Phiên nay liệu có phải phiên phân phối ? dự báo điều gì?

Nay là phiên giảm điểm vol lớn, được coi là phiên phân phối đầu tiên, nhiều nđt hay dòng tiền đầu cơ bắt đầu có động thái chốt lời khi TT đi ngang 2 phiên.

Sáng nay mở gap tăng nhưng xung lực yếu nên có lực cung ra. Những cp yếu sẽ có áp lực điều chỉnh trước, cổ phiếu mạnh chỉ đi ngang tích luỹ, thậm chí còn tăng.
Với những cp đtu trung, dài hạn, tình yêu lâu dài ae nắm giữ được vị thế tốt thì cứ yên tâm nắm giữ vì TT đã xác nhận tạo đáy ở 1183 rồi.
Ngược lại, với những cổ phiếu ngắn hạn, ở mức mới chỉ “cảm nắng” thì vượt 1280 ae phải chốt lời ngắn hạn là đương nhiên.
=> Hiện tại không nên clear tk vì TT chung. TT chỉnh là tất yếu, không phá vỡ xu hướng lớn đi lên. Là cơ hội cho ae lên tàu những cổ phiếu mạnh khi giảm 3-5% tạo điểm mua.
=> TT đã xác định đáy, CP sẽ phân hoá và đi lên theo câu chuyện riêng.

Việc TT tăng giảm theo từng phiên vốn là 1 chuyện rất khó, nên chúng ta chỉ cần xác định được TT từ giờ đến cuối năm là xu hướng tăng. Và căn cứ vào đó để chọn những cổ mạnh, tự tin mua vào khi có điều chỉnh và hiện thực hoá LN tuỳ mục tiêu cá nhân là ổn.

1 Likes

view ngày mai như nào vậy Ad

như trên bài em đã chia sẻ thì hqua đã bắt đầu có những dấu hiệu chốt lời dần của TT rồi, nhưng đoạn này VNI vẫn sideway trong biên 1200-1300 nên lên gần đỉnh sẽ có những phiên xanh đỏ đan xen. Dự đoán từng phiên khá khó, còn tuỳ cổ phiếu mình đang nắm giữ và tỷ trọng bnhieu để quản trị. Không biết anh đang cầm con gì để dễ trao đổi ạ.

1 Likes

Ngày mới an lành nhé cả nhà.
Kéo mạnh thì cứ mạnh dạn chốt ngắn hạn những cổ phiếu đang nắm có vị thế tốt.
Giằng co thì ngồi thiền.
Đạp mạnh thì xem xét tín hiệu cá rồi trong phiên kèm dòng tiền mới bắt, chọn hàng tốt giá đúng, cơ cấu danh mục.
Khả năng nối tiếp đà phiên hôm qua thì nay có thể có lúc test lại 1275 hoặc là xanh mướt kéo trụ để kéo thanh khoản. Nói chung nhiều cách đánh ở vùng đỉnh này, cả nhà cứ tập trung vào danh mục của mình thôi nhé. Đừng quan tâm điểm số VNI từng ngày, sẽ rất khó đoán.
Quan điểm cá nhân, tuần này vẫn sẽ có sự chốt lời ngắn hạn (các bác dài hạn thì chỉ cần k thủng 1200 vẫn nắm giữ bthg), VNI biến động trong biên 126x-129x, đóng nến tháng trên 1280 là ok, từ đó cả nhà cứ giữ tâm lý ổn định, lên không hưng phấn, rung đạp không có gì phải sợ.

1 Likes

Mình đang nắm MWG với DXG á Ad

nếu mua nền rồi thì cứ cầm thôi bác :smile: :smile:
em có bài này bác cũng có thể vào xem qua nếu quan tâm Khủng long tỉnh giấc: MWG và GMD

cảm ơn AD

mấy phiên nay thanh khoản lèo tèo, TT tiền yếu + dòng tiền khối ngoại bán mạnh => chưa thể vượt đỉnh ngay. Những nhịp chỉnh như này là lúc cho AE vào hàng dần đó nhé, nay AE múc gì???

nay NVL đóng góp hơn 800 tỷ gtgd/ nhóm trụ nay thanh khoản/ GTGD sụt giảm.
Nhóm trụ nay có thời điểm tác động mạnh tới chỉ số VNI / xong nay dòng tiền chảy vào nhóm midcap tích cực giúp thanh khoản, nhiều nhóm bật xanh, đã hỗ trợ VNI phục hồi dần, không có nhiều dấu hiệu tháo chạy hoảng loạn. Nửa cuối phiên 2 nhóm trụ cũng phục hồi trở lại, 1 số cổ ngân hàng bật xanh lại, VNI có thời điểm chạm tới MA1256. Đóng cửa nay > 1250, 1 phiên rút chân đẹp, phiên mai VNI sẽ kéo tiếp và kỳ vọng tạo cụm nến đảo chiều tăng. Kỳ vọng nay là đáy của nhịp chỉnh, sau đó VNI dẽ đi lên bền vững nhé cả nhà.

Kết thúc phiên qua review lại các nhóm hàng:

  • Nhóm điện:
    PC1 tích cực, và đang hướng phá cản 30 để vào uptrend
    REE chạm hỗ trợ vùng nền đáy 64-65 bật, có thể mở mua thêm.
    HDG gãy hỗ trợ 28, trong phiên đạp, nhưng cuối phiên có chuột rút tích cực, phiên mai kỳ vọng lấy lại hỗ trợ 28, có thể canh mở mua thêm 27-27.5.

  • Nhóm thép:
    HPG NKG HSG đều đang nỗ lực để vượt lên phá cản 26/ 22/22.5. Các tk có nắm chặt, có thể canh mua thêm ok.
    GDA nay xu thế tích cực nhất nhóm.
    VGS lùi 34.x trong phiên có thời điểm kéo tich cực, phiên mai có giá vùng 34.5-35 mua thêm được.

  • Phân đạm:
    DCM nay vùng mua tốt 36.5-37, mai canh mua thêm, xu thế vẫn tích cực, dòng tiền ổn.

  • Thủy sản:
    VHC vẫn có vùng mua tốt 70-70.5/
    ANV vùng mua quanh 31.5…

  • Bán lẻ:
    DGW vẫn chờ mua thêm quanh 61.
    MWG sau thông tin xấu đợi về quanh 66

  • BĐS ngắn hạn:
    KDH có điểm mua 36.5-37/ TCH cũng có điểm mua quanh 17-17.5

  • TNH 22.5-22.8