Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

DIG vốn chủ sở hữu đang khoảng 4.8 ngàn tỷ. ROE lớn hơn trung bình ngành. Đất đủ điều kiện xây dựng ngay. Phát hành trái phiếu để khởi động dự án.

1 Likes

cho em hỏi mã ksh với ạ, e lỡ ôm 5.9

1 Likes

ad cho xin review GAS với

1 Likes

Sgr nhé em

1 Likes

Xin Ad đôi dòng chia sẻ về NLG?

1 Likes

Câu chuyện của IDC ấn tượng là doanh nghiệp phát triển KCN lớn nhất Việt Nam với quỹ đất khổng lồ, bức tranh TA và câu chuyện FA dưới góc nhìn của team nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của IDC

IDC là 1 trong những"ngôi vương" trong lĩnh vực phát triển KCN lớn nhất Việt Nam với quỹ đất khổng lồ, với quỹ đất sạch lên tới khoảng 700ha và có hơn 300 ha đất đã đầu tư hạ tầng sẵn sàng cho thuê, tập trung ở các khu vực Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Thái Bình. Đồng thời, KCN Hựu Thạnh sẽ là dự án đáng lưu ý trong thời gian tới, hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận khủng. Đi kèm với đó là động lực từ những câu chuyện thoái vốn.

Quý III/2021, IDC báo lãi sau thuế 198 tỷ đồng, tăng 16,8% so với lợi nhuận đạt được quý III/2020.

IDC tập trung vào mục tiêu mở rộng diện tích khu công nghiệp; phát triển sản phẩm nhà xưởng, nhà kho cho thuê tại các khu công nghiệp, kết hợp với phát triển năng lượng mặt trời áp mái trên các nhà xưởng, nhà kho tạo nguồn thu ổn định lâu dài.

Tham khảo thêm dự phóng của SSI:

Có thể thấy nếu IDC đi đúng lộ trình thì doanh thu và LNST hợp nhất sẽ cực khủng.

Bên cạnh lợi nhuận thì cũng có rủi ro như: Các công ty con và công ty liên kết hoạt động kém hiệu quả. Chuyện pha loãng cổ phiếu và chi phí đền bù giải tỏa tăng.

Giai đoạn gần đây có thể thấy nhóm bất động sản đang có xu hướng tăng giá khá tốt, điển hình là hiệu suất tăng giá của nhóm này đã có xu hướng phá đỉnh, điển hình khi “ngôi vương” phải kể đến là IDC.

Động thái gần đây cũng không thể bỏ qua là sự liên tục mua vào của cổ đông cũ có, mới có:

2. Về bức tranh TA của IDC

image

Sau xu hướng tăng mạnh trước đó, IDC lập đỉnh với những cây nến xanh biên độ lớn rồi thu hẹn vẫn duy trì thanh khoản cho thấy tín hiệu FOMO cần một nhịp chốt lời và chỉnh ở vùng đỉnh khoảng 23% với sự sụt giảm khối lượng dần dần.

IDC duy trì vận động trong BB, chạm Ma20 test và bật hồi trở lại. Cổ phiếu này đang tìm điểm cân bằng, và cần một nhịp tích lũy đủ lâu trước đi bước vào xu hướng tiếp theo. Hỗ trợ gần và mạnh nhất quanh mức 75x và kháng cự mạnh quanh mức 95x.

Câu chuyện vẫn còn, bức tranh TA nếu xuất hiện những pha “nhấn nhá” với sự ủng hộ của thanh khoản, break khỏi “lớp băng” trên đỉnh cũ thì khả năng xu hướng trước đó sẽ tiếp tục duy trì. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với team, nhắn tin qua account này nhé.

