Top pic dành riêng cho Các Bé Mầm, Lá. Không dành cho Các Bô Lão mắt sáng chân nhanh! P2

31 THÁNG 12, 16:56

Giáo hoàng danh dự Bênêđictô XVI qua đời ở tuổi 95 — Vatican

Ông đã nghỉ hưu với tư cách là Giáo hoàng danh dự cư trú trong tòa nhà của một tu viện cũ ở Vatican

© Vladimir Rodionov/TASS

VATICAN, ngày 31 tháng 12. /TASS/. Đức Giáo hoàng danh dự Bênêđictô XVI đã qua đời ở tuổi 95, một đại diện của văn phòng báo chí Tòa thánh cho biết hôm thứ Bảy.

Hồng y người Đức và nhà thần học nổi tiếng Joseph Ratzinger từng là người đứng đầu Giáo hội Công giáo từ năm 2005 đến năm 2013. Ông trở thành giáo hoàng đầu tiên từ chức trong 600 năm qua.

Ông đã nghỉ hưu với tư cách là Giáo hoàng danh dự cư trú trong tòa nhà của một tu viện cũ ở Vatican.

6 Likes

31 THÁNG 12, 05:36

Câu lạc bộ Al-Nasr của Ả Rập Saudi báo cáo ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo

Giá trị của hợp đồng ước tính khoảng 100 triệu euro, Marca đưa tin

Tiền đạo Al-Nasr Cristiano Ronaldo

© EPA-EFE/Noushad Thekkayil

TASS, ngày 31 tháng 12. Cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã ký hợp đồng với câu lạc bộ bóng đá Ả Rập Saudi Al-Nasr, văn phòng báo chí của câu lạc bộ thông báo hôm thứ Bảy.

Theo [Agence France Presse (AFP)] , thỏa thuận có hiệu lực đến năm 2025.

“Đây không chỉ là một câu chuyện,” văn phòng báo chí của câu lạc bộ cho biết trong một tuyên bố, “Đây là một vụ chuyển nhượng không chỉ truyền cảm hứng cho câu lạc bộ của chúng tôi đạt được những thành công mới mà còn truyền cảm hứng cho giải đấu của chúng tôi và các thế hệ tương lai trở thành một phiên bản tốt hơn của chính họ ."

Tờ [Marca] của Tây Ban Nha trước đó đưa tin giá trị của bản hợp đồng ước tính vào khoảng 100 triệu euro. Theo báo cáo, Ronaldo sẽ nhận được thêm 100 triệu euro từ các mối quan hệ quảng cáo, điều này sẽ khiến anh trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới.

Câu lạc bộ Manchester United của Vương quốc Anh vào ngày 21 tháng 11 cho biết họ đã chấm dứt hợp đồng với cầu thủ người Bồ Đào Nha theo thỏa thuận chung. Điều đó xảy ra sau khi Ronaldo nói trong một cuộc phỏng vấn với The Sun trước World Cup bóng đá ở Qatar rằng anh không tôn trọng huấn luyện viên hiện tại của câu lạc bộ Erik ten Hag.

Ronaldo, 37 tuổi, là một cầu thủ nổi tiếng đã giành được nhiều danh hiệu trong môn thể thao này.

6 Likes

31 THÁNG 12, 06:24

Cristiano Ronaldo tiết lộ anh được truyền cảm hứng bởi tầm nhìn bóng đá của Al-Nasr

Cầu thủ cho biết anh rất vui khi được tham gia cùng các đồng đội để cùng nhau gặt hái nhiều thành công hơn nữa

TASS, ngày 31 tháng 12. Tầm nhìn của câu lạc bộ bóng đá Al-Nasr của Ả Rập Saudi rất truyền cảm hứng, cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo cho biết hôm thứ Bảy, dịch vụ báo chí của câu lạc bộ dẫn lời vận động viên này.

“Tôi háo hức được trải nghiệm một giải bóng đá mới ở một quốc gia khác. Tầm nhìn của CLB Al Nassr rất truyền cảm hứng. Tôi rất vui khi được tham gia cùng các đồng đội của mình để cùng nhau giúp CLB đạt được nhiều thành công hơn nữa”, Ronaldo nói.

