Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Nắm được KBC từ tháng 7 ở vùng giá dưới thì bây giờ cũng “lãi ngập mồm” thiệt nhỉ. Chúc mừng bác nhé!!!

33 Likes

Góc nhìn khách quan của Team Vẽ Tranh Tím về TCB. Dựa trên đây sẽ giúp chị hiểu hơn về câu chuyện của TCB.

1. Về câu chuyện cơ bản của TCB

TCB duy trì được đà tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ (+40% so với cùng kỳ) so với các ngân hàng cùng hệ thống trong Q3/2021, nhờ nguồn thu nhập ổn định (8,8 nghìn tỷ đồng, +15,7% YoY), quản trị chi phí tốt (+1,9% YoY) và chi phí tín dụng giảm (-29 bps YoY). Lũy kế 9T2021, LNTT đạt 17 nghìn tỷ đồng (+60% YoY), hoàn thành 86% kế hoạch tại ĐHCĐ.

Một vài điểm đáng chú ý như:

(1) Tiền gửi khách hàng tăng, chủ yếu nhờ khoản tăng bất thường từ tiền gửi ký quỹ của một khách hàng doanh nghiệp lớn

(2) Cho vay bán lẻ và trái phiếu doanh nghiệp là động lực chính cho mức tăng mạnh mẽ của dư nợ tín dụng.

(3) Chất lượng tài sản suy yếu, nhưng vẫn nằm trong nhóm tốt nhất hệ thống.

(4) Xu hướng tăng NIM bị đứt quãng, do NIM Q3/2021 giảm -32 bps so với quý trước còn 5,58%. Do Phân bổ tài sản thay đổi, tỷ trọng các tài sản có lợi suất thấp hơn tăng và Chi phí vốn tăng.

(5) Thu nhập lãi và thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ ở mức tốt trong khi thu nhập từ thu hồi nợ giảm (-75% YoY). Chuyện thu nhập phí từ hoạt động Ngân hàng đầu tư, Thu nhập Bancassurance và Thu nhập phí từ thư tín dụng (LC) và hoạt động thanh toán cải thiện.

Rủi ro đến từ trường hợp nợ xấu mới hình thành và nợ tái cơ cấu cao.

Cụ thể là cuối Q3/2021, tỷ lệ nợ xấu tăng lên 0,57% trong khi tỷ lệ dự phòng bao nợ xấu giảm còn 184% (từ 0,36% và 256% tương ứng vào cuối Q2/2021). Nợ tái cơ cấu tăng lên 2,8 nghìn tỷ đồng (0,87% tổng dư nợ cho vay) từ mức 2,7 nghìn tỷ đồng.

2. Về bức tranh TA của TCB

Không riêng gì TCB, mà gần đây hầu như cổ phiếu nhóm ngành Ngân hàng đều đang cho thấy nỗ lực muốn hồi phục mạnh mẽ nhưng bất thành. Đầu năm 2021, nhóm ngành Ngân hàng dẫn dắt nhưng câu chuyện nợ xấu xảy ra khiến cho các cổ phiếu này đa phân đều gãy xu hướng uptrend trước đó để chuyển sang xu hướng mới.

Với bức tranh TA, thì những tháng qua hầu như đi ngang với việc tăng giảm đan xen. Hỗ trợ quanh mốc 47x và kháng cự quanh đỉnh ở mốc cũ là 58x.

Thanh khoản gần đây khá đột biến. TCB đi ngang trong BB và đang kiểm định lại các đường MA, cả ngắn lẫn dài hạn.

Cổ chạy theo dòng. Nếu kỳ vọng vào hu hướng tăng với TCB có lẽ cần có sự ủng hộ của dòng tiền thông và không thể thiếu là đoàn quân Ngân hàng. Với vùng mở vị thế của anh chị thì hiện tại là có sắc đỏ. Tuy nhiên team vẫn ưu tiên bảo về nguồn vốn cho NĐT. Vì còn tiền là còn cơ hội. Nav chính là vũ khí không thể thiếu trên “chiến trường” chứng khoán. Với mức này thì cần khoản đầu tư sinh lời khoảng 7% là đã có thể cover lại khoảng lỗ này rồi.

Thực sự là với xu hướng uptrend của thị trường chung như hiện nay, thì mức sinh lời 7% không quá khó. Chiến lược cụ thể còn tùy thuộc vào vị thế và khẩu vị của chị nữa. Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

34 Likes

Cho e xin tư vấn về mã Sam ạ. E mua giá 24.3 bây giờ e nên giữ hay cắt lỗ ạ

4 Likes

Câu chuyện của AMV, hay nhóm ngành chăm sóc sức khỏe gần đây được kể xuất hiện ấn tượng sau khi biến chủng Omicron xuất hiện. Nhóm Chăm sóc sức khỏe cho thấy dấu hiệu hút tiền và ghi nhận trạng thái đồng thuận tăng giá, phản ánh kỳ vọng ban đầu của nhà đầu tư về lĩnh vực có thể hưởng lợi khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

1. Về câu chuyện cơ bản của AMV

Trong nguy có cơ. AMV ấn tương khi quý 3/2021 ghi nhận doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ.
Cụ thể, tính riêng quý 3 doanh thu thuần đạt 61,5 tỷ đồng, gấp đôi so với con số hơn 30 tỷ đồng đạt được quý 3 năm ngoái. Theo giải trình, doanh thu quý 3 vừa qua tăng mạnh do công ty mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu Y tế Việt Mỹ đạt 139 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ. Giá vốn tăng, chi phí tài chính tăng khiến lợi nhuận sau thuế giảm 44% so với cùng kỳ, xuống còn 42 tỷ đồng.

2. Về bức tranh TA của AMV

Từ đầu năm 2021 đến nay, sau xu hướng downtrend mạnh mẽ trước đó thì gần đây đã tìm được điểm cân bằng, và bước vào xu hướng mới là uptrend. Với thanh khoản đột biến cho thấy dấu hiệu dòng tiền thông minh đang chú ý tới cổ phiếu này.

Sau khi break đỉnh gần nhất với thanh khoản đột biến thì cổ phiếu này đang cho thấy nhịp chỉnh với áp lực “cung trên đầu” và cung chốt lời của NĐT vùng giá dưới. Có lẽ để “bay cao bay xa”, AMV cần một nhịp tích lũy đi ngang và sau đó là nhưng phiên breakout vùng giá 15x để tiến tục chuyến hành trình của riêng mình.

AMV cũng đang vận động trong BB và giữ được đường MA20 ngày. Các đường MA khác cũng ủng hộ đà tăng và đang gióng lên ủng hộ xu hướng này. Điểm mua đẹp theo góc nhìn TA quanh mốc 10x. Tùy thuộc vào vị thế của chị mà có cách nắm giữ hoặc cơ cấu riêng, chi tiết thì nên trao đổi thêm với Team nhé.

33 Likes

CTC trong topic này Team đã đưa ra góc nhìn, bạn có thể search để xem lại nhé. Một góc nhìn khác cho bạn he :smiley:

31 Likes

Màu tím của TPB hợp với màu Tím của Team Vẽ Tranh Tím. Như nhiều video điểm nhấn thị trường mà Team có nhận định, TPB xứng đáng là “nhỏ mà có võ” leader ngành Bank.

Điểm qua một chút về FA và TA của TPB. Anh chị có thể xem lại topic này của Team nhé!

34 Likes

IJC Team có chia sẻ góc nhìn ở đây, anh có thể xem lại nhé

35 Likes

Cho e hỏi chiều mua chiều bán pow với ạ, e kì vọng từ 2-4 tháng

2 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của HTN

Doanh thu thuần của HTN đạt 653 tỷ đồng, giảm 63,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Do ghi nhận doanh thu từ hoạt động xây dựng, trong khi cùng kỳ năm ngoái ghi nhận doanh thu hợp nhất từ hoạt động bất động sản dự án Richmond City thuộc Công ty Bình Triệu.

Lãi sau thuế 22,4 tỷ đồng, giảm 88,8% so với khoản lãi 200,6 tỷ đồng của quý III/2020.

Lũy kế 9 tháng năm 2021, HTN ghi nhận doanh thu thuần giảm nhẹ xuống hơn 3.508 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 143 tỷ đồng, giảm 55% so với 9 tháng năm 2021.

Theo sóng ngày xây dựng, HTN là một trong những cổ phiếu đáng chú ý.

2. Về bức tranh TA của HTN

Sau khi đi lên và tích lũy trong một thời gian dài, gần đây dưới tác động tích cực của nhóm Xây dựng, HTN quay trở lại “cuộc đua” với những phiên tăng điểm ấn tượng, thanh khoản dồi dào càng ủng hộ cho xu hướng hàng.

HTN cũng chỉnh khá mạnh để rũ bỏ những NĐT “yếu đuối” sau khi tăng hơn 90%. Điểm mua đẹp quanh mốc 22, điểm mua đẹp kế tiếp quanh mốc 26x. HTN vẫn giữ được đường MA50 ngày cũng như kênh trendline dưới. Đã hồi phục trong khi chạm đường bên kia của BB và quay trở lại vận động quanh đỉnh.

Câu chuyện và bức tranh thì có đó. Điểm mở vị thế cũng quan trọng không kém. Cụ thể chị muốn trao đổi về chiều mua, bán hay nắm giữ thì trao đổi thêm với team bằng cách nhắn tin cho account này.

36 Likes

Team sẽ giải đáp trước về NTL nhé, còn HVH thì chúng ta có thể trao đổi sau thêm để dành cho người đến sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của NTL

Do dịch bệnh kéo dài cùng với giãn cách xã hội nên việc bán hàng và thu tiền bị gián đoạn, kết quả kinh doanh quý 3 NTL ghi nhận doanh thu thuần giảm hơn 8% so cùng kỳ khi đạt hơn 157 tỷ đồng.

Doanh thu mảng kinh doanh bất động sản sụt giảm, trong khi doanh thu cung cấp dịch vụ ghi nhận tăng.

Doanh thu hoạt động tài chính giảm 41% còn chưa đến 1 tỷ đồng. Hoạt động chuyển nhượng bất động sản bị gián đoạn giúp doanh nghiệp tiết giảm được chi phí bán hàng còn 2,3 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng giảm xuống còn 4,6 tỷ đồng.

Lãi sau thuế quý 3/2021 hơn 74 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp này mang về gần 317 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 138 tỷ đồng lãi ròng, không biến động so với cùng kỳ.

Hàng tồn kho vẫn chiếm hơn 1.200 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang tại các dự án: Khu 23 ha Bãi Muối, TP Hạ Long, Khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32 và dự án Dịch Vọng…

Điểm đáng chú ý là gần đây động thái bán và đăng ký bán dồn dập của cổ đông:

2. Về bức tranh TA của NTL

Cơn sóng BĐS diễn ra dẫn dắt thị trường, điển hình trong đó phải kể đến là NTL. Vẫn là xu hướng tăng với những nền giá được tích lũy và “xây cứng”. Gần đây có một chỉnh khá mạnh từ đỉnh có lẽ xuất phát từ kết quả kinh doanh chưa mấy khả quan và hành động bán ra của cổ đông.

Hỗ trợ cứng của NTL quanh mốc 36x và kháng cự ở đỉnh cũ là 45x. NTL đang tìm lại điểm cân bằng sau khi gãy Ma50 ngày và cố gắng bật hồi trở lại. Sự sụt giảm về mặt thanh khoản cũng cần quan sát thêm nếu có ý định mở vị thế với cổ phiếu này.

Các đường MA hướng lên ủng hộ đà tăng, nhưng nếu muốn duy trì xu hướng trước đó, NTL cần giữ được MA50 ngày và MA20 ngày. Break đỉnh với thanh khoản thuyết phục là điều mà chúng ta trông chờ cần xuất hiện.

Đây cũng là nền giá trên và đang ở vùng đỉnh mới. Có lẽ vẫn cần thêm thời gian cho NTL để tích lũy trước khi hình thành xu hướng mới. Chi tiết vị thế của mình và cách xử lý có thể trao đổi thêm với team nhé.

36 Likes

Với KCB thì Team có góc nhìn về TA thế này nhé:

image

Hỗ trợ quanh mốc 10.3x và kháng cự ở đỉnh quanh mốc 14.5x. Yếu tố thanh khoản gần đây sụt giảm sau khi đột biến trong thời gian trước, đây cũng là điều cần quan sát kỹ hơn nếu nắm giữ hoặc có ý định mở vị thế với cổ phiếu này. Đường Ma20 đang dốc xuống trong khi những người MA dài ngày thì hướng lên và đang có dấu hiệu duỗi ra.

Chiều giữ thì còn tùy thuộc vào giá mua vào nhé bạn. Cụ thể thì bao nhiêu nhỉ?

36 Likes

KDH mua lúc này được chưa anh?

1 Likes

Nhờ a Cường và team nhận định giúp mã SBT chiều giữ

1 Likes

Team có nhận định như thế nào về LCG ạ, thanks.

1 Likes

Cho e xin nhận định về mã NHA

1 Likes


Cổ phiếu vẫn trong xu hướng tăng mới xuất hiện nhé bạn, đợt điều chỉnh vừa rồi tác động bởi tâm lý thị trường chung, hành động giá pullback thoái lui về đường neckline của mẫu hình VĐV đảo ngược trước đó.
Ngắn hạn đang tích lũy, chỉ cần vượt 24 là trend tăng sẽ tích cực trở lại

35 Likes

Bức tranh TA của PVL cho thấy tín hiệu phân kỳ và đã xảy ra một nhịp chỉnh với biên độ hơn 30% so với xu hướng tăng hơn 450% từ “chân sóng”. Lên nhiều thì chỉnh là điều cần thiết. PVL cần tìm lại được điểm cân bằng trước khi “vẽ” nên xu hướng rõ ràng hơn trong thời gian tới.

Có thể dùng Ma50 ngày làm hỗ trợ. Kháng cự ở đỉnh quanh mốc 22x. Các đường MA dài hạn vẫn trong xu hướng đi lên. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với Team nhé.

36 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của TTF

2 quý liên tiếp có lãi trở lại bất chấp Covid-19, song vẫn còn lỗ luỹ kế 3.042 tỷ đồng

Kết thúc quý 3 vừa qua, TTF ghi nhận doanh thu 343,5 tỷ đồng, tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2020. Khấu trừ, Công ty có lãi thuần từ hoạt động kinh doanh trở lại với hơn 3 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ hơn 16 tỷ đồng. Dù vậy, do phải ghi nhận chi phí khác đột biến (hơn 49 tỷ đồng nhưng không có thuyết minh), lợi nhuận ròng theo đó thu về chỉ vào khoảng 1,1 tỷ đồng giảm hơn 92% so với quý 3/2020.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, TTF thu về 1.111 tỷ doanh thu, tăng 36%. Ngược lại, LNST 11 tỷ đồng - chỉ còn khoảng 1/5 cùng kỳ.

image

Dù có những cải thiện, tình hình kinh doanh tại TTF vẫn còn nhiều thử thách, khi lỗ luỹ kế hiện đã lên mức 3.042 tỷ đồng, vốn chủ âm hơn 552 tỷ đồng.

2. Về bức tranh TA của TTF

Sau xu hướng sideway up trước đó, TTF chạm MA50 và bật tăng mạnh mẽ với thanh khoản thuyết phục, break đỉnh cao gần nhất trong vòng 1 năm qua. Hiện cổ phiếu này đang trong xu hướng tăng, vận động trong BB và giữ được Ma20 ngày. Vùng mua đẹp nhất là quanh mốc 7.4x

Tín hiệu phân kỳ đã xuất hiện, nhịp điều chỉnh đã xảy ra. Có thể dùng Ma20 làm đường hỗ trợ. Kháng cự quanh đỉnh ở mốc 12x. Break kháng cự với thanh khoản dồi dào có thể ủng hộ đà tăng tiếp tục. Chi tiết tùy vị thế của anh mà chiến lược riêng, có thể trao đổi thêm với team bằng cách nhắn tin cho account này.

37 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của ORS

Quý 3/2021, ORS ghi nhận doanh thu hoạt động 350,8 tỷ đồng, tăng cao gấp 3,4 lần cùng kỳ năm trước.

image

Hưởng lợi từ cơn sóng Chứng Khoán 2021, ORS ghi nhận doanh thu môi giới đạt 21 tỷ đồng, gấp 2,4 lần cùng kỳ năm trước; lãi cho vay và phải thu đạt gần 26 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 243 triệu đồng trong quý 3/2020. Dư nợ các khoản cho vay của ORS đạt hơn 1.277 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với đầu năm, trong đó, dư nợ cho vay margin chiếm tới 84% tổng dư nợ cho vay.

Điểm đáng chú ý gần đây nhất, ORS chính thức lên sàn HOSE. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu ORS đạt 2.000.000.000.000 đồng. Nhằm mục đích nâng tầm vị thế và giá trị thương hiệu với Nhà đầu tư.

2. Về bức tranh TA của ORS

Sau giai đoạn tích lũy đi ngang hơn 4 tháng, ORS break đỉnh với thanh khoản đột biến và bật tăng mạnh mẽ. Sau khi lập đỉnh cao mới “mọi thời đại”, ORS đang gãy trendline dưới và Ma50 với cây nến đỏ biên độ rộng và thanh khoản lớn.

ORS đang test Ma dài hạn 100 ngày, thanh khoản suy yếu so với trước đó. Có lẽ ORS cần thêm thời gian để tìm điểm cân bằng vì cũng đã gãy luô hỗ trợ quanh mốc 29x. Mốc hỗ trợ tiếp theo 25x khá cứng. Kháng cự ở đỉnh cao cũ là 34x.

Dù giữ tiếp đà tăng, đi ngang tích lũy hay chỉnh nữa, thì chúng ta luôn cần có kế hoạch cho mọi kịch bản. Sự chuẩn bị để bảo toàn nguồn vốn, tối thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận trong mọi trường hợp. Cần trao đổi thêm thì có thể liên hệ với Team bằng cách nhắn tin cho account này.

38 Likes

Với VHM thì Team đã nhận định chi tiết về cả FA vẫn TA, anh có thể xem thêm ở đây nhé, để lại bình luận nếu cần trao đổi: Vhm phiên đánh dấu chân sóng, và hành trình trở lại ngôi vương Leader BDS

37 Likes