông tin, một sự lật tẩy, khởi động trước những trận chiến sắp tới”, chuyên gia này kết luận.

9 Likes

13 THÁNG 1, 22:27

Công dân Vương quốc Anh nhận tội trước tòa về vụ tấn công bằng trứng chống lại Vua Charles III

Vụ việc mà tòa án đang xem xét diễn ra vào ngày 6 tháng 12 năm 2022

LONDON, ngày 13 tháng 1. /TASS/. Harry May, một công dân Anh 21 tuổi, đã nhận tội ném một quả trứng vào Vua Charles III vào tháng 12 năm ngoái.

Thanh niên này đã nhận tội vi phạm luật về trật tự công cộng tại phiên điều trần tại Tòa sơ thẩm Westminster ở London, kênh truyền hình Sky News đưa tin.

Vụ việc mà tòa án đang xem xét diễn ra vào ngày 6 tháng 12 năm 2022. May đã ném một quả trứng vào Charles III trong chuyến thăm của nhà vua tới Luton, Bedfordshire, gần London. “Đạn” không đến được mục tiêu, nhưng nhà vua đã được các nhân viên an ninh dẫn đi khỏi đám đông tụ tập ở trung tâm thành phố. Vị quốc vương 74 tuổi tiếp tục bắt tay với các thành viên của công chúng một thời gian ngắn sau đó và bà May bị giam giữ.

Công tố viên Jason Sital cho biết tại phiên điều trần hôm thứ Sáu rằng May cho rằng hành động của ông là do ông tin rằng “chuyến thăm của Nhà vua tới một thị trấn như Luton, nằm ở khu vực nghèo và thiếu thốn, là bằng chứng của sở thích xấu và ông muốn” đưa ra quan điểm của mình " . Người thanh niên bị buộc tội sử dụng ngôn ngữ đe dọa hoặc xúc phạm, hoặc có hành vi có thể gây quấy rối, lo lắng hoặc căng thẳng.

Kênh truyền hình này không nêu rõ hình phạt mà May có thể phải đối mặt nếu tòa tuyên anh ta có tội. Ngày 20/1, một thanh niên khác, Patrick Thelwell, 23 tuổi, cũng có hành vi tương tự và bị buộc tội có hành vi đe dọa, sẽ ra hầu tòa. Vào tháng 11, anh ta ném nhiều quả trứng vào quốc vương, người đang đến thăm thành phố York. Nhà vua chạy thoát thân, tránh bị đòn.

10 Likes

13 THÁNG MỘT, 19:08

Mỹ có thể mất quyền kiểm soát tài chính thế giới do xung đột ở Ukraine - chuyên gia Pháp

Emmanuel Todd chắc chắn rằng Hoa Kỳ đang trong giai đoạn suy tàn dài hạn và, trong bối cảnh ảnh hưởng của mình trên thế giới đang suy yếu, nước này đã quyết định gây áp lực để có ảnh hưởng lớn hơn trong “các lãnh thổ bảo hộ ban đầu” có được sau Thế chiến thứ hai.

© Ảnh AP/Libkos

PARIS, ngày 13 tháng 1. /TASS/. Nhà sử học và nhân chủng học người Pháp Emmanuel Todd cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Le Figaro rằng cuộc xung đột Ukraine đang tồn tại đối với Hoa Kỳ, trong trường hợp các nền kinh tế thân thiện của châu Âu trở nên cạn kiệt, sẽ có nguy cơ mất kiểm soát đối với tài chính thế giới.

Trong bài bình luận của mình, ông nhắc lại một đoạn phân tích của Giáo sư John Mearsheimer, Đại học Chicago, người đã lập luận rằng trong khi đối với Nga, cuộc xung đột này là “hiện hữu”, thì đối với Hoa Kỳ, đó chỉ là một trò chơi khác giữa các quốc gia khác, và rằng chiến thắng hay thất bại trong đó sẽ không mấy quan trọng đối với Hoa Kỳ. “Nhưng phân tích này là không đủ. [Tổng thống Mỹ Joe] Biden giờ phải nhanh lên. Nước Mỹ rất mong manh và sức đề kháng của nền kinh tế Nga đang đẩy hệ thống đế quốc Mỹ xuống vực thẳm. quyền lực’ của NATO,” Todd nói.

