Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Không có gì nhé anh.chị

32 Likes

NTL Team có đưa ra nhận định chung về câu chuyện cơ bản + bức tranh TA rồi á, anh chị xem lại ở đây nghen: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #149 bởi Vetranhtim_1618

34 Likes

Ngày càng chất lượng để trở thành “ngôi nhà chứng khoán” hàng đầu cho quý NĐT :smiley:

35 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của IDJ

IDJ ghi nhận quý 3 doanh thu đạt 329 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 70,15 tỷ đồng. Doanh thu chủ yếu đến từ các dự án bất động sản như Apec Mandala Wyndham Hải Dương và Apec Diamond Park Lạng Sơn.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, IDJ ghi nhận doanh thu 682,73 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 174,4 tỷ đồng, lần lượt gấp 1,89 lần doanh thu và 2,23 lần lợi nhuận trước thuế cùng kỳ năm ngoái.

IDJ hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn trên khắp cả nước như Apec Mandala Wyndham Mũi Né tại Bình Thuận; dự án Trung tâm thương mại và Văn phòng 5 sao Apec Mandala Wyndham Hải Dương; Tổ hợp thương mại dịch vụ, căn hộ và khách sạn 5 sao Apec Diamond Park Lạng Sơn…

Câu chuyện về IDJ được “kể” là vậy. Tuy nhiên xung quanh câu chuyện, sẽ có những “chất xúc tác” mà chúng ta không thể bỏ qua. Gần đây tin tức từ Ủy ban chứng khoán nhà nước chưa mấy ủng hộ IDJ. Nên nếu có đầu tư cổ này, anh chị nên tìm hiểu sâu thêm.

2. Về bức tranh TA của IDJ

Sau xu hướng tăng mạnh từ vùng giá 14x, hiện IDJ có một chỉnh mạnh hơn 30% từ mốc đỉnh. Dấu hiệu điều chỉnh cũng được báo trước bởi sự phân kỳ của RSI. IDJ đã gãy Ma50 ngày và đang có gắng tìm điểm cân bằng, hồi lại rồi tích lũy đi ngang. Kháng cự ở vùng đỉnh quanh mốc 76x. Break đỉnh với cây nến xanh biên độ rộng đi kèm với thanh khoản đột biến sẽ là yếu tố cần thiết để giữ được đà tăng trước đó. Hỗ trợ gần nhất của cổ phiếu này quanh mốc 35x. Có lẽ IDJ cần thêm thời gian để “nạp năng lượng” sau nhịp tăng mạnh trước đó.

37 Likes

PVL với bức tranh TA là một nhịp chỉnh hơn 40% từ đỉnh sau xu hướng tăng hơn 500% trước đó. Tín hiệu phân kỳ báo hiệu báo hiệu một nhịp chỉnh cần thiết phải xảy ra. Cổ phiếu này đã gãy MA20 với cây nến đỏ thanh khoản lớn. Một cây nến xanh rút chân xuất hiện đi kèm thanh khoản cho thấy nỗ lực giữ giá để tìm điểm cân bằng, bật hồi trở lại. Kháng cự của cổ phiếu này quanh đỉnh ở mốc 23x. Tùy thuộc vào vị thế của mình mà có cách xử lý khác nhau, chi tiết thì trao đổi thêm với team để biết được tình hình của chị nhé.

35 Likes

Xu hướng FIT là sideway sau một nhịp chỉnh trước đó, thanh khoản sụt giảm. Hỗ trợ gần nhất của FIT quanh mốc 11x và kháng cự gần nhất quanh mốc 16x. FIT vẫn chưa cho thấy dấu hiệu break khởi kênh trendline trên, có thể quan sát thêm nếu muốn mở vị thế với cổ phiếu này. Tuy nhiên để chinh phục xu hướng trước đó, FIT cần nhiều nỗ lực để “đập vỡ các tảng băng cứng trước đó”.

Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

35 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của FRT

Cập nhật Kết quả kinh doanh Q3/2021 của FRT thì ghi nhận 4.993 tỷ đồng doanh thu thuần (+45% YoY) và 61 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (so với lỗ -8,5 tỷ đồng trong Q3/2020). Doanh thu thuần
và LNTT 9T2021 đạt 14.018 tỷ đồng (+31% YoY) và 137 tỷ đồng (+668% YoY), hoàn thành 86% và 114% kế hoạch năm.

Một vài điểm nhấn đáng lưu ý về FRT như:
(1) FPT Shop (đóng góp 76% tổng doanh thu Q3/2021): Doanh thu đạt 3.801 tỷ đồng (+23% YoY). Bất chấp đại dịch bùng phát ở phía Nam đợt vừa rồi thì FRT ghi nhận doanh thu từ điện thoại di động và phụ kiện giảm -20% YoY, doanh thu laptop ghi nhận mức tăng đột biến 139% YoY do mùa tựu trường, giúp FPT Shop tăng 23% YoY doanh thu trong Q3/2021.

(2) Chuỗi nhà thuốc Long Châu (24% tổng doanh thu Q3/2021): Doanh thu tăng 240% YoY đạt 1.193 tỷ đồng. “Trong nguy có cơ”, Chuỗi nhà thuốc Long Châu hưởng lợi từ làn sóng Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam, do người tiêu dùng dự trữ thuốc và thực phẩm chức năng.

Khi nhu cầu về điện thoại di động, máy tính xách tay và máy tính bảng tại Việt Nam còn cao trong năm tới và duy trì tới ít nhất năm 2023 nhờ nhu cầu đối với thiết bị để học tập và làm việc trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành thì câu chuyện của FRT vẫn sẽ còn.

Cạnh đó là câu chuyện chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam hậu đại dịch, khi nhu cầu thuốc, thực phẩm chức năng và thiết bị y tế sẽ tiếp tục cao trong Q4/2021 và năm 2022.

2. Về bức tranh TA của FRT

“Nức lòng” NĐT khi xu hướng chính của FRT là tăng. Và vẫn chưa thấy dấu hiệu dừng lại của xu hướng này. Sau khi break với khối lượng lớn, cổ phiếu này luôn duy trì được đà tăng. FRT được đánh giá là mạnh hơn so với thị trường chung, luôn giữ được MA20 ngày.

Hỗ trợ gần nhất quanh mốc 62x. FRT đang vận động theo con đường ít kháng cự nhất. Thú thực là với “siêu cổ” này hiện tại chính là nắm giữ vì chưa có dấu hiệu phải chốt lời. Nếu mua được ở vùng giá thấp đẹp nhất quanh mốc 28x thì việc Tết năm nay sắm được cây mai cây đào bằng vào là chuyện không quá bất ngờ.

Nếu anh chị cần hỗ trợ chi tiết hơn về điểm mua mới hoặc điểm bổ sung vị thế để tối đa hóa lợi nhuận với FRT thì có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

38 Likes

Team review “nhiều chút” cho anh về HQC nhé

1. Về câu chuyện cơ bản của HQC

Theo HQC, do tình hình Covid-19 trong nước diễn biến phức tạp, khách hàng cũng như nhà đầu tư hạn chế giao dịch, dẫn đến doanh thu không đạt như kỳ vọng. HQC báo doanh thu trong quý 3 lao dốc đến 77% về còn 29 tỷ đồng, kéo theo đó lãi gộp gần 9 tỷ đồng, giảm 67%.

Lũy kế 9 tháng, HQC báo doanh thu thuần 206 tỷ đồng và lãi ròng 3,1 tỷ đồng, lần lượt giảm 55% và 64% so cùng kỳ.

Bên cạnh câu chuyện kinh doanh thì anh nên quan sát thêm về hành động mua - bán của cổ đông:

2. Về bức tranh TA của HQC

Xu hướng chính là tăng, luôn vận động trong BB và giữ được MA ngày. So với điểm mua đẹp nhất quanh mốc 3x, có một nhịp test thì cổ phiếu này đã tăng được trên 100%. Thanh khoản đột biến ủng hộ cho xu hướng này. Tùy thuộc vào vị thế của mình mà có những chiến lược riêng. Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

37 Likes

Vâng ạ, cản ơn bác, e canh nó một vài hôm nữa không thấy khả quan thì e cắt cho nhẹ lòng bác ak

1 Likes

Như nhiều nhận định gần đây của Team trên Youtube thì họ VIN đang được NĐT “bền bỉ” mua ròng. Hầu như dòng VIN đều có “nội lực” kinh doanh riêng nhưng tùy cổ mà có câu chuyện đặc biệt và bức tranh TA mang một màu sắc riêng.

Trên thị trường thì hay có câu đùa nhưng thật, mua cổ VIN thì kỳ vọng không khác gì việc mua một phần “căn chung cư” cho con cháu trong tương lai. Chi tiết từng cổ phiếu thì chúng ta có thể trao đổi thêm với Team nhé.