37 Likes

HPG Team có đưa ra góc nhìn khách quan về TA+FA tại đây nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #246 bởi VeTranhTim_1618

35 Likes

#L14, #DIG, #CEO, #CII …HOLD…

TÁC ĐỘNG CỦA LẠM PHÁT LÀ BẤT BÌNH ĐẲNG

Lạm phát tác động rất lớn, xong nó là bất bình đẳng, tầng lớp tinh hoa “Cáo”, tức tầng lớp lãnh đạo, không ảnh hưởng gì, tầng lớp thông minh là “Khỉ” họ ít bị ảnh hưởng, tầng lớp làm doanh nghiệp"Cừu" & “Lừa” tầng lớp lao động thường bị ảnh hưởng nặng nề .

Tầng lớp “Cáo” điều hành thế trận họ biết mọi thứ, nắm giữ mọi thứ trong đó có của cải của toàn xã hội. Tầng lớp khỉ nhận diện được lạm phát có thể tăng nhanh, tiền bơm hai chiều vào nền kinh tế: 1- Tung các gói phục hồi, kích thích khắc phục ảnh hưởng đại dịch; 2 - Giảm lãi suất đầu cuối buộc tiền chảy vào nền kinh tế . Họ nhanh chóng tận dụng mối quan hệ huy động tiền bạc, huy động đòn bẩy tài chính lớn nhất mua BDS, cổ phiếu, mua cty, mua tài sản rẻ của nhà nước, mua các tài sản khác ngồi chờ lạm phát đến làm tăng phi mã giá trị tài sản, gom càng nhiều tài sản giá rẻ càng tốt khi cả xã hội chưa nhận ra. Họ tự bày ra thế trận cho mình, và giờ ngồi chờ đợi lạm phát đến thổi giá tài sản của họ tăng lên, biến họ giàu càng thêm giàu lên kinh khủng .

Cho đến khi mọi người nhận diện được lực cầu lớn của tài sản thì giá bắt đầu tăng, người mua sau luôn bị đắt hơn người mua trước, và khi cả xả hội nhận diện được có dòng tiền rất lớn lưu thông đang tìm tài sản tốt trú ẩn thì giá cả phi thẳng đứng, phút trước phút sau giá đã cao hơn. Lúc này tầng lớp Cừu bị xén lông, tầng lớp Lừa bị dồn vào cuộc sống cơ cực, cày cuốc vất vả nhưng mức sống ngày càng kém do giá rau thịt mắm muối đều tăng.

Ngay cả người trước bán tài sản cho tầng lớp thông minh, giờ cầm tiền cũng không thể nâng được mức sống vì giá mọi thứ đều tăng .

Tầng lớp cáo biết mọi thứ, nắm giữ mọi thứ họ là người chẳng ảnh hưởng gì, muốn gì có nấy, muốn làm gì thì làm, sắp xếp mọi thứ. Tầng lớp thông minh nắm bắt chính sách để sắp xếp thế trận cho chính mình cũng trở thành lớp tư bản giàu sang. Tầng lớp Cừu Lừa suốt ngày cày cuốc, bị lạm phát quét trắng tay.

Cho nên Lạm phát tác động rất lớn gây hệ lụy kinh tế nghiêm trọng, xong lạm phát tác động bất bình đẳng, chỉ tầng lớp Cừu, Lừa lãnh hết gánh nặng của lạm phát .

5 Likes

MSR - 1 trong những doanh nghiệp chuyên cung cấp vật liệu Vonfram. Chúng ta thấy gì từ câu chuyện này?

1. Về câu chuyện cơ bản của MSR

image

Điểm lại về kết quả kinh doanh quý gần nhất, MSR ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.149 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi trừ giá vốn lãi gộp đạt 499 tỷ đồng, cao gấp hơn 5 lần con số thực hiện trong cùng kỳ 2020.

Như vậy thì MSR lãi sau thuế 40 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi 455 tỷ đồng. Trong đó, LNST công ty mẹ là 20 tỷ đồng tương đương EPS đạt 19 đồng.

Động lực này đến từ câu chuyện nhu cầu về vonfram tiếp tục vượt kỳ vọng và giá vonfram trên thị trường cũng đã tăng 12% trong quý. Giá bitmuth tăng nhẹ và giá florit bắt đầu được cải thiện cũng giúp MSR hưởng lợi.

