Kính chào Ban Quản Trị F247 cùng cộng đồng F247. Hoanghontim2011 Cô gái ngày xưa đó!

2 Likes
2 Likes

27 THÁNG 7, 11:03

Il-112V thay thế máy bay vận tải quân sự thời Liên Xô - Trưởng thiết kế

Tất cả các phụ tùng, hệ thống và thiết bị của máy bay đều hoàn toàn do Nga sản xuất

Máy bay Il-112V

© Yelena Ruzanova / TASS

MOSCOW, ngày 27 tháng 7. / TASS /. Sergei Ganin, nhà thiết kế chính của hãng sản xuất máy bay Ilyushin (thuộc Tập đoàn Máy bay Thống nhất ).

"Il-112V là máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ có thể thay thế máy bay động cơ phản lực cánh quạt như An-24 và An-26. Tuy nhiên, về vấn đề này, cần lưu ý rằng máy bay Antonov được tạo ra từ thời Liên Xô, phù hợp với Il-112V là loại máy bay của thời đại ngày nay, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về thiết bị, động cơ, tiêu chuẩn môi trường và độ ồn ", Ganin nói.

Theo lời của ông, tất cả các phụ tùng, hệ thống và thiết bị của máy bay đều do Nga sản xuất.

“Chúng tôi chỉ làm việc với nguồn cung cấp trong nước và điều này mang lại cho chúng tôi <…> một lợi thế thương mại quan trọng,” Ganin nói.

Theo nhà thiết kế chính, các thử nghiệm đang diễn ra cho thấy nguyên mẫu tương ứng với các thông số kỹ thuật của dự án.

Ông nói: “Chúng tôi hiện đang xác nhận các đặc tính do mạng phân công kỹ thuật quy định. “Những yêu cầu đó bao gồm sự phát triển hơn nữa liên quan đến các sửa đổi trong tương lai.”.

2 Likes

‘VN-Index có thể đạt 1.700 điểm vào cuối năm’, sắp được giao dịch T+0

28/07/2021 15:20

TTO - ‘Cuối năm nay VN-Index có thể đạt 1.600 - 1.700 điểm với điều kiện có thể khống chế dịch COVID-19 trong tháng 8-9’ - ông Lã Giang Trung, tổng giám đốc Passion Investment, dự báo.

Chứng khoán hồi phục mạnh nếu dịch được kiểm soát sớm

Từ mốc thanh khoản lên đến 30.000 tỉ đồng/phiên, những ngày gần đây dòng tiền đổ vào giao dịch trên thị trường chứng khoán đã suy yếu.

Chia sẻ tại tọa đàm trực tuyến “Nhận diện cơ hội thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2021” do báo Đầu Tư tổ chức vừa diễn ra vào hôm nay 28-7, ông Lê Anh Tuấn, giám đốc chiến lược đầu tư Công ty Dragon Capital, nhìn nhận thanh khoản 25.000 - 30.000 tỉ đồng không thực chất, khó ổn định trong thời gian dài. Mức thanh khoản 15.000 - 17.000 tỉ đồng trên sàn HoSE, chiếm khoảng 80% vốn hóa là mức hợp lý.

Theo ông Tuấn, do COVID-19 đang trở thành vấn đề lớn, dự báo tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết năm 2021 giảm từ 50% xuống 40% (bao gồm cả UPCoM).

“Nhưng nhìn ngược lại thời điểm hồi năm ngoái, không ai dám nói năm 2021 lợi nhuận sẽ tăng trưởng 30-40%. Khi COVID-19 đi qua, sự hồi phục của các nền kinh tế rất mạnh”, ông Tuấn cho hay.

Theo ông Tuấn, xét kỹ hơn về định giá năm 2021, với tăng trưởng lợi nhuận 35-40%, P/E (hệ số giá trên lợi nhuận của cổ phiếu) đạt khoảng 14-15 lần. Năm 2022, tăng trưởng lợi nhuận 22-25% thì P/E đạt 11,5-12 lần, mức hấp dẫn và không đắt.

