Thị trường hôm nay có gì? Mua, bán ra sao?

Quán này mở đến mấy giờ bác ơi?
@Bernice đi nhé😅

3 Likes

Okela :heart_eyes::heart_eyes:

3 Likes

Cảm ơn bác Songokuu, chúc bác cuối tuần vui vẻ

3 Likes

Bay về bác ơi :)))

12 Likes

Cảm ơn bác ạ. Bác và gia đình cũng thế nhé ạ

11 Likes

Dạ, mình xin được chia sẻ với mọi người về phương pháp phân tích VN Index theo lý thuyết sóng của huyền thoại Thomas Demark ạ:

Trước hết là cách nhận biết sự hình thành của con sóng 1. Theo đó, trước điểm khởi nguồn sóng 1 cần có 1 thanh nến với giá đóng cửa thấp hơn 20 nến trước đó như các bạn thấy trong hình.

Tiếp theo là điều kiện xác nhận sóng 1 được hình thành là cần có một thanh nến với giá đóng cửa cao hơn 12 nến trước đó như các bạn thấy trong hình.

Sau cùng là giai đoạn kết thúc sóng 1 và chuyển sang sóng 2. Điều kiện xác nhận sự kết thúc của sóng 1 và bắt đầu sang sóng 2 là cần có một thanh nến với giá đóng cửa thấp hơn 7 cây nến trước đó. Và hôm nay thanh nến này đã xuất hiện cũng đồng nghĩa với việc VN Index chính thức bước sang sóng 2 (sóng giảm) như các bạn thấy trong hình.

Theo dự kiến của mình thì con sóng 2 là một con sóng giảm sâu (tối đa là ở mức 0.618 hoặc tiệm cận 0.618) để lấy đà bật tăng mạnh và phá vỡ cản. Và kể từ đây VN Index sẽ bùng nổ mạnh trong thập kỷ tới như dân gian thường nói: “Vượt vũ môn, Cá chép hóa rồng”. Vì vậy, nhịp chỉnh này là cơ hội đầu tư “ngàn năm có một” vào siêu phẩm VN Index như mình đã từng trình bày trong trang của mình trên diễn đàn này.

Dạ, tới đây mình xin hết ạ. Cám ơn mọi người đã bớt chút thời gian đọc bài viết của mình ạ. Mong nhận được sự góp ý tích cực của mọi người. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ nhé.

5 Likes

Em vẫn mong lên lấp dc gap 1325 rồi mới ù té. :joy::pray:t2::pray:t2::pray:t2:

2 Likes

Bác cho e hỏi, nhìn vào vĩ mô thấy ko thuận khi lạm phát thì tăng, lãi suất tăng rồi chiến tranh nữa, hàng hoá cái gì cũng tăng, vậy động lực nào để Thị trường tăng ạ? Nhìn uptrend thì cũng thích lắm mà nhìn xung quanh thấy sợ quá!
2020 thì dịch bệnh nhưng được cái tiền rẻ, dân bị nhốt nên oánh chứng nhiều. Giờ thì còn đâu bác! Em chỉ nghĩ khi có dòng tiền mới tham gia thì mới uptrend được. Mà cái này có chắc đâu khi vĩ mô không ủng hộ! Nhờ bác thông não giùm em!

1 Likes

Believe, believe and believe…

@ABC456 đây nè

1 Likes

Thị trường mở cửa phiên đầu tuần 13/6 với khoảng gap khá lớn. Hiện tại VnIndex đã về tới vùng hỗ trợ tạm thời 1250. Vol vẫn ở mức trung bình. Bán và mua vẫn oánh nhau, nhưng chưa phải toàn lực. Bên mua có vẻ vẫn đang chờ cơ hội quật khởi, lấp gap. Việc phản công, nếu có sẽ xảy ra vào cuối phiên chiều. Không rõ có thành công hay không, nên tốt nhất các bác cứ quan sát nhé ạ. Giai đoạn này người cầm tiền chỉ nên quan sát, chưa nên giải ngân mua mới. “Giá cổ phiếu đã ở mức rẻ, về tới vùng hỗ trợ…” có thể là muôn vàn lý do khiến các bác xuống tiền. Nhưng đừng tin. Không ai dong thuyền ra khơi lúc trời đang giông bão cả ạ.

