Thời Bơm Tiền, Hạ Lãi Suất là thời của Midcap & Penny! Nhà nhà SHORT, người người cầm tiền & lại đang gào lên mong CKVN sập!

Nó chả hiểu gì về kinh tế vĩ mô ở VN chỉ áp dụng máy móc là nhìn tây đoán VN. Nó ko hiểu rằng chính sách VN luôn theo trung quốc chứ ko theo tây mấy khi. Vì sao ngân hàng phải tăng nóng lãi suất cho vay. Vì ko phải để thắt tín dụng mà để kìm chế tỉ giá usd/vnd. Tq cứu BDS rồi thì VN cũng cứu thôi. Cứu BDS cứu trái phiếu

2 Likes

Dxy chỉ là nhịp hồi rồi gẫy mà bọn nó cứ loạn cả lên

1 Likes

Phân tích cho các chú đơn giản thế này. Tài sản tăng lên đa phần là do đòn bẩy chứ không phải do tiền trong lưu thông nhiều. Đó là lý do tại sao TTCK ở vùng đáy thường ít magrin mà càng lên cao thì thị trường càng full 100% magrin. Từ BĐS đến chứng khoán đều có lượng magrin 100% hoặc hơn ở đỉnh.

Tại sao BĐS tăng mạnh từ 2019 đơn giản vì chúng nó phát hành trái phiếu không có tài sản đảm bảo như vác 1 tờ giấy đi thu gom tiền, được đống tiền đó chúng nó bỏ tiền đi gom đất, sau đó lấy đất đó thế chấp vào bank lấy tiền ra tiếp tục gom BĐS tạo 1 đòn bẩy lớn, sóng BĐS lên cao từ đó tạo ra 1 dòng tiền lớn luân chuyển trong nền kinh tế. Ví dụ đơn giản nhất là thằng Tân Hoàng Minh huy động trái phiếu gom đất rồi mang đi thế chấp bank, bị CP cấm bank không cho vay chúng nó không có tiền mua đất Thủ Thiêm nên chết ngoắc, bị bắt 1 loạt khơi mào sự kiện trái phiếu.

Năm 2020 covid ập đến thì lãi suất bank được hạ xuống rất thấp, tạo ra những khoản vay giá rẻ, khi BĐS tiếp tục nổi sóng nhờ phát hành trái phiếu thì đồng nghĩa người dân thấy BĐS quá thơm cũng đi vay bank buôn BĐS, đến cả bà bán nước cũng biết BĐS tăng giá.

BĐS tăng giá thì tiền được gom rất nhiều, được chuyển 1 phần sang các kênh đầu tư khác chưa tăng như chứng khoán. Chứng khoán tăng và BĐS đều tăng tạo cho bank lợi nhuận kênh xù trong giai đoạn này. Và đương nhiên rồi, tăng vì magrin thì giảm cũng vì magrin.

Đến giai đoạn đỉnh của thị trường khi Fed bắt đầu hút tiền về thì với việc VN dự trữ ngoại hối bằng USD tỷ giá bị ảnh hưởng rất nặng nề, có thể thấy qua việc NHNN bơm ra hơn 20 tỷ đô giữ tỷ giá, Fed sẽ tăng lãi suất lên trên 5% và giữ nó ở mức cao trong năm 2023 và hạ dần trong năm 2024, nên chính sách tiền tệ của VN trong giai đoạn này cũng rất khó để cân bằng chứ đừng nói là giảm.

Trái phiếu vỡ, người dân mất niềm tin là điều cực kì nguy hiểm, người dân 1 khi mất niềm tin thì không dễ gì họ quay lại thị trường trong 1 sớm 1 chiều. Hãy luôn ghi nhớ có 2 cách huy động được tiền trong giai đoạn khó khăn, đó là khi thành công anh tiêu ít tiền đi tích lũy rất nhiều tiền mặt như kiểu TCH, HHS của ông Hạ, hay đó là đi vay được tiền bằng uy tín của chính anh gây dựng nên. Vì vậy khi uy tín của anh đã mất thì chắc chắn chả ai cho anh vay tiền.

Rất nhiều lý do mà dẫn tới sự đổ vỡ dây chuyền, nhưng nó sẽ ngấm dần ngấm dần đánh cho những đứa ngoan cố và cứng đầu nhất phải chịu thua. Sai không biết nhận sai đó chính là sự khờ dại của nhà đầu tư thiếu kiến thức.

