THUYẾT GIÁO đàn - kiến thức sơ đẳng dành cho F0 đang thua lỗ

, , , , , , , , ,

Miếng ngon mỗi người ăn ít cho vui, ăn nhìu dễ … nghẹn :rofl:

3 Likes

Vậy lại hay bác nhỉ. Không biết chủ nhà nó có canh mình không để em vào mua trộm 1 ít (đặc điểm cổ phiếu thanh khoản thấp là những người nắm giữ theo dõi rất kỹ người mua mới, nếu mua số lượng lớn dễ bị phát hiện)

4 Likes

Chủ nhà nó đang đãi khách Tây, mình thò tay véo tý bánh mì chắc nó ko quan tâm đâu bạn :yum:

2 Likes

Đúng rùi bạn :partying_face::coffee:
Cái gì cũng phải có " điểm dừng hợp lý " của nó :nerd_face:
Đừng nên “tự dối mình lừa người” đj vào viễn vông thì sẽ tránh đc " tổn hại phước đức - hụt ăn cho bản thân " và " làm hại người khác" :innocent:

5 Likes

Triết lý của bác em thấy hơi hàn lâm khó hiểu 1 tí. Nhưng hay đấy!!!

3 Likes

Đại khái vầy nè bạn :wink:

2 Likes

))))))) KIẾM CHÁO LOÃNG: LỢI NHUẬN CÔNG TY
ROE: Tỷ suất lợi nhuận trên vốn - thể hiện 1 đồng vốn bỏ ra công ty thu về được bao nhiêu đồng lời. Giá cp thường tỷ lệ thuận với chỉ số này, nên khi chọn cp cần lưu ý xem lợi nhuận bao nhiêu. Nếu ROE cao mà giá cp còn thấp thì nên mua. Trừ 1 vài trường hợp kỳ vọng tương lai cao, thấp hoặc BĐS… sẽ có cách tính khác.

ROEA cũng có thể dùng thay ROE.

5 Likes

tải xuống (2)

7 Likes

Topic chia sẻ kiến thức mờ chả ai vào xem thế nhở? :rofl:
Chắc tại vì ko phím hàng hay chỉ cách " ăn ngay và ăn bằng lần " đây mờ :joy:
Bởi ko phải tự nhiên mờ 95% thua lỗ :sweat_smile:


( Internet )

10 Likes

Cố lên Chủ Topic à :coffee:
Coi như mình gieo duyên và tích đức bản thân :disappointed:
Cơ mờ … Nếu chủ Topic hiểu đc sâu sắc " điểm dừng " trong câu chuyện bán trái trứng giá 1 tỷ thì nhất định sẽ là một " Tư vấn viên có tầm có tâm " :slightly_smiling_face:


( Internet )

4 Likes

Kiến thức thì có thể học nhưng kinh nghiệm bản thân thường thì lại trả giá bằng tiền hoặc … rất nhiều tiền.
Thế nên tui rất thjk câu nói sau:

Người khôn ngoan là người biết rút kinh nghiệm sau mỗi sai lầm và ko bao giờ để sai lầm ấy lập lại … Còn người Ưu Tú là người biết NHÌN SAI LẦM CỦA KẺ KHÁC ĐỂ TRÁNH!!! :nerd_face:

7 Likes

Bác chủ xem hộ BSR và BII với ạ

1 Likes

BSR: có tính an toàn, lợi nhuận năm vừa rồi tốt, tính thanh khoản cao. Giá cổ phiếu lên xuống có sự ảnh hưởng của giá dầu. Muốn mua cp này nên theo dõi diễn biến giá dầu để quyết định.

5 Likes

Là nam bác à, sao bác lại đoán là nữ?

3 Likes

Tham khảo con PVM này toàn đất siêu đẹp, ví dụ như gần 2000 m2 ở số 8 Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, HN. Trồng cây bắt đầu đến lúc hái quả:

1 Likes

))))) LẬP KẾ HOẠCH
Câu hỏi đặt ra là liệu tôi có thể thành công khi giao dịch mà không cần có 1 kế hoạch?
Thực tế, nếu bạn không có 1 sự chuẩn bị trước thì khả năng sống xót sẽ không lâu. Việc lập 1 kế hoạch không khó khăn như bạn nghĩ: số tiền bạn dự định giao dịch? Số lượng loại cổ phiếu dự định nắm nhằm hạn chế rủi ro? Mong muốn lợi nhuận bao nhiêu%/tháng? Ví dụ: vốn đầu tư 100 triệu, nắm giữ 5 cổ phiếu khác nhau, tỷ lệ 20% cho mỗi cổ phiếu, lợi nhuận 3%/tháng.

9 Likes

))))) CHƠI CỜ
Giống như chơi cờ tướng, cần xác định được khi nào tấn công (kiếm lợi nhuận - khi thị trường tốt), khi nào phòng thủ (bảo toàn vốn - khi thị trường xấu) và dự trù nước cờ tiếp theo khi đưa ra quyết định.

8 Likes

))))) GIÁ, KHỐI LƯỢNG, THỜI ĐIỂM
Nên tìm hiểu sự liên quan của 1 số yếu tố quan trọng: Mức giá, khối lượng giao dịch, thời điểm. Trước tiên bằng cách QUAN SÁT của chính mình để đưa ra nhận định. Ví dụ: hôm qua cổ phiếu được giao dịch với khối lượng rất lớn so với bình thường, giá cổ phiếu tăng, bạn quan sát xem cp hôm nay sẽ tăng hay giảm. Ngược lại, hôm qua cổ phiếu giao dịch khối lượng lớn, giá giảm thì hôm nay giá sẽ tăng hay giảm. Mỗi cổ phiếu có 1 sự vận động riêng không có công thức đúng 100% cho tất cả cổ phiếu.

9 Likes

))))) TRỤ VỮNG TRƯỚC SỰ THUA LỖ:
Sẽ có rất nhiều lần thua lỗ, những bạn mới chơi nên xem chứng khoán là 1 kênh phụ bên cạnh công việc chính. Để khi thua lỗ các bạn vẫn có nguồn thu nhập để duy trì, rút bài học và tiếp tục. Lúc mới, đầu tư khoảng 20% đến 30% vốn tự có, để thất bại nhiều lần vẫn đủ vốn để vựt dậy. Có rất nhiều cách để đầu tư, nếu như bạn phát hiện ra 1 cách có hiệu quả và mang lại lợi nhuận thì bạn nên duy trì theo cách đó. Mỗi cách phù hợp với mỗi sở trường, mỗi người khác nhau. Cách người này thành công đôi khi lại thất bại với người kia.
Ví dụ: Bắt đáy cổ phiếu, họ bắt đáy xong rồi bán ra có lợi nhuận, bạn bắt đáy nhưng lại bị lỗ vì bán trễ hoặc mua vào không phải đáy. Mỗi cổ phiếu ở mỗi giai đoạn có 1 đáy khác nhau, đáy của giai đoạn sau có thể thấp hoặc cao hơn.

8 Likes

CÁC MÔ HÌNH GIÁ

Các mô hình trên độ chính xác là không cao.

11 Likes