34 Likes

A ơi cho em xin nhận định về mã JVC chiều hướng nắm giữ nhé a ngắn hạn đến 01.2022. Thanks ạ!

1 Likes

Bác cho nhận định về HDB với nhe

1 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của VCB

VCB ghi nhận KQKD khả quan với việc NIM được duy trì khá tốt. KQKD Q3/2021, lợi nhuận trước thuế đạt 5,7 nghìn tỷ đồng (+15% YoY). Tăng trưởng tín dụng bền vững (+11,6% YTD hay +19,4%
YoY) và NIM ở mức 3,15% (-35 bps QoQ, nhưng +14 bps YoY) giúp mang lại kết quả khả quan.

Có thể thấy thì lợi nhuận của VCB vẫn cao trong bối cảnh tăng mạnh trích lập dự phòng nhằm duy trì chất lượng tài sản. Về tỉ lệ nợ xấu cuối Q3/21 thì là 1.16% (tăng mạnh so với mức 0.62% cuối 2020 và 0.74% cuối Q2/21). Động lực từ câu chuyện tăng vốn với kế hoạch tăng vốn (27% cổ tức bằng cổ phiếu) cũng đã được SBV thông qua.

Nhìn chung thì KQKD Q3/2021 của VCB vẫn khả quan, với các chỉ tiêu chính duy trì ổn định.

Rủi ro đến từ việc hỗ trợ giảm lãi suất khá nhiều cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên VCB sẽ phải tiến hành cơ cấu các khoản nợ.

2. Về bức tranh TA của VCB

Bức tranh chính của ko chỉ riêng VCB mà hầu như các cổ phiếu nhóm ngành Ngân hàng sau đợt tăng mạnh hồi đầu năm 2021 là sideway hiện giờ. Thanh khoản sụt giảm và vẫn chưa cho thấy dấu hiệu bùng nổ, thu hút dòng tiền thông minh một cách mạnh mẽ.

Hỗ trợ mạnh của VCB ở vùng 94x và Kháng cự ở quanh mốc 103x, xa hơn là đỉnh cũ 116x. Tùy vào “khẩu vị” đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn mà mình có cách giải ngân khác nhau. Về cơ bản thì VCB có câu chuyện hấp dẫn còn nhiều dư địa. Nhưng sẽ hấp dẫn hơn khi xu hướng tăng được xác nhận trở lại.

Kiên nhẫn chờ thời, khi cơ hội đến chúng ta luôn có slot. Chi tiết thì anh chị có thể trao đổi thêm với team nhé!

33 Likes

TNG mua mới được không bạn, và cầm dài hạn 1 chút

1 Likes

Với leader ngành Thép thì Team có cái nhìn khách quan thế này nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của HPG

HPG quý 3 ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ròng đạt mức cao kỷ lục lần lượt đạt 38,9 nghìn tỷ đồng và 10,35 nghìn tỷ đồng (tăng 56% và 170% so với cùng kỳ), chủ yếu đến từ mảng HRC.

Lũy kế 9T2021, doanh thu và lợi nhuận ròng của HPG tăng lần lượt 63% và 206% so với cùng kỳ, đạt 105 nghìn tỷ đồng và 27 nghìn tỷ đồng.

Điểm chính trong câu chuyện tăng trưởng những quý vừa qua của HPG đến từ việc thị phần thép xây dựng mở rộng đáng kể trong bối cảnh nhu cầu trong nước yếu. Giá HRC tăng đột biến là động lực tăng trưởng chính đối với lợi nhuận. Chính sách cắt giảm sản lượng thép của Trung Quốc đã khiến nguồn cung thép giảm…

Gần đây nhất thì HPG cũng đã công bố sản lượng tiêu thụ tháng 11/2021 thấp hơn dự báo phản ánh nhu cầu thép xây dựng trong nước thấp. Giá thép xây dựng đã giảm 1,8% trong tháng 11/2021 trong khi giá thép Trung Quốc thậm chí còn giảm mạnh hơn 12% trong tháng 11/2021. Do giá bán sụt giảm, các đại lý trong nước đã hoãn việc tích lũy hàng tồn kho.

