Nhận định thị trường của Hòa Mập

Ngày 12.1.2024

Xu hướng hiện tại: Sideway – Nhịp tăng ngắn hạn confirm

Các ngày phân phối còn hiệu lực: Không có.

Phiên FTD (Bùng nổ theo đà) gần nhất: 1/4/2024

Thanh khoản: 16-20k tỷ/phiên

Điểm tích cực:

  • Hôm qua thị trường có 1 DN công bố số liệu KQKD tương đối tốt. Ít nhất chúng ta có 1 DN đáng chú ý.

  • Nhìn chung thì thị trường đang có sự luân chuyển, sau 1 đoạn giao dịch chỉ có kéo 1 nhóm ngành nhưng những nhóm khác thì bị bán và đe dọa tới nền giá.

Điểm chưa tốt:

  • Áp lực bán sẽ có, nhất là khi sự luân chuyển xảy ra, điểm số sẽ giảm và áp lực bán có thể sẽ có mạnh hơn tí do nhóm Bank chiếm tỷ trọng cao về tỷ trọng điểm số và cũng là nhóm hút thanh khoản lớn.

  • Những thông tin bắt bớ gần đây khá nhạy cảm. Đã có 2 nhóm ngành bị ảnh hưởng là điện sạch và nhóm kinh doanh trạm xăng.

  • KQKD cũng là 1 điểm cần lưu ý vì doanh nghiệp kinh doanh tốt thì giá cp sẽ dễ bất phá, song cũng đồng nghĩa nhóm nào ra KQKD tệ sẽ bị ảnh hưởng không ít và nền giá hiện tại sẽ rất mong manh.

Đánh giá cá nhân: Đoạn này đang cho chúng ta thông tin mới, và đây là đoạn để cơ hội lớn xuất hiện. Nhưng trong quá trình thông tin công bố, nhất là đoạn hiện tại, các thông tin họp chính sách lẫn bắt bớ cũng đi kèm theo luôn nên sẽ có giao dịch bất thường. Nên rút ngắn hầu hết các vị thế mua trước là chuẩn bị cho đoạn rung lắc kiểu này. Dự kiến, KQKD sẽ ra trọng điểm vào tuần sau, tuần thứ 3 của tháng 1/2024. Đây sẽ là đoạn dòng tiền cân chỉnh và phân bổ dần vào các DN kinh doanh tăng trưởng tốt.
các cp sẽ chia sẻ ở topic Cổ phiếu của Hòa Mập mê là? - #69 bởi Huu_Hoa_Ba

1 Likes

mọi người nhớ để ý 2 topic này nhé

1 Likes

Cổ phiếu của Hòa Mập mê là? - #69 bởi Huu_Hoa_Ba topic về cp đang quan tâm

topic nói về số liệu đợt này: Review KQKD của Q4/2023 - #29 bởi Huu_Hoa_Ba

Ngày 15.1.2024

Xu hướng hiện tại: Sideway – Nhịp tăng ngắn hạn suy yếu

Các ngày phân phối còn hiệu lực: 12/1/2024

Phiên FTD (Bùng nổ theo đà) gần nhất: 1/4/2024

Thanh khoản: 16-20k tỷ/phiên

Tình trạng xanh vỏ đỏ lòng:

Tầm 1 tuần trở lại đây, hay nói cụ thể hơn là từ phiên FTD, nhìn chung thị trường giao dịch kém. Nếu mọi người nhìn lên phần đề cập Xu hướng, Ad chưa đổi từ Sideway sang Uptrend trong bất cứ nhận định nào bữa giờ, ngay cả khi điểm số có tăng nhiều hay không.

Khi nào Uptrend ? Hiểu 1 cách đơn giản nhất thì sẽ có 2 thứ diễn ra:

1/ Thanh khoản gia tăng liên tục

2/ Hầu hết các cổ phiếu sẽ đều vận động tăng, ngay cả khi DN đó không kinh doanh gì đáng ghi nhận


Thị trường Sideway là 1 thị trường giao dịch chỉ có 1 bộ phận cổ phiếu tăng trong từng thời điểm. Và khác với các lần “Tăng” trước đó thì nhóm cổ phiếu tốt nhất đa phần nằm ở Midcap thì lần này lại chỉ đang nằm ở nhóm Bank. Việc nhóm tăng của thị trường là nhóm ảnh hưởng tới điểm số rất lớn nên tình trạng xanh vỏ đỏ lòng xảy ra là bình thường. Vì đa phần không ai tham gia bank nên với đoạn giao dịch vừa rồi trông sẽ hơi khó chịu.

Nhưng như Ad có nói, thanh khoản thị trường không tăng, những cổ phiếu vốn hóa càng quá to, mức kéo sẽ càng bị giới hạn, nhất là trong thị trường có thanh khoản như hiện tại. Như đoạn vừa rồi mua phải ngay ở mức giá đáy thì đa phần upside mn kiếm ở nhóm bank mơi đạt trên 15% mà phải mua đúng những cp mạnh nhất của nhóm.

Cá nhân Ad lựa chọn các midcap hơn, điều chỉnh tỷ trọng những cổ phiếu thì tiềm năng upside cao hơn 30% là hoàn toàn hấp dẫn hơn. Những cổ phiếu BMP, CTR, CTD, VTP,… đa phần nếu điều chỉnh phù hợp mức lợi nhuận cao nhất có thể vượt ngưỡng 35% là hoàn toàn bình thường.

Đoạn này trông chờ midcap gì.

Với số liệu nhìn ngó qua, có vẻ nhóm chứng khoán vốn hóa nhỏ sẽ là 1 điểm đến đáng để ý. Câu chuyện MBS đã có share cho mọi người, ad sẽ share lại. Đó là 1 góc của nhóm chứng khoán vốn hóa vừa đang có triển vọng lớn hiện tại. TCBS thật ra mới là cty chứng khoán sẽ thú vị nhất, song cp thì không có trên sàn ^^. TCBS có thị phần tăng từ 3-4% lên gần 8%, tăng gần 60%-70% so với thị phần đầu năm.\

Ad vẫn đang cần đợi thêm báo cáo mới các DN để check xem midcap nào đáng chú ý tiếp theo hay không, vì tuần trước không ra quá nhiều DN.

Có thể là sau đợt khi báo cáo này ra xong thì cổ phiếu mới bắt đầu phản ánh. Dn nào ra trước thì sẽ lợi thế về mặt bằng thông tin sẽ được hấp thụ sớm.

kết quả kinh doanh các Dn tăng trưởng, được cập nhập ở Review KQKD của Q4/2023 - #29 bởi Huu_Hoa_Ba

Nhóm ck, BSI đang lên mạnh

Ngày 24.1.2024

Xu hướng hiện tại: Sideway – Nhịp tăng ngắn hạn suy yếu

Các ngày phân phối còn hiệu lực: 12/1/2024

Phiên FTD (Bùng nổ theo đà) gần nhất: 1/4/2024

Thanh khoản: 650-700 triệu cp/phiên


Một số thông số vĩ mô đang hơi xấu trong tuần

Hiện tại, có 2 thông số là

  • Tỷ giá của Việt Nam so với đồng Đô la mỹ

  • Dollar index

2 thông số vĩ mô này gần đây đang có nhịp tăng. Có thể sẽ không tác động tới dòng tiền nhiều như đoạn trước nhưng tâm lý dè chừng đang xuất hiện gần đây. Các điểm mua cổ phiếu, hãy cố gắng bám sát điểm mua của Ad khuyến nghị hoặc gần nền giá nhất có thể nhé. Hạn chế thấy cổ phiếu vụt tăng mạnh nhiều phiên rồi hưng phấn mua vào.


KQKD sáng rơi vào những doanh nghiệp ít ai quan tâm.

Tuần này là tuần cuối cùng các DN ra số liệu. Doanh nghiệp ra sau thì sẽ bị cảnh báo và là doanh nghiệp nộp chậm. Nên cẩn thận các doanh nghiệp dạng này.

Ad có coi qua thì thấy đoạn này ra KQKD khá khó. Các cp ra có thú vị thì lại rơi vào nhóm các cổ phiếu DN ít tên tuổi, ít người biết (các cp này không lạ trong giới tụi em nhưng với NĐT thì rất kén người), ví dụ như DXP hoặc là HCD.