MSR cũng cho biết lợi nhuận khác giảm trong quý 3 là do cùng kỳ năm 2020 ghi nhận 881 tỷ đồng vào thu nhập khác liên quan đến việc ghi nhận lợi thế thương mại âm phát sinh từ việc hợp nhất kinh doanh với H.C.Stark.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, MSR đạt 9.604 tỷ đồng doanh thu thuần , tăng trưởng 89% so với cùng kỳ. Do khoản lỗ lớn trong quý 1 nên lợi nhuận sau thuế 9 tháng âm 222 tỷ đồng trong đó công ty mẹ chịu lỗ 271 tỷ đồng.

2. Về bức tranh TA của MSR

Sau giai đoạn dao động mạnh đi ngang thì MSR đã break khỏi mẫu hình với khối lượng đột biến và bật tăng ấn tượng.

Điều đáng chú ý là MSR trong xu hướng tăng gần đây, lên và chỉnh khá nhiều rồi tích lũy và tiếp tục tăng thiết lập đỉnh cao mới. Gần đây có nhịp chỉnh để tìm điểm cân bằng quanh vùng đỉnh với thanh khoản đang cho thấy dần cạn kiệt.

Hỗ trợ mạnh và gần nhất của MSR là 26x và kháng cự ở đỉnh quanh mốc 30x. Chiến lược cụ thể tùy thuộc vào vị thế, trao đổi thêm với team qua tin nhắn nha.

36 Likes

Góc nhìn khách quan về DLG:
1. Về câu chuyện cơ bản của DLG

image

Gần đây thì HOSE thông báo giữ nguyên diện kiểm soát đối với cổ phiếu DLG do Công ty có khoản lỗ luỹ kế tại thời điểm 30/6/2021 là 842,34 tỷ đồng và khoản cho vay 2.400 tỷ đồng không có tài sản bảo đảm, không có bảo lãnh của bên thứ ba, khiến đơn vị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục.

Câu chuyện 2021, thì sắc xanh tăng trưởng có trở lại với DLG, cải thiện về sự tăng trưởng về lợi nhuận ròng, EPS cùng kỳ, nhưng sắc đỏ vẫn còn hiện hiện ở sự tăng trưởng của doanh thu thuần.

Lũy kế 9 tháng, DLG ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 1.301 tỷ đồng, biến động không đáng kể so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, trong khi 9 tháng năm 2020, DLG báo lỗ sau thuế hơn 549 tỷ đồng thì trong 9 tháng năm 2021, công ty này đạt được mức lợi nhuận sau thuế khả quan hơn, thu về hơn 24,8 tỷ đồng.

2. Về bức tranh TA của DLG

Sau khi break khỏi mẫu hình trước đó, DLG có điểm mua đẹp theo TA ngay vùng giá 3x. DLG bước vào xu hướng tăng và hiện tại đang tích lũy quanh đỉnh sau khi có một nhịp chỉnh chạm MA50 rồi bật hồi giữ được MA20 ngày.

Hỗ trợ gần nhất quanh mức 6x và kháng cự ở mốc đỉnh cũ là 8.5x. Nếu đầu tư theo cổ phiếu này thì có thể thuần về TA thay vì FA. Break khỏi kháng cự với sự ủng hộ của khối lượng đi kèm với cây nến xanh biên độ rộng thì khả năng xu hướng trước đó sẽ tiếp tục duy trì.

37 Likes

Team mình cho em xin nhận định về CTD và HBC với ạ. Em cảm ơn nhiều ạ <3

1 Likes

anh Cường hôm nào làm livestream giao lưu giải đáp như thế này cho anh em cái nhể?

1 Likes

NLG - Dậy sóng ấn tượng, chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”

1. Về câu chuyện cơ bản của NLG

Lũy kế 9T2021, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của NLG lần lượt đạt 787 tỷ đồng (-41% YoY) và 709 tỷ đồng (+182%). Tổng giá trị mở bán mới 9T2021 khả quan hơn cùng kỳ, đạt 5,078 tỷ đồng (+110% YoY), tuy nhiên chậm lại trong nửa cuối năm 2021 do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Lợi nhuận gộp của NLG ghi nhận là có sự suy giảm chủ yếu do
(1) Khối lượng thi công xây dựng ít hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
(2) Ghi nhận chuyển nhượng dự án thấp hơn cùng kỳ.