Ông Lê Quang Minh, giám đốc phân tích đầu tư Chứng khoán Mirae Asset, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá khi VN-Index giảm về vùng 1.200 điểm là cơ hội để nhà đầu tư mua vào”.

Lý do được đưa ra là triển vọng của nền kinh tế Việt Nam rất lớn. Thế giới đánh giá cao nền kinh tế Việt Nam, là điểm sáng trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt khi độ mở của nền kinh tế Việt Nam chỉ sau Hong Kong…

Bà Nguyễn Thị Phương Lam, giám đốc phân tích và tư vấn đầu tư Chứng khoán Rồng Việt, cho rằng nhìn dài hạn, dòng tiền có nhu cầu đầu tư trong dân rất lớn, hơn 100.000 tài khoản mở mới/tháng.

Tổng giám đốc Passion Investment - ông Lã Giang Trung cho hay các nhịp điều chỉnh là không thể tránh khỏi. Theo thống kê, bình quân mỗi nhịp điều chỉnh kéo dài 6 tháng, với tỉ lệ 17%. Trong tháng 7, mức giảm 13% cơ bản đã tạo đáy. Sau nhịp điều chỉnh thị trường có thể lên 30-40%.

“Tôi cho rằng cuối năm nay VN-Index có thể đạt 1.600 - 1.700 điểm với điều kiện COVID-19 khống chế trong tháng 8-9”.

Hiện nay, nhà đầu tư trong nước chiếm tới 83% tỉ trọng giao dịch toàn thị trường. Dù kỳ vọng chứng khoán hồi phục và tăng mạnh, các chuyên gia cũng cho rằng rủi ro đến từ việc khối ngoại bán ròng, tăng trưởng phụ thuộc nhà đầu tư trong nước, dịch bệnh COVID-19 khiến giãn cách kéo dài hơn.

Sắp được có bảng riêng giao dịch lô lẻ, áp dụng T0

Chia sẻ về tiến độ triển khai hệ thống công nghệ thông tin với nhà thầu KRX (Sở Giao dịch chứng khoán Hàn Quốc), bà Nguyễn Thị Việt Hà, thành viên phụ trách hội đồng quản trị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE), cho biết hiện nay dự án đã đi vào giai đoạn kiểm thử nội bộ đối với 3 đơn vị là HoSE, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), kết hợp kiểm thử đến các công ty chứng khoán từ ngày 14-6, dự kiến kết thúc 16-8.

Sau giai đoạn này sẽ kiểm thử với toàn bộ thành viên thị trường, kiểm thử tổng thể lần cuối để vận hành chính thức.

Bà Việt Hà cho biết: “Tin tưởng đầu năm tới có thể vận hành hệ thống KRX”, nâng cao năng lực xử lý hệ thống, cho phép giao dịch lô lẻ với 1 bảng riêng, giao dịch chứng khoán trong ngày T0.

Ông Nguyễn Sơn, chủ tịch VSD, cho biết đơn vị đã chuẩn bị về mặt công nghệ, để khi hệ thống KRX đi vào hoạt động, nhà đầu tư sẽ được ký quỹ tỉ trọng nhỏ 10 - 20% tiền trước khi đặt lệnh mua bán, có đòn bẩy tài chính tốt hơn, bỏ mức ký quỹ 100% như hiện nay.

Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước - ông Phạm Hồng Sơn chia sẻ, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp phát hành tổng khối lượng gần 50.000 tỉ đồng, tăng so với năm trước. Các đợt phát hành cơ bản thành công, mang lại nguồn vốn tốt cho doanh nghiệp.

2 Likes

5 triệu USD: Cột mốc tiếp theo của mỹ thuật Việt

20/04/2021 11:15

TTO - Từ cuộc đấu giá mang tính bước ngoặt vào tối 18-4, mỹ thuật Việt đã cho thấy tiềm năng để vươn đến con số 5 triệu USD - điều mà chúng ta chưa từng dám nghĩ tới cách đây vài năm.

Vậy phiên đấu giá ấy đã diễn ra như thế nào? Một cuộc rượt đuổi “điên cuồng” cho bức tranh Portrait de Mademoiselle Phuong (tạm dịch: Chân dung cô Phương) của danh họa Mai Trung Thứ ngay tại sàn quốc tế Sotheby’s. Khi con số cuối cùng 3,1 triệu USD (hơn 72 tỉ đồng) hiện lên màn hình, kỷ lục hai năm trước đó của họa sĩ Lê Phổ đã bị phá sâu.

Cảm giác ngất ngây có lẽ sẽ khiến không ít người quên rằng trong phiên đấu giá, tác phẩm của họa sĩ Phạm Hậu được mở bán sau đó cũng đạt mức 1 triệu USD.

1 triệu USD, con số gợi nhắc về nhiều thứ. Năm 2017, lần đầu tiên tranh Việt đạt mức giá trên với bức tranh Family Life của họa sĩ Lê Phổ sau nửa thế kỷ ròng rã giao dịch. Tiến trình diễn ra rất chậm.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, mốc này liên tiếp bị xuyên thủng qua những lần tác phẩm của họa sĩ Phạm Hậu, Tô Ngọc Vân lên sàn đấu giá. Chỉ trong hai phiên gõ búa tối 18-4 và chiều 19-4, tổng giao dịch tranh Việt Nam đã lên đến 11,8 triệu USD.

Một nhà sưu tập nghệ thuật từng phát biểu: “Nếu thị trường chứng khoán có mức tăng trưởng liên tục gấp ba hay bốn lần một mùa, thì khi ấy thị trường nghệ thuật sẽ gặp khó khăn”.

Ý này chưa hẳn đúng. Mặc cho chứng khoán lập đỉnh lịch sử liên tiếp từ năm ngoái đến nay, thị trường nghệ thuật vẫn thu về những tín hiệu tích cực.

Theo dõi sự tăng trưởng của thị trường, nhà nghiên cứu Phạm Long nhận định hoàn toàn có thể kỳ vọng 5 triệu USD là dấu mốc tiếp theo của nền mỹ thuật Việt Nam.

"Những cuộc đấu giá mới đây cho thấy tiềm lực tài chính của các nhà sưu tập mà tôi ngờ rằng họ là người Việt trong nước. Bỏ giá lên đến 3,1 triệu USD cho một tác phẩm của Mai Trung Thứ cũng đồng nghĩa họ nắm trong tay nguồn tài chính dồi dào đến mức có thể “cầm trịch” cuộc chơi mỹ thuật.

Nếu nhà sưu tập ở các nước trong khu vực cũng quyết định theo đuổi dòng tranh Đông Dương, con số 5 triệu USD có thể còn sớm bị vượt qua hơn cả kỳ vọng" - ông chia sẻ.

Giá tranh tăng cao dường như chỉ là chuyện sớm muộn. Thế nhưng, hầu hết những tác phẩm gây biến động mạnh đều thuộc về các danh họa thuộc thế hệ Trường cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương. Tranh đương đại và tác phẩm của các họa sĩ còn sống tuyệt nhiên không cán được mốc 1 triệu USD. Điều đó rất đáng lo ngại.

Khi không có lứa tác phẩm kế tục trên sàn đấu giá, “sức khỏe” của nền mỹ thuật sẽ rơi vào tình trạng yếu ớt. Không chỉ vậy, nhà nghiên cứu Phạm Long cho rằng nếu sự thể kéo dài còn khiến đời sống mỹ thuật “lệch lạc”.

Ông bộc bạch: "Tranh của các cụ thời kỳ Đông Dương đẹp, rất đẹp, nhưng chỉ xoay quanh chừng đó nội dung, khi thưởng thức nhiều dễ bị nhàm chán.

Ví dụ bức tranh giá 3,1 triệu USD của Mai Trung Thứ sở dĩ gây sốt bởi cách thể hiện khác hẳn lối vẽ sau này của ông, chứ những tranh khác thì sẽ không đạt mức giá đó. Trong khi đó, tác phẩm của họa sĩ đương đại khá thú vị và chủ đề rộng mở hơn nhiều".