Chỉ có 1 nhóm phổ biến hơn là chứng khoán nhưng KQKD lại chỉ rơi vào nhóm tầm trung, tức là midcap. Nhóm ck vốn hóa lớn hơn thì không được sáng cho lắm. Nhóm Bank cũng rất khó nói, chất lượng LN nhìn kỹ thì không thật sự thuyết phục.

Với bức tranh như hiện tại, chúng ta cần phải cẩn thận trong việc giải ngân vì tính phân hóa sắp tới sẽ rất cao. Các DN ra số liệu cực xấu như DGC sẽ là case warning “Nền giá kém chất lượng” vì không được đảm bảo bởi chất xúc tác cơ bản.

1 Likes

_ HDC:

Tổng tài sản không đổi: quanh mốc 4k5 tỷ, hàng tồn kho không đổi nhiều lắm, the light city chưa thấy biến chuyển nhiều.

Tài sản dở dàng tăng 1k lên 1k4, tăng ở khu nhà 18,54ha, đi từ the light về hướng Vũng Tàu xíu, Cách trung tâm tp tầm 10-12km, Chỗ đó xây bt mà ghi giá vốn cao, nhưng HDC lại ghi hơi khác, dự án chưa bán được

Biến động tài sản như hiện thì vấn đề đi ngang hoặc giảm đáng kể của HDC không có gì lạ vì DN chưa book gì.


_ LTG:

vẫn câu chuyện cũ, tổng tài sản gần 12k tỷ, xấp xỉ 2 quý gần nhất là Q2 và Q3 với 1 lượng nợ vay to tài trợ cho 12k tỷ này, khoảng 6-7000 tỷ. Doanh thu Q3 vs Q2 có tăng thật nhưng ra số lỗ 300 tỷ do giá vốn cao đột biến. (1 case làm ăn rất thiếu uy tín)

Doanh thu quý này 6k tỷ, gấp đôi so với cùng kỳ và tăng 50% so với Q3/2023, thứ không ngoài dự đoán. LNG 1k5 nhưng lãi vay tăng cao kèm với 2 chi phí bán hàng vs chi phí quản lý doanh nghiệp tăng cực mạnh làm LNST tính ra chỉ còn 240 tỷ (vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ) nhưng số kém.

_ACB:

Core đi ngang k có gì (nếu nói đúng thì giảm nhẹ), lãi mua đầu tư chứng khoán 1k3 tỷ (trái phiếu). Chi phí hoạt động giảm 1k tỷ dẫn tới LN tăng chứ không phải từ core tăng.


-CSV:

core di ngang không biến động so với cùng kỳ, kể cả với quý gần đây.

Tổng tài sản cũng vậy, không biến động mấy. Với biến động này sẽ phải xem kế hoạch năm sau DN có làm gì mới không, Q4 không có gì đặc biệt.


_NLG: doanh thu đạt 1k6 (bán trọng điểm 2 dự án Izumi vs Southgate, ngang với Q4 (năm ngoái số khá to với gần đây) nhưng LNST giảm nhẹ

Tồn kho tăng khoảng 8-10%, nằm ở dự án Akari vs dự án cần thơ

_ DCM:

Số liệu vẫn sụt so với q4/2023 nhưng LNST vụt từ 200-250 tỷ lên gần 500 tỷ (nếu nhìn vào số các quý gần nhất) Lượng tồn kho giá rẻ gần đây khiến nhóm phân bón đang có lợi khi tận dụng được nhịp giá vốn rẻ.

Tổng tài sản không quá đổi khi hơn 80-85% tổng tài sản là tiền mặt vs tiền gửi. Doanh nghiệp chưa làm gì mới, đợi xem số liệu kế hoạch sắp tới.


_QNS:

Số liệu gần ngang số đỉnh điểm của Q2/2023, đồng nghĩa tăng trưởng tốt số q4/2022, LNST tăng 40-50% so với cùng kỳ

Tồn kho q4 thấp so với đoạn đỉnh điểm, doanh nghiệp không có dự định duy trì nhiều tồn kho nhiều quý nên đầu năm sẽ phải chờ thêm số liệu, tiền mặt DN khá nhiều, bao gồm trong đó nợ vay doanh nghiệp cũng không phải quá nhiều. Nếu doanh nghiệp có kế hoạch đẩy mạnh công suất hay làm dự án gì đó lớn thì hoàn toàn có cơ sở với lượng vốn hiện tại nhiều.


_ BAF

Doanh nghiệp lỗ, Doanh thu vs LNG giảm và các chi phí nợ vay làm doanh nghiệp bị lỗ. Đây là con số nếu có ai đầu tư sẽ có thể là bất ngờ vì nhìn số liệu thì BAF không biến động gì đáng kể trong bảng cân đối so với các quý trước để dẫn tới lỗ nhưng giá bán đợt này có vẻ không sáng lắm.

BAF đang xây dựng trang trại mới

1 Likes

Cập nhập KQKD (30.1.2024)

_BFC

tổng tài sản từ 4k2 giảm về 3k4 tỷ.

Trong đó tồn kho giảm và nợ vay cũng giảm tương ứng.

Đánh giá lượng tồn kho giảm do đem ra bán này: Giá vốn rẻ và giúp cho doanh nghiệp dù doanh thu tăng cũng quanh 15-17% nhưng biên lợi nhuận tăng đáng kể kéo LNST tăng mạnh và EPS tăng mạnh hơn 136%. đây


DIG

KQKD quý này coi như không có gì

Có điểm đáng chú ý trong bảng cân đối: Tổng tài sản tăng từ 13k lên 16k8 tỷ:

Khoản mục tăng là phải trả khác: ghi chú là tiền đặt chỗ mua BĐS, tăng 2k tỷ hơn. Theo tìm hiểu thì có thể là khu Nam Vĩnh Yên. 1 điểm note đáng chú ý đợt này của DIG thì nếu DIG có thể kéo KQKD lên thì đây sẽ là khoản mục cần được theo dõi.


DBC:

Core kinh doanh lỗ do chi phí tăng quá mạnh: lãi vay và chi phí quản lý doanh nghiệp.


FRT:

Doanh thu vượt đỉnh nhưng do chi phí bán hàng đè nặng nên dẫn tới lỗ. Câu chuyện FRT vẫn đang tạo phân cực trong góc nhìn đầu tư vì DN vẫn bị lỗ từ việc mở rộng ở chuỗi Long Châu. Song nếu ai đặt cửa FRT thì chỉ cần doanh nghiệp kiểm soát lại chi phí bán hàng và mở rộng phù hợp thì đây là case rất dễ chuyển từ lỗ thành lời thậm chí LNST còn có thể vượt đỉnh.

Hàng tồn kho tăng mạnh và kéo tổng tài sản tăng 30% so với đầu năm.


PVD

Doanh thu chạm ngưỡng sideway quanh 1k2- gần 2 tỷ. Tổng tài sản không đổi thì có thể đây là mức doanh thu PVD sẽ duy trì. Điều này cũng đồng nghĩa câu chuyện hồi phục của PVD đang gần tới đoạn kết. Cần thêm chất xúc tác.