Ông chắc chắn rằng Hoa Kỳ đang trong giai đoạn suy tàn dài hạn và, trong bối cảnh ảnh hưởng đang suy yếu của mình trên thế giới, nước này đã quyết định gây áp lực để có ảnh hưởng lớn hơn trong “các quốc gia bảo hộ ban đầu” có được sau Thế chiến II. nói cách khác, Châu Âu và Nhật Bản. Trong bối cảnh đó, sự sụp đổ của nền kinh tế châu Âu, chuyên gia lưu ý, chứa đầy rủi ro lớn cho chính Hoa Kỳ.

“Nếu nền kinh tế Nga đưa ra khả năng chống lại các lệnh trừng phạt trong thời gian dài và tìm cách làm trắng nền kinh tế châu Âu và xoay sở để tồn tại với sự hỗ trợ của Trung Quốc, thì quyền kiểm soát tiền tệ của Hoa Kỳ đối với thế giới sẽ sụp đổ, và cùng với đó là khả năng tài trợ cho hoạt động thương mại khổng lồ của Hoa Kỳ Thâm hụt gần như không có gì. Cuộc chiến này đã trở thành hiện hữu đối với Hoa Kỳ. Nó không thể thoát ra khỏi cuộc xung đột trước Nga. Họ không thể buông tay. Điều này giải thích tại sao chúng ta đang ở trong một cuộc chiến không hồi kết, trong một cuộc đối đầu bị ràng buộc dẫn đến sự sụp đổ của bên này hay bên kia,” Todd nói.

Các vấn đề kinh tế và xã hội

Cuộc xung đột ở Ukraine “dẫn đến một nền kinh tế thực sự cho phép đo lường sự giàu có thực sự của các quốc gia và năng lực sản xuất của họ”, chuyên gia nói. Đặc biệt, ông chỉ ra sản lượng lúa mì của Nga đã tăng gấp đôi sau khi lệnh trừng phạt lớn đầu tiên được đưa ra vào năm 2014, cũng như vị trí hàng đầu của Nga trong việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân, không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài.

Kết quả của cuộc xung đột “sẽ phụ thuộc vào khả năng sản xuất vũ khí của cả hai hệ thống,” Todd tin tưởng. Nhà sử học lưu ý rằng việc chuyển sang một cuộc chiến tranh tiêu hao làm giảm ảnh hưởng của các công nghệ quân sự tiên tiến của Hoa Kỳ, đang được Ukraine sử dụng. Nó dẫn đến sự sẵn có của nhân viên lành nghề, tài nguyên vật chất và tiềm năng công nghiệp. "Tại thời điểm này các

Vấn đề toàn cầu hóa cơ bản của phương Tây bắt đầu can thiệp: chúng tôi đã chuyển rất nhiều ngành công nghiệp [khỏi lãnh thổ của chúng tôi] đến nỗi giờ đây chúng tôi không biết liệu các nhà máy quân sự của chúng tôi có thể duy trì tốc độ sản xuất mong muốn hay không", ông nói thêm.

Ngoài tài nguyên thiên nhiên và công nghiệp, chuyên gia lưu ý vai trò to lớn của nguồn nhân lực và giáo dục. Ông chỉ ra lợi thế gấp đôi của Hoa Kỳ so với Nga về dân số, nhưng khuyên độc giả của mình nên nhớ rằng ở Hoa Kỳ chỉ có 7% sinh viên thành thạo các nghề kỹ thuật, trong khi ở Nga, con số này là khoảng 25%. Nga một lợi thế cạnh tranh. “Mỹ đang lấp đầy khoảng trống này bằng sinh viên nước ngoài, chủ yếu là người Ấn Độ và thậm chí ở mức độ lớn hơn là người Trung Quốc. Tuy nhiên, nguồn lực thay thế này không đáng tin cậy và đang cạn kiệt”, ông nói.

Xung đột ý thức hệ

Todd cũng kêu gọi đừng quên “sự cân bằng quyền lực về ý thức hệ và văn hóa.” Ông nhớ lại rằng trong thời kỳ Xô Viết, hệ tư tưởng Cộng sản được sử dụng như quyền lực mềm, đã giành được sự hoan nghênh ở Trung Quốc, một phần ở Ấn Độ và Châu Âu. Tuy nhiên, đối với thế giới Hồi giáo, hệ tư tưởng đó không hấp dẫn do chủ nghĩa vô thần chính thức của nó, chuyên gia tin tưởng. Ông giải thích: “Ngày nay, Nga, nước một lần nữa định vị mình là một cường quốc, không chỉ chống thực dân mà còn bảo thủ và gia trưởng liên quan đến các tập tục truyền thống, có thể thu hút sự ủng hộ lớn hơn nhiều”.

