Góc Thư giãn: Làng Trứng truyền kỳ!

Mún Ăn được Xèng mà không phải ai cũng ăn được thì phải chịu đựng được cảm giác không phải ai cũng chịu đựng được :face_holding_back_tears:

  • Andjku


( Internet )

3 Likes

Thư giãn ngắn: Cha và con Trai

image
( Internet )

Cha:

  • Con Trai sắp vào ĐH rồi, đj với Ba mẹ sắm sửa quần áo đồ dùng học tập nào :relaxed:
    Con Trai:
  • Dạ!
    Con Trai:
  • Con muốn mua cái áo này, cái quần kia, đôi giày nọ …
    Cha:
  • Ok Con, cứ mua tất cả những gì con thjk và cần.
    Con Trai:
  • Nhưng mà … chúng hơi mắc …
    Cha:
  • Không Sao, con xứng đáng được như vậy
    Con Trai:
  • Dạ con mua đủ rồi Ba
    Cha:
  • OK, Mang ra tính tiền rồi đj ăn con nè, Mẹ cũng đói rồi đó
    Cha:
  • Tính Tiền Xong rồi. Con mang đồ bỏ ra xe, chúng ta đj ăn tối thôi.
    Con Trai:
  • Dạ …
    Cha:
  • Con nè, Con có quên gì không?
    Con Trai:
  • Dạ để con kiểm tra lại … Không … không quên gì cả ba ạ!
    Cha:
  • Con chắn chứ?
    Con Trai:
  • Dạ … để con kiểm tra kỹ lại … Dạ … Đủ hết rồi … Con không quên gì hết Ba!
    Cha:
  • Con quên … CẢM ƠN BA MẸ đã dẫn con đj mua sắm và chi trả cho con.
    Con Trai:
  • Dạ … con … con tính lát để đồ vào xe rồi cảm ơn Ba mẹ luôn
    Cha:
  • Con đừng khoả lấp cái sai!
  • Quên nói cảm ơn thì nhận lỗi và nói cảm ơn. Đó là giải pháp Đơn Giản và đúng đắn nhất!
    Con Trai:
  • Dạ đúng là con quên thật! Con xjn lỗi Ba Mẹ … Con Cảm Ơn Ba Mẹ đã mua sắm cho con.
    Cha:
  • Có 4 từ Ma Thuật Ba dạy con từ nhỏ con còn nhớ không.
    Con Trai:
  • Dạ nhớ Ba … Xjn Chào - Tạm Biệt - Xjn Lỗi - Cám Ơn!
    Cha:
  • Chính Ba Mẹ vẫn dùng chúng thường xuyên con ạ.
  • Đừng Bao giờ nghĩ việc con nói lời Cảm Ơn Ba mẹ là Khách Sáo không cần thiết.
  • Ba Mẹ chỉ Miễn Phí cho con vì Con là Con của Ba Mẹ. Việc con cảm ơn thể hiện con hiểu rõ điều đó và là 1 phép giao tiếp lịch sự.
  • Sau này khi con đj làm và kiếm được Tiền. Con mua bất cứ gì đó cho ba mẹ thì ba chắc chắn với con BA MẸ SẼ CẢM ƠN CON. Không có chuyện Ba mẹ coi đó là điều HIỂN NHIÊN.

Con Trai:

  • Dạ Con Nhớ rồi ạ.
  • Con cảm ơn Ba đã chỉ dạy.

Cha:

  • Keep moving forward … You can do it my Son :relaxed:
    image
    ( Internet )

( Trích chuyện tưởng tượng giải trí xả stress Làng Trứng truyền kỳ

5 Likes

Trứng gặp khó khăn thực ra không phải là không đáng mua hay không nên mua. Đây là những khoản đầu Tư HR-HR. :disguised_face:
Sai lầm phổ biến của Trứng Thủ nhỏ lẻ không phải là mua Trứng đang gặp khó khăn mà là:

Mua Trứng đang gặp khó khăn với giá Trên Trời vì tjn vào Câu Nói NGUỴ BIỆN ĐIỂN HÌNH MUA TRỨNG P/E CAO LÀ MUA TƯƠNG LAI! :rofl:

Tôi biết bạn khó khăn, Tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn vượt qua nếu Tôi đánh giá rằng bạn có tiềm năng, nhưng giá Tôi mua phải tương xứng với KHÓ KHĂN ĐANG TỒN TẠI. Đó là lẽ công bằng!

P/s: Ace nào từng mua Trứng thậm chí âm cả vốn với giá trên trời vì Tjn vào lý luận " Mua Tương Lai " giơ tay điểm danh nào !? :grin:

  • Andjku
3 Likes

GIÁ CAO TRONG TƯƠNG LAI Phải là PHẦN THƯỞNG TƯƠNG XỨNG dành cho Trứng Thủ CHẤP NHẬN đồng hành cùng KHÓ KHĂN Ở HIỆN TẠI. :nerd_face:

  • Andjku


( Internet )

4 Likes

Ai đặt mông xuống chiếu Bạc chẳng vì Tiền?
Ai nhất nút Enter chiên Trứng chẳng vì Tiền?

=> Tiền là MỤC ĐÍCH của việc Trading

Việc cho rằng Trading ko phải vì tiền là 1 sự hiểu lầm khái niệm.

Hiểu lầm ở điểm nào ?

Như đã nói trên Mục Đích của việc Trading là Tiền.
Thế nên Trading chính là Quá Trình thực hiện để đạt được Mục Đích đó.

Có người KIỂM SOÁT TỐT QUÁ TRÌNH TRADING. Có người thì KHÔNG.

Những ai kiểm soát tốt quá trình Trading thì họ sẽ ko bị Bảng Điện Xanh Đỏ chi phối Cảm Xúc => Kiểm soát được Hành Vi trading của mình.

Còn những ai KHÔNG KIỂM SOÁT TỐT QUÁ TRÌNH TRADING thì họ sẽ bị Bảng điện xanh đỏ chi phối cảm xúc => MẤT KIỂM SOÁT hành Vi Trading.

Những người đó được gọi là Trading vì đam mê ( nghiện Trading )

Họ vẫn muốn kiếm tiền nhưng hầu như khó đạt được mục đích đó :rofl:

P/s: Nếu như bạn Fozét cũng chơi, bigcoin cũng chiến, vàng tk ko từ, trứng quyềng ko tha, phái sanh ko bỏ, cơ sở luôn tay … Thì xjn chúc mừng bạn, bạn chắc chắn Trading vì đam mê. Bởi vì nội trading nhuần nhiễn 1,2 món hiệu quả thôi cũng đã mệt lắm rồi :pleading_face:

4 Likes

Không có Pp Hoàn Hảo nhưng luôn có Pp Tốt Nhất Tại 1 Thời Điểm Cụ Thể. Tôi sẽ tiếp tục dùng Pp ấy cho tới khi có Pp khác Tốt Hơn xuất hiện hoặc khi Pp ấy không còn Phù Hợp ( không còn hiệu quả ).

  • Andjku

image

4 Likes

Đầu Tư chữ ĐẦU đứng trước. Nên muốn hành nghề Đầu Tư thì PHẢI BIẾT dùng Cái Đầu :sunglasses:

  • Andjku

Có 1 điều tuyệt vời là con người hiện vẫn chỉ mới sử dụng chưa tới 10% khả năng của Cái Đầu. Nên chẳng có ai thật sự kém cỏi. Chỉ có những người bảo thủ cố chấp không chịu tiếp thu học hỏi mà thôi :disguised_face:

image

( Internet )

3 Likes

Nái mún xuống thì Kiểu giề cũng phải xuống - Nái mún lên thì Kiểu giề cũng phải Lên. Trong ngắn hạn Ý Nái là Thiên Ý ! :rofl:

  • Andjustkidding

( Internet )

4 Likes

Cầm cổ giảm giá không đáng sợ. Cái đáng sợ là cầm cổ vùng đỉnh giảm giá với Niềm Tjn cổ tăng giá trở lại :joy:

  • Andjustkidding :slight_smile:
3 Likes

Lời đầu tiên tôi xin nói đây là quan điểm cá nhân cho ae đang lưỡng lựa tham khảo, bởi các lý do sau:

  1. trong hơn 20 năm qua ttckv chưa bao giờ lành mạnh (khi mà chúng ta thấy gì cũng xấu thì chúng nó kéo vô tội vạ, và ngược lại rất nhiều cp tưởng như cơ bản ngon thì lại cứ đi ngang và giảm là chủ đạo) => tt bị ai đó xx

Trứng trường là thị trường cao cấp bậc nhất trong Tứ Kim Đồ. Nơi ko những cần có Vốn ( tiền ) mà còn phải có Trình Độ ( Kiến Thức - Trải Nghiệm - Kjnh Nghiệm )
Một nơi như thế thì lấy đâu ra chuyện Tốt thì phải tăng và xấu thì phải giảm một cách hiển nhiên? Đơn giản thế thì Xèng đâu ra chia cho đủ?
Có chăng là rất nhiều người chưa trang bị đủ Trình Độ cơ bản tối thiểu vẫn tự cho rằng mình có thể dỡ nhà người khác về làm hố xí nhà mình rồi khi không được như ý lại ăn vạ chí phèo mà thôi.
Hãy nhớ rằng ko có ai có nghĩa vụ phải cho bạn ăn một cách hiển nhiên ngoại trừ cha mẹ bạn.

  1. Cơ quan quản lý cũng chưa bao giờ bảo vệ NĐT cả, bởi rất nhiều cp bị hủy niêm yết với lý do bảo vệ nhà đầu tư, nhưng sau khi hủy niêm yết thì mất trắng luôn không một lời giải thích và chả có ông nào bị tội

Huỷ niêm yết ko phải là để bảo vệ trứng thủ. Huỷ niêm yết đơn giản là loại bỏ những trái trứng không còn đủ tiêu chuẩn niêm yết. Thế thôi!

  1. Cái ttck mà vừa đá bóng vừa thổi còi (tự doanh cty ck) họ biết bài tẩy của NĐT trong khi ndt ko biết bài tầy của họ, chưa kể họ có lợi thế xx có thể đánh T0

Chả có ông bà nào LỢI THẾ TUYỆT ĐỐI. Vấn đề đơn giản là trứng thủ ko biết được Lợi thế của mình là gì? Bất lợi của mình là chi? Lợi thế của những thành phần khác là gì? Bất lợi của họ là chi => Chơi thua rồi tự biện mjnh rằng mình toàn bất lợi.

  1. Cái ttck mà phái sinh nó là chổ để tây và tự doanh dùng để phòng thủ cho cơ sở, tt sập họ short ps và bán xuống bên cơ sở, và ngược lại, bao năm qua cả hàng tỷ ý kiến về việc xem xét có nên đóng cửa tt ps ko thì chả thấy bọn ubck nó đã động gì

Chơi ko lại thì đừng chơi. Chơi ko lại đòi dẹp đòi đóng cửa. Chả ai bắt trứng thủ phải tham gia phái sjnh hay chứng quyền. Nhưng phải hiểu chúng là 1 phần cần phải có nơi Trứng trường toàn thế giới và thực tế Trứng làng còn chưa triển khai đầy đủ các dịch vụ hàng hoá nếu so với thế giới.

  1. Các bạn nhìn quanh mình coi đúng ko nhé: 10 ông chơi ck thì hơn 9 ông mất tài sản và mất sự nghiệp vì ck (tiền bạc mất, công việc chính không tập chung không thăng tiến được)

Toàn mấy ông ăn dưa bở. Ăn ko được thì chí phèo. Những người sống vui sống khoẻ chả bao giờ than phiền. Họ để giành thời gian học tập - nghiên cứu để thjk nghi và phát triển. Tất nhiên, như đã nói, Trứng trường là thị trường cao cấp nhất kim tứ đồ nên TỶ LỆ ĐÀO THẢI CAO LÀ BÌNH THƯỜNG.

  1. Nhìn cái cách bọn UBCK nó triển khai cái KRX, rồi nó mồi nhỏ lẻ về việc triển khai KRX, và nâng hạng mấy năm qua và rồi kết quả vẫn chỉ là nói mồm, trong khi chả có đứa ■■■ nào bị truy tố vì làm không tới nơi, hay nói rồi không làm được cả

Rất nhiều thứ đã được thay đổi, triển khai trong 24 năm qua ( giao dịch từ 1 buổi sang 2 buổi, chứng quyền, phái sjnh, rút ngắn thời gian T+, Margin, vn30, upcom …) và số lượng Trái trứng trên tam sàn ngày càng nhiều … Đấy!!! … rồi có kiếm chác được gì ko hay vẫn lỗ lòi rồi đổ thừa do chậm cái này, trễ cái nọ.
Trứng thủ tập tự thjk nghi, nhạc sao thì nhảy vậy.


một ttck lụi mại, hơn 20 năm qua ttck các nước nó tăng vài lần thậm chí vài chục lần, còn ttck vn thì cứ loai hoai với cái mốc nhục nhã mãi

Trong 24 năm qua Trứng biểu tăng từ 100 points lên 1300 points tương đương tăng ~ 13 lần thì thấp ở chỗ nào? Giá trị giao dịch từ vài ba K tỏi / ngày lên mức vài tỏi đô thì lụi bại ở chỗ mô?

bọn nó lên hô hào này nọ, nhưng thực chất chỉ là lùa gà thôi anh em à

Bít hô hào để lùa thì tránh ra. Hay là bị lùa rồi vẫn chưa biết ai lùa mình nên chửi đổng cả Làng?

