FOMO cực độ tại cao điểm?

xanh tím lại thấy hô FTD

Gia cao su tự nhiệm vẫn tăng mạnh anh nhỉ

positive !

hơi thất vọng

ngân hàng còn điểm mua ko?

bank đang chững. Điểm mua trading ưu tiên các con lead acb mbb ctg bid tcb. 2 phiên nay hồi lên vol thấpu. Cần đánh giá thêm

1 Likes

2023 có thể nói là một năm khó khăn của doanh nghiệp ngành giấy dưới tác động của nguồn cung vượt xa nhu cầu trong khi nhu cầu tiêu thụ suy giảm mạnh. Ông Đặng Văn Sơn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam cho biết, trong năm 5 trở lại đây ngành giấy của Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, hiện năng lực sản xuất toàn ngành giấy lớn lên đến khoảng 8 triệu tấn/năm, trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ chỉ ở mức 5,5 – 6 triệu tấn/năm. Hiện nay cả nước có khoảng 500 doanh nghiệp hoạt động sản xuất trong ngành giấy, khoảng 90% sản lượng sản xuất trong nước là các sản phẩm giấy bao bì phổ thông phục vụ cho các ngành sản xuất công nghiệp.

1 Likes

1 Likes

tỷ lệ ước giải ngân 02 tháng kế hoạch năm 2024 đạt 8,7% tổng kế hoạch. Nếu so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, thì tỷ lệ giải ngân đạt 9,13%, tăng so với cùng kỳ năm 2023 (6,55% tổng kế hoạch và 6,97% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao).

nguyên nhân chính dẫn tới việc dù tổng thu nhập giảm nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng của STB là do trong Q4 ngân hàng đã giảm rất nhiều chi phí dự phòng rủi ro tín dụng so với cùng kỳ. Cụ thể tại cùng kỳ 2022 chi phí dự phòng rủi ro là 3,288 tỷ đồng trong khi tại Q4-2023 chỉ là 544 tỷ đồng, tức giảm gần 6 lần.

1 Likes

LPB

1 Likes

trong năm 2023 STB ghi nhận tăng trưởng tín dụng đạt mức 10% cả năm. Đây là mức thấp hơn so với 2 năm gần nhất cũng như thấp hơn khá nhiều so với trung bình ngành là 13.7%. Tổng cho vay vào cuối 2023 là khoảng 483 nghìn tỷ đồng.

1 Likes

lâu lâu mới có 1 đêm mưa HN

Thị trường tăng giá nó có cái khổ của riêng nó cho người cầm tiền

trong năm 2023 STB đã giảm mạnh chi phí dự phòng rủi ro tín dụng để hỗ trợ cho tăng trưởng lợi nhuận của ngân hàng. Nhờ có bộ đệm trích lập cao trước đó nên ngân hàng có thể làm vậy mà không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên việc giảm mạnh chi phí cũng khiến cho tỉ lệ bao phủ nợ xấu của STB giảm mạnh từ đỉnh 154% và giờ chỉ còn 69%. Và với việc bộ đệm trích lập không còn nữa thì trong năm 2024 STB sẽ rất khó duy trì mức chi phí dự phòng rủi ro thấp nữa.

1 Likes

cái gì rõ quá thì không đến lượt

Nợ xấu tạo đỉnh + timing được NIM COF phục hồi, đầu ra đầu vào mới bắt đầu rảnh tay mà xử lý vamc

1 Likes

Rượu ngâm lâu chưa chắc đã ngon

Kể thêm Chi phí cơ hội khi bet STB. Có nhiều gương mặt tiềm năng hơn nhiều

IDC

1 Likes