19 Likes

Yes Sir!

2 Likes

Cảm ơn bác đã cảnh báo từ sớm. Hôm trước tôi vẫn còn ít hàng, đắn đo mãi cuối cùng nghe theo lời khuyên ở trên. May sao thoát kịp. Cảm ơn bác nhiều nhiều!

3 Likes

Bắt đáy con gì được bác ơi?

1 Likes

Hnay thì khỏi nhận định gì nữa bác nhỉ :))

12 Likes

Con GTK - Gửi Tiết Kiệm ạ :)))

13 Likes

Con này thì an toàn nhất rồi :stuck_out_tongue_winking_eye:

1 Likes

Nếu có thể thì bác cứ nhận định đi bác ơi để bọn em học hỏi nữa bác ạ.

Xin chào các bác,
Phiên giao dịch ngày hôm nay 13/6/2022 chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ trên toàn thị trường kèm theo khối lượng giao dịch tương đối lớn (gấp rưỡi so với khối lượng trung bình giao dịch trong 20 phiên gần nhất). Thông thường, sau mỗi phiên sụt giảm ntn, sẽ xuất hiện rất nhiều lý do để lý giải cho việc “tại sao thị trường lại phản ứng như vậy”: nào là bắt bớ ông nọ ông kia, do thị trường thế giới sụt giảm… Nhưng trên quan điểm của tôi, đây là hệ quả của việc “cố gượng dậy” khi cơ thể vẫn còn yếu thể hiện trong giai đoạn từ 17/5 - 09/6. Thị trường vẫn liên tục tăng, nhưng khối lượng chưa xác nhận. Do đó, xác suất xảy ra điều chỉnh là khá lớn. Và nếu xảy ra, những phiên giảm giá sẽ xảy ra khá nhanh mạnh.
Giai đoạn trước, dòng tiền chạy qua các mã midcap và penny tương đối nhanh, và hầu như sau đó không quay trở lại nữa. Các mã này, hầu hết đều thể hiện rằng mình rất khỏe so với thị trường bằng việc kéo trần, hoặc giá tăng mạnh kèm theo vol lớn. Nhưng điểm bất thường ở đây là vol quá lớn. Đây cũng không phải là một dấu hiệu tốt các bác nhé. Vol quá lớn thể hiện lượng cung rất nhiều. Đến phiên thứ 2, thứ 3 là cổ phiếu đang chất trần rất nhiều ở phiên hôm trước bỗng mở cửa tham chiếu, hoặc mở cửa đỏ (Hôm trước cầu khỏe, vậy hôm nay cầu đi đâu hết?)
Điểm bất thường thứ 2, mà tôi từng nói là bất cứ một sóng tăng nào, cũng phải đều bắt nguồn từ các cổ phiếu bluechip. Giai đoạn qua, các cổ phiếu bluechip lại đóng vai trò khá nhạt nhòa, hay nói cách khác, không thu hút được dòng tiền vào nhiều. Phần lớn đất do penny diễn. Mà sách dạy rồi: “Khi lũ ■■■ già bắt đầu sủa là lúc thị trường đứng trên cái chân yếu ớt cuối cùng của nó”. Penny, Midcap diễn, còn Bluechip thì nhạt nhòa. Đây chính là lý do chính dẫn tới nhận định “Với các tk trong trạng thái kẹt hàng từ giai đoạn trước, với các mã penny và midcap trong tài khoản tăng mạnh, nên bán dần chuyển về dạng tiền mặt. NĐT đang nắm giữ tiền mặt, vẫn tiếp tục quan sát, tuyệt đối không mua mới”
Phiên nay, khối lượng giao dịch lớn kèm theo giá giảm mạnh => Khả năng đầu phiên ngày mai, thị trường vẫn sẽ tiếp tục đà giảm. Tôi cũng đang phân vân về việc, liệu thị trường có tăng lại lấp gap hay không. Việc này có lẽ chờ quan sát sáng mai sẽ rõ hơn. Nhưng dù việc đó xảy ra, thì tôi cho rằng cũng là cơ hội để ae thoát nốt hàng còn bị kẹt. VN30 hôm nay cũng toác lắm rồi :frowning:
Vẫn tuyệt đối chưa mua mới. Ngày mai sẽ update thêm thông tin gửi tới các bác ạ.


21 Likes