Hôm thứ Bảy, Ronaldo đã ký hợp đồng với Al-Nasr đến năm 2025. Tờ Marca của Tây Ban Nha trước đó đưa tin giá trị của bản hợp đồng ước tính vào khoảng 100 triệu euro. Theo báo cáo, Ronaldo sẽ nhận được thêm 100 triệu euro từ các mối quan hệ quảng cáo, điều này sẽ khiến anh trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. · Câu lạc bộ Manchester United của Vương quốc Anh vào ngày 21 tháng 11 cho biết họ đã chấm dứt hợp đồng với cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha theo thỏa thuận chung. Điều đó xảy ra sau khi Ronaldo nói trong một cuộc phỏng vấn với The Sun trước World Cup bóng đá ở Qatar rằng anh không tôn trọng huấn luyện viên hiện tại của câu lạc bộ Erik ten Hag.·

Ronaldo, 37 tuổi, là một cầu thủ nổi tiếng đã giành được nhiều danh hiệu trong môn thể thao này.

6 Likes

30 THÁNG 12, 19:30

Putin gọi Pele là người con ưu tú của người Brazil, ghi nhận tài năng độc đáo của ông

Pele qua đời vào ngày 29 tháng 12 tại một phòng khám tư nhân ở Sao Paulo, nơi ông nhập viện khoảng một tháng trước do sức khỏe suy giảm liên quan đến ung thư.

MOSCOW, ngày 30 tháng 12. /TASS/. Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc về sự ra đi của cầu thủ bóng đá người Brazil Pele hôm thứ Sáu.

“Edson Arantes do Nascimento là người con ưu tú của dân tộc Brazil. Nhờ tài năng, kỹ thuật độc đáo, lối chơi đẹp mắt và hấp dẫn, bóng đá đã trở thành môn thể thao yêu thích của hàng triệu người, trong đó có ở Nga. Tôi may mắn được gặp người xuất chúng này một con người trực tiếp và sẽ mãi mãi lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất về ông ấy”, bức điện tín mà ông Putin gửi cho Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro có nội dung, theo văn phòng báo chí Điện Kremlin.

Đặc biệt, Putin đã gặp Pele vào tháng 12/2017, khi các ngôi sao bóng đá thế giới đến Moscow để tham dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018 (diễn ra tại Nga). Putin liên tục gọi Pele là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới trong các cuộc phỏng vấn của mình.

Pele qua đời vào ngày 29 tháng 12, hưởng thọ 82 tuổi, tại một phòng khám tư nhân ở Sao Paulo, nơi ông nhập viện khoảng một tháng trước do các vấn đề sức khỏe liên quan đến ung thư. Brazil đã tuyên bố để tang 3 ngày trước sự ra đi của ông.

6 Likes

30 THÁNG 12, 10:33

Chính phủ Brazil tuyên bố 3 ngày để tang cái chết của Pele

Dịch vụ báo chí của Tổng thống sắp mãn nhiệm Jair Bolsonaro nhấn mạnh tầm quan trọng của hiện tượng cầu thủ bóng đá đối với tất cả các môn thể thao thế giới

RIO DE JANEIRO, ngày 30 tháng 12. /TASS/. Chính phủ Brazil đã tuyên bố để tang một ngày cho huyền thoại bóng đá Pele, người đã qua đời hôm thứ Năm ở tuổi 82, theo tạp chí chính thức của chính phủ [Diario Oficial da Uniao] .

“Thời gian quốc tang chính thức kéo dài ba ngày được tuyên bố, bắt đầu từ ngày công bố sắc lệnh này, liên quan đến cái chết của Edson Arantes do Nascimento, hay Pele, một cựu cầu thủ bóng đá,” sắc lệnh viết.

Dịch vụ báo chí của Tổng thống sắp mãn nhiệm Jair Bolsonaru của Brazil nhấn mạnh tầm quan trọng của Pele đối với thể thao toàn cầu.

“Là người duy nhất ba lần vô địch World Cup, anh ấy đã chứng minh bằng hành động rằng anh ấy không chỉ là một vận động viên vĩ đại mà còn là một công dân vĩ đại và một người yêu nước, người đã mang lại vinh quang cho Brazil bất kể anh ấy đi đâu”, chính phủ cho biết trong một tuyên bố. Bài đăng trên Twitter.

Pele qua đời vì suy đa tạng tại một bệnh viện tư nhân ở Sao Paulo, nơi ông nhập viện một tháng trước đó do căn bệnh ung thư ruột kết tiến triển. Ông đã 82 tuổi.

Kênh truyền hình Globo đưa tin, lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức tại sân vận động của câu lạc bộ bóng đá cũ của ông là Santos, thuộc thành phố cùng tên ở bang Sao Paulo. Buổi lễ sẽ bắt đầu vào thứ Hai, ngày 2 tháng Giêng, vào khoảng 10 giờ sáng giờ địa phương.

Sau khi lễ truy điệu kết thúc, xe tang cùng đoàn xe cảnh sát sẽ chạy dọc các con phố của Santos, ngang qua ngôi nhà vẫn thuộc sở hữu của mẹ Pele, bà Celeste Arantes, hiện đã 100 tuổi. Vào thứ ba, ngày 3 tháng 1, cầu thủ bóng đá nổi tiếng sẽ được an nghỉ tại Đài tưởng niệm Necropole Ecumenica, nghĩa trang thẳng đứng cao nhất thế giới, nơi bạn bè và người thân của Pele cũng được chôn cất. Phần này của buổi lễ sẽ được đóng cửa cho công chúng và các quan chức.

6 Likes

Huyền thoại Pele thích phụ nữ Nhật. Nên ba đời vợ, có 2 đời vợ là người Nhật.

7 Likes

30 THÁNG 12, 00:56

Chechnya chấp nhận lời xin lỗi của Vatican về nhận xét của Giáo hoàng Francis về người Chechnya - Kadyrov

Vào tháng 12, Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng họ đã nhận được lời xin lỗi chính thức từ Vatican về nhận xét của Giáo hoàng Francis về người Chechnya và Buryats, đồng thời nói thêm rằng vụ việc đã kết thúc.

GROZNY, ngày 29 tháng 12. /TASS/. Chechnya chấp nhận tuyên bố chính thức của Vatican xin lỗi về nhận xét của Giáo hoàng Francis về người Chechnya, người đứng đầu khu vực Ramzan Kadyrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua video hôm thứ Năm.

“Chúng tôi hài lòng vì họ đã nhận ra sai lầm của mình và xin lỗi. Chúng tôi chấp nhận lời xin lỗi của họ, nhưng chúng tôi nói với mọi người: […] đừng xúc phạm người Chechnya. Chúng tôi chịu trách nhiệm về điều đó”, ông nói.

Vào cuối tháng 11, Giáo hoàng Francis đã gọi quân nhân từ Buryatia và Chechnya là “bộ phận tàn ác nhất” của lực lượng Nga ở Ukraine. Nhận xét này đã gây ra sự phản đối mạnh mẽ của công chúng ở cả những khu vực này và ở Nga nói chung. Đặc phái viên Nga tại Vatican Alexander Avdeyev bày tỏ sự phẫn nộ và đệ đơn phản đối lên cơ quan ngoại giao Tòa thánh.

Vào tháng 12, Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng họ đã nhận được lời xin lỗi chính thức từ Vatican về nhận xét của Giáo hoàng Francis về người Chechnya và Buryats, đồng thời nói thêm rằng vụ việc đã kết thúc. Người đứng đầu Buryatia Alexey Tsydenov gọi lời xin lỗi của Vatican là một cử chỉ mạnh mẽ.

6 Likes

31/12, 09:25

WHO, Trung Quốc thảo luận về tình hình COVID hiện tại — tuyên bố

WHO nhắc lại yêu cầu thường xuyên chia sẻ dữ liệu về tình hình dịch tễ học hiện tại và nhắc lại tầm quan trọng của việc tiêm chủng, tái tiêm chủng

TASS, ngày 31 tháng 12. Các đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ Sáu đã thảo luận về tình hình COVID hiện tại với các quan chức cấp cao của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Cục Quản lý Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia, theo một tuyên bố được đăng trên trang web của tổ chức.

WHO nhắc lại yêu cầu thường xuyên chia sẻ dữ liệu về tình hình dịch tễ học hiện tại và nhắc lại tầm quan trọng của việc tiêm chủng, tái chủng ngừa, giám sát và công bố thông tin kịp thời để đưa ra các đánh giá rủi ro chính xác và phản ứng hiệu quả.

“WHO kêu gọi Trung Quốc tăng cường giải trình tự virus, quản lý lâm sàng và đánh giá tác động, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ trong các lĩnh vực này”, tuyên bố cho biết.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 21/12 cho biết tổ chức này lo ngại về diễn biến của đại dịch virus corona ở Trung Quốc, nơi các ca mắc COVID-19 hàng ngày đang gia tăng.

Trung Quốc nới lỏng các hạn chế chống COVID vào đầu tháng 12, sau đó sự lây lan của virus corona gia tăng khắp nơi. Theo các chuyên gia y tế, đây là những chủng ít nguy hiểm nên bệnh thường ít và khả năng tử vong là cực thấp. Với suy nghĩ này, chính phủ Trung Quốc sẽ nới lỏng các hạn chế kiểm dịch đối với những người nhập cảnh vào nước này từ ngày 8/1.

Sau quyết định nới lỏng các biện pháp chống vi-rút corona của chính quyền Trung Quốc, thay vào đó, một số quốc gia đã thắt chặt các quy định đối với người nhập cảnh vào Trung Quốc trong bối cảnh dịch COVID bùng phát mạnh và lo ngại về các chủng mới có thể kháng lại hệ thống miễn dịch đã phát triển. Nhật Bản, Tây Ban Nha, Ý, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Israel, Pháp và Anh đưa ra các quy định chặt chẽ hơn đối với du khách đến từ Trung Quốc.

6 Likes

31 THÁNG 12, 07:16

Phái đoàn tại LHQ: Đảng Cộng hòa lên cầm quyền ở Mỹ sẽ không thay đổi thái độ với Nga

Theo Dmitry Polyansky, “nhiều người Mỹ có thái độ thực sự tốt đối với Nga” hoặc “ít nhất họ hiểu rằng mối quan hệ [giữa các quốc gia] nên được hàn gắn bằng cách nào đó”

LIÊN HIỆP QUỐC, ngày 31 tháng 12. /TASS/. Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky cho biết, việc chuyển giao quyền lực ở Mỹ từ đảng Dân chủ sang đại diện của Đảng Cộng hòa sẽ không thay đổi thái độ của Washington đối với Moscow.

Ông nói: “Chúng tôi không thể nói rằng nếu chính phủ thay đổi và đảng Cộng hòa bắt đầu đóng một vai trò lớn hơn, bằng cách nào đó chúng tôi sẽ cảm thấy điều đó theo hướng tích cực”.

Tuy nhiên, theo Polyansky, “nhiều người Mỹ có thái độ thực sự tốt đối với Nga” hoặc “ít nhất họ hiểu rằng mối quan hệ [giữa các quốc gia] nên được khắc phục bằng cách nào đó”.

Mỹ tổ chức bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 8/11. Theo kết quả, đảng Cộng hòa giành đa số tại Hạ viện, trong khi đảng Dân chủ giữ quyền kiểm soát Thượng viện. Ngay cả trước cuộc bầu cử, một số đảng viên Cộng hòa đã gợi ý rằng viện trợ của Washington cho Kiev có thể bị cắt giảm nếu họ giành được quyền kiểm soát Quốc hội. Đại hội triệu tập mới sẽ bắt đầu làm việc vào ngày 3 tháng Giêng.

5 Likes

31/12, 01:38

Nga không muốn phá hủy nhà nước Ukraine — phái đoàn Nga tại LHQ

Người ta nói rằng các đối thủ phương Tây đang cố gắng thể hiện lập trường của chúng ta theo cách đó

LIÊN HIỆP QUỐC, ngày 30 tháng 12. /TASS/. Phó đại diện thường trực thứ nhất của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết Nga bác bỏ những nỗ lực của phương Tây nhằm khẳng định rằng mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt là phá hủy tư cách nhà nước của Ukraine.

“Điều đó trước hết phụ thuộc vào người dân Ukraine,” ông nói trên Te.le.gram khi được hỏi về tương lai của Ukraine. “Đó là sự lựa chọn của quốc gia nói trên và những người sống ở đó. Trong mọi trường hợp, tôi chưa từng nghe một lần nào rằng một trong những nhà lãnh đạo của chúng tôi lại nói rằng chúng tôi không quan tâm đến một trong những mục tiêu của hoạt động quân sự đặc biệt.” một quốc gia Ukraine và rằng chúng tôi không quan tâm đến việc Ukraine được bảo tồn. Đúng hơn là các đối thủ phương Tây đang cố gắng thể hiện quan điểm của chúng tôi theo cách đó, khiến mọi người sợ hãi bằng cách nói rằng mục tiêu của chiến dịch đặc biệt của Nga là tiêu diệt Ukraine, chống lại ngôn ngữ Ukraine , để Nga hóa nó. Đương nhiên, hoàn toàn không phải vậy."

“Câu trả lời của tôi sẽ là: Ukraine phải trở lại tình trạng của nước láng giềng thân thiện của chúng tôi, nơi không có mối đe dọa nào phát sinh. Điều đó có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau: Nó có nghĩa là mối đe dọa quân sự; nó cũng có nghĩa là mối đe dọa bắt nguồn từ việc vi phạm các quyền của đồng bào chúng ta, quyền của những người nói tiếng Nga. Mối đe dọa đó cũng bắt nguồn từ việc tôn vinh bọn tội phạm Đức Quốc xã, thúc đẩy các nguyên lý tân Quốc xã. Tôi nghĩ đó cũng là một mối đe dọa cần phải đấu tranh,” ông nói.

5 Likes

31 THÁNG 12, 17:19

Quan hệ Nga-Trung có cơ hội phát triển mới vào năm 2023 — Tập Cận Bình

Ông cũng lưu ý rằng Moscow và Bắc Kinh đã chính thức tuyên bố tổ chức một năm giao lưu thể thao giữa Trung Quốc và Nga “điều này càng củng cố sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước”.

MOSCOW, ngày 31 tháng 12. /TASS/. Quan hệ giữa Trung Quốc và Nga sẽ có những cơ hội phát triển mới vào năm 2023, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết trong bức điện chúc mừng gửi người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

“Vào năm 2023, Trung Quốc sẽ thực hiện đầy đủ tinh thần của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 và các cơ hội phát triển mới đang chờ đợi cho quan hệ Trung Quốc-Nga”, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời ông Tập.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc lưu ý rằng năm 2022 là một năm bất thường nhưng trong bối cảnh tình hình quốc tế phát triển nhanh chóng và sự lây lan liên tục của virus corona trên toàn thế giới, “mối quan hệ Trung Quốc-Nga luôn thể hiện động lực phát triển lành mạnh.” Theo ông Tập, hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và Nga đang phát triển ổn định với những thành công mới trong lĩnh vực năng lượng và đầu tư.

Ông cũng lưu ý rằng Moscow và Bắc Kinh đã chính thức tuyên bố tổ chức một năm giao lưu thể thao giữa Trung Quốc và Nga “điều này càng củng cố sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị truyền thống giữa người dân hai nước”.

6 Likes

Còn ít giờ nữa Toàn Thế Giới vui mừng hồi hộp đón giây phút giao thừa bước sang năm 2023.

Chúc Mừng Năm Mới! Hãy để mỗi tháng của năm tới đều tươi sáng và khó quên! Tháng năm phép lạ xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ! Hãy để các sự kiện trở nên ý nghĩa và đẹp đẽ, và cuộc sống - Thịnh Vượng và Hạnh Phúc!

8 Likes
7 Likes
7 Likes

Ước mong
Winfast được như Tesla
1000001529

2 Likes

Chúc mừng năm mới Tím và cả nhà mình nhé.

5 Likes

Ôi cái sự học của Tổ quốc mềnh

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/lang-phi-2300-ti-cho-sgk-loi-ich-nhom-chinh-thuc-bi-phat-hien-1132629.ldo

2 Likes

Các bạn vào đây giao lưu nhé :tulip:

7 Likes

Thanks bạn! Chúc bạn Năm Mới happy nhé :sunflower:

2 Likes

Hai đẳng cấp khác nhau bạn ơi!:sunflower:

2 Likes