Ngũ hổ đại tướng!

Chào anh chị em !
Đúng theo kế hoạch lộ trình thì Minh Trần sẽ báo nhóm cổ phiếu Penny vào cuối tuần này. Nhưng do thấy tình hình hiện nay nếu còn chờ để báo tới các anh chị thì sẽ mất cơ hội tốt của cộng đồng KTC
Chính vì vậy tối nay Minh Trần sẽ báo luôn nhóm cổ phiếu này để anh chị em có thể tận dụng cơ hội và chớp thời cơ trước khi thông tin loang ra các mặt báo !
Hiện một số anh chị theo dõi các Post của tôi viết trên các group, đọc hiểu những gì tôi viết nửa tháng vừa qua thì có thể đã nắm bắt được cơ hội khi giá còn quá rẻ để mua vào.
Tuy nhiên đó là phần thưởng mà tôi luôn muốn thúc đẩy các anh chị theo sát KTC chịu khó tìm tòi để hưởng thành quả lớn, và sau này đều có những chia sẻ như vậy. Nếu các anh chị đọc không sót những gì tôi viết thì chắc chắn cơ hội x nhiều lần tài khoản sẽ dành cho chính bạn !

Cổ phiếu nhóm phân mà tôi đã nhắc vài lần ở đây gồm 3 mã: PSW, PSE, PCE
Trong đó ưu tiên PSW tiếp theo là hai mã còn lại. Giá phân Ure tăng mạnh từ nửa cuối tháng 9, lập kỷ lục khiến biên lãi của nhóm công ty con nhà Phú Mỹ tăng mạnh. Báo cáo tài chính hiện chưa công bố ra bên ngoài nhưng trên website doanh nghiệp vừa cập nhật thì đúng như tôi tính toán, quý 3 nhóm này lãi đột biến và sẽ còn lãi khủng khiếp trong quý 4 năm nay.

Cổ phiếu mía đường tôi vẫn thường nhắc tới ở đây là KTS, câu chuyện lớn của KTS sẽ là siêu phẩm của năm 2022.

Cổ phiếu cuối cùng thuộc nhóm thủy điện là GHC. Đây là cổ phiếu siêu tốt của dòng điện sắp chuyển sàn niêm yết, ngoài thủy điện thì GHC vừa đưa 3 nhà máy điện gió vào khai thác thương mại. Cổ đông lớn phía sau tiềm lực rất khủng nên GHC được Minh Trần sếp vào nhóm siêu cổ phiếu giai đoạn tới.

Quý 3 năm nay PSW lãi gấp 104,79 lần cùng kỳ, còn PSE lãi gấp 4,69 lần cùng kỳ. Tuy nhiên quý 4 này các doanh nghiệp họ nhà phân con của nhà Phú Mỹ, tôi tính lãi mới khủng khiếp do giá phân Ure hiện nay đã lên 820 ngàn/bao và cung không đủ cầu.

6 Likes

Chào buổi sáng ! Tối qua tôi nhận rất nhiều tin nhắn của các anh chị em KTC, rất xin lỗi vì đêm khuya và tôi không thể trả lời từng người nên tôi có note lại để sáng nay trả lời một số câu hỏi mà nhiều người cùng hỏi.

  • Đầu tiên là nhóm phân, việc thị trường Trung Quốc thiếu hụt nguồn cung khiến dừng xuất khẩu sang Việt Nam, bên cạnh đó sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu là nguyên nhân đẩy giá phân Ure tăng chóng mặt. Mặc dù bộ nông nghiệp có khuyến cáo nông dân chấp nhận giảm lượng phân bón đi một nửa đồng nghĩa chấp nhận giảm năng suất, tuy nhiên điều đó chỉ là giải pháp tình huống. Với giá thành như hiện nay có thể xác định quý 4 năm nay cổ phiếu nhóm phân sẽ nổi điên, không khác gì năm ngoái khi tôi khuyên anh chị em biệt đội mua cổ phiếu hóa chất.