2 Likes

các DN cập nhập KQKD sáng nay (Chưa đủ, sẽ cố gắng update thêm các đánh giá sau khi coi kỹ hơn. Vì số liệu ra nhiều nên cần thêm phần 2.
Dưới đây là các DN được biết đến nhiều và nhiều người quan tâm.
GMD:
Tổng TS không đổi, KQKD giảm mạnh do chi phí Quản lý doanh nghiệp tăng mạnh.
HPG:
KLH Dung Quất tiếp tục gih nhận tăng, cho thấy DN đang tiến triển hơn trong việc xây dựng. Tổng vốn đầu tư là 80k tỷ thi hiện tại đã được 20k tỷ hơn. Core thì quý này chưa có gì.
MSH
Tổng tài sản không biến động nhiều, nhân công vân chưa tuyển lại (nhìn vào tiền phải trả cho lao động) => đơn hàng chưa hồi phục.
CTG: doanh nghiệp Bank hiếm hoi tăng trưởng LN từ core khi quý này thu nhập từ lãi tăng. Cho vay KH cũng tăng tạm ổn, ít trích lập.
GVR: quay lại mức KQKD trước đây sau đoạn siêu thấp đầu năm, Tổng tài sản thì chưa đổi gì đáng chú ý.
PC1: Tổng tài sản không biến động mấy, doanh thu gần như đi ngang. GVHB tăng đột biến và các chi phí khác cũng tăng nhiều làm kéo LN giảm quý này.
VTP: doanh thu giảm so với cùng kỳ (vẫn quanh mức cao), Số lợi nhuận đi ngang nêu nhìn theo quý 3. Tiến mặt vs phải thu tạm ổn đợt này, đảm bảo VTP đang ở mức KD ổn định, chưa thây dấu hiệu bứt phá mới. Nếu ai quan tâm câu chuyện VTP về việc hồi phục thì nên suy nghĩ câu chuyện mới là tăng trưởng có khả thi hay không.
VCB: số liệu core kinh doanh giảm.
DGW: chi phí bán hàng tăng mạnh nhằm đẩy mạnh tiêu thụ lần này. nên core tạm thời hồi phục.
LCG: Người mua trả trước tang 1000 tỷ so với đầu năm, (so với quý 3 thì thêm 4-500 tỷ). Tiền mặt vs phải thu cũng tăng khá ổn dẫn tới KQKD tăng trưởng và đang chạm ngưỡng KQKD cao. 1 phần lý giải vấn đề này đến từ việc LCG đợt rồi trúng thầu khá nhiều.

Chào buổi sáng cả nhà, hôm qua là 1 phiên biến động cực mạnh với áp lực thanh khoản cao. Vậy có những gì cần lưu ý ?


Thanh khoản cao từ đâu là trọng điểm ?
Thanh khoản cao nhưng cổ phiếu thực sự áp đảo và không có lực đỡ lại đến từ nhóm bank khi có SHB với mức thanh khoản cao kỷ lục và giảm 5% hơn.

Ở đây thì chúng ta không dự đoán cổ phiếu có giảm tiếp hay không mà chỉ nói về mức độ mạnh yếu sắp tới. Thông thường mà cổ phiếu xuất hiện các phiên kiểu như ngày hôm qua, xu hướng trước sẽ yếu dần. Nghĩa là xu hướng trước đó đang là tăng thì nó sẽ là cảnh báo yếu dần. Nhiều phiên giống vậy diễn ra trong 1 thời gian ngắn sẽ tạo đỉnh (ngắn hạn hay dài hạn tùy theo thời gian tăng đã duy trì bao lâu).

Lực bán rơi vào nhóm này là chính nên cá nhân em không nghĩ nó sẽ là xấu cho các cổ phiếu còn lại. Đương nhiên, trong 1 ngày mà áp lực bán diễn ra thì để cổ phiếu duy trì tốt ngay là khó. Vì vậy, ưu tiên hơn trong quan sát của em đó là “Đừng giao dịch lỏng lẻo quá, biên độ tăng giảm quá lớn”. Hôm qua thì em thấy được điều này, nhưng phân hóa, chỉ có 1 bộ phận cổ phiếu duy trì được điều này.


Vậy thị trường sẽ rủi ro hay không ?

Cá nhân em có đề cập rất nhiều lần. xu hướng tăng bị đe dọa khi trong 1 thời gian rất ngắn tầm 1-2 tuần, mật độ “Xuất hiện phiên phân phối” là nhiều (cách để theo dõi thì coi cái ở trên tin nhắn). Hôm qua cũng chỉ mới có 1 phiên, không nói lên điều gì rõ ràng. Nhìn vào đoạn trước, chúng ta thấy 1 đoạn “Cây nêm”.

Nghĩa là: Đỉnh sau cao hơn đỉnh cũ, đáy sao cao hơn đáy cũ nhưng mức chênh lệch là không nhiều và diễn lên xuống liên tục. thanh khoản sẽ là thanh khoản giảm.

Thông thường thì giao dịch như vậy là giao dịch xấu cho thấy sự thiếu nhất quán, không thu hút được dòng tiền và sẽ bị phá vỡ bởi 1 phiên giống hôm qua. Sau đó, các cổ phiếu và thị trường sẽ thiếp lập lại cân bằng.

Cá nhân em nghĩ phiên hôm qua là cần thiết, để xóa bỏ cái đang là tiêu cực của thị trường và phù hợp hơn là nó xuất hiện sau khi BCTC ra xong. Thị trường cân bằng và bắt đầu phản ánh thông tin vào giá sẽ giúp chúng ta né được bulltrap khi mua.

1 Likes



Những cp dẫn dắt hiện tại

1 Likes

NHỮNG GÌ CẦN LÀM KHI CHUẨN BỊ TRƯỚC KỲ NGHỈ TẾT

Chào buổi sáng mọi người, hôm nay là ngày cuối cùng giao dịch.

Việc giao dịch đi qua 1 kỳ nghỉ dài ngày là điều nên tiết giảm lại vì vị thế các cổ phiếu sẽ khá loạn, cả bán lẫn cả mua. Nếu bán và sau Tết cp bắt đầu tăng tiếp thì mua lại sẽ theo dạng đuổi giá. Còn nếu mua, chúng ta không thể biết được trong Tết có vấn đề gì về mặt thông tin hay không.
Có vài thứ trong đầu tư, thay vì cố gắng thử, chúng ta chỉ cần không thì không cần phải suy nghĩ diễn biến sau đó, và giao dịch cận dịp Tết là 1 dạng giống vậy. Nên để ý là không phải lúc nào thông tin mình cũng kiểm soát được 100%. 1 ví dụ gần và đáng quan ngại nhất là thời Covid, thông tin dịch bệnh ra đúng dịp nghỉ Tết và bắt đầu vào Tết là có những hiện tượng bất thường và sau đó thì mn đều đã biết. Thay vì phải suy nghĩ đến việc chúng ta sẽ đối mặt với tình huống xảy ra như Covid ra sao, lựa chọn tốt nhất là không cần giao dịch nhiều và chờ qua Tết, vì lúc đó vị thế các cổ phiếu và sức mua mọi người đều đã cố định.

Đoạn này cũng chưa có điểm nhấn gì mấy, ngoài Thứ 2 đầu tuần khá là sôi động với riêng nhóm bank ra thì còn lại chưa thấy gì mới. Giao dịch ở nhiều cổ phiếu có sự chững lại. Để cho đà tăng được duy trì bền hơn, cá nhân Ad nghĩ các cổ phiếu nên có 1 nhịp “TẠM NGHỈ VÀ HÍT THỞ”, tích lũy đôi chút trước khi bật tăng tiếp.

Sau Tết, chúng ta sẽ gặp ngay ngày đáo hạn phái sinh, nên đoạn những ngày đầu sẽ khá biến động, mn chuẩn bị tinh thần và kiểm tra lại danh mục lần nữa trước khi bắt đầu lại nhé.

1 Likes

NGỌN HẢI ĐĂNG DẪN LỐI NĂM ĐẦU TƯ 2024

Lời đầu tiên đầu năm Rồng, kính chúc anh chị năm nay may mắn thuận lợi trong cả công việc, đầu tư, gia đình ấm no, hòa thuận, gia đình sức khỏe dồi dào nhé !

Mình sẽ có 4 góc nhìn cho năm nay. Dưới đây là 2 view trong số 4 view chính:

1_ Năm 2023 là 1 năm kết quả kinh doanh tệ, chúng ta đều có thấy rất rõ là có nhiều doanh nghiệp làm ăn không thuận lợi, thậm chí là đến cuối năm số lượng các doanh nghiệp làm ăn tốt trở lại cũng không nhiều.