Trong phiên đấu giá La Mystique de’Indochine: Paris tối 19-4 đã ghi nhận sự xuất hiện của những tác giả lần đầu lên sàn Sotheby’s như Nguyễn Uyên, Tú Duyên, Phạm Hoàng… Dù mức đấu giá đạt được chưa cao, đây vẫn là dấu hiệu chứng tỏ nhà sưu tập quốc tế dần cởi mở với tác phẩm Việt Nam.

2 Likes

L14, HDC, DIG

Bạn @nganngan đọc pm nhé.

2 Likes

Fed cho biết nền kinh tế đã đạt được tiến bộ đối với các mục tiêu của nó, tuyên bố đầy đủ của FOMC

FOMC giữ nguyên chính sách tiền tệ như kỳ vọng rộng rãi. Trong tuyên bố kèm theo nó nói rằng “nền kinh tế đã đạt được tiến bộ” hướng tới các mục tiêu tối đa về việc làm và ổn định giá cả ". Nó nói thêm rằng Ủy ban sẽ “tiếp tục đánh giá tiến độ trong các cuộc họp tới đây”

Tuyên bố đầy đủ bên dưới.

Các vấn đề của Cục Dự trữ Liên bang Tuyên bố FOMC

Cục Dự trữ Liên bang cam kết sử dụng đầy đủ các công cụ của mình để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ trong thời điểm đầy thách thức này, từ đó thúc đẩy mục tiêu việc làm và ổn định giá cả tối đa.

Với tiến bộ về tiêm chủng và hỗ trợ chính sách mạnh mẽ, các chỉ số về hoạt động kinh tế và việc làm đã tiếp tục được củng cố. Các lĩnh vực bị ảnh hưởng tiêu cực nhất bởi đại dịch đã cho thấy sự cải thiện nhưng vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Lạm phát đã tăng, phần lớn phản ánh các yếu tố nhất thời. Các điều kiện tài chính tổng thể vẫn phù hợp, một phần phản ánh các biện pháp chính sách hỗ trợ nền kinh tế và dòng tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Con đường của nền kinh tế tiếp tục phụ thuộc vào quá trình của virus. Tiến bộ về tiêm chủng có thể sẽ tiếp tục làm giảm tác động của cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đối với nền kinh tế, nhưng rủi ro đối với triển vọng kinh tế vẫn còn.

Ủy ban tìm cách đạt được việc làm và lạm phát tối đa ở mức 2 phần trăm trong thời gian dài hơn. Với lạm phát liên tục chạy dưới mục tiêu dài hạn này, Ủy ban sẽ đặt mục tiêu đạt được lạm phát ở mức vừa phải trên 2% trong một thời gian để lạm phát trung bình 2% theo thời gian và kỳ vọng lạm phát dài hạn vẫn được duy trì ở mức 2%. Ủy ban dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường chính sách tiền tệ có tính thích nghi cho đến khi đạt được những kết quả này. Ủy ban quyết định giữ phạm vi mục tiêu cho tỷ lệ quỹ liên bang ở mức 0 đến 1/4 phần trăm và hy vọng sẽ phù hợp để duy trì phạm vi mục tiêu này cho đến khi điều kiện thị trường lao động đạt mức phù hợp với đánh giá của Ủy ban về việc làm tối đa và lạm phát tăng lên 2 phần trăm và đang trên đà tăng vừa phải 2 phần trăm trong một thời gian. Tháng 12 năm ngoái, Ủy ban chỉ ra rằng họ sẽ tiếp tục tăng lượng nắm giữ chứng khoán Kho bạc lên ít nhất 80 tỷ đô la mỗi tháng và chứng khoán được cơ quan thế chấp ít nhất 40 tỷ đô la mỗi tháng cho đến khi đạt được tiến bộ đáng kể về việc làm tối đa và ổn định giá cả. bàn thắng. Kể từ đó, nền kinh tế đã đạt được những tiến bộ đối với các mục tiêu này, và Ủy ban sẽ tiếp tục đánh giá tiến độ trong các cuộc họp tới.

