SBT: Triển vọng thị trường đường tích cực sẽ hỗ trợ lợi nhuận – Báo cáo thăm DN

SBT: Triển vọng thị trường đường tích cực sẽ hỗ trợ lợi nhuận – Báo cáo thăm DN

  • CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (HOSE: SBT) là công ty dẫn đầu thị trường trong ngành mía đường Việt Nam với khoảng 46% thị phần. Đường và các phụ phẩm từ đường đóng góp doanh thu lớn nhất với 94,5%, tiếp theo là phân bón (1,1%), điện (0,7%) và các ngành khác (3,7%).

  • LNTT năm tài chính 2021/2022 đạt 1,0 nghìn tỷ đồng - cao nhất kể từ khi SBT thành lập. Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ đường nhập khẩu, SBT ghi nhận sản lượng đường bán ra hơn 1 triệu tấn trong năm tài chính 2021/2022.

  • SBT đặt kế hoạch LNTT năm tài chính 2022/2023 giảm 19% YoY - tương đương 850 tỷ đồng. Theo SBT, kế hoạch khá thận trọng này được dự báo trên sự cạnh tranh gay gắt của thị trường đường Việt Nam hiện tại.

  • Trong năm tài chính 2022/2023, chúng tôi kỳ vọng SBT sẽ được hưởng lợi từ (1) các biện pháp phòng vệ thương mại của Việt Nam đối với đường nhập khẩu từ Thái Lan và một số nước ASEAN khác và (2) giá đường trong nước cao hơn trong năm 2022.

  • Trong dài hạn, chúng tôi ước tính biên LN gộp của SBT sẽ cải thiện nhờ (1) việc mở rộng mạnh mẽ diện tích nuôi trồng mía của công ty và (2) kế hoạch tập trung hơn vào các sản phẩm có biên lợi nhuận cao.

  • SBT hiện đang giao dịch với P/E trượt là 9,7 lần - cao hơn 15% so với nhóm công ty cùng ngành do chúng tôi lựa chọn. Chúng tôi tin rằng chỉ số này phản ánh kỳ vọng mạnh mẽ của nhà đầu tư đối với lợi nhuận trong tương lai của SBT.

  • SBT thông báo sẽ thanh toán cổ tức/CP (DPS) năm tài chính 2022/2023 là 400-600 đồng, dưới hình thức cổ tức bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu.

  • Rủi ro chính: (1) giá đường biến động; (2) nhu cầu đường thấp hơn dự kiến; (3) rủi ro pha loãng.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

UPDATE 21/4/2023: Sáng ra các bạn hay làm gì? Tôi thì đọc báo tí cho nó có tí tri thức. Đọc xong thì lại tiện tay mở ô trợ lý AI lên hỏi đáp xem có kèo gì hay ho. Hnay tự nhiên đọc được bài giá đường top 10 năm và vô tình lại thấy có ngành này đang hot rating và tìm thấy SBT đang được AI đọc vị ngon nghẻ: 30% giao dịch trong ngành trên TTCK đang dồn vào mã này + rating tăng vọt nhanh tới 69 bậc lên top 20. Kiểm tra kỹ thêm thí vẽ vời chart cung trăng thì lại thấy người Nhật Ichimoku bảo là nó lên dc 24 đấy. Mỗi tội là mở giá thì thấy hnay sắp CE rồi nên đành làm thêm bước thủ tục là hỏi han mấy ae tay to thì nhận ngay một cú tát vào mặt: a mua từ 15 rồi HEHE HEHE! Vậy nên, sau khi thiên văn địa lý đủ cả như trên. Tôi hnay vào hàng SBT không ngần ngại. Bác nào chửi tôi đánh dàn trải quá cứ chửi tiếp nhé, mong các bác xem PET tôi viết hôm trước và hnay xuống tầu cầm nhanh 2% mà chửi tôi. Các bác nghỉ lễ đi đâu ? Tôi chả đi đâu sợ Covid lắm, tôi có vali SBT thôi :slight_smile: