Top pic dành riêng cho các Bé Lá, Mầm. Không dành cho Các Bô lão mắt sáng chân nhanh!

19 THÁNG 8, 08:43

Tổng thống Indonesia nói Putin, Tập Cận Bình có kế hoạch đích thân tham dự hội nghị thượng đỉnh G20

Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối bình luận với dịch vụ tin tức về kế hoạch công du của nguyên thủ quốc gia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo

© Phủ Tổng thống Indonesia qua AP

MOSCOW, ngày 19 tháng 8. / TASS /. Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm thứ Năm cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có kế hoạch đích thân tham dự hội nghị thượng đỉnh G20, Bloomberg đưa tin.

“Tập Cận Bình sẽ đến. Tổng thống Putin cũng đã nói với tôi rằng ông ấy sẽ đến”, báo cáo dẫn lời ông Widodo.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối bình luận với hãng tin về kế hoạch công du của nguyên thủ quốc gia. Báo cáo cho biết Tập Cận Bình đã không rời khỏi đất nước kể từ khi đại dịch coronavirus bắt đầu vào năm 2020.

Điện Kremlin hôm thứ Năm cho biết ông Putin và ông Widodo đã có cuộc điện đàm để thảo luận về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, cùng những việc khác. Hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra tại đảo Indonesia vào ngày 15-16 / 11. Trước đó, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông Putin vẫn chưa quyết định có tham dự trực tiếp hay qua liên kết video hay không.

5 Likes

18 THÁNG 8, 15:12

Kiev sử dụng nhà máy Zaporozhye để thực hiện hành vi tống tiền hạt nhân, cảnh báo nhà ngoại giao

Maria Zakharova lưu ý rằng theo cách này, các nhà chức trách Ukraine không chỉ tống tiền một quốc gia hoặc một thực thể chính trị cụ thể, mà là toàn bộ lục địa châu Âu

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

© Bộ Ngoại giao Nga / TASS

MOSCOW, ngày 18 tháng 8. / TASS /. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, việc chính quyền Kiev chuẩn bị thực hiện một vụ khiêu khích cấp cao tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye trong chuyến thăm của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres tới Ukraine là hành vi tống tiền hạt nhân, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong một chương trình truyền hình Solovyov Live hôm thứ Năm.

“Đây không chỉ là một sự khiêu khích, đây là những gì chúng tôi lên án là tống tiền hạt nhân. Và còn gì nữa mà là một hành động khiêu khích lâu đời xung quanh một cơ sở hạt nhân, một mối đe dọa trực tiếp đối với năng lượng hạt nhân. Đây chắc chắn là một hành động tống tiền hạt nhân”, cô căng thẳng.

Zakharova lưu ý rằng theo cách này, các nhà chức trách Ukraine không chỉ tống tiền một quốc gia hoặc một thực thể chính trị cụ thể, mà là toàn bộ lục địa châu Âu. Bà nói thêm: “Chúng ta đang nói về năng lượng hạt nhân, toàn bộ lục địa châu Âu đang bị bắt làm con tin vì đây là tất cả ở trung tâm của châu Âu.

“Ngày nay, khoa học đã cho chúng ta thấy rằng hậu quả của những thảm họa do con người tạo ra, và những thảm kịch khác nhau tại các cơ sở hạt nhân không có ranh giới, chúng chỉ có giới hạn về thời gian. Chỉ có thời gian mới có thể hạn chế sự lây lan của những hậu quả này”, nhà ngoại giao kết luận.

6 Likes

19 THÁNG 8, 14:25

Diễn giả của Duma cho biết Hoa Kỳ đang tiêu diệt EU vì đói, rét, cô lập trong nỗ lực bám lấy quyền lực

“Washington sẵn sàng làm mọi thứ để duy trì quyền lực của mình trên toàn thế giới, hy sinh phúc lợi của người dân và nền kinh tế của các nước châu Âu”, Vyacheslav Volodin nói

Diễn giả Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin

© Đuma Quốc gia Nga / TASS

MOSCOW, ngày 19 tháng 8. / TASS /. Mỹ tìm cách duy trì “quyền lực trên toàn thế giới” bằng cách gây tổn hại cho các nước châu Âu và thực sự khiến họ bị cô lập, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết hôm thứ Sáu trên kênh Te.le.gram của mình.

“Washington đã lên án châu Âu về nạn đói, lạnh và cô lập. <…> Washington sẵn sàng làm mọi thứ để duy trì quyền lực của mình trên toàn thế giới, hy sinh phúc lợi của công dân và nền kinh tế của các nước châu Âu”, Volodin nói.

Ông nhấn mạnh rằng các quyết định của các nước EU trong việc xa lánh các nguồn năng lượng của Nga, cắt hợp tác kinh tế với Nga và cấm người Nga nhập cảnh vào nước này là “dưới áp lực của Washington”. "Những người ủng hộ chính sách này ở châu Âu là Anh, quốc gia đã bỏ Liên minh châu Âu và các quốc gia chỉ có chủ quyền trên danh nghĩa, đó là Lithuania, Latvia, Estonia và Ukraine. Ngoài ra, một phần của liên minh Russophobe này là Ba Lan, Cộng hòa Séc và Phần Lan, những người hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ Mỹ, "Volodin nhấn mạnh.

Đặc biệt, theo Diễn giả Duma, khí đốt tự nhiên ở Hoa Kỳ ngày nay có giá 333 đô la cho mỗi 1.000 mét khối. Trong khi đó, Washington bán nó cho châu Âu “với giá gấp 7,3 lần, khiến kinh tế các nước EU không thể cạnh tranh được”. Hơn nữa, Volodin nhấn mạnh, lạm phát ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã đạt mức kỷ lục 8,9%.

Volodin cho biết thêm: “Nắng nóng bất thường bùng phát ở châu Âu đã ảnh hưởng nặng nề đến nông nghiệp. Thu hoạch của nó ít hơn 20% so với năm ngoái. Thiếu điện và chi phí của nó đã tăng gấp sáu lần trong năm”.

6 Likes

19 THÁNG 8, 09:18

Phó lãnh đạo FDP của Đức cho biết ông ủng hộ việc mở đường ống dẫn khí Nord Stream 2

Wolfgang Kubicki cho biết khi các bình chứa khí đã đầy, chúng tôi có thể đóng Nord Stream 2 một lần nữa.

BERLIN, ngày 19 tháng 8. / TASS /. Phó lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do của Đức Wolfgang Kubicki đã lên tiếng ủng hộ việc mở đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 trong bối cảnh nguồn cung năng lượng của đất nước đang có vấn đề, theo một cuộc phỏng vấn được đăng tải bởi Redaktionsnetzwerk Deutschland, hay RND, hôm thứ Sáu.

“Chúng tôi nên mở Nord Stream 2 càng sớm càng tốt để lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt của chúng tôi cho mùa đông”, Kubicki nói. Ông nói: “Không có lý do chính đáng nào để không mở Nord Stream 2.

Kubicki cho biết: “Nếu chúng tôi nhận được nhiều khí đốt hơn theo cách này, thậm chí có thể là toàn bộ số tiền được đảm bảo theo hợp đồng, sẽ giúp mọi người không phải đóng băng vào mùa đông và ngành công nghiệp của chúng tôi sẽ không bị thiệt hại nghiêm trọng”. “Khi các bồn chứa khí đốt đầy, chúng tôi có thể đóng Nord Stream 2 một lần nữa - và các đường ống khác cũng vậy, khi chúng tôi đã trở nên độc lập. Nhưng chúng tôi vẫn chưa phải như vậy.”

Việc xây dựng Nord Stream 2 được hoàn tất vào ngày 10 tháng 9 năm 2021. Chứng nhận của nó đã bị dừng lại sau khi Nga công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk.

Đức đang gặp khó khăn trong việc lấy khí đốt qua đường ống Nord Stream. Kể từ giữa tháng 6, chỉ 40%) toàn bộ công suất của nó đã được sử dụng vì một tuabin khí đã không được trả lại sau khi sửa chữa ở Canada do lệnh trừng phạt của nước này đối với Nga. Sau đó, công suất sử dụng còn giảm hơn nữa, xuống còn 20%.

5 Likes

19 THÁNG 8, 01:34

TMK thực hiện một phần thanh toán bằng phiếu giảm giá trên 500 triệu đô la trái phiếu

Cần lưu ý rằng TMK là nhà sản xuất các sản phẩm dạng ống lớn nhất của Nga và là một trong ba nhà lãnh đạo hàng đầu của ngành kinh doanh dạng ống toàn cầu

MOSCOW, ngày 18 tháng 8. / TASS /. Công ty sản xuất ống lớn nhất Nga cho biết TMK đã tổ chức một đợt thanh toán bằng phiếu giảm giá đối với trái phiếu do TMK Capital SA phát hành trị giá 500 triệu USD với lãi suất phiếu giảm giá là 4,3% vào năm 2027.

“Vào ngày 17 tháng 8 năm 2022, TMK đã chuyển một phần phiếu giảm giá do những người cầm giấy bạc giữ giấy bạc của họ thông qua Trung tâm Lưu ký Thanh toán Quốc gia Nga (NSD) hoặc những người quản lý khác của Nga”, tuyên bố cho biết.

Các khoản thanh toán được thực hiện cho NSD với số lượng rúp tương đương 21,5 đô la cho mỗi 1.000 đô la giá trị danh nghĩa của trái phiếu theo tỷ giá hối đoái của Ngân hàng Trung ương Nga kể từ ngày 18 tháng 8 năm 2022.

Công ty sẽ xuất bản một báo cáo riêng về việc thanh toán phần còn lại của phiếu giảm giá cho người ghi phiếu.

TMK là nhà sản xuất sản phẩm hình ống lớn nhất của Nga và là một trong ba nhà lãnh đạo hàng đầu của ngành kinh doanh hình ống toàn cầu, với tài sản đặt tại Nga, Romania, Cộng hòa Séc và Kazakhstan. Công ty ТМК Steel Holding Limited có đăng ký tại Síp sở hữu 90,64% trong công ty, với 9,36% cổ phần khác đang lưu hành tự do.

5 Likes

18 THÁNG 8, 23:51

Giá xăng ở châu Âu đạt khoảng 2.500 USD / 1.000 mét khối vào cuối ngày thứ Năm

Cần lưu ý rằng đường ống dẫn khí Nord Stream, cung cấp khí đốt từ Nga sang châu Âu, đã được sử dụng ở mức khoảng 20% ​​công suất tối đa kể từ ngày 27/7 do hai tuabin khí ngừng hoạt động.

MOSCOW, ngày 18 tháng 8. / TASS /. Giá khí đốt ở châu Âu đạt khoảng 2.500 USD / 1.000 m3 vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Năm, theo dữ liệu do ICE của London cung cấp. Tổng mức tăng giá gas trong ngày là gần 6%.

Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 9 tại trung tâm TTF ở Hà Lan đã tăng lên 2.499 USD / 1.000 mét khối, hay 239 euro / MWh (trên cơ sở tỷ giá hối đoái hiện tại của đồng euro so với đồng đô la, giá tại ICE tính bằng đồng euro / MWh).

Giá xăng đã chạm mức cao nhất là $ 2,532 vào thứ Năm.

Đầu tuần này, giá khí đốt giao ngay ở châu Âu lần đầu tiên vượt quá 2.600 USD / 1.000 mét khối trên sàn ICE của London kể từ đầu tháng Ba. Đến lượt mình, Gazprom không loại trừ giá khí đốt ở châu Âu sẽ tăng trên mức kỷ lục 4.000 USD / 1.000 m3 vào mùa đông.

Xuất khẩu khí đốt sang các nước ngoài CIS đã giảm 36,2% xuống 78,5 tỷ mét khối trong 7,5 tháng của năm 2022, theo nhà sản xuất khí đốt.

Đường ống dẫn khí Nord Stream, cung cấp khí đốt từ Nga sang châu Âu, đã được sử dụng ở mức khoảng 20% ​​công suất tối đa kể từ ngày 27/7 do hai tuabin khí ngừng hoạt động. Một trong số chúng, được chế tạo tại Canada bởi Siemens Energy, đã được gửi đến Montreal để sửa chữa. Do lệnh trừng phạt của Ottawa đối với Nga, ban đầu nhà sản xuất từ ​​chối trả lại tuabin đã sửa chữa cho Đức, nhưng sau nhiều lần yêu cầu từ Berlin, công ty đã quyết định thực hiện. Vào ngày 25 tháng 7, Gazprom đã thông báo về việc buộc phải ngừng hoạt động một động cơ tuabin khí khác tại trạm máy nén Portovaya. Do đó, hiện nay chỉ còn một tuabin trong tình trạng hoạt động.

Hơn nữa, Nhà điều hành hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraine đã đình chỉ việc vận chuyển khí đốt đến châu Âu qua nhà ga Sokhranovka kể từ ngày 11 tháng 5 vì lý do bất khả kháng. Do đó, Gazprom cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua Ukraine thông qua trạm bơm khí Sudzha, trong khi yêu cầu bơm qua Sokhranovka bị phía Ukraine từ chối.

