Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Về BWE thì Team có nhận định tổng quan về FA + TA trên kênh Youtube Nguyễn Cường Official, anh chị có thể xem lại ở đây nghen:

Chi tiết thì có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

36 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của HAG

Quý 3/2021, HAG ghi nhận doanh thu 554 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ giá vốn, HAG lãi gộp 176,5 tỷ đồng, cải thiện so với mức lỗ hơn 56 tỷ đồng quý 3/2020.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, HAG ghi nhận doanh thu 1.386 tỷ đồng, giảm 1 nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ các chi phí, HAG lỗ ròng gần 12 tỷ đồng, dù vậy con số này đã cải thiện đáng kể so với mức lỗ 622 tỷ đồng 9 tháng đầu năm ngoái.

Tình hình sản xuất kinh doanh của HAG vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nên khó tránh khỏi tiếp tục lỗ ròng trong các quý tiếp theo, khiến lỗ lũy kế lại tăng lên. HAG đang nỗ lực hết mình để xoá lỗ luỹ kế.

2. Về bức tranh TA của HAG

Sau nhiều tháng ngày ròng rã đi ngang thì cổ phiếu này đã có phiên breakout đi kèm thanh khoản và bật tăng mạnh mẽ với ủng hộ của vol lớn cho thấy dấu hiệu của dòng tiền chảy vào. Sau nhịp test Ma20, HAG bật hồi trở lại xu hướng tăng trước đó.

Hỗ trợ mạnh quanh mốc 9x. Vì đã tăng cao mà còn ở vùng đỉnh nên mở vị thế đồng nghĩa chấp nhận rủi ro cao hơn so với những người mở vị thế ở vùng giá 5x.

Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

37 Likes

Cho em xin nhận định về mã VNM ở chiều mua vào ạ, em cảm ơn

1 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của VNM

Doanh thu thuần 9T2021 đi ngang trong khi LNST giảm so với cùng kỳ.
Cụ thể thì VHM ghi nhận lũy kế 9T/2021, doanh thu thuần đạt 45,178 tỷ VNĐ (giảm nhẹ so với cùng kì) – đạt 73% kế hoạch năm. LNST hợp nhất đạt 8,420 tỷ VNĐ (giảm 6.4% YoY) – đạt 75% kế hoạch năm. Doanh thu thuần Q3/2021 đã tăng trưởng dương trở lại (+4.1% YoY) sau hai quý đầu năm không khả quan.

Biên lợi nhuận gộp tiếp tục chịu ảnh hưởng, chủ yếu vẫn do chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng do
gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đi kèm một số chính sách thuế chống bán phá giá với một số nguyên liệu nhập khẩu.

VNM “rất tốt nhưng em rất tiếc”. Có lẽ câu chuyện tăng trưởng là điều mà rất nhiều nhà đầu tư muốn thấy ở VNM.

2. Về bức tranh TA của VNM

Xu hướng chính vẫn là downtrend và gần đây nhất là sideway trong biên độ từ 84x đến 91x. Có sự đột biến của thanh khoản dồi dào. Các đường MA chúi xuống và so với TTCK chung thì VNM yếu hơn. Có lẽ sẽ “hấp dẫn” hơn khi mình giải ngân đúng lúc xu hướng uptrend được xác nhận.

Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

36 Likes

Cảm ơn ad

1 Likes

Bức tranh TNG từng rực sáng nhóm ngành Dệt May, liệu triển vọng trung hạn có còn ủng hộ cho bạn?

1. Về câu chuyện cơ bản của TNG

TNG ghi nhận doanh thu đạt 4,1 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2021 (+15,6% YoY). TNG tập trung vào phương thức sản xuất OEM - đặc biệt đối với phân khúc sản phẩm cao cấp từ đầu năm 2021 - nên doanh thu của TNG đã tăng đáng kể.

Mỹ đã trở thành thị trường lớn nhất của TNG khi mang lại 40% doanh thu. Với các đơn hàng lớn được kí kết trước đó, TNG đã hoàn thành kế hoạch được giao. Dịp mua sắm cuối năm tăng cao, TNG liên tục đưa các dự án mới vào hoạt động như dây chuyền bông số 3, dự án sản xuất lều, dự án sản xuất găng tay…

Như vào bảng trên có thể thấy, kinh doanh của TNG đã khởi sắc từ quý 2 và quý 3. Còn quý 4?

