GEX- Tập đoàn GELEX - bước tiến mới quan trọng

Chào nhà mình

Cùng phân tích xem GEX sẽ làm gì với hàng ngàn tỷ từ thành công thương vụ Năng lượng cho SEMCORP của Singapore. Tiền đang về trong quý 2.

Dấu hỏi ở đây là với lượng tiền khổng lồ này thì Deal mà Gex sẽ làm tới đây cũng phải khổng lồ tương xứng.

Cùng chờ xem nhé, khá shock :slightly_smiling_face:

10 Likes

Em chưa nói đến mảng năng lượng, chỉ riêng khu công nghiệp Virgracela ( VGC) lơn hơn nhiều KBC về cả quỹ đất và lợi nhuận mà VGC lại là công ty con của GEX mà giá GEX 21 còn KBC 30, VGC 55 . Vậy thì giá GEX hiện tại đang bị định giá quá thấp

2 Likes

Ông trùm ngành năng lượng SEMBCORP- Singapore quyết định bắt tay với Gelex (GEX)

Đại diện GELEX xác nhận việc GELEX thống nhất hợp tác đầu tư cùng Tập đoàn Sembcorp Industries Ltd - nhà cung cấp giải pháp năng lượng và đô thị tích hợp hàng đầu có trụ sở tại Singapore.

Hiện nay, danh mục các dự án năng lượng đang vận hành của GELEX bao gồm các dự án điện gió, điện mặt trời, và thủy điện có tổng công suất khoảng 245MW. Sau thoả thuận hợp tác, hai bên sẽ tiến hành xin chấp thuận cơ quan quản lý và các thủ tục pháp lý liên quan để thực hiện giao dịch mua bán cổ phần. Sembcorp là nhà cung cấp giải pháp năng lượng và đô thị tích hợp hàng đầu có trụ sở tại Singapore. Giao dịch này sẽ nâng công suất các dự án năng lượng tái tạo của Sembcorp tại Việt Nam bao gồm điện gió, điện mặt trời và thủy điện lên trên 450MW.

Cùng với thỏa thuận trên, GELEX và Sembcorp dự kiến hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo mới, góp phần vào quá trình chuyển dịch năng lượng và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với việc hợp tác cùng Sembcorp, Tập đoàn GELEX tiếp tục hiện thực hoá chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu để mở rộng thị trường, chuỗi giá trị cho các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tập đoàn. Đại diện Tập đoàn GELEX cho biết: “GELEX kỳ vọng sự kết hợp giữa uy tín, năng lực trong nước của GELEX với thế mạnh về quản trị và kinh nghiệm quốc tế của Sembcorp sẽ tạo được những thành công lớn, mang lại lợi ích cho cả hai bên và đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam”.

Hoạt động của Sembcorp tại Việt Nam Để dễ hình dung về quy mô của tập đoàn đến từ đảo quốc sư tử này, có thể so sánh Becamex IDC là một tập đoàn lớn của Việt Nam thì khi đặt cạnh với Sembcorp, Becamex vẫn chỉ là một người tí hon. Tập đoàn Sembcorp được hình thành vào thời điểm năm 1998, khi nền kinh tế trong khu vực đang lâm vào khủng hoảng, Vào thời điểm khó khăn đó, Singapore Technologies Industrial Corp (STIC) và Sembawang Corp đã kết hợp với nhau để trở thành một trong những tập đoàn có quy mô lớn nhất tại Singapore. Vốn hóa thị trường hiện tại của tập đoàn vào khoảng 7 tỉ USD. Cổ đông lớn nhất của Sembcorp - Temasek Holdings là một cơ quan thuộc bộ phận đầu tư của chính phủ Singapore và thuộc 100% sở hữu của Bộ Tài chính Singapore.

Tại Việt Nam, Sembcorp đầu tư qua nhiều công ty như Công ty Điện lực Phú Mỹ 3, Sembcorp Energy Việt Nam và Sembcorp Solar Vietnam. Sembcorp cũng hợp tác với BCG Energy để phát triển dự án năng lượng gió và mặt trời tại Việt Nam. Đặc biệt, Sembcorp chính là tên tuổi tiên phong đầu tư vào hạ tầng khu công nghiệp và bất động sản tại Việt Nam thông qua Sembcorp Development (SCD). Liên danh SCD và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex) đã thành lập Công ty Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) để triển khai các dự án VSIP.

Hiện có 12 VSIP hiện diện tại 9 tỉnh, thành phố của Việt Nam, đã đi vào hoạt động với tỉ lệ lấp đầy cao (khoảng 83,2%), thu hút được 17,6 tỷ USD tổng vốn đầu tư cho khoảng 900 dự án, tạo việc làm cho gần 300.000 lao động.

5 Likes

Đã chung thuyền gex cùng coco. Khi nào xuống tàu ới giúp nhé Coco. :smiling_face_with_three_hearts:

Phiên nay bùng nổ quá . Mọi thứ ổn định từ bên trên là thị trường bốc ngay

Gex của Cô Cô lên đẹp quá , chúc mừng nhà Cô Cô ạ

4 Likes

Hi vọng gex nhịp này kéo như đúng tên Mượt :laughing:

3 Likes

GEX tiền vào mạnh mẽ quá @TieuLongNu

S99 hst Gelex nhìn đẹp đấy nhỉ ^^

1 Likes

Lần đầu 2 bác âm dương song tu nhỉ

cái quan tâm lớn nhất của cô cô về GEX chính là GEX sẽ làm gì với số tiền khổng lồ khi về. Và nó sẽ diễn ra trong tháng 6 tới đây. Phải nói là big big deal. :purple_heart:

cổ phiếu có thể lên xuống theo chu kỳ trend thị trường, nhưng có những thời điểm là bước ngoặt lịch sử ở mỗi DN thì cô cô sẽ nhắm đến đúng đến giai đoạn đó

3 Likes

2 cao thủ cùng tầm nhìn thì chắc hold sẽ ngon dù thị trường có thể chỉnh

GEX tiền lớn vào việc rồi

1 Likes

2 bác tâm đầu ý hợp thế này chắc phải 3x rồi

Có vẻ sóng đợt vừa rồi coco bắt evf và các cp ko đạt yêu cầu nên lọc fan nhiều :smile:. Nhưng dù ko lãi coco vẫn rất lịch sự khi xuống vẫn báo. Cái đấy là đủ top vip nhất ở f247 này rồi :ok_hand:. Nhịp này vẫn tin và theo coco evf và gex :smiling_face_with_three_hearts:

2 Likes

Kéo lại bằng con khác thôi game này ko ăn thì ăn game khác vậy

danh mục trước 4 mã chỉ có EVF cô cô giữ vì kỳ vọng nên không đạt hiệu quả và khi thị trường xấu đã nói mọi người bán vùng 15,x và đã cho cover lại khi về 13
các mã còn lại MBB từ 20 lên 25, NVL 16 lên 18, VSC 18 lên 22 đều có lãi và thông báo rõ điểm bán ( xem lại toàn bộ topic trước đều gi lại)
Danh mục mỗi thời kỳ 1 khác. Có đoạn rất khó ăn và phải đầu tư ngắn hạn. Cái này cô cô công nhận là hiệu quả sẽ không thể bằng thời điểm 2 năm trước , Quan trọng bảo toàn vốn và có lợi nhuận .

Giai đoạn này thị trường đã ổn định thượng tầng nên dòng tiền sẽ vào tốt hơn và sẽ có nhiều cơ hội tăng lợi nhuận hơn.

10 Likes