“Báo chí phương Tây buồn cười một cách bi thảm: họ cứ nói: ‘Nga bị cô lập. Nước Nga bị cô lập’. Nhưng khi bạn nhìn vào các phiếu bầu tại Liên Hợp Quốc, sẽ thấy rằng 75% thế giới không theo phương Tây, điều này vào những thời điểm như vậy có vẻ rất nhỏ,” Todd nói. “Xung đột hiện nay, mà các phương tiện truyền thông của chúng tôi có xu hướng mô tả là xung đột về các giá trị chính trị, ở mức độ sâu hơn là xung đột về các giá trị nhân học. Chính sự thiếu nhận thức và chiều sâu này đã khiến cuộc đối đầu trở nên nguy hiểm.”

đối đầu toàn cầu

“Thực tế là Thế chiến III đã bắt đầu. Rõ ràng là cuộc xung đột, ban đầu là một cuộc chiến tranh lãnh thổ hạn chế, đã phát triển thành một cuộc đối đầu kinh tế toàn cầu giữa một bên là toàn bộ phương Tây và một bên là Nga, được Trung Quốc hỗ trợ, khác, đã trở thành một cuộc chiến tranh thế giới,” Todd tin tưởng. Ông suy đoán rằng với các yếu tố kinh tế và nhân khẩu học hiện tại, chiến sự sẽ kết thúc trong vòng 5 năm.

Ông tin rằng bằng cách này hay cách khác, các nước châu Âu đang “tham gia giết người Nga” bằng cách cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraine, mặc dù họ không đặt mình vào tình thế nguy hiểm. “Người châu Âu chủ yếu tập trung vào kinh tế. Chúng ta có thể cảm nhận được sự tham gia thực sự vào cuộc chiến thông qua lạm phát và tình trạng thiếu hụt nhiều loại hàng hóa”, chuyên gia này nhấn mạnh.

Ông nói, trong khi tham gia vào một cuộc chiến tranh kinh tế [với phương Tây], Nga đang khôi phục một phần nền kinh tế quân sự, nhưng đồng thời cũng đang nỗ lực hết sức để chăm sóc người dân."

“Đây là mục đích của việc rút quân khỏi Kherson sau khi rút quân khỏi khu vực Kharkov và Kiev. Chúng tôi đang đếm số km2 mà người Ukraine đã chiếm được, trong khi người Nga đang chờ đợi sự sụp đổ của các nền kinh tế châu Âu. Chúng tôi là của họ tiền tuyến chính,” Todd nói.

11 Likes

Chuẩn DRH quá ngon quá khủng. Mời các đại ca qua nhà mới em mới viết bài về DRH DRH siêu cổ ẩn mình

2 Likes

Đảng Cộng hòa tại Quốc hội khởi động cuộc điều tra mới về các tài liệu mật của Biden

Cô ấy lưu ý rằng chủ tịch ủy ban Jim Jordan (R-Ohio) đã gửi thư cho Tổng chưởng lý Hoa Kỳ Merrick Garland thông báo cho ông ấy về việc bắt đầu các thủ tục tố tụng và cũng yêu cầu ông ấy cung cấp các tài liệu liên quan đến quyết định của DOJ chỉ định một luật sư đặc biệt để điều tra các bài báo của Biden. . Ngoài ra, đảng Cộng hòa muốn nhận được từ bộ tài liệu và dữ liệu về sự tương tác giữa Bộ Tư pháp, FBI và Nhà Trắng về vấn đề bổ nhiệm công tố viên đặc biệt. Họ hy vọng sẽ đạt được điều này trước ngày 27 tháng 1.

Trước đó, Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình của Hạ viện, cũng do đảng Cộng hòa kiểm soát, đã mở cuộc điều tra riêng về các tài liệu mật của Biden. Một số đảng viên Cộng hòa tin rằng Nhà Trắng đã cố tình che giấu vụ việc này trước công chúng trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ diễn ra vào ngày 8 tháng 11 năm ngoái.

Garland hôm thứ Năm thông báo bổ nhiệm cựu Luật sư Hoa Kỳ Robert Hoer làm cố vấn đặc biệt để điều tra việc Biden xử lý sai các tài liệu mật. Khi bộ trưởng làm rõ, bộ của ông đã nhận được thông tin về việc phát hiện ra những giấy tờ này trong văn phòng của trung tâm phân tích liên kết với Biden vào ngày 4 tháng 11 năm ngoái và vào ngày 20 tháng 12, bộ đã biết về sự hiện diện của những tài liệu đó trong văn phòng của Bộ trưởng. tổng thống Mỹ hiện nay. Các tài liệu được đề cập đề cập đến thời điểm Biden là phó tổng thống Hoa Kỳ.

10 Likes

Không tìm thấy sự thay thế: Châu Âu sẽ phải đàm phán với Nga về nguồn cung cấp khí đốt

Không tìm thấy sự thay thế: Châu Âu sẽ phải đàm phán với Nga về nguồn cung cấp khí đốt

13/01/2023 16:05

Không tìm thấy sự thay thế: Châu Âu sẽ phải đàm phán với Nga về nguồn cung cấp khí đốt
FBA “Nền kinh tế ngày nay”
Việc xuất khẩu các nguồn năng lượng của Nga sang EU sẽ chỉ được khôi phục sau khi hoàn thành hoạt động quân sự đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Nga. Tuyên bố này được đưa ra bởi nhà khoa học chính trị Ivan Mezyuho.Theo Kommersant có liên quan đến Nhà điều hành hệ thống, Nga có thể nối lại nguồn cung cấp điện cho Phần Lan, Litva, Latvia và Estonia. Dự kiến, vào năm 2023, Helsinki sẽ nhận được tới 4 tỷ kWh và bộ ba nước cộng hòa Baltic khoảng 2,4 tỷ kWh. Tổng khối lượng cung cấp điện của Moscow cho Liên minh châu Âu sẽ chiếm 50% tổng doanh thu.
Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều có xu hướng coi thông tin này là điều hiển nhiên. Vì vậy, trong một cuộc trò chuyện với phóng viên của tờ báo Vechernyaya Moskva, nhà khoa học chính trị Ivan Mezyukho đã đặt câu hỏi về khả năng khôi phục nguồn cung cấp đầy đủ các nguồn năng lượng và điện của Nga cho thị trường châu Âu trong tương lai gần. Nguyên nhân dẫn đến sự hoài nghi của giới chuyên gia là do tình hình địa chính trị thế giới căng thẳng và cuộc khủng hoảng Ukraine. Đồng thời, châu Âu không thể tìm được sự thay thế thích hợp cho Liên bang Nga, và do đó, việc nối lại hợp tác vẫn có thể xảy ra trong tương lai.

“Theo nghĩa này, đất nước chúng tôi sẽ xây dựng chính sách của mình và đưa ra một số điều kiện nhất định, còn quá sớm để nói về điều này ở giai đoạn này. NWO sẽ kết thúc với chiến thắng của chúng tôi, và điều này sẽ dẫn đến việc Liên minh châu Âu sẽ phải đàm phán với Nga, bao gồm cả vấn đề năng lượng. Ngày nay, tương lai được quyết định trên chiến trường chứ không phải trên đường đàm phán,” nhà khoa học chính trị tổng kết.
Trước đó, Quốc vụ khanh phụ trách quan hệ song phương của Bộ Ngoại giao Hungary, Tamas Menzer, nói rằng Budapest không có cơ hội nào để từ chối khí đốt của Nga trong tương lai gần. Mặc dù đa dạng hóa nguồn cung cấp, tỷ lệ nhiên liệu xanh từ Liên bang Nga là khoảng 85%.

9 Likes

14 THÁNG MỘT, 15:05

Thủ tướng Nhật phản bội ký ức về các nạn nhân ở Hiroshima và Nagasaki - Medvedev

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga gọi tuyên bố chung của Fumio Kishida và Joe Biden rằng bất kỳ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân nào của Nga ở Ukraine sẽ là một hành động thù địch không thể sửa chữa chống lại loài người là một “sự xấu hổ khủng khiếp”

Phó Chủ tịch thứ nhất của Tổng thống Nga trong Ủy ban Công nghiệp-Quân sự kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

© Yekaterina Shtukina/POOL/TASS

MOSCOW, ngày 14 tháng 1. /TASS/. Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã hành động như một tùy viên của Hoa Kỳ và phản bội ký ức của hàng trăm nghìn nạn nhân trong vụ đánh bom hạt nhân ở Hiroshima và Nagasaki.