Câu chuyện của TNG chính là việc kỳ vọng được hưởng lợi từ đà phục hồi của các chuỗi cung ứng khi dịch COVID-19 dần được kiểm soát. Nhờ tỷ lệ tiêm chủng tăng, nhiều quốc gia nhập khẩu hàng may mặc lớn đã bắt đầu mở cửa trở lại trong khi chuỗi cung ứng toàn cầu đã phục hồi do các hạn chế được nới lỏng. Do đó, TNG sẽ hưởng lợi từ sự phục hồi của thị trường may mặc toàn cầu và chuỗi cung ứng sau dịch COVID-19.

Yếu tố hỗ trợ khác phải kể đến là doanh thu từ Khu công nghiệp Sơn Cẩm của TNG trong quý 4/2021. Ngoài ra là các dự án khác như: Khu đô thị TNG Green Sơn Cẩm, TNG Village 2, Khu đô thị TNG Việt Đức, khu đô thị Việt Thái, Núi Cốc Escape, Cụm công nghiệp Sơn Cẩm mở rộng 30ha…

Bộ Công thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt 43 tỷ USD. Nhiều triển vọng cho nhóm ngành xuất khẩu, mà điển hình là Dệt may và cụ thể hơn là TNG. EU bỏ ưu đãi thuế quan với Trung Quốc, càng ủng hộ cho câu chuyện bức phá của công xưởng dệt may thứ 2 thế giới - Việt Nam.

Bên cạnh lợi nhuận là rủi ro: Áp lực từ việc chi phí đầu vào tăng đối với biên lợi nhuận. Bông
thô, sợi bông, vải và các nguyên liệu đầu vào khác là một số nguyên liệu thô có giá tăng, có thể
gây áp lực lên biên lợi nhuận.

2. Về bức tranh TA của TNG

Sau xu hướng tăng trước đó, hiện TNG đang đi ngang quanh đỉnh. Có nhịp chỉnh gãy Ma50 và sau đó tìm được điểm cân bằng để bật hồi trở lại. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 28x và Kháng cự ở vùng đỉnh quanh mốc 34x.

Cổ phiếu tăng cần có nhịp chỉnh là chuyện cần thiết. Tín hiệu phân kỳ cũng đã cho thấy điều đó. Gần đây thanh khoản có chút “cạn kiệt”. Câu chuyện cơ bản vẫn còn, bức tranh TA vẫn còn đó, nếu cổ phiếu này break đỉnh với sự ủng hộ của thanh khoản và cây nến xanh biên độ rộng thì xu hướng tăng trước đó sẽ tiếp tục được duy trì.

34 Likes

Oki nhé

34 Likes

Anh Cường cho em xin nhận định về TCI ạ. Cảm ơn anh.

1 Likes

Team này mạnh đấy. Research khá nhanh

3 Likes

Vẽ Tranh Tím thông tin chất lượng thật sự đấy!

1 Likes

Cho em xin nhận định về JVC ạ. Em cám ơn Ạ

2 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của SHS

Như nhiều cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán khác, SHS hưởng lợi từ câu chuyện sóng ngành chứng khoán thì năm 2021, dòng tiền đổ mạnh vào chứng khoán thông qua việc thanh khoản dồi dào, xu hướng uptrend trong dài hạn liên tục được duy trì cũng như câu chuyện tài khoản mở mới của nhà đầu tư cá nhân ngày càng bùng nổ.

Quý 3 thì SHS ghi nhận khoản lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi lỗ tăng 63,4%, đạt mức 212 tỷ đồng. Điểm đáng chú ý khi các khoản đầu tư tự doanh quan trọng của SHS ghi nhận tăng giá khá mạnh. Doanh thu môi giới trong quý đạt 126,8 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ.