6 Likes

18 THÁNG 8, 22:54

Nga công bố phiên bản xuất khẩu của xe tăng chiến đấu chủ lực Armata đột phá tại Diễn đàn quân đội

Armata là một nền tảng tiêu chuẩn hóa hạng nặng làm cơ sở để phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực, xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân và một số loại xe bọc thép khác

Xe tăng T-14 Armata

© Georgy Sultanov / TASS

PATRIOT PARK / Vùng Moscow /, ngày 18 tháng 8. / TASS /. Công ty bán vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga đã giới thiệu phiên bản xuất khẩu của xe tăng chiến đấu chủ lực Armata tiên tiến của mình tại diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army 2022, một phóng viên của TASS đưa tin từ hiện trường hôm thứ Năm.

Xe tăng đang được trưng bày trên quầy trưng bày của công ty trong số các loại vũ khí định hướng xuất khẩu khác. Nhà xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga chưa từng trình diễn xe tăng T-14 Armata trước đây. Phiên bản xuất khẩu của xe tăng đã được công bố như một mô hình quy mô tại triển lãm vũ khí IDEX ở Abu Dhabi vào tháng 2 năm 2021.

Giám đốc điều hành Rosoboronexport Alexander Mikheyev cho biết tại triển lãm vũ khí quốc tế IDEX 2021 rằng “khoảng sáu quốc gia” thể hiện sự quan tâm của họ đối với xe tăng T-14 dựa trên nền tảng chiến đấu Armata.

Armata là một nền tảng tiêu chuẩn hóa hạng nặng, làm cơ sở để phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực, xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân và một số loại xe bọc thép khác.

Xe tăng dựa trên nền tảng T-14 Armata do nhà sản xuất quốc phòng Uralvagonzavod phát triển đã được ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Quảng trường Đỏ vào ngày 9 tháng 5 năm 2015. Năm 2019, xe tăng Armata đã trải qua các cuộc thử nghiệm sơ bộ.

Phương tiện chiến đấu mới về cơ bản khác với những người tiền nhiệm của nó. Là ưu điểm chính của nó, nó có một tháp pháo không người lái trong khi tổ lái của nó nằm trong một khoang bọc thép biệt lập ở thân xe tăng để vận hành vũ khí từ xa, giúp tăng đáng kể khả năng sống sót của tổ lái trong chiến đấu.

10 Likes

HHT kính nhờ Mod xinh đẹp @Suzy đóng giùm pic của HHT với ạ. TT cũng đã dần bình ổn và các bạn mầm, lá TK cũng đã ổn dần. Pic cũng đã dài.
HHT kính chúc Mod xinh đẹp luôn mạnh khỏe, bình an và nhiều may mắn ạ :rose::sunflower::kissing_heart:

12 Likes

Mong sớm có pic mới để cả nhà được cập nhật tin tức và được nghe nhạc, được giao lưu với chị Tím. Chúc chị Tím cuối tuần thật vui​:heart::shamrock:!

6 Likes

Cảm ơn những thông tin hữu ích và hỗ trợ nhiệt tình của c Tím. Chúc c cuối tuần vui vẻ hạnh phúc, mong sớm được gặp c ở pic mới ạ <3

4 Likes

Cảm ơn chị Tím nhiều. Mong chị sớm mở pic mới

3 Likes

Chúng e Cảm ơn chị, mong pic mới ạ

2 Likes

Cám ơn chị Tím đã ở bên cạnh F0 vào những ngày giông bão :heart_eyes:

2 Likes

cám ơn c Tím đã chia sẻ nhiều điều bổ ích, hóng pic mới của c nhé :purple_heart::shamrock::heart_eyes:

1 Likes

Cám ơn bạn HHT nhiều! mình đã học được rất nhiều điều từ HHT. Hóng Pic mới nhé! Chúc HHT cuối tuần vui vẻ, an lành! :smiling_face_with_three_hearts: :sunflower:

3 Likes

chào bạn Tím! topic đã hoàn thành sứ mệnh nên cho nghỉ ngơi vậy

2 Likes

Em đã học được chị Tím rất nhiều từ topic, cám ơn chị Tím nhiều nhiều. Chúc chị Tím cuối tuần vui vẻ!

1 Likes

Cảm ơn bạn HHT nhiều. Chúc HHT cuối tuần vui vẻ nhé. Chờ đợi Pic mới của HHT. :sparkling_heart:

1 Likes

Cảm ơn chị vì tất cả những chia sẻ! Mong sớm gặp lại c ở topic mới. Chúc c sức khoẻ và thành công.

2 Likes

Mời các bạn sang pic mới này nhé

6 Likes