  • Tiếp theo là cổ phiếu thủy điện Gia Lai GHC: Nhiều anh chị cùng hỏi lặp lại nên tôi trả lời 1 lần để mọi người cùng đọc, điện Gia Lai con này cực ngon. Mấy cái nhà máy thủy điện của nó khấu hao hết rồi, cứ phát điện là đếm tiền, lưu lượng nước ở đây rất nhiều nên riêng mảng thủy điện thì ổn định và siêu lãi. Tôi cũng không mổ xẻ thêm ở đây, anh em nào muốn biết nên tìm đọc trong các báo cáo tài chính. Đặc thù ngành điện thì không bao giờ dấu lãi được, và lợi nhuận phản ứng ngay lập tức khi giảm dần khấu hao qua từng năm. Đến khi hết khấu hao là lãi to. Hôm nay Minh Trần mổ xẻ sâu hơn một chút về sự đột biến của GHC 3 cái nhà máy điện gió mới vừa rồi được ký hợp đồng với EVN đúng tiến độ, trong đó tiền phát hành GHC nâng sở hữu nhà máy VPL bến Tre lên 48%, La Bang 1 lên 35,14%. Ngoài ra thì nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 cũng vừa đáp ứng tiêu chí COD của bộ công thương. Ngoài thủy điện và điện gió thì GHC đang phát triển điện mặt trời cực ngon, ở Bình Thuận thì GHC là một trong 3 đơn vị đi tiên phong khai thác cực kỳ hiệu quả. GHC là chủ đầu tư nhà máy điện mặt trời TTC Hàm Phú 2, công suất 49MWp đi vào vận hành năm 2019 sau 10 tháng xây dựng với sản lượng điện hàng năm là 76 triệu kWh được hưởng giá bán là 1.927VND/kwh. Ngoài ra GHC đang thu tiền ổn định từ điện mặt trời mái nhà Hậu Giang 3, điện mặt trời mái nhà Bầu Cạn 2, điện mặt trời mái nhà Đại Ân 3.

Trong group KTC trên za.lo có em Năm làm trưởng phòng kế hoạch 1 công ty điện lớn trên sàn, có lẽ nắm rõ vấn đề này. Anh em có thể coment để tham khảo thêm về ngành điện, khi hết khấu hao thì siêu lãi.

  • Về mía đường như tôi có trao đổi cùng anh chị em, đường thế giới đang trong Uptrend và nhà nước áp thuế nhập khẩu đường Thái lên rất cao, để thúc đẩy ngành đường trong nước, hiện đường mía Thái Lan bị áp thuế lên 47,64% trong thời gian 5 năm. Hiện đường tồn kho trong nước cơ bản đã tiêu thụ gần hết, dẫn tới giá đường trong nước khuynh hướng tăng mạnh từ cuối tháng 9 đầu tháng 10 theo xu hướng chung của thế giới. Tuần này giá đường thế giới sau khi tiến sát đỉnh cũ của năm 2016, thì điều chỉnh trở lại tích lũy trước khi quay trở lại thử thách ngưỡng kháng cự và breakout vào cuối năm nay. Bởi xu hướng giá oil còn lên mạnh và mía đường phá đỉnh chỉ là vấn đề thời gian. Thời gian qua CBS đã phản ứng sớm tăng một mạch 700%, căn cứ dữ liệu và vùng nguyên liệu có thể đánh giá KTS có dư địa tăng rất lớn. Chốt lại từ nay tới cuối năm nhóm Phân là ưu tiên hàng đầu, tiếp theo là hai siêu phẩm GHC và KTS. Các anh chị canh mua được giá tốt thì đừng có chốt lời non, ai ăn non đợt này là mất nhiều tiền.
7 Likes

Cảm ơn phân tích chuẩn của bác.

3 Likes


4 Likes

tnk bác đã phân tích

3 Likes

mãi f mới có người nhận ra giá trị GHC. Cổ phiếu tích sản dưỡng già :smiley:

6 Likes

Ce hết luôn

1 Likes

Canh mua vùng giá tốt và cập nhật video chia sẻ những thông tin quan trọng về 5 cổ phiếu này trên kênh tài chính vào tối ngày mai các anh chị em nhé !

4 Likes

Cụ cho vùng giá mua với, giờ thấy có mỗi GHC còn mua được

3 Likes

Mua giá nào được các bác

2 Likes

Nhìn ngon quá

2 Likes

Cảm ơn Cụ chủ thớt chia sẻ. Cổ phiếu thơm quá, nhưng đang ce hết rồi, giờ theo cụ nên mua vùng giá nào? Cụ cho em lời khuyên

3 Likes

PSE
PCE
KTS
GHC
Giờ còn mỗi GHC mua được, các cụ múc được giá này không ạ?

1 Likes

Sắp tím lịm hết rồi. Hàng ngon quá !

2 Likes

Coa hàng đâu mà múc bác ơi.

E vừa làm 6k GHC

Con này cổ tức tiền mặt khủng nhỉ

2 Likes

Còn GHC. Nãy em múc giá trần.

2 Likes

E còn chưa đọc hết được thông tin. Theo dõi cụ Tintuconline thấy chia sẻ toàn hàng chất nên e nhảy vào mua đã, giờ ngồi đọc bctc đây

1 Likes

Cảm ơn cụ Tintuconline chia sẻ những cổ phiếu chất lượng.

1 Likes