Tính hết quý 3/2021, cho vay margin của SHS đạt mức 3.643 tỷ đồng, tăng trưởng 105% so với đầu năm. Tổng kết lại thì lợi nhuận trước thuế quí 3/2021 của SHS ghi nhận đạt 306 tỷ đồng, tăng 76% so với cùng kỳ.

Với nhóm ngành chứng khoán, câu chuyện đáng chú ý là tăng vốn điều lệ. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, SHS đạt doanh thu 1.753 tỷ đồng, tăng trưởng 56,3% so với cùng kỳ. Lãi từ các khoản đầu tư tự doanh đạt mức 773 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kì, trong đó tự doanh trái phiếu ghi nhận lãi 171 tỷ đồng, gấp gần 5 lần cùng kì.

Tỷ trọng tự doanh vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất trong doanh thu của SHS nên khi “chọn mặt gửi vàng”, NĐT nên chú ý đến những “động thái” của tự doanh.

2. Về bức tranh TA của SHS

Xu hướng chính của nhóm chứng khoán, cụ thể của SHS vẫn là tăng. Đi kèm với đó là thanh khoản dồi dào và liên tục bùng nổ bứt phá.

SHS vẫn luôn giữ được kênh trendline dưới. Đoạn rồi thị trường chung có nhịp rung lắc, SHS cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Điều đó đã sớm được báo hiệu qua tín hiệu phân kỳ. SHS hình thành nến đỏ chân dài, bật hồi với thanh khoản đáng chú ý, vận động trên MA50 và đang giao dịch quanh Ma20 ngày.

Hỗ trợ gần nhất quanh mốc 42x. Kháng cự gần nhất là ở vùng đỉnh quanh mốc 56x. Cổ phiếu này sẽ tiếp tục đà tăng nếu break khỏi đỉnh cũ với thanh khoản tích cực và biên độ lớn với cây nến xanh ấn tượng.

Điểm mua đẹp nhất ở vùng 20x, xa hơn là ở vùng 37x. Vì thế mình đang ở cao nên hạn chế trung bình giá xuống. Tìm điểm cân bằng để SHS xác định rõ ràng hơn xu hướng của mình và có chiến lược cơ cấu phù hợp nhé anh. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với team vì còn tùy thuộc vào số lượng và danh mục nắm giữ của mình nữa nhé.

Bức tranh vẫn còn đẹp, chỉ cần điểm tô thêm vài đường nét và câu chuyện đằng sau vẫn còn hấp dẫn, bình mình ở ngay đâu đây.

34 Likes

Phiên hôm nay đánh dấu bức tranh tím lịm tìm lim của VGC. Về GVR, Team có vài góc nhìn khách quan cho anh chị nhé

1. Về câu chuyện cơ bản của GVR

Câu chuyện chính được kể ở GVR trước đây chính là tăng trưởng và hưởng lợi chính từ nhu cầu đất KCN tăng cao tại Việt Nam cũng như giá CSTN tăng. Điểm qua kết quả kinh doanh quý gần nhất, GVR ghi nhận doanh thu quý III/2021 đạt 6.151 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ. Giá vốn giảm 17% nên lợi nhuận gộp tăng 67% đạt 2.089 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp tăng từ 20,3% lên 34%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, GVR đạt doanh thu hợp nhất 16.712 tỷ đồng tăng 38% so với 9 tháng đầu năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt hơn 3.815 tỷ đồng, tăng 87,8% so với cùng kỳ 2020.

image

Yếu tố hỗ trợ đến từ giá cao su tự nhiên vẫn ở mức cao so với cái mức giá trước đây. Như cầu về “vàng trắng” từ các thị trường xuất khẩu như: Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Cộng hoà Séc, Canada…vẫn tiếp tục tăng mạnh trong khi nguồn cung bị thiếu hụt.

Câu chuyện tăng trưởng và thách thức duy trì đà tăng là điều mà GVR phải đối mặt để “đứa trẻ tiếp tục được trưởng thành”.

2. Về bức tranh TA của GVR

Xu hướng chính trong 1 năm qua của GVR chính là tăng, có nhịp điều chỉnh sideway down để tích lũy trong trung hạn nhưng đã giữ được đà tăng trước đó và bật hồi mạnh mẽ.

