Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

ngành dệt may đang dậy sóng hở ad? giúp em con ADS với, thanks team nhìu nhìu!

1 Likes

rất thích góc nhìn của Team, điểm mua tốt ở những cổ phiếu có câu chuyện nền tảng, hèn gì toàn hàng tím lịm tìm sim👍

5 Likes

Dành cho người đến sau, Team hỗ trợ anh chị về cổ PVP nhé, ABS thì mình có thể trao đổi sâu thêm sau đó:

1. Về câu chuyện cơ bản của PVP

PVP đi cùng sóng ngành vận tải biển. Quý 3 doanh thu thuần đạt 279 tỷ đồng, giảm 20,5% so với quý 3 năm ngoái. Chi phí vốn không giảm, xấp xỉ bằng cùng kỳ dẫn đến lợi nhuận gộp còn 47,7 tỷ đồng, giảm 60% so với cùng kỳ.

Lý giải cho điều này là vì doanh thu và giá vốn thay đổi mạnh do PVP chuyển đổi hình thức khai thác tàu sang cho thuê tàu trần.

Khi tính tới thời điểm hiện tại thì PVP ghi nhận lũy kế 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu thuần đạt 891 tỷ đồng, giảm 15,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 81% kế hoạch năm. Nhờ chi phí vốn giảm sâu, nên lợi nhuận sau thuế thu về đạt hơn 154 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ và hoàn thành 92% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

Với PVP thì nên chú ý thêm động thái bán ra của các cổ đông hiện hữu gần đây:

2. Về bức tranh TA của PVP

Bức tranh chính là xu hướng uptrend, với cách vận động khá “logic”, đi lên tích lũy rồi break khỏi đỉnh cũ với cây nến xanh biên độ rộng đi kèm thanh khoản. Sau nhịp tăng trong thời gian dài thì PVP đang điều chỉnh ở vùng đỉnh, gãy MA50 và tìm điểm cân bằng để tích lũy đi ngang.

Cổ phiếu này có hỗ trợ mạnh quanh mốc 17.8x và kháng cự ở vùng đỉnh cũ là 21.5x. Hiện đang có thấy dấu hiệu cạn kiệt thanh khoản. Nếu break khỏi đi cũ như cách vận động trước thì khả năng xu hướng chính sẽ tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên thì đây cũng là nền giá trên nên nếu mở mua mới thì điều đó đồng nghĩa với việc chịu nhiều rủi ro hơn.

Bên cạnh đó, nếu đầu tư khoản tiền lớn thì nên chú ý thêm thanh khoản của cổ phiếu này. Có thể trao đổi chi tiết thêm với team qua tin nhắn cho account này nhé.

20 Likes

Với SGR thì team có vài góc nhìn sau nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của SGR

Bài toán tăng trưởng thực sự là điều mà SGR đang đi tìm lời giải cho chính doanh nghiệp của mình. Quý III gần đây thì SGR ghi nhận doanh thu thuần giảm mạnh về 3 tỷ, chưa bằng 1/3 con số cùng kỳ năm trước. Doanh thu tài chính cũng giảm từ 7 tỷ về 2,5 tỷ đồng do giảm doanh thu chuyển nhượng vốn, trong khi chi phí tài chính gấp đôi lên 5,3 tỷ đồng, chủ yếu đến từ việc tăng chi phí lãi vay.

Khấu trừ thêm các chi phí, SGR lỗ 7,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 2,7 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, công ty lỗ 11,8 tỷ đồng, cùng kỳ lãi gần 105 tỷ đồng.

Diễn biến giao dịch của cổ đông hiện hữu:

2. Về bức tranh TA của SGR

Sau tháng ngày đi ngang tăng giảm đang xen không có nhiều thanh khoản thì gần đây SGR cho nhịp tăng ngắn hạn với sự đột biến của thanh khoản. Hiện tại đang chỉnh hơn 20% từ vủng đỉnh và trong quá trình cố gắng tích lũy đi ngang để xác nhận rõ ràng cho xu hướng tiếp theo. Thanh khoản cạn kiệt.

SGR chạy theo sóng ngành bất động sản khi nhóm này có dấu hiệu của đồng tiền thông minh chảy vào. Tuy nhiên câu chuyện cơ bản không có, nội lực chưa đủ nhiều nên không thể tiếp tục giữ vững đà tăng trước đó như những cổ phiếu khác cùng ngành như IDC, DIG, NLG, KBC, DXG… Tùy vào vị thế mà mình có chiến lược riêng nhưng nếu đầu tư tiền lớn thì nên cân nhắc về yếu tốt thanh khoản. Chi tiết có thể trao đổi thêm với Team nhé anh chị.

20 Likes

anh cường e xin nhận định CSC với

1 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của ABS

Quý gần nhất, ABS ghi nhận doanh thu đạt 153,14 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3,74 tỷ đồng, lần lượt tăng 47,5% và 18,8% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 8,2% về còn 3,9%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, ABS ghi nhận doanh thu đạt 714,25 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 12,19 tỷ đồng, lần lượt tăng 99,1% và 12,6% so với cùng kỳ. Và sau 9 tháng đầu năm, công ty hoàn thành 21,4% kế hoạch lợi nhuận năm.

“Trong nguy có cơ”, vượt qua đại dịch nhưng ABS vẫn giữ được sự khả quan trong kinh doanh khi cung ứng vật tư nông nghiệp, xăng dầu thông suốt hàng hóa tới tay người nông dân. Điều kiện thuận lợi mới có thể bứt phá, khi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, Công ty cũng được hưởng lợi.

Hưởng lợi phần nào từ giá phân bón liên tục tăng cao, doanh số tiêu thụ phân bón năm 2021 của ABS đã tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ 2020, đóng góp phần lớn vào việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận của công ty. Bên cạnh đó là mảng xăng dầu khi nền kinh tế dần hồi phục, vận chuyển trở lại và đặc biệt vào dịp cuối năm, đầu năm mới. Mảng bất động sản cũng hứa hẹn có câu chuyện riêng khi giá bất động sản tăng cao.

2. Về bức tranh TA của ABS

Bức tranh tổng của ABS hiện tại là đang tìm lại vùng cân bằng đi ngang tích lũy sau xu hướng downtrend trước đó. Gần đây có sự đột biến về mặt thanh khoản là điều đáng chú ý.

Thử thách của ABS hiện tại cũng chính là các đường MA dài ngày. Tuy nhiên để bước vào xu thế lớn là tăng thì cần rất nhiều nội lực và thời gian để vượt qua những “tảng băng” trước đó.

21 Likes

Về HBC thì team có đưa ra góc nhìn khách quan ở đâu nhé, anh chị có thể xem lại: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #12 bởi VeTranhTim_1618

Cập nhật bức tranh TA của HBC cho anh chị thì:

HBC đang đi theo khá sát với nhận đỉnh của team, có phiên break và đang test lại vùng kháng cự cũ. Thanh khoản đáng lưu ý khi cho dấu hiệu ủng hộ. Nếu thành công và giữ được xu hướng thì mức chinh phục theo FIBO quanh mốc 34x.

24 