PVX - nhà máy nhiệt điện thái bình 2 về đích cuối năm 2022

14/9/2021: Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án trọng điểm ngành điện

Báo cáo của Bộ Công Thương và các Tập đoàn như Điện lực (EVN), Dầu khí (PVN), Than - Khoáng sản (TKV) cho thấy tiến độ triển khai hầu hết các dự án trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh đều bị chậm so với quy hoạch và kế hoạch được phê duyệt, đặc biệt là các dự án nhiệt điện than quy mô công suất lớn.

Với vai trò thường trực, Bộ Công Thương khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch hoạt động trong năm 2021 của Ban Chỉ đạo; hoàn thiện, trình ký ban hành Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo trước ngày 15 tháng 9 năm 2021, trong đó các phiên họp thường kỳ thực hiện định kỳ 06 tháng một lần và họp kiểm điểm tiến độ các dự án trọng điểm ít nhất 03 tháng một lần.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chịu trách nhiệm xem xét, xử lý kịp thời theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với các dự án của EVN, PVN, TKV; khẩn trương xử lý các vấn đề tồn tại liên quan đến Dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình II

Nguồn: Họp kiểm điểm tiến độ dự án điện trọng điểm ít nhất 03 tháng một lần

14/9/2021: Công bố thông tin về việc tiếp nhận và bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVX)

Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam ra nghị quyết về bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVX) đối với ông Vũ Mạnh Quang, cán bộ Ban điện và Năng lượng tái tạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Nguồn: PVX Công bố thông tin về việc tiếp nhận và bổ nhiệm nhân sự Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam

15/9/2021: Petrovietnam khắc phục dịch bệnh, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

Đứng trước các khó khăn, để hoàn thành kế hoạch cả năm 2021 ở mức cao nhất, Tập đoàn đã và đang thực hiện quyết liệt, đồng bộ 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp ứng phó dịch Covid-19.

Đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án hoàn thành trong năm 2021, 2022; phân cấp triệt để trong công tác quản trị đầu tư, đi đôi với tăng cường giám sát kiểm tra thực hiện…

Nguồn: Petrovietnam khắc phục dịch bệnh, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh - Baogiaothong.vn

16/9/2021: Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại buổi làm việc, kiểm điểm tiến độ thi công xây dựng Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

Screen Shot 2021-09-16 at 8.39.47 AM

Mai

Vâng, mời các bác qua toạ đàm tại Topic mới của tôi nữa: siêu phẩm TDH

https://f247.com/t/tdh-louis-holding-thau-tom-cau-chuyen-dai-de-ke

trần típ

Chúc mừng bác đã tin tưởng đầu tư vào PVX :v:

2 case đầu tư TDH và PVX đều đã phản ảnh kì vọng của nhà đầu tư, chúc mừng tất cả mọi người :v:

17/9/2021: Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVX) tiếp tục bổ nhiệm thêm Phó tổng giám đốc từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Theo đó, Công ty bổ nhiệm ông Vũ Mạnh Quang, cán bộ Ban Điện và Năng lượng tái tạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giữ chức vụ Phó tổng giám đốc tại PVX , thời gian bổ nhiệm 5 năm và có hiệu lực từ ngày 16/9/2021.

Trước đó, Công ty bổ nhiệm ông Phan Tử Giang vào vị trí Tổng giám đốc, thời gian bổ nhiệm là 5 năm kể từ ngày 6/8/2021. Ông Giang được giới thiệu hiện đang giữ chức vụ trưởng ban điện và năng lượng tái tạo tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cổ đông sở hữu 54,47% vốn điều lệ tại PVX.

Nguồn: Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVX) tiếp tục bổ nhiệm thêm Phó tổng giám đốc từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

17/9/2021: Cập nhật giá PVX

Screen Shot 2021-09-17 at 3.03.20 PM

18/9/2021: Rà soát cơ chế giá điện ở các khâu

Khẩn trương rà soát, báo cáo Thủ tướng Chính phủ danh mục các dự án điện trọng điểm của ngành điện để tập trung theo dõi, giám sát trong quá trình thực hiện. Nghiên cứu cơ chế xử lý đối với các dự án có tiến độ triển khai rất chậm, trì trệ, làm ảnh hưởng đến cung ứng điện.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cần phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cá nhân cao nhất, chủ động xử lý các công việc thuộc thẩm quyền, kịp thời báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền trên tinh thần đổi mới suy nghĩ, cách làm để đạt mục tiêu chung và tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

Đối với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Phó thủ tướng yêu cầu chịu trách nhiệm xem xét, xử lý kịp thời theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với các dự án của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV); khẩn trương xử lý các vấn đề tồn tại liên quan đến Dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình II

Nguồn: Rà soát cơ chế giá điện ở các khâu, giảm giá mua điện

Thứ 2 em múc luôn pvx pxt đc ko bác? Em cảm ơn

Topic tôi lập ra nhằm mục đích chia sẻ cơ hội đầu tư, không khuyến nghị mua bán. PVX chỉ giao dịch 1 tuần 1 lần vào thứ 6 bác nhé :v:

Khó lắm bạn, mới chạy thử nghiệm được 13% như báo nói, chưa kể để lâu thiết bị bao nhiêu năm khó tránh khỏi có thiết bị sẽ hư hỏng? Tiền đâu bù vào những thiết bị này, ngân sách thì dịch bênh cũng khó khăn, dịch thì thi công cũng khó nên tôi nghĩ khó, chẳng qua bây giờ đang sóng penny nên nó chạy thôi. ai vào mới chắc chắn banh xác

Mấy con dầu khí nặng mông lắm, mấy con của em dễ ra đảo lắm vì toàn siêu lỗ, doanh thu khó thu hồi nên bao năm giá vẫn xuống, giờ lái đang tranh thủ giá dầu tăng đánh lên nhưng dầu Vn thì đang covid nhiều nên giá ko lên nhiều, thậm chí bọn lọc dầu khuyến khích các cty đem dầu về vì hết chỗ chứa. Có thì giữ đợi chốt thôi chứ vào giờ dễ chết lắm. Dòng này cả năm nay nó mới chạy, chẳng còn dòng nào đánh nữa lái mới đánh penny và dầu khí

Tôi giới thiệu case đầu tư, đây không phải khẩu vị đầu tư của bác rồi, chúc bác đầu tư thành công :joy:

Kết quả kiểm tra của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước và các chuyên gia của nhà sản xuất (Toshiba, BWBC), Tư vấn PMC và Đoàn công tác của NMNĐ Vũng Áng 1 về công trình Nhiệt điện Thái Bình 2:

Về việc đánh giá tình trạng thiết bị trên công trường, công tác kiểm định thiết bị luôn được thực hiện đúng quy định. Các đơn vị kiểm định độc lập (ASME, Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 1, Công ty Cổ phần Thí nghiệm điện 1,…) đã thực hiện kiểm định. Hệ thống áp lực lò hơi đã được điền khí N2 để bảo quản.

Kết quả kiểm tra của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước và các chuyên gia của nhà sản xuất (Toshiba, BWBC), Tư vấn PMC và Đoàn công tác của NMNĐ Vũng Áng 1 đã cho kết luận đánh giá đảm bảo chất lượng, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật. Gần đây nhất, ngay trong dịp lễ 30/4, Đoàn công tác liên ngành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực kiểm tra và đánh giá là khá tốt.

Nguồn: https://petrovietnam.petrotimes.vn/nmnd-thai-binh-2-chay-dua-voi-thoi-gian-609850.html

Lần sau bác làm cái gì thì trích nguồn cho anh em tin tưởng nhé

19/9/2021: Dự thảo Quy hoạch Điện VIII hạn chế thêm các dự án nhiệt điện than mới

Với nhiệt điện than, thông tin từ Bộ Công Thương cho hay các dự án nhiệt điện than tiếp tục triển khai là những dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch điện VII điều chỉnh, được Bộ Công Thương đánh giá tình khả thi cao sẽ được kế thừa trong Quy hoạch điện VIII.

Theo chia sẻ của ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam: “Chúng ta chưa thể bỏ ngay lập tức nhiệt điện than bởi đây là nguồn điện quan trọng trong đảm bảo cung ứng điện, đáp ứng nhu cầu điện giá rẻ, tối ưu trong vận hành.”

“Hiện nay, tỷ trọng năng lượng tái tạo đưa lên lưới lớn đã gây ra nhiều bất cập trong việc vận hành hệ thống điện, hiệu quả không cao. Dù công suất lắp đặt bùng nổ mạnh, chiếm tới 30% nhưng sản lượng phát điện chỉ đạt khoảng 12% tổng sản lượng. Trong khi đó, nhiệt điện có những ưu thế trong vận hành, đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn trong vận hành và gần như rất ít rủi ro,” ông Ngãi nói.

Ông Hoàng Tiến Dũng, Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho hay dự thảo Quy hoạch Điện VIII so với Quy hoạch Điện VII đã giảm khá nhiều điện than, trong khi năng lượng tái tạo đã được tăng lên đáng kể.

Liên quan đến việc công suất điện than tăng hơn 3.000MW so với Tờ trình 1682 hồi tháng 3/2021, ông Dũng cho biết theo dự báo, nhu cầu tiêu thụ điện ở miền Bắc sẽ tăng nhanh. Miền Trung, nhu cầu điện thấp, nhưng có lợi thế rất lớn về tiềm năng năng lượng sơ cấp, nhất là năng lượng gió và mặt trời, nên trong dự thảo trước, dự kiến phát triển ở đây một số nguồn điện lớn nhằm cấp điện cho miền Bắc.

Nếu vậy phải xây dựng thêm các đường dây truyền tải điện từ miền Trung ra miền Bắc với tổng mức đầu tư lớn, điện năng truyền tải ở mức độ cao gây nhiều tổn thất. Do đó, miền Bắc cần chủ động xây dựng thêm các nguồn điện để đảm bảo cân đối nguồn-tải nội miền, hạn chế tối thiểu nhận điện từ miền Trung.

Nguồn: Dự thảo Quy hoạch Điện VIII hạn chế thêm các dự án nhiệt điện than mới | Kinh doanh | Vietnam+ (VietnamPlus)

(Trưởng Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ tổng thể đự án đạt 86,8%, trong đó: Thiết kế đạt 99,9%; mua sắm đạt 99,71%; gia công, chế tạo đạt 94,4%; thi công đạt 84,2%; chạy thử đạt 13%.)> Hiện nay so với kế hoạch đã chậm rồi bạn nhé. Đây bạn xem nhé, chạy thử mới đạt 13% thôi, cái chưa chạy những thiết bị khác thì khó nói lắm