Chúng ta đếm đâu đó khoảng 60-65% các doanh nghiệp kinh doanh mà màu đỏ giảm tăng trưởng duy trì vài quý liên tục. Chính vì vậy, mặc dù giữa năm 2023 có 1 nhịp tăng giá tốt nhưng KQKD không đi kèm theo dẫn tới giá cp lại quay lại mức giá đầu năm (hoặc cao hơn đôi chút). Điều này phù hợp với định giá không tăng lên của năm 2024. Đó là cơ sở, vì 2024 chúng ta có cửa để đầu tư cho các doanh nghiệp hồi phục rõ ràng hơn, khi các DN bắt đầu lên plan ổn hơn năm nay. EPS doanh nghiệp sẽ tăng và kéo theo định giá nâng lên. Định giá nâng và mức giá hiện tại của nhiều DN đang ở vùng đầu năm 2023 là cơ sở không thể thuận lợi hơn để cược.

2/ 2024 – 2025 là giai đoạn lên kế hoạch xây dựng tài sản và đầu tư lớn của các DN.

Nhìn qua các doanh nghiệp sẽ mở rộng đầu tư, ví dụ như 1 DN rất lớn như HPG đang làm hoạch đầu tư lớn, tăng tài sản lên đáng kể từ tài sản họ đây xây dựng hiện tại là Dung Quất, chúng ta có thể thấy đây là cơ sở để KQKD bật rõ ràng hơn. Để dễ hình dung:

Nếu doanh nghiệp đang có khoảng 3000 tỷ tài sản mà tạo ra doanh thu 2000 tỷ chẳng hạn, thì khi họ mở rộng tài sản lên khoảng 6000 tỷ, thì doanh thu và LN sẽ ngay lập tức nhảy lên mức khác. Và từ đó sẽ dễ dàng đoán được DN sẽ có mức doanh thu và lợi nhuận, EPS cao hơn rõ rệt (chưa tính yếu tố giá bán sản phẩm). Điều này làm cho định giá hiện tại của các doanh nghiệp đang ngang chưa tính các tài sản mới sẽ là điểm đến hấp dẫn.

Đây sẽ là ra case catalyst rõ nét của đoạn này.

Trong view lớn này, nếu pick đúng thì không dưới 4-7 mã để follow, đủ đê tạo upside cho Tk cho năm con Rồng.

Những cp gần đây tăng, cũng có không ít nằm trong 2 view ở trên, nếu mn muốn trao đổi thêm 2 view còn lại để sau chia sẻ tiếp nhé.
về các cp coi qua topic này nhé: Cổ phiếu của Hòa Mập mê là? - #115 bởi Huu_Hoa_Ba

2 Likes

Ngày 20/2/2024

Xu hướng hiện tại: Sideway (1040 => +/- 1200); Nhịp tăng duy trì. Chạm ngưỡng đỉnh của 2 năm gần nhất là vùng 1200-1250.

Các ngày phân phối còn hiệu lực: 15/2/2024

Phiên FTD (Bùng nổ theo đà) gần nhất: 1/4/2024

Thanh khoản: 975 triệu cp/phiên (so với trung bình hiện tại là 650-670tr cp/phiên)


Chúng ta sẽ đi qua 1 chút về thị trường ngày hôm qua:

Gần đây, chúng ta thấy thị trường hay lựa chọn các cổ phiếu trụ là điểm đến của dòng tiền và đi kèm là chỉ 1 bộ phận cổ phiếu riêng lẻ có đà tăng. Phần còn lại thị trường rất khó để đầu tư, hầu như chỉ ăn rất mỏng. Điều này gây ra tâm lý khá chịu và dễ nôn nóng cho mọi người trong giao dịch.

Đúng là đoạn này, việc cứ xanh vỏ đỏ lòng diễn ra thì mọi người đầu tư sẽ khó. Nhưng chúng ta cần nhìn nhận lại một tí:

  • Dòng tiền lớn luôn ưu tiên nhóm trụ và chiếm vốn hóa lớn truóc để kéo mặt bằng giá chung lên. Cá nhân em nghĩ đây là động thái không tệ, vì nó đang thu hút dòng tiền vào thị trường nhiều và đó là cơ sở tốt cho đoạn sau.