Tóm lại, Chiên ko nổi, ko lại thì nên nghỉ, kiếm việc khác mà làm. Ko ai có nghĩa vụ bảo đảm lợi ích cho Trứng Thủ ngoài chính bản thân họ. Đừng vì bản thân thất bại mà cho rằng ngành nghề ấy có vấn đề.

  • Andjku
5 Likes

Rất nhìu Trứng thủ tự nhận chiên da, thánh, thần suốt ngày lải nhải Hơn 20 năm qua Trứng biểu dậm chân tại chỗ 12xx. Chả tăng trưởng được tý nào!

Thông tjn này đc lải nhải đj lải nhải lại, được truyền từ kẻ lải nhải này tới kẻ lải nhải khác => Rất nhiều trứng thủ, chiên da, thánh trứng, thần Trứng cho rằng Đúng và lải nhải theo.

Vậy điều này thực ra có đúng ko?

Để biết đúng hay ko ta nhìn lại chart index :point_down:

( Internet )

Ta thấy rõ ràng là Trứng biểu năm 2006/07 đúng là từng đạt điểm số 11xx và cho tới bây giờ vẫn có lúc nằm còn dưới 11xx . Vậy câu nói trên là đúng à?

Xjn thưa rằng: KHÔNG! Không và không!

Vậy cần hiểu sao cho đúng vấn đề ?

Xin thưa rằng cần phải hiểu:

  • Trứng Làng bắt đầu phiên giao dịch đầu tiên năm 2000 với chỉ … 2 trái Trứng ( eRe và mAs ) … rồi từ từ tăng dần.
  • Trong giai đoạn man sơ ấy, Hiểu biết thì sơ sài, khối lượng thì hạn chế => Giá cả Không phản ánh đúng Chất lượng Trái Trứng => Bong Bóng giá => Trứng biểu bị Thổi Phồng quá mức.
  • Hậu quả là gì?
  • Hậu quả là kết thúc cơn say, Bong bóng vỡ thì Các Trái Trứng và cả Trứng biểu tìm về đúng giá trị Thị Trường hợp lý ( Tôi nhớ ko lầm là đâu đó 3xx points thì phải ).
    Rồi từ từ tăng lại, gập ghềnh nhưng vẫn tăng đều tới nay.

Nói dễ hiểu tức là loại bỏ phần Bong bóng thì Trứng biểu thời điểm đó hợp lý đâu đó 3-4xx

Thế thì từ điểm hợp lý ấy tới nay 1xxx Trứng biểu đang tăng trưởng hoàn toàn TÍCH CỰC.

Thế nên Tôi nói các bạn:

Là Trứng Thủ khi tiếp nhận thông tjn thì dù NGHE CÓ VẺ HỢP LÝ vẫn nên chịu khó bỏ thời gian Tìm Tòi Kiểm Chứng rồi hãy Kết luận. Tránh việc thụ động tiếp nhận rồi hiển nhiên chấp nhận bất kể đúng sai

  • Andjku
3 Likes

(bài đăng bị xóa bởi tác giả)

Chuẩn quá bác, họ mang tâm lý cờ bạc vào chứng khoán và khi họ thua thì họ đổ ngay cho nhà cái gian lận. Nhưng chơi thì vẫn cứ chơi mặc dù biết là nhà cái thì luôn là người thắng

Phần lớn những người tham gia thị trường là những nhà ĐẦU CƠ, họ muốn đánh nhanh lãi nhanh lãi nhiều. Ít ai có thể chấp nhận 1 mức sinh lời 10% khi nắm giữ 1 cổ phiếu 1 năm, nhưng họ quên rằng lãi suất ngân hàng thì cũng chỉ có 5-6%

Để có thể là 1 nhà ĐẦU CƠ có lời thì thực sự cần phải có Kiến thức - Kinh nghiệm - Trải nghiệm dày dặn để có thể theo kịp thị trường, còn nếu không hãy chọn là nhà ĐẦU TƯ sẽ đơn giản hơn