GVR đang giao dịch quanh đỉnh, đi ngang và điều đáng nó là gãy trend trước đó và gãy MA50 ngày với cây nến đỏ thanh khoản lớn. Nhịp điều chỉnh này cũng đã được báo hiệu trên tín hiệu phân kỳ. GVR cần nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn, tìm thấy điểm cân bằng và đi ngang để nạp thêm nội lực.

Hỗ trợ gần nhất và rất mạnh quanh mốc 34x và kháng cự ở đỉnh quanh mốc 42x. Nếu break kháng cực với cây nến xanh thanh khoản lớn, đà tăng sẽ tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên luôn cần chiến lược cụ thể cho mọi kịch bản, chi tiết thì trao đổi thêm với Team Vẽ Tranh Tím thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093).

36 Likes

Hi anh chị, nếu đo theo FIBO thì mốc target gần nhất là 12x, xa hơn là 16x. Tuy nhiên, “mua vì điều gì thì bán vì điều đó”. Bảo toàn nguồn vốn và sau đó là câu chuyện lợi nhuận.

35 Likes

Dạ em xin tư vấn MTA với ạ.

1 Likes

Anh ơi a nhận định giúp e mã CEO với ạ. E cảm ơn Anh nhiều ạ

1 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của HHG

HHG là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, lĩnh vực chủ yếu là kinh doanh vận tải hành khách, dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường sắt và đường bộ, bán phụ tùng và các bộ phần phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác…

Trên thị trường, cổ phiếu HHG bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 5/4/2021 do lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ năm 2020 và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2020 trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 âm hơn 66 tỷ đồng.

2. Về bức tranh TA của HHG

Trái ngược với câu chuyện cơ bản, bức tranh chính của HHG là xu hướng tăng. Break khỏi mẫu hình trước đó với sự ủng hộ về mặt thanh khoản.

HHG vẫn vận động trong BB và di chuyển trên Ma20, thiết lập đỉnh cao mới.

37 Likes

VDS cũng là 1 trong những CP đáng chú ý ngành chứng, góc nhìn khách quan thì như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của VDS

Điểm lại về nội lực kinh doanh của VDS. Doanh thu hoạt động của VDS đạt 217 tỷ đồng, tăng 152% so với cùng kỳ năm trước. Lãi từ tài sản tài chính ghi nhận lãi lỗ quý này đạt 54 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đạt 249 tỷ đồng, cao gấp hơn 9 lần so với cùng kỳ năm trước.

Lãi từ cho vay và phải thu của VDSC đạt hơn 78 tỷ đồng, tăng trưởng 79% so với quý 3/2020, luỹ kế 9 tháng đạt 203 tỷ đồng, tăng trưởng 49%.

Doanh thu môi giới đạt tăng gấp hơn 3 lần cùng kỳ lên mức 78 tỷ đồng, theo đó luỹ kế 9 tháng ghi nhận khoảng 212 tỷ đồng, tăng 219% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận trước thuế của VDS trong quý 3 đạt 91 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 73 tỷ đồng, tăng mạnh 98% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, LNST của VDSC đạt 320 tỷ đồng, gấp tới hơn 6 lần cùng kỳ năm trước.

Không riêng gì VDS, năm 2021 là năm của ngành chứng khoán khi Vnindex tiếp tục lập đỉnh cao mới, thanh khoản dồi dào, dòng tiền chảy vào kênh chứng khoán, tài khoản mở mới ở người dân tiếp tục tăng cao… thì câu chuyện của nhóm ngành này sẽ tiếp tục được vẽ nên.

2. Về bức tranh TA của VDS

Xu hướng chính là tăng.
Những phiên gần đây nhạy cảm với thị trường chung nên đã xuất hiện một nhịp chỉnh ngay đỉnh, chạm Ma50 và đang cần nhiều nỗ lực để tìm điểm cân bằng, bật hồi và thiết lập đỉnh cao mới.

Với siêu cổ này thì có nhiều điểm để mở mua mới. Nếu mình “lên tàu” ở vùng giá thấp, có đệm lãi lớn thì thị trường này cũng khá an tâm. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 35x, xa hơn là mốc 29x. Nếu gãy hỗ trợ với thanh khoản lớn thì nên cân nhắc bán. Tùy vào vị thế mà mình có chiến lược xử lý khác nhau. Chi tiết thì chúng ta có thể trao đổi cùng nhau, thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp 035 456 2093 nhé.

32 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của FCN

FCN nổi bật trong lĩnh vực xây dựng nền móng & công nghiệp nặng. Câu chuyện kỳ vọng mảng xây dựng của FCN sẽ hồi phục vào năm 2022-23 nhờ dòng vốn đầu tư công và FDI mạnh mẽ là nên có. Điển hình là chúng ta nên chú ý đến các dự án nhà máy điện và phát triển cơ sở hạ tầng đang chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục dự án xây dựng của FCN, đảm bảo cho doanh thu mảng kinh doanh này tăng trưởng kép 14,4% trong giai đoạn 2021-23.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc quý III, FCN ghi nhận doanh thu thuần đạt 868 tỷ đồng, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái; tuy nhiên trước biên lãi gộp giảm khá mạnh, lợi nhuận sau thuế chỉ còn 20 tỷ đồng, thấp hơn một nửa so với quý III/2020.

Lũy kế 9 tháng, FCN mang về 2.209 tỷ đồng doanh thu và 71 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 9,5% và giảm 14,5% so với cùng giai đoạn năm trước.

Câu chuyện của FCN đến từ:
(1) Hưởng lợi từ xu hướng đầu tư năng lượng sạch tại Việt Nam
(2) Tiềm năng tăng vốn thành công trong năm nay

Rủi ro đến từ
(1) Chính sách giá bán điện thấp hơn cho các nhà đầu tư và xây dựng điện gió
(2) Rủi ro pha loãng do nhu cầu vốn lớn.

2. Về bức tranh TA của FCN

Xu hướng chính của FCN là tăng. Sau khi break mẫu hình với khối lượng lớn thì FCN có nhịp đi ngang tích lũy rồi liên tục lập những đỉnh mới. Vùng mua đẹp nhất quanh mốc 11x và 13x.

Khá tích cực khi cổ phiếu này luôn giữ được Ma8 ngày, vận động trong BB cạnh trên. Tuy nhiên hiện đã tăng mạnh, ở vùng giá trên nên nếu mua mới sẽ chịu nhiều rủi ro cao và không có mức đệm để chịu được nếu như có nhịp rung lắc xảy ra trong quá trình đi lên của cổ phiếu. Ngắn hạn trong 1 tháng thì mình vẫn còn nhiều lựa chọn khác an toàn mà nhiều dư địa hơn, nếu cần tư vấn thì có thể liên hệ thêm với team vẽ tranh tím thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) nhé ạ

31 Likes

Vnindex thời điểm hiện tại và các bức tranh nhóm ngành

  1. Nhóm BDS vs KCN đang là nhóm ngành vượt đỉnh lịch sử, xu hướng tăng tiếp diễn => Leader về mức tăng giá trong giai đoạn vừa qua và sắp tới vẫn thế
  2. Nhóm Chứng khoán, xu hướng tăng tiếp diễn đang tích lũy tạo nền giá và khả năng khi Vnindex lấy lại được sức hút thanh khoản tăng mạnh thì sẽ có những phiên break out vượt đỉnh
  3. Nhóm Bank tranh luận nhiều nhất, thật ra là tích lũy hộp Darvas box trừ vài mã TPB là vượt đỉnh đi lên. Khi vượt 1500 điểm thì chắc hẳn nhóm này sẽ bùng nổ để hỗ trợ giữ nhịp về mặt chỉ số Lý do chiếm gần 30% vốn hóa thị trường
  4. Nhóm Thép tiêu cực trong gần 2 tháng qua, đã vẽ tạo đáy những cú phục hồi vì trend tăng ngắn hạn đã bị phá vỡ.
  5. Nhóm VIN và vài cổ phiếu riêng lẻ đầu ngành Vn30 vẫn là ẩn số
    Vnindex vẫn đã và đang trên hành trình viết những trang sử sách mới
38 Likes