Medvedev gọi tuyên bố chung của Kishida và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden rằng bất kỳ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân nào của Nga ở Ukraine sẽ là một hành động thù địch không thể tha thứ chống lại loài người là một “sự xấu hổ khủng khiếp.” Medvedev nhấn mạnh rằng ông sẽ không “thậm chí bình luận về sự hoang tưởng liên quan đến các kế hoạch hạt nhân của nhà nước chúng ta.”

“Cứ nghĩ mà xem. Người đứng đầu chính phủ Nhật Bản, trong cơn sung sướng phục tùng nhục nhã của mình đã nói những lời phỉ báng về Nga, phản bội ký ức của hàng trăm ngàn công dân Nhật Bản, những người đã bị thiêu sống trong vụ hỏa hoạn hạt nhân ở Hiroshima và Nagasaki. Và Kishida không thể quan tâm ít hơn là Mỹ là quốc gia duy nhất sử dụng vũ khí hạt nhân. Và quê hương của Kishida là nạn nhân duy nhất”, quan chức này cho biết trên kênh Te.le.gram của mình.

Theo ông Medvedev, lẽ ra Thủ tướng Nhật Bản phải “nhắc nhở Tổng thống Mỹ về điều đó và yêu cầu sự hối cải đã không được chính quyền Mỹ bày tỏ về hành động gây chiến này”.

“Nhưng không. Kishida chỉ là nhân viên phục vụ cho người Mỹ. Và những người hầu không thể có can đảm. Người Nhật chỉ có thể đáng thương”, Medvedev nói. Ông mô tả một phương pháp mà Thủ tướng Nhật Bản có thể đã sử dụng để “rửa sạch” sự xấu hổ này, nhưng khẳng định chắc chắn rằng “khái niệm danh dự không phải là đặc điểm của thế hệ chư hầu Nhật Bản này.”

Vào thứ Sáu, Biden và Kishida đã tổ chức một cuộc họp ở Washington, đưa ra một tuyên bố chung sau đó. Đặc biệt, tuyên bố đề cập đến các biện pháp trừng phạt hơn nữa đối với Nga và hỗ trợ cho Ukraine, đồng thời tuyên bố rằng khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân của Nga ở Ukraine là không thể chấp nhận được.

10 Likes

14 THÁNG 1, 00:23

Giá khí đốt châu Âu giao dịch dưới 700 USD/1.000 mét khối

Giá xăng đang giảm trong điều kiện thời tiết khá ấm áp ở châu Âu

MOSCOW, ngày 13 tháng 1. /TASS/. Giá khí đốt ở châu Âu một lần nữa giảm xuống dưới 700 USD/1.000 mét khối, theo ICE của London.

Giá của hợp đồng tương lai tháng 2 tại trung tâm TTF ở Hà Lan đã giảm xuống còn 699 USD trên 1.000 mét khối hoặc 62,57 euro trên mỗi MWh (dựa trên tỷ giá hối đoái euro/đô la hiện tại, giá ICE được trình bày bằng euro trên mỗi MWh).

Giá gas đang giảm trong điều kiện thời tiết khá ấm áp ở châu Âu. Nhiệt độ ở phần lớn các nước EU vẫn ở trên các con số khí hậu. Ngoài ra, tỷ trọng điện gió trong sản xuất điện của EU tiếp tục ổn định trên 20%. Tính đến ngày 1 tháng 1, nó thậm chí còn đạt con số kỷ lục trong toàn bộ thời gian quan sát là 34,7%.

Các cơ sở UGS (kho chứa ngầm) hiện tại ở châu Âu đã đầy 82,33%, cao hơn 17,74 pp so với mức trung bình của ngày này trong 5 năm qua và chúng chứa 89,15 tỷ mét khối khí đốt. Tuy nhiên, Gazprom cảnh báo rằng ngay cả trữ lượng khí đốt dường như lớn tại các cơ sở UGS ở các nước lớn ở châu Âu cũng không đảm bảo thời kỳ thu đông qua đi một cách đáng tin cậy. Phụ tải cho các cơ sở UGS ở châu Âu vào mùa đông sẽ cao hơn những năm trước do những thay đổi về hậu cần và nguồn cung cấp khí đốt.

9 Likes

13 THÁNG 1, 23:59

Lần đầu tiên giá dầu Brent trên 85 USD/thùng tại ICE kể từ ngày 3/1

WTI tương lai tăng 1,45% lên 79,53 USD/thùng

MOSCOW, ngày 13 tháng 1. /TASS/. Dầu Brent tương lai giao tháng 3 năm 2023 lần đầu tiên tăng trên 85 USD/thùng kể từ ngày 3 tháng 1 tại ICE có trụ sở tại London, theo dữ liệu thị trường.

Giá dầu Brent đã tăng 1,23% lên 85,06 USD/thùng nhưng sau đó quay trở lại mức 85,04 USD/thùng, tăng 1,2%.

WTI tương lai với việc thanh toán vào tháng 2 năm 2023 tăng 1,45% lên 79,53 USD / thùng.

9 Likes

14 THÁNG 1, 00:32

Dầu, khí đốt sẽ là nguồn tài nguyên thiết yếu trong nhiều thập kỷ - CEO Equinor

Anders Opedal cho biết: “Chúng tôi sẽ sản xuất dầu và khí đốt miễn là có nhu cầu đối với chúng. Và giờ nó đã đạt đến đỉnh điểm”.

BERLIN, ngày 13 tháng 1. /TASS/. Giám đốc điều hành của Equinor Anders Opedal của Na Uy cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Der Spiegel đăng hôm thứ Sáu rằng nhu cầu về dầu và khí đốt sẽ vẫn cao trong nhiều thập kỷ.

“Dầu khí sẽ không thể thiếu trong nhiều thập kỷ tới,” Opedal nói. “Chúng tôi sẽ sản xuất dầu và khí đốt miễn là có nhu cầu đối với chúng. Và bây giờ nó đã đạt đến đỉnh điểm”, nhà quản lý hàng đầu cho biết.

Giám đốc điều hành Equinor cho biết châu Âu đang ngày càng phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài liên quan đến năng lượng. “Bạn đã mất đi sự linh hoạt. Giờ đây [sự thiếu hụt năng lượng - TASS] nên được bù đắp bằng nguồn nhập khẩu. Trước đầu năm 2022, [khí đốt tự nhiên - TASS] chủ yếu chảy qua các đường ống từ Nga; bây giờ nó đến ngày càng thường xuyên hơn từ Nga Na Uy và trên các hãng vận chuyển LPG từ khắp nơi trên thế giới,” Opedal lưu ý. “Điều này có nghĩa là giá cả sẽ dao động. Châu Âu sẽ phải đối phó với điều đó”, ông nói thêm.

Na Uy là một trong những nhà cung cấp năng lượng chính cho châu Âu. Equinor đã trở thành nhà cung cấp khí đốt hàng đầu cho EU sau khi nguồn cung của Gazprom giảm đáng kể.

11 Likes

Kinh nghiệm thanh lọc quốc gia của TQ

Cơ hội cho những người ưu tú hơn trở về quê hương TQ

2 Likes

Tự hào Việt Nam tổ quốc tôi

Việt Nam sẽ biến Thái Lan thành cựu vương và đăng quang VFF ngay tại Bangkok

4 Likes

Thứ hai là ngày đầu tuần…
Vơ ni hứa sẽ tăng ngoan
Thứ ba thứ tư thứ năm…
Ngày nào cũng luôn cố gắng

Được thế thì còn gì bằng
Chỉ sợ nó lại lăng nhăng đua đòi
Tăng mạnh một phát rồi thôi
Thì tan mộng chứng khứ hồi đầu xuân

5 Likes

Chúc HHT tuần mới vui vẻ, happy! :sunflower:

3 Likes

Thanks bạn! Chúc bạn vui vẻ nhé :sunflower:

3 Likes

Bạn nào mã về TK có thành quả rồi thì tự quyết định để giữ thành quả mà đón Tết cho vui vẻ nhé :christmas_tree::gift:

11 Likes

HOA TÍM NGOÀI SÂN!

11 Likes

Chúng ta là những NĐT nhỏ bé không nên tham lam nhé :sunflower:

10 Likes