Có thể thấy nguồn lợi nhuận 2021 của NLG chủ yếu đến từ dự án Waterpoint – GĐ1 và Lợi nhuận đến từ việc tái định giá dự án Izumi City và dự án Southgate sau khi nâng tỷ lệ sỡ hữu.

Sỡ hữu quỹ đất sạch có quy mô lớn, đảm bảo nguồn tăng trưởng lợi nhuận trong giai đoạn tới. Các dự án đáng chú ý như: SouthGate, Akari City, Izumi City và dự án Cần Thơ…

Cũng có thể thấy rằng do tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam đã có chuyển biến tích cực nhờ tỷ lệ tiềm chủng cao và các biện pháp giãn cách dần được nới lỏng từ đầu Q4/2021, nền kinh tế Việt Nam sẽ hồi phục đáng kể trong Q4/2021 và thị trường BĐS cũng sẽ hồi phục theo đó. Và những điều tích cực khác được hưởng lợi và đi theo sóng ngành BĐS.

Gần đây xoay quanh NLG cũng là câu chuyện huy động vốn hàng tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ để tài trợ cho dự án Akari City và mở rộng thêm quỹ đất mới cũng như là việc thoái tại công ty Paragon Đại Phước. Điều này theo team là tích cực đối với tăng trưởng trung và dài hạn của NLG.

Tuy nhiên bên cạnh đó, những rủi ro cũng cần kể đến: Kế hoạch mở bán các dự án bị chậm lại do vấn đề pháp lý và dịch Covid-19 là có và những rủi ro đặc thù của ngành bất động sản nói chung như: lãi suất cho vay, tính chu kỳ ngành, hạn chế phát hành trái phiếu…

2. Về bức tranh TA của NLG

Đi theo sóng ngành BĐS, NLG là ngôi sao sáng luôn giữ cho mình xu hướng tăng. Tăng và liên tục tích lũy để duy trì xu hướng chính một cách bền vững.

Điểm mua đẹp đã được đánh dấu trong chart. Hiện tại đang giao dịch quanh đỉnh với cây nến xanh biên độ rộng đi kèm với thanh khoản. Hôm nay lại tiếp tục ghi nhận một phiên ấn tượng từ NLG, bất chấp thị trường chung và mạnh hơn hẳn Vnindex.

NLG luôn giữ được BB, giao dịch quanh Ma20. Có hỗ trợ cực mạnh quanh mốc 53x và hiện đang đi theo con đường ít kháng cự nhất. Lật lại lịch sử để nhìn về tương lai, NLG sẽ còn đem đến nhiều ấn tượng nếu câu chuyện cơ bản còn và chart TA tiếp tục đậm sắc xanh, điểm xuyết vào sắc tím.

Anw, một siêu cổ ấn tượng này chắc chắn có rất nhiều thứ để bàn luận. Trao đổi thêm với Team thông qua tin nhắn nhé!

39 Likes

Góc nhìn FA+TA về ART của team thì anh chị có thể xem ở đây nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #304 bởi VeTranhTim_1618

37 Likes

Câu chuyện của GAS team có đề cập ở đây nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #75 bởi VeTranhTim_1618

Bức tranh TA của GAS hiện đang đi khá sát với nhận định của team, cập nhật mới cho anh chị nhé:

36 Likes

Mình xem NLG ở đây nhé anh/chị: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #357 bởi VeTranhTim_1618

Trao đổi chi tiết thêm thì có thể liên hệ với Team nhé

36 Likes

Dạ, cho em xin review về BMS ạ!

1 Likes

Thanks Team

1 Likes

Cho mình gửi con BVH ở đây nhé!

2 Likes

ngành dệt may đang dậy sóng hở ad? giúp em con ADS với, thanks team nhìu nhìu!

1 Likes