  • Nhóm cổ phiếu còn lại sao mọi người lại cảm thấy căng thẳng vậy. Cá nhân Ad đánh giá cổ phiếu đã có gì lo lắng khi:

1/ Nền giá có

2/ Giá gần nền giá và mới bật thoát ra khỏi nền giá

3/ Phiên phân phối cũng không có ở cổ phiếu

Chúng ta mua về câu chuyện cơ bản của doanh nghiệp, thậm chí lại đang giao dịch ở rất gần 1 nền tích lũy thì việc chúng ta cần làm là hãy cho cổ phiếu có chút thời gian.


nếu mn đang có cp trụ thì chúc mừng.
nếu đang là midcap thì cũng k lo lắng nếu có nền giá gần đó nhé.
Thị trường chưa có gì để phải sinh lo lắng.

1 Likes

DANH MỤC HPG NVL TPB BCM VND hiện đang có tí lãi. xin ý kiến pro

cá nhân mình thấy chưa có gì lo ngại nha, khi nào có phiên phân phối giảm bớt ^^. Còn hiệu suất thì mình k view được tại tùy góc nhìn khi chọn á, mình chỉ đề cập về rủi ro càn để ý thui.

1 Likes

Ngày 26.2.2024: Phiên phân phối mạnh ngày Thứ 6 xảy ra thì chúng ta cần xử lý gì ?

Trước khi chúng ta đến bước xử lý, chúng ta cần định hình lại 1 chút về xu hướng chính của thị trường.

Chúng ta thấy được gì ở thị trường:

1/ Trước khi xảy ra phiên phân phối mạnh, thì số lượng phiên phân phối của thị trường không nhiều, thậm chí nếu đếm thì chỉ đâu đó duy trì khoảng 1-2 ngày và thời điểm xảy ra rất xa nhau.

2/ Trước khi xảy ra phiên phối, cái tình trạng xảy ra thường xuyên đó là các cp bán xuyên suốt cả phiên, cho tới khi tầm gần 2h chiều thì vài cổ phiếu kéo ngược trở lại, thậm chí là kéo các cổ phiếu ảnh hưởng tới điểm số và khiến tổng thể view dễ bị lệch lạc khi xu hướng cả ngày vẫn là bán (mặc dù áp lực bán không lớn).

3/ Các cổ phiếu có nền giá, có FA khá ổn, thậm chí là sáng thì hầu như thị trường không hướng tới và gặp phải áp lực bán lớn vào hôm Thứ 6. Thay vào đó, các cổ phiếu có được dòng tiền nóng lại là các cổ phiếu đã tăng tính từ vùng mua quá 30%, Điều này cho thấy xu hướng bán các cổ phiếu của NĐT và FOMO xảy ra vì tình trạng danh mục khiến họ nóng lòng.


Cổ phiếu:

Như vậy, nếu nhìn tổng thể, phiên hôm Thứ 6 sẽ là phiên cần thiết để giảm sức nóng và FOMO của thị trường, nắn lại dòng tiền. Tuy nhiên, phải xác định rõ ràng là phiên hôm hôm thứ 6 là phiên khá khó chịu, vì thị trường không giảm mà kéo FOMO cao kịch điểm, trước khi kéo ngược lại về giá đỏ. Khác với các phiên giảm từ đầu thì phiên phân phối xảy ra giao dịch kiểu như hôm thứ 6 sẽ làm “RÉN” các cổ phiếu tăng trọng điểm vừa rồi, ít nhất theo minh là kéo dài tầm 1 quý hơn vì đó là lượng cung hàng lơ lửng ở 1 vùng giá không tích lũy.

Còn với cổ phiếu khác, chưa tăng là mấy và bị bán trả lại và quay trở lại nền giá gần đó, nó là cơ hội để chúng ta quan sát xem đâu sẽ là cổ phiếu có nền giá tốt. Cách để đánh giá đó là check xem khi cổ phiếu quay trở lại các vùng nền, lượng cầu có tham gia vào hay không. Nếu cầu có tham gia thì đó là 1 nền giá đủ tốt, và ngược lại.

Động thái vừa rồi là tín hiệu để bắt đầu thay thế cổ phiếu dẫn đầu. Đồng nghĩa là nếu chúng ta đang mua các cổ phiếu đang có 1 nền giá gần vùng mua, đây là thời điểm điều chỉnh danh mục

2 Likes

đợt này có vài cp đẹp quá,

1 Likes