Sản lượng tiêu thụ tôn là điểm sáng trong tháng 11/2021.
Cụ thể thì HPG đã bán thành công 62.000 tấn tôn thép trong tháng 11/2021 (tăng 158,3% so với cùng kỳ và 37,8% so với tháng trước) nhờ nhu cầu cao tại thị trường xuất khẩu đạt 55.000 tấn. Đây là mức sản lượng tiêu thụ cao kỷ lục đối với tôn thép.

Đầu tư HPG hay cổ thép nói chung thì nên quan sát kỹ biến động của giá thép thế giới. Có thể thấy thì giá thép gần đây có nhịp điều chỉnh tuy nhiên vẫn neo ở vùng giá cao trong những năm qua. Khi giá thép còn cao, câu chuyện của HPG vẫn còn được vẽ nên.

2. Về bức tranh TA của HPG

Nhìn chung thì Chart nhóm thép gãy trend tăng giá ngắn hạn cũng như MA50. Vừa rồi team cũng có nhận định phân kì tạo đáy phục hồi như trong những video Điểm nhấn thị trường hàng ngày trên kênh Youtube Nguyễn Cường Official. Để tăng mạnh trở lại thì thực sự là một thử thách và cũng cần nhiều thông tin tốt hỗ trợ làm chất xúc tác.

Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

34 Likes

Về BWE thì Team có nhận định tổng quan về FA + TA trên kênh Youtube Nguyễn Cường Official, anh chị có thể xem lại ở đây nghen:

Chi tiết thì có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

36 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của HAG

Quý 3/2021, HAG ghi nhận doanh thu 554 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ giá vốn, HAG lãi gộp 176,5 tỷ đồng, cải thiện so với mức lỗ hơn 56 tỷ đồng quý 3/2020.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, HAG ghi nhận doanh thu 1.386 tỷ đồng, giảm 1 nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ các chi phí, HAG lỗ ròng gần 12 tỷ đồng, dù vậy con số này đã cải thiện đáng kể so với mức lỗ 622 tỷ đồng 9 tháng đầu năm ngoái.

Tình hình sản xuất kinh doanh của HAG vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nên khó tránh khỏi tiếp tục lỗ ròng trong các quý tiếp theo, khiến lỗ lũy kế lại tăng lên. HAG đang nỗ lực hết mình để xoá lỗ luỹ kế.

2. Về bức tranh TA của HAG

Sau nhiều tháng ngày ròng rã đi ngang thì cổ phiếu này đã có phiên breakout đi kèm thanh khoản và bật tăng mạnh mẽ với ủng hộ của vol lớn cho thấy dấu hiệu của dòng tiền chảy vào. Sau nhịp test Ma20, HAG bật hồi trở lại xu hướng tăng trước đó.

Hỗ trợ mạnh quanh mốc 9x. Vì đã tăng cao mà còn ở vùng đỉnh nên mở vị thế đồng nghĩa chấp nhận rủi ro cao hơn so với những người mở vị thế ở vùng giá 5x.

Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

37 Likes

Cho em xin nhận định về mã VNM ở chiều mua vào ạ, em cảm ơn

1 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của VNM

Doanh thu thuần 9T2021 đi ngang trong khi LNST giảm so với cùng kỳ.
Cụ thể thì VHM ghi nhận lũy kế 9T/2021, doanh thu thuần đạt 45,178 tỷ VNĐ (giảm nhẹ so với cùng kì) – đạt 73% kế hoạch năm. LNST hợp nhất đạt 8,420 tỷ VNĐ (giảm 6.4% YoY) – đạt 75% kế hoạch năm. Doanh thu thuần Q3/2021 đã tăng trưởng dương trở lại (+4.1% YoY) sau hai quý đầu năm không khả quan.

Biên lợi nhuận gộp tiếp tục chịu ảnh hưởng, chủ yếu vẫn do chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng do
gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đi kèm một số chính sách thuế chống bán phá giá với một số nguyên liệu nhập khẩu.

VNM “rất tốt nhưng em rất tiếc”. Có lẽ câu chuyện tăng trưởng là điều mà rất nhiều nhà đầu tư muốn thấy ở VNM.

2. Về bức tranh TA của VNM

Xu hướng chính vẫn là downtrend và gần đây nhất là sideway trong biên độ từ 84x đến 91x. Có sự đột biến của thanh khoản dồi dào. Các đường MA chúi xuống và so với TTCK chung thì VNM yếu hơn. Có lẽ sẽ “hấp dẫn” hơn khi mình giải ngân đúng lúc xu hướng uptrend được xác nhận.

Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

36 Likes

Cảm ơn ad

1 Likes