Đúng rồi. Bọn này ko biết ptkt đâu.Phân tích vĩ mô thì càng kém. Mỹ tăng lãi suất trong khi kinh tế khó khăn. Thì tiền đâu để trả lãi cho dân nhỉ. Tiền ở đâu. In tiền ra chứ tiền ở đâu. Mà in ra trong khi kinh tế ko tạo được ra mấy giá trị thì đồng tiền phải mất giá thôi. Đó là tất yếu.

1 Likes

Anh hàng xóm còn đang giảm lãi suất để ép đồng usd giảm, ko để mỹ nó chi phối nữa kia kìa… Mọe tôi thấy fed nó tung hỏa mù thôi

1 Likes

Môi trường lạm phát cao mới là tốt cho ck, BDS. Mình đã có bài viết ở pic

1 Likes

Trung Quốc giờ kinh tế nó là số 1 mẹ rùi

1 Likes

Nhà mình đang dấu lạm phát thôi, hết năm nay có khi ko dấu nổi nữa

1 Likes

Dạy cho các chú nấy kiến thức thôi, tự đọc tự ngẫm tự suy nghĩ, còn mấy chú mơ mộng đa phần toàn mấy chú F0 anh không chấp làm gì vì có kiến thức đâu lỗ là chuyện tất nhiên, khi nào lỗ sạch tài khoản thì tự thông minh ra ngay. Tự phải đi tìm nguyên nhân mình đầu tư thua lỗ, tại sao mình cứ như con nghiện chứng khoán lúc nào cũng phải mua mua bán bán liên tục mới chịu được. :grin:

Bố chơi tiền tươi thì bố sợ lolz, mua vứt đấy coi như mua mảnh đất quên đi 3 5 năm

FED nó đang tung hỏa mù để giới tài phiệt nó gom CK. Chứ bọn Mỹ ko tăng được giá BDS để hút lạm phát nên chỉ có kênh CK thôi. CK mỹ nó mới hồi 1 tý trong trend tăng từ cuối năm trước đến giờ. Còn ở VN, TQ kinh tế cứ khó khăn lạm phát cao thì chính phủ sẽ kích thích đầu tư công để tăng giá đất bán cho dân cho doanh nghiệp. Từ đó kích thích dân mua đất ôm đất xây dựng hút hết lạm phát. Thế cho nên kt VN TQ lại phát triển vô cùng nhanh mà lạm phát ko cao. Ai hiểu được điều này mới là người hiểu về kinh tế vĩ mô

1 Likes

Mày đã thấy ai mua bđs bằng tiền tươi mà lỗ chưa, đkm nói ngu lại tự ái

1 Likes

thực tế vào tháng 1 năm nay trùng vs tết âm của các nc châu á nên chỉ số tiêu dùng tăng là bình thường nếu so vs cùng kỳ năm ngoái, vì mọi năm rơi vào tháng 2. Nên chỉ số của tháng 2 này lại giảm thôi.

1 Likes

:joy: Anh thấy buồn cười nhất là mấy thằng bố chơi tiền thịt, để đó vài năm sợ gì. Anh xin chú, đợi xem sức chịu đựng và sự tra tấn thời gian của thị trường chứng khoán này chú chịu được mấy năm. Tiền nào cũng là tiền thôi chú, lỗ là lỗ thật đấy đừng nghĩ lỗ giả. Thương chú, đu đỉnh.

Nó ngu có tiếng ở F này rồi. Ai mà ko biết các nhận định sai bét của nó.

1 Likes

Thế mày kinh doanh mở 1 cái nhà hàng ra mày đòi phải có lời luôn à?

1 Likes

Bố đu từ 1k bố sợ quá cơ

1 Likes

:grin: Mày không hiểu quản trị rủi ro là gì à. Mày có chắc cái nhà hàng của mày kinh doanh có lời không, mày có nhớ lại dịch covid nếu thằng nào thông minh và có kiến thức về kinh tế thì dẹp cái nhà hàng đi thì nó giữ được đống tiền rồi đấy, vác tiền đó đi mua đất và đánh chứng khoán thì giàu to rồi, làm nhà hàng làm cái khỉ gì thế, gồng lỗ từ 2020 - 2022 phá sản. Gà. :face_with_open_eyes_and_hand_over_mouth:

Chắc chú bé đéo bao giờ kinh doanh rồi… Nói ngu lại tự ái

1 Likes

Thôi dạy mấy đứa 1 chút kiến thức vậy thôi, còn trình bọn mày thì có nói mà không hiểu thì cũng chả đáng để tau dạy thêm. :joy: