Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Oki anh nhé @Babyshark20

35 Likes

Cho em xin nhận định jvc ạ

1 Likes

Câu chuyện của NHA và bức tranh này thì có một vài điểm đáng lưu ý dưới góc nhìn của Team Vẽ Tranh Tím nhé:
1. Về câu chuyện cơ bản của NHA

Trong 9 tháng đầu năm 2021, NHA ghi nhận doanh thu thuần gần 80 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí giá vốn tăng cao gấp đôi cùng kỳ năm trước nên lãi sau thuế đạt 1,6 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 20,4 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái và mới chỉ hoàn thành được 3,2% mục tiêu kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Tin tức đáng chú ý gần đây nhất về NHA chính là việc chào bán cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Nếu thương vụ này thành công thì dự kiến NHA sẽ thu về khoản tiền 140,6 tỷ đồng, vốn điều lệ công ty sẽ tăng từ mức 281 tỷ đồng lên gần 422 tỷ đồng.

Theo công ty thì toàn bộ khoản thu này sẽ được tập trung đầu tư vào các sự án trọng điểm của NHA như sau:
image

Điểm đáng quan sát gần đây là dấu hiệu mua ròng nhiều phiên liên tiếp của NĐT nước ngoài cổ phiếu NHA.

2. Về bức tranh TA của NHA

Sau thời gian đi ngang trong dài hạn thì NHA đã có liên tiếp những phiên breakout với sự ủng hộ của khối lượng, thiết lập những đỉnh cao mới và bứt phá đi lên. Hiện NHA đang vận động đi ngang quanh đỉnh. Sự phân kỳ cũng đã báo hiệu trước có đợt điều chỉnh trong ngắn hạn.

NHA vẫn giữ được đường MA20 ngày. Hỗ trợ gần quanh mức 48x và kháng cự gần quanh mức 58x. Nếu tiếp tục break kháng cự với sự ủng hộ của khối lượng thì xu hướng tăng sẽ tiếp tục được duy trì.

Tuy nhiên anh chị nên chú ý thêm về yếu tố thanh khoản nếu muốn mở vị thế lớn ở cổ phiếu này. Chi tiết thì chúng ta có thể trao đổi thêm cùng nhau. Nếu muốn tham gia cộng đồng Nhà đầu tư Vẽ Tranh Tím thì ngại gì mà không nhắn tin cho team nhé.

36 Likes

đội phân tích của F247 kinh thật, như 1 team research chuyên nghiệp

6 Likes

bác Cường bên SSI cũng nổi tiếng đứng Top best performance thì phải ạ

2 Likes

Dành cho người đến sau thì Team hỗ trợ giải đáp anh chị về mã PC1 trước nhé. AAV thì chúng ta có thể trao đổi thêm nhé.

1. Về câu chuyện cơ bản của PC1

Về tình hình hoạt động kinh doanh quý gần nhất, PC1 ghi nhạn doanh thu đạt 3.131 tỷ đồng, LNST cổ đông cty mẹ đạt 144 tỷ đồng, lần lượt tăng 90% và giảm 9% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, PC1 đạt doanh thu 7.667 tỷ đồng, LNST cty mẹ đạt 550 tỷ đồng, lần lượt tăng 83% và 47% so với cùng kỳ.

Mảng Xây lắp điện đóng góp chính vào tăng trưởng Tổng Doanh thu của PC1 liên quan đến xây lắp trạm biến áp, lưới điện, và tổng thầu cho các dự án điện gió IA Bang 1, Tân Phú Đông 2, và 3 dự án điện gió. Mảng SX công nghiệp và Mảng Năng lượng cũng đóng góp vào tình hình doanh thu của doanh nghiệp này.

Với PC1 thì ta có thể kỳ vọng Điện gió sẽ là động lực tăng trưởng trong 2022 trong khi 2023-2024 sẽ nhờ vào các dự án bất động sản và đóng góp mới từ quặng niken. Với cổ phiếu này thì cũng cần chú ý thêm 3 dự án điện gió chính của PC1: Liên Lập, Phong Nguyên và Phong Huy.

Lợi nhuận thì luôn đi kèm với rủi ro. Rủi ro có thể đến từ việc
(1) Nhu cầu điện toàn quốc thấp hơn ước tính do covid có thể ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ của 3 nhà máy điện gió.
(2) Điều kiện thủy văn biến đổi bất ngờ có thể ảnh hưởng đến sản lượng mảng thuỷ điện
(3) Làn sóng bùng phát Covid-19 có thể ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng của người mua nhà và ảnh hưởng đến tiến độ mở bán các dự án bất động sản.
(4) Biến động giá niken có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận.