Khi đánh giá lập trường phù hợp của chính sách tiền tệ, Ủy ban sẽ tiếp tục theo dõi các tác động của thông tin đến đối với triển vọng kinh tế. Ủy ban sẽ sẵn sàng điều chỉnh lập trường của chính sách tiền tệ nếu thích hợp nếu xuất hiện các rủi ro có thể cản trở việc đạt được các mục tiêu của Ủy ban. Các đánh giá của Ủy ban sẽ xem xét nhiều loại thông tin, bao gồm các bài đọc về sức khỏe cộng đồng, điều kiện thị trường lao động, áp lực lạm phát và kỳ vọng lạm phát, cũng như các diễn biến tài chính và quốc tế.

Bỏ phiếu cho hành động chính sách tiền tệ là Jerome H. Powell, Chủ tịch; John C. Williams, Phó Chủ tịch; Thomas I. Barkin; Raphael W. Bostic; Michelle W. Bowman; Lael Brainard; Richard H. Clarida; Mary C. Daly; Charles L. Evans; Randal K. Quarles; và Christopher J. Waller.

1 Likes

Trận chiến tương lai của WTI với SMA, vẫn khả quan

Dầu thô WTI tương lai đã có một cuộc chiến mạnh mẽ với đường trung bình động đơn giản 20 và 40 ngày (SMA) gần 72,30. Một bước nhảy đáng chú ý trên những đường này sẽ đưa thị trường hướng tới mức cao nhất gần ba năm là 76,20 trước khi gặp ngưỡng kháng cự ngay lập tức tại 76,87. Một tàu lượn siêu tốc tăng giá trên mức này có thể đẩy giá dầu ở mức thấp nhất bên trong là 86,39, được đăng ký vào tháng 4 năm 2013.

Nhìn vào các chỉ báo kỹ thuật, MACD đang tăng điểm trong vùng tiêu cực, cố gắng vượt qua đường kích hoạt của nó. Chỉ báo RSI vẫn đang giữ trên đường 50 trung tính, cho thấy áp lực tăng vẫn còn.

Mặt khác, một động thái giảm dần tiềm năng bên dưới các đường Ichimoku và đám mây có thể tạm dừng hành động của thị trường ở mức 64,90. Thậm chí thấp hơn, mức hỗ trợ 60,66 và SMA 200 ngày hiện được quan sát ở mức 58,18 trước 57,20 có thể đóng vai trò là các mức hỗ trợ chính.
Nhìn chung, hợp đồng tương lai WTI đang vật lộn để cải thiện xu hướng tăng giá trong ngắn hạn, trong khi về dài hạn, triển vọng rất tích cực.

2 Likes

Dollar giảm mạnh sau Fed, GDP quý 2 tiếp theo

Đồng đô la giảm trên diện rộng qua đêm và vẫn ở mức yếu, mặc dù Fed thừa nhận rằng nền kinh tế đã đạt được nhiều tiến bộ. Sự không chắc chắn trong các thị trường rủi ro cũng đang khiến Aussie mềm yếu. Nhưng đồng Đô la Canada dường như đang phục hồi nhờ khả năng phục hồi của giá dầu. Sterling cũng mạnh với Franc Thụy Sĩ trong khi Euro dưới cơ thể hiện chúng. Bây giờ trọng tâm sẽ chuyển sang báo cáo GDP của Hoa Kỳ.

Về mặt kỹ thuật, việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.3908 của GBP / USD cho thấy sự hoàn thành của mức giảm gần đây từ 1.4248. Việc USD / CHF phá vỡ 0,9116 cũng khẳng định rằng sự phục hồi từ 0,8925 đã hoàn thành ở mức 0,9273 rồi. Trọng tâm chính hiện nay là đồng Euro tương đối yếu. Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.1880 đối với EUR / USD cũng sẽ xác nhận mức đáy ngắn hạn ở 1.1751. Điều đó ít nhất sẽ củng cố trường hợp bán nhiều đô la hơn trong ngắn hạn.

