Mở lại góc nhận định nhanh về NGÀNH và góc khuất của BCTC (Tiếp theo))

:joy: nếu đánh mấy dòng đầu cơ cứ làm đi làm lại thế này mỗi lần 30-40% lại ngon kaka

2 Likes

uh xoay tua thôi, qua với này sút thì tuần sau lại chờ tạo đáy tích lũy lại vào vậy haiza

1 Likes

Anh Lê cho em xin cách đầu tư để tối ưu hoá theo sự vận động của dòng tiền khi vào 1 chu kỳ mới thông thường với ạ.

1 Likes

Như kiểu thứ tự các nhóm nghành sẽ chạy lần lượt của 1 chu kỳ ạ

1 Likes

Đánh theo dòng tiền ko dễ đâu em vì cái quan trọng phải cảm nhận dc dòng tiền sẽ luân chuyển từ ngành nào qua ngành nào phải vào trước hoặc đúng con sóng ko lại đu đỉnh ngắn hạn.
Tốt nhất e nên thuộc ngành nào thuộc dòng cp nào thì đầu tư vào ngành vào dòng cp đó, những phương pháp chọn lựa cp, định giá và điểm mua ntn hợp lý thì nhiều và mình nói rồi.
Gđ nay đã có thể buy and hold dc rồi ko cần bay nhảy quá nhiều nếu mình ko quen.

3 Likes

>>>>> 37t với cục nợ 10 tỷ! Lần này tôi chọn CK để về bờ. Hãy cùng tôi về bờ! <<<<< - #72 bởi buivinhhieu

Câu chuyện “Sell in May” vẫn văng vẳng đâu đây nhỉ ??? Thông tin thế giới thì lại thấy mùi mẫn chuyện “suy thoải”, trong nước thì ngày nào cũng thấy tin tức cứu này cứu kia / giãn, khoanh nợ vvv và mây mây.

Ai trong thị trường này lâu dài thì đều biết là TT luôn đi trước thông tin bao gồm cả tốt và xấu. Bây giờ, giữa đám thông tin 7 xấu : 3 tốt thì theo tôi là TT đã ở mức cân bằng. Mấy ông nào cứ hô rơi thì hô, tôi không thấy còn cái chỗ nào để mà rơi trừ phi là lại có bom nổ đâu đó tầm địa chính trị ( không ngoại trừ và bản chất là chả lúc nào loại trừ được cả !!!). Việc cần làm là xác định rõ thời điểm này là lướt được. Mà lướt thì phải có lớp lang, có dòng, có lượt. Nói cho cùng là bộ môn khó nhất vì nó đòi hỏi đủ thứ trí não, tim gan lạnh ngắt vô cảm, kinh nghiệm lẫn trải nghiệm bằng máu bằng tiền.

Cho đỡ dài dòng, tôi thấy ae PTKT nói ra rả khắp nơi là TT sideway, tôi cho là đúng bài. Nếu ae để ý cách dòng tiền di chuyển, tốc độ quay vòng rất nhanh và không rời bỏ nhưng không ủn mạnh. Cái này khá rõ nhé! Tôi cũng trà đá dạo với tay to BB rồi, chuyện cũng như trên. Ko phải lúc hùng hổ lao vào và hy vọng vẽ chart parabol ở thời điểm này. Vậy câu hỏi chắc là ae quan tâm là sắp tới vào hàng gì? Tôi nói luôn là giữ nhịp TT luôn luôn phải có hàng khỏe BANK và THÉP. Tuần rồi tôi đã vào một số bank HDB STB và thép HSG NKG. Lý do ngoài cái tim tôi nó bị nhiều vết cứa nó nhắc tôi thế thì cái đầu tôi được AI nó đọc hộ rằng đã tới lúc bắt nhịp với dòng BANK và THÉP rồi!!!

Đây là chart tôi dùng AI DATX nó detech được xu hướng tương quan của 2 ngành này trong đó đã bao gồm vài chục chỉ số từ FA, TA, social listening, vĩ mô trong nước, ngoài nc … Đáy nhịp của BANK và THÉP đã có vào ngày 12 13/4 và đang quay dần lên. Đây là lúc tôi vào hàng HDB, STB, HSG, NKG và vẫn chiến thuật nông dân đánh T thôi chứ ko cao xa làm gì nhé!

Tôi không quảng cáo, ae hỏi thì tôi đưa lên đây, ai thích thì nghiên cứu. Tôi thì vẫn đang trên đường tích tiểu thành đại như kế hoạch đề ra !!!

1 Likes


2 Likes

Trong 1 thị trường SW nếu mua được cổ phiếu ở giá tương đối tốt nhưng CP mình chưa tăng thì cũng cứ bình tĩnh thoải mái, đứng đứng núi này trông núi nọ thấy CP của bạn thì tăng ầm ầm mà CP mình thì ko có tăng nhưng nếu chúng ta bán CP của mình để mua CP của bạn thì bạn có tin ko CP của mình lúc đó lại tăng ầm ầm còn CP của bạn đạt đỉnh ngắn hạn lại giảm SM

5 Likes

Thị trường xu hướng trung hạn vẫn ổn, vẫn đang vận động đi lên, Vĩ mô cũng chưa có điểm gì quá xấu giai đoạn này chỉ là vùng trũng thông tin của báo cáo tài chính mà thôi nên ndt lớn vẫn đang lưỡng lự thận trọng. Với những CP tầm trung mà nội tại tốt thì ae cứ tự tin mà hold kể cả bank, chứng, BDS … nhưng những cổ penny theo đà tăng nhịp dài vừa rồi thâm chí x2 thì phải cẩn thận đến bctc ko ổn nó sẽ xả sm.

1 Likes

bác cười gì vậy vẽ ko đúng theo ptkt à kaka @mr_phenomenal, thi thoảng tớ cũng phải tự vạch vạch vài đường ngoài yếu tố vĩ mô để có kế hoạch hành động trước nếu thị trường đi theo kịch bản đó → Tăng sẽ làm gì giảm sẽ làm gì và tỷ trọng Tiền/ CP bao nhiêu sẽ hợp lý

1 Likes

tôi thấy bro đánh fa là chủ yếu chứ không nghĩ là cũng vẽ tranh như ai vậy. :grin:

2 Likes

chuẩng đó, tỷ năm mới dc chiêm ngưỡng tranh của b, xém tưởng k biết vẽ, chứ nhớ là có đợt share là cũng vẽ đủ các thể loại mà nay mới dc xem tranh, kkk

1 Likes

PTKT là bổ trợ thêm để đảm bảo tối ưu đặc biệt những CP mang tính thị trường giải trí cao như: JDJ, KSB, SHB …

1 Likes

:grinning: đương nhiên rồi, nhiều khi fa rất tốt nhưng kỹ thuật nó tăng ầm ầm rồi nó giảm thôi.

1 Likes

Hì tớ ko học nhưng cũng biết chút chút:

  • Phải theo trend: 1 CP bất kỳ ko thể đi loạn xạ được mà nó phải có trend(Ngắn, trung dài), khi gãy trend trung dài hạn, lủng các đường MA như 20/ 50 đó là những vùng nhạy cảm mà tổ chức lớn/ lái thoát hàng … thì chúng ta cần cẩn trọng đặc biệt mùa downtrend ko lại đu đỉnh thay lái.
  • Các vùng hỗ trợ/ kháng cự ko thể vẽ bừa được mà nó phải nương theo dòng tiền lớn và có xác thực đó là lặp đi lặp lại tối thiểu 2 đến 3 lần: Xác nhận những cây nến có vol lớn.
  • Giá Cp phản ánh môi trường xung quanh và nội tại CP: nên những CP dài hạn giá tăng đều có nội tại tốt: như FPT chẳng hạn. Còn mấy CP nội tại ko ra gì thì chủ yếu bọn lái nó vẽ hình cây thông upbo mà thôi
3 Likes

okay, chuyên nghiệp hẳn lên dồi, kkk

1 Likes

80% cổ phiếu trên thị trường có " lái" đó là đội có thể là cổ đông lớn/ ban lãnh đạo/ các cá mập(Gọi tắt là mms/ bbs ) với hàng chục tài khoản ẩn danh → Họ có tiền có CP có thể vẽ chart đồ thị theo mong muốn của họ. Nên mới có câu theo dấu chân người khổng lồ là vậy, họ có SL cổ phiếu rất lớn nên các lệnh của họ thường để lại vết chân.
Như con IDJ, HAG… nếu ai biết mình năm ngoái đã ăn CP này rất nhiều vòng(2x lên 6x trước chia ) đơn giản chẳng phải nội tại nó ổn mà tớ chỉ quan tâm đến vận động dòng tiền của nó thôi.

2 Likes

Như đơn giản 1 Cp rất thuần FA nội tại mọi thứ đều rất ổn, BLĐ rất minh bạch chia hết tiền cho cổ đông, dự án hoạch toán đàng hoàng nhưng vì mục đích của người điều kiển cuộc chơi mà vẫn có “Lái” đó là NTL

2 Likes

Đã có kết quả kinh doanh khoảng 50 doanh nghiệp nói chung tình hình Q1 ko có nhiều khởi sắc và ndt cũng đã hình dung được bức tranh ảm đạm này rồi, điều này cũng thể hiện vì sao mặc dù có rất nhiều tin tốt như tháo gông cho BDS, LS điều hành hạ … nhưng thị trường vẫn sw

1 Likes

Bởi đơn giản cái giá của CP, của chỉ số index hợp tại là vùng hợp lý, ko tăng quá mạnh nhưng cũng ko giảm quá đà như tháng 11, PE hiện tại tầm 13.8 nếu kqkd quý 1 thê thảm thì khi đó PE thị trường tầm 14.5 như vậy index cũng hơp lý mà thôi.

1 Likes