Tâm tình "chứng sỹ" - #7: Có nên chia tay chỉ vì người yêu phán: "TT chưa ổn e ạ, VNI còn về 800 900, giờ e mua chưa phải là đáy"

=)))))
K có j nè

1 Likes

Chứng cháo miết nghe chán lắm.
Lên đây giải trí mục khác thôi bác =)))))

1 Likes

đợt này em tắt app tập trung làm việc rồi bác ạ =)) lên đây hóng có gì vui hoặc xem có bác nào cho tín hiệu để tham khảo cần làm gì không thôi, em ngồi im cũng được một thời gian rồi :joy:

1 Likes

Ok bác mèo.
Em làm cổ đông rồi nên có tiền em mua k tiền em em ngó vs đi chém gió vớ vẩn thôi =))))

1 Likes

Ok để tui suy nghĩ rồi ra bài nè :crazy_face::crazy_face::crazy_face::crazy_face:

1 Likes

#2: TÂM LÝ CỦA CHỨNG SĨ VÀO ĐỜI LÚC…VNI 15xx

Hào hứng, chập chững bước vào thị trường những ngày uptrend, vào group, vào youtube học cách nhìn biểu đồ, nào là phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản. Thấy được cơ hội, sức hấp dẫn của lãi kép, cơ hội x2,x3 tài khoản, thấy được 1 nguồn thu nhập lớn, 1 tương lai tự do tài chính.
Xuống tiền, lập tức xuống tiền với số vốn nhỏ, mua 3 mã mỗi mã 100 cổ để học hỏi, để theo dõi thị trường. Bùm T+1 lãi được mấy chục nghìn, T+2 lãi được hơn trăm. Vui sướng, có lẽ mình hợp với công việc đầu tư chứng khoán, mình tìm được 1 nguồn thu nhập phụ có triển vọng, nghĩ về tương lai…
Mắt anh sáng, dáng anh hiền, nụ cười tỏa nắng, mang tiền về cho em. Hình ảnh anh tôi ăn bát mì tôm dậy sóng, thị trường bắt đầu nổi sóng, lên hội nhóm thấy anh chị em chứng sỹ hoang mang, kêu than thấy mình thật may mắn khi tài khoản còn xanh, tự tin hơn, chờ cổ phiếu mình lên chốt lời, khoe lãi.
Bắt đáy, tự tin chút kiến thức học từ youtube, tự lý luận nào là chọn cổ tích lũy, nền cứng để bắt đáy. Thị trường tuột dốc không phanh, vẫn tự tin, vẫn trung bình giá. Rồi vay mượn, bán xe để bắt đáy trong tâm lý mua rẻ bán đắt, chiết khấu cao, lên group thể hiện, khuyên người này người nọ.
Tiếc nuối, tiếc vì quá tin vào bản thân, tin vào việc có giảm thì có tăng. Tiếc khi thị trường hồi phục không còn tiền, không còn xe để bắt đáy tiếp. ĐÓNG APP, HI VỌNG.
Đang chém gió thì Sếp vào…

Topic trên Facebook: Link

1 Likes

Ui bạn ơi tui còn tưởng bạn ngoại tình cơ, hú cả hồn :rofl:

Hỏi thiệt chứ giờ các bác vẫn còn mở app à? :stuck_out_tongue:

Giờ mở app xem mai đi chợ mua con gì. TT tích cực r

Em tắt app từ tuần trước rồi, hàng còn kẹt chả dám vào thêm, sợ lắm

Thị trường lên được tẹo mà các anh em mừng húm vội vàng quá

Còn không ad ơi?

còn bác ơi, tâm sự qua link nào =))

chào các chứng sỹ!

giao lưu làm quen nha

1 Likes

#3: Có nên tập trung sớm vào việc đầu tư chứng khoán và làm broker khi vừa mới tốt nghiệp?

Em chào anh chị em, các cô chú gần xa ạ.
Vừa tốt nghiệp được khoảng nửa năm, thời gian trước do học online dài nên em bắt đầu tham gia chứng khoán.
Với số tiền ít ỏi dành dụm được do đi làm thêm trong năm hai và năm ba, cùng một số tiền nhỏ trong khi đi thực tập và bắt đầu tham gia. Lúc đầu thì ăn được 80% tài khoản, nhưng hiện tại thì đã lỏm luôn 20% so với số tiền ban đầu :((
Hiện tại thì lương kế toán mới ra trường (đúng ngành học của em) là 7 triệu một tháng, tiền thuê nhà và ăn uống của em cũng tiết kiệm tầm 4-5tr/ tháng, số tiền còn lại em tiếp tục để dành lại và đầu tư. Từ sau khi thua lỗ, em dành thời gian nhiều hơn về chứng khoán và phân tích kỹ thuật, vĩ mô, dành thời gian đọc tin…em cảm giác rất cuốn hút ạ (dù đầu tư vẫn lỗ :)). Hiện nay em được biết thu nhập của các anh chị làm broker rất cao và em cũng rất thích ngành này nữa. Ngày nào tối về em cũng tìm hiểu, không khi nào là em có thể ngưng nghĩ về đầu tư khi làm việc :(. Em muốn bỏ công việc hiện tại để xin làm broker thì sao ạ? Hay là nên làm thêm một thời gian để đủ tiền rồi hẳn nghỉ để theo đuổi. Gia đình em dưới quê thì bố mẹ cũng không có áp lực gì lớn, chỉ cần đi làm, đóng thuế đầy đủ có bảo hiểm là các cụ ok thôi ạ. Các cô chú anh chị có đi trước có thể cho em xin lời khuyên được không? Em cảm ơn ạ

Topic trên Facebook: Xem tại đây

3 Likes

Quan trọng bạn có đam mê với đầu tư thì nghỉ r sang làm broker thôi.
Còn trẻ mà có j đâu mà sợ :grin:

Giờ đang dễ kiếm khách lắm thì phải. Tranh thủ đi :crazy_face:
Tui mới zô fb thấy chị broker post như lày:
300 tk mở mới trong 2 ngày :scream::scream::scream:

2 Likes

sale đỉnh quá, 2 ngày mà chăm sóc được 300 người :laughing: :laughing: :laughing:

1 Likes

SSI SG đó b ơi! :sunglasses:

2 Likes

Chắc tui đổi nghề quá Tammy ới :stuck_out_tongue_closed_eyes:

1 Likes