EVF- CREDIT ....nhân tố mới trong phân khúc công ty tài chính tiêu dùng..!

Cp nào cũng cần có điểm tích lũy mới là cp khoẻ và thực chất . NVL cũng vậy .

Canh đỏ là mua thôi nhà mình, lúc này là lúc ung dung nhặt nhất

7 Likes

múc đủ hàng 50% rồi, theo lệnh phất cờ của Cô cô, giờ ngời chờ chốt thôi

2 Likes

lột sạch hàng ae mới chịu

2 Likes

Tàu nhẹ mới chạy nhanh được chứ

td nn bán lắm thế nhỉ

Mình nắm rất rõ về công ty tài chính vì đã từng làm ở Vpbank

Nếu ae thực sự hiểu công ty thì đầu tư rất dễ, Tôi mua EVF và sẽ nắm giữ nó dài hạn, khi có tiền lại mua thêm vì giá hiện tại còn quá rẻ.

Một công ty cho vay mô hình như một ngân hàng nhưng không bị kiểm soát bởi room tín dụng hằng năm, không bị kiểm soát về tỷ lệ nợ xấu, muốn cho vay bao nhiêu tùy thích. Năm 2021 FE credit định giá 2,8 tỷ USD trong khi dư nợ vay có 66,000 tỷ trong khi EVF hiện tại dư nợ đã vượt 30,000 tỷ. Chất lượng khách hàng vay rất tốt, tỷ lệ nợ xấu 1,4% thấp hơn nhiều so với một ngân hàng lớn như VPB 6 %.

Đang tiến tới cho vay mảng tiêu dùng với tốc độ tăng trưởng trung bình 20 - 30% năm do cơ cấu dân số trẻ, thu nhập tăng nhanh. EVF có khởi đầu mảng cho vay tiêu dùng khá thuận lợi khi hợp tác với MOMO (siêu ứng dụng với hơn 30 triệu người sử dụng, ở khu vực TP.HCM và HN sử dụng MOMO rất nhiều bởi chuyển tiền ra vào hoàn toàn miễn phí, có nhiều tiện ích như mua vé xem phim, vé tàu hỏa, vé máy bay, mua Iphone trả góp, vay nhanh, đầu tư,…).

Sắp tới đây và các năm sau, cứ mỗi khi Iphone ra mắt thì sẽ lại tạo lên cơn sốt vay trả góp với EVF. Ae thử để ý xem, những công ty thuộc lĩnh vực hot như xe điện, công nghệ AI, Fintech (EVF) thường được định giá rất cao mặc dù lợi nhuận thấp hoặc đang lỗ bởi người ta kì vọng tương lai nó sẽ rất sáng, lợi nhuận khủng vượt xa mức định giá hiện tại. Thế nên với một công ty cho vay kết hợp Fintech như EVF thì là quá quá rẻ.

8 Likes

so sánh với 2 công ty cùng ngành, EVF đang có tổng tài sản tầm 50 ngàn tỷ

Vị thế của 2 ông lớn FE Credit và Home Credit trên thị trường tài chính tiêu dùng? - Ảnh 1.

Tổng tài sản của FE Credit đạt hơn 60.100 tỷ, gấp 3 lần Home Credit. Vốn điều lệ của FE Credit tăng mạnh (tăng 64%) đạt 7.328 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn điều lệ của Home Credit có thể nói là rất khiêm tốn nếu so với FE Credit vì vẫn chỉ ở mức 550 tỷ. Tuy nhiên, Home Credit còn khoản lợi nhuận chưa phân phối khá lớn lên tới 3.209 tỷ.

Có thể thấy, quy mô của FE Credit đã tăng trưởng rất nhanh và tỏ ra ngày càng áp đảo so với những đơn vị còn lại trên thị trường tín dụng tiêu dùng. Trên thực tế, Home Credit – “ông lớn” tài chính đến từ Cộng hòa Czech bắt đầu hoạt động trong mảng cho vay tiêu dùng trả góp ở Việt Nam từ năm 2008. Trong khi đó, FE Credit tiền thân là khối tín dụng tiêu dùng của VPBank bắt đầu phát triển sản phẩm cho vay trả góp đầu tiên vào năm 2010, mãi đến năm 2014 mới chuyển hoạt động kinh doanh sang pháp nhân độc lập.

3 Likes

Như thông tin add đưa ra đây thì evf đang bị định giá quá rẻ.

1 Likes

Đầu tư thì mua vùng thấp và không quan tâm lắm đến biến động ngắn hạn, đầu cơ thì cần theo dõi diễn biến

1 Likes

ae kiên định sẽ có quà, vùng này thanh lọc hàng lỏng lẻo

2 Likes

Đúng EVF đang dần lộ diện . Đầu tư những em sỏi đá để thành ngọc sáng . Chứ đầu cơ ăn nấy line sau qua đu em khác lỗ sạch thì cũng vậy thôi

1 Likes

EVF hàng của anh TM thì cứ 2x thôi,

1 Likes

nhìn giao dịch thấy hàng của nhỏ lẻ bị nhốt mấy phiên lình xình gần đây

1 Likes

em vừa fập

5 Likes

có bác Đức vào cái khác hẳng thường ngày

2 Likes

thế khi nào ra bác nhớ báo nhá. welcome

1 Likes

Nhớ ko nhầm bác Đức ngâm cuu con này lâu rồi từ lúc 12.9

1 Likes

chủ EVF hình như đang là tổng giám đốc Eximbank . Hệ sinh thái này vào thì giống VP bank lập ra FE credit. 1 tháng nay để ý khối nước ngoài mua ròng con này liên tục.

Mọi người chú ý 3500 tỷ tiền mặt lần này EVF nhận về có ý nghĩa rất lớn đối với một tổ chức tín dụng. Bởi, một tổ chức tín dụng không được cho vay 1 khách hàng quá 15% vốn tự có của tổ chức tín dụng ( Vốn tự có của tổ chức tín dụng nêu tại Điều 1, Quyết định này bao gồm: vốn điều lệ (vốn đã được cấp, vốn đã góp) và quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ.), việc tăng vốn điều lệ giúp EVF tăng khả năng cho vay, đặc biệt các khách hàng với dự án lớn, như các dự án năng lượng lên tới ngàn tỷ. Đó là lý do vì sao các ngân hàng hay tổ chức tín dụng vốn điều lệ càng lớn thì dư nợ tín dụng càng cao và dĩ nhiên lợi nhuận cũng sẽ cao hơn. (Tham khảo ảnh bên dưới)

  • Số tiền huy đồng lần này sẽ được EVF cho vay khách hàng trên nền tảng công nghệ số Fintech, thực ra là cho vay trên app Momo. Đây là app tài chính được nhiều người sử dụng nhất tại việt nam ( khoảng hơn 30 triệu người) vượt xa các ngân hàng top đầu như BIDV, VCB, MBB ( MBB có khoảng 20 triệu người sử dụng). Đây thực sự là khởi đầu rất tốt đối với EVF, giúp công ty tăng trưởng mạnh mảng cho vay tiêu dùng ( cạnh tranh với Home credit, F88,…), mảng này có tốc độ tăng trưởng rất mạnh khoảng 25-30% /năm nhờ cơ cấu dân số trẻ, thu nhập tăng nhanh, và xu hướng vay trên các nền tảng fintech như Momo, Cake thay vì vay qua ngân hàng vốn thường yêu cầu tài sản, giấy tờ đảm bảo.

  • Iphone 15 series sẽ ra mắt vào ngày 12-13/09 tới đây sẽ giúp EVF kích hoạch cho vay mạnh mua Iphone qua số tiền phát hành thêm lần này.

3 Likes

Cảm ơn bài phân tích của Bác

1 Likes