2. Về bức tranh TA của PC1

Bức tranh chính của PC1 là xu hướng tăng với sự ủng hộ của thanh khoản đột biến. Cổ phiếu này luôn giữ được đường Ma50 ngày, lên và xây nền một cách bền vững rồi lại tiếp tục đi lên và lập đỉnh. Vùng mua đẹp nhất quanh mốc 22x khi break mẫu hình với sự bùng nổ của khối lượng, điểm mua đẹp tiếp theo là vùng 30x. Nếu đã có hàng ở vùng giá đó thì có thể tiếp tục nắm giữ vì kênh trendline vẫn còn. Khi cổ phiếu tiếp tục xu hướng tăng thì có thể gia tăng tỷ trọng. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm cùng với team vì còn tùy thuộc vào điểm mở vị thế của mình nữa nhé. Liên hệ Trợ lý Ngọc Hiệp (SDT 035 456 2093).

37 Likes

F247 ngày càng chất lượng. Chúc mừng!

1 Likes

IDJ như nào bác ơi. giúp e với

1 Likes

Với NED thì team có vài góc nhìn như sau nhé, hi vọng sẽ giúp được anh chị phần nào để danh mục của mình:

1. Về câu chuyện cơ bản của NED

Doanh thu quý III, NED ghi nhận 10,9 tỷ đồng, trong khi chi phí lên tới 19,5 tỷ đồng, NED báo lỗ 8,5 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt 109 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt 52 tỷ đồng, đạt 62% và 51% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế giảm 47% so với cùng kỳ, còn gần 39 tỷ đồng.

Có lẽ câu chuyện tăng trưởng là bài toán khó với NED. Liệu NED có phải là “phượng hoàng hồi sinh trong đóng tro tàn” thì chúng ta cần trông chờ thêm những động thái nỗ lực từ Ban lãnh đạo.

2. Về bức tranh TA của NED

Bức tranh chính của NED là sideway. Điểm mua đẹp nhất quanh mốc 9x. Chỉ báo RSI cũng có tín hiệu phân hiệu dự báo có khả năng chỉnh trong ngắn hạn. NED cũng đã test Ma50 và bật hồi trở lại với thanh khoản thấp. Hiện cổ phiếu này đang cố gắng tìm lại điểm cân bằng, nỗ lực giữ Ma20 ngày và dao động trong chiếc hộp từ 12x đến 14x. Break kháng cự với thanh khoản lớp có thể kỳ vọng một xu hướng uptrend trong ngắn hạn. Chiều ngược lại nếu gãy hỗ trợ với nến đỏ và thanh khoản lớn thì cần cân nhắc cơ cấu danh mục.

36 Likes

SAM thì team cũng đưa ra góc nhìn về FA lẫn TA rồi á, anh chị xem lại tại đây nghen: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #207 bởi Vetranhtim_1618

36 Likes

Đi theo cơn sóng ngành logistic thì chắc khó ai mà bỏ qua được câu chuyện của VOS. Team có vài nhận định khách quan như sau nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của VOS

image

VOS là một trong những cổ phiếu được hưởng lợi từ câu chuyện giá cước vận tải biển tăng cao. Yếu tố tích cực cho VOS đến từ thông tin giá cước container tăng vọt hay việc sở hữu lượng lớn cổ phiếu MSB giúp có được khoản lợi nhuận bất thường từ việc thoái một phần khỏi Ngân hàng Hàng Hải hay các thông tin kế hoạch kinh doanh thuận lợi thì VOS như buồm gặp gió.

Sau nhiều năm doanh thu không mấy khởi sắc thì đà tăng trưởng của VOS đã chớm trở lại. Giải trình cho điều này VOS cũng đã thông báo:

image

Gần đây thì giá vận tải biển có nhịp điều chỉnh nhưng vẫn còn neo ở mức giá cao. Đặc biệt khi chuỗi cung ứng được phù hồi trở lại, nhu cầu xuất nhập khẩu tăng cao mà còn rơi vào dịp mua sắm cuối và đầu năm thì nhóm ngành vận tải biển vẫn còn câu chuyện để kể. “Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt”, VOS sẽ còn để lại nhiều ấn tượng nếu tận dụng được cơ hội “thiên thời” thế này.

image

2. Về bức tranh TA của VOS

image

Sau một giai đoạn tăng mạnh, VOS đi ngang và hiện đang ‘lao dốc’ khi gãy hỗ trợ quanh mốc 19x. Hiện cổ phiếu này đang test lại Ma100 ngày. Dấu hiệu phân kỳ RSI đã báo trước khả năng điều chỉnh. So với thị trường chung thì ROS đang khá yếu. Cổ phiếu này đang chỉnh hơn 30% từ đỉnh. Mức chỉnh vẫn thấp hơn nhiều so với xu hướng tăng hơn 500% trước đó tính từ chân sóng với khối lượng đột biến.

Có lẽ VOS cần thêm thời gian “nạp nhiên liệu” cho đến khi xu hướng tiếp theo được xác định rõ ràng. Kháng cự ở đỉnh quanh mốc 25x. Đà tăng sẽ được duy trì khi VOS “đập vỡ lớp bằng này” đi kèm với “quả tạ” thanh khoản. Khối lượng hiện tại đang khá cạn kiệt.

Chiến lược còn tùy thuộc vào vị thế của mình. Để trao đổi sâu thêm thì anh chị có thể liên hệ với Team Vẽ Tranh Tím thông quan bạn trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) nhé.

35 Likes

Oki anh nhé, giải đáp TA+FA là niềm vui của Team mà, đồng hành cùng F0 là niềm vinh hạnhhhh

32 Likes

TRiển vọng ngành càng biển thì team có cập nhật rồi, bây giờ là câu chuyện riêng lẻ của TMS nhé

1. Về câu chuyện cơ bản của TMS

Tổng quan thì TMS là công ty dịch vụ logistic tại Việt Nam và cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp. TMS được sở hữu đa số bởi 3 nhóm cổ đông lớn:
(1) chủ tịch và các bên liên quan
(2) nhà đầu tư Thái Lan Prosper Logistics & JWD Asia Holding
(3) nhà đầu tư Nhật Bản Ryobi Logistics.

Triển vọng của TMS đến từ cước vận tải và dịch vụ giao nhận hàng hóa trong bối cảnh chi phí vận tải đường biển hiện đang ở mức cao, trong khi lợi nhuận dự kiến sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước trong thu nhập ròng từ các công ty liên kết. TMS cũng hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng đối với nhà kho và trung tâm phân phối tại các trung tâm logistics trọng điểm của Việt Nam như Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương và Hưng Yên. Đặc biệt là động lực xuất nhập khẩu.

TMS cũng ghi nhận doanh thu thuần 1.556,6 tỷ đồng trong quý III/2021; lợi nhuận sau thuế đạt 147 tỷ đồng, lần lượt tăng 62% và 69% so với cùng kỳ năm ngoái. 9 tháng năm 2021, doanh thu thuần của TMS cũng đạt 4.060,7 tỷ đồng, tăng 77% so với 9 tháng năm 2020; lợi nhuận trước thuế 400,8 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 82% chỉ tiêu về doanh thu và 94% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế.

Với TMS cũng nên chú ý thêm động thái mua - bán của các cổ đông hiện hữu và mới:

image

Rủi ro: Mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông vận tải của Việt Nam phát triển chậm, ảnh hưởng
tăng trưởng sản lượng hàng hóa; chi phí vận tải đường biển giảm mạnh.

2. Về bức tranh TA của TMS

Khá có lý khi nói rằng chart TMS mạnh vì xu hướng tăng là chính yếu từ đâu nằm đến giờ. Gần đây nhất thì TMS có một điểm mua đẹp rơi vào đầu tháng 9 quanh mốc 52x khi break cản với sụ ủng hộ của thanh khoản tăng đột biến.

TMS vẫn giữ được kênh trenline dưới và khá nhịp nhàng khi tăng đi kèm với nhịp tích lũy trong ngắn hạn rồi tăng, thanh khoản cao hơn so với 50 ngày gần nhất.

Hiện cổ phiếu này đang đi ngang quanh đỉnh và đang test ma50 ngày. Nếu test thành công, bật hồi và break cản ở vùng đỉnh quanh mốc 91x thì có thể kỳ vọng xu hướng trước đó được duy trì. Chiều ngược lại nếu break hỗ trợ với thanh khoản lớn thì cũng cần cân nhắc tùy vào vị thế của mình.

Đặc biệt chú ý thêm yếu tố phân kỳ ở RSI cũng như Thanh khoản nếu xác định rót vốn cực lớn vào cổ phiếu này. Bức tranh vẫn còn đẹp trước ngày bão giông, sắc tím nở rộ trên thảm cỏ xanh là câu chuyện hấp dẫn được kể ở TMS.

34 Likes

Em xin nhận định về NTL với ạ. Cảm ơn anh chị

1 Likes

Cảm ơn anh chị nhé :smiley:

33 Likes

Cảm ơn ad và team nhiều ạ!

1 Likes

Bác xem hộ e con APS giá 48 . kỳ vọng 2 tháng nữa về bề ko ạ ? e trót dại tin cổ đông hô hào gồng lãi ạ

Không có gì nhé anh.chị

32 Likes

NTL Team có đưa ra nhận định chung về câu chuyện cơ bản + bức tranh TA rồi á, anh chị xem lại ở đây nghen: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #149 bởi Vetranhtim_1618

34 Likes

Ngày càng chất lượng để trở thành “ngôi nhà chứng khoán” hàng đầu cho quý NĐT :smiley:

35 Likes