Tại châu Á, tại thời điểm viết bài, Nikkei tăng 0,76%. HSI của Hồng Kông tăng 2,74%. China Shanghai SSE tăng 1,04%. Singapore Strait Times tăng 0,50%. Lợi suất JGB kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản tăng 0,0049 ở mức 0,021. Qua đêm, DOW giảm -0,36%. S&P 500 giảm -0,02%. NASDAQ tăng 0,70%. Lợi tức kỳ hạn 10 năm tăng 0,027 lên 1,261.

Fed thừa nhận rằng tiến bộ đã được thực hiện

FOMC thừa nhận trong tuyên bố rằng “nền kinh tế đã đạt được những tiến bộ trong việc hướng tới” “mục tiêu việc làm tối đa và ổn định giá cả”. Chủ tịch Jerome Powell lưu ý rằng Fed đã thảo luận về tốc độ và thành phần của việc cắt giảm nhưng chưa đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào. Powell cũng lưu ý rằng đây là “ít hỗ trợ” cho việc giảm mua MBS trước và những người tham gia có quan điểm trái chiều về việc giảm mua MBS nhanh hơn. Tiêu điểm tiếp theo là biên bản sẽ được phát hành trong thời gian 3 tuần.

Trong thời gian này, các quan chức Fed có thể sẽ chia sẻ nhiều hơn về quan điểm của họ đối với việc cắt giảm trước mắt. Các sự kiện chính dẫn đến cuộc họp tháng 9 là biên bản cuộc họp tháng 7 và hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối tháng 8. Chúng tôi cũng hy vọng thông tin chi tiết hơn về việc giảm dần sẽ được công bố vào tháng 9, cùng với các dự báo kinh tế được cập nhật và các biểu đồ chấm trung vị. Một thông báo chính thức giảm dần sẽ được đưa ra vào tháng 12.

Vàng trở lại khoảng năm 1800, sau đợt bán tháo của đồng đô la

Vàng đã phục hồi đáng chú ý và lấy lại mốc 1800, sau đợt bán tháo FOMC của Dollar. Sự phát triển cho thấy rằng hỗ trợ 1791.45 có thể đã được bảo vệ tốt, giữ cho mức tăng từ 1750.49 tồn tại. Tiêu điểm hiện đã quay trở lại mức kháng cự 1833,91. Phá vỡ ở đó sẽ nhắm mục tiêu thoái lui 61,8% của 1916,30 đến 1750,49 tại 1852,96 tiếp theo.

Nhìn chung, chúng ta cần thấy Vàng phá vỡ ngưỡng kháng cự 1916,30 một cách chắc chắn, để cho chúng ta thêm tin tưởng rằng mô hình điều chỉnh từ 2074,84 đã hoàn thành. Nếu không, triển vọng sẽ vẫn trung lập vào lúc này.

2 Likes

29 THÁNG 7, 08:03

Bộ Quốc phòng Nga ký hợp đồng 10 hệ thống phòng không S-500 đầu tiên - nguồn tin

Các lô hàng nối tiếp sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2022

Hệ thống phòng không S-500

© Văn phòng Báo chí Bộ Quốc phòng Nga / TASS

MOSCOW, ngày 29 tháng 7. / TASS /. Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng với Almaz-Antey về việc vận chuyển lô đầu tiên của hệ thống phòng không S-500 Prometey, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp-quân sự nói với TASS.

“Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng với VKO Almaz-Antey về việc vận chuyển hơn 10 hệ thống Prometey cho lực lượng Hàng không vũ trụ. Các lô hàng nối tiếp sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2022”, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cũng tiết lộ rằng “các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với S-500 hiện đang được tiến hành tại một bãi thử ở miền nam nước Nga.” Các cuộc thử nghiệm dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm 2021.

Theo nguồn tin, biến thể hiện tại là trên mặt đất.

“Nếu cần thiết, nó có thể trở thành một chiếc hải quân,” ông nói thêm.

2 Likes

29 THÁNG 7, 13:56

Hàng rào lá của Nga đánh bại đội Mỹ tiến vào trận chung kết tại Thế vận hội Tokyo

Trận chung kết sẽ diễn ra sau đó vào thứ Năm

Larisa Korobeynikova Sergei Bobylev / TASS

Larisa Korobeynikova

© Sergei Bobylev / TASS

TOKYO, ngày 29 tháng 7. / TASS /. Nga Larisa Korobeynikova, Inna Deriglazova, Adelina Zagidullina và Marta Martyanova đã đánh bại đội Mỹ với tỷ số 45:42 trong trận bán kết nội dung đồng đội nữ tại Thế vận hội Olympic Tokyo.

Trong trận chung kết của nội dung thi đấu dành cho nữ, các vận động viên Nga sẽ đối đầu với đội Pháp, đội đã đánh bại Ý với tỷ số 45:43 trong một trận bán kết khác.

Trận chung kết sẽ diễn ra sau đó vào thứ Năm. Thế vận hội Olympic sẽ kết thúc vào ngày 8/8.

2 Likes
1 Likes

CHIỀU!

1 Likes
1 Likes
2 Likes
2 Likes
2 Likes

Vui trong ngỡ ngàng á!

2 Likes

Chính phủ đồng ý thêm gói hỗ trợ Covid-19

Phó thủ tướng Lê Minh Khái đồng ý đề xuất của Bộ Tài chính về bổ sung các giải pháp hỗ trợ tiếp theo cho người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19

Chỉ đạo này của lãnh đạo Chính phủ đưa ra trên cơ sở đề xuất của Bộ Tài chính về một số giải pháp thu ngân sách trong năm 2021, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của Covid-19.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính chủ trì, cùng Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan, hoàn thiện đề xuất hỗ trợ theo theo trình tự thủ tục rút gọn, trình Thủ tướng trước ngày 10/8 để xem xét, quyết định.

Lãnh đạo Chính phủ lưu ý, gói hỗ trợ mới cần được xây dựng trên cơ sở rà soát, đánh giá kỹ các giải pháp hỗ trợ đã thực hiện, nhằm điều chỉnh, bổ sung sát thực tế, hiệu quả và kịp thời hơn.

Các Bộ, cơ quan liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để triển khai, bảo đảm thời hạn, chất lượng.

Trước đó, tại phiên thảo luận kinh tế xã hội ngày 25/7, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, cơ quan này đang đề xuất Chính phủ một gói hỗ trợ mới về thuế, phí cho doanh nghiệp, người dân khó khăn vì Covid-19, khoảng 24.000 tỷ đồng.

Gói hỗ trợ này được đề xuất nghiên cứu trước thực tế các doanh nghiệp, người dân đang gặp rất nhiều khó khăn do tác động từ làn sóng dịch thứ 4.

Đầu năm nay, Nghị định 52 về gia hạn thời hạn nộp thuế (thu nhập doanh nghiệp, VAT, thu nhập cá nhân) được ban hành. Theo đó, tiền thuê đất cho các doanh nghiệp, tổ chức gặp khó khăn vì Covid-19 đến hết năm 2021, ước tính khoảng 115.000 tỷ đồng. Năm 2020, thời hạn nộp thuế cũng hai lần được cấp có thẩm quyền quyết định “nới”, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức khó khăn vì dịch bệnh.

Ngoài giải pháp hỗ trợ về thuế, phí, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ thực hiện chủ trương giảm 10% chi thường xuyên, giảm 50% chi hội họp, công tác phí, công tác nước ngoài… Đồng thời, nâng cao hiệu quả đầu tư công, kể cả các dự án ODA, cắt giảm các dự án không hiệu quả, quản lý tốt thị trường chứng khoán bảo hiểm, tiền tệ…

Đầu tháng 7, Chính phủ ban hành gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng với 12 chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp khó khăn do đại dịch. Đến 24/7, 11 triệu lao động được thụ hưởng từ nhóm chính sách hỗ trợ bảo hiểm; hơn 52.000 lao động bị tạm hoãn hợp đồng đã được nhận hỗ trợ. Các địa phương đang đẩy nhanh hỗ trợ cho người lao động tự do, thất nghiệp vì Covid-19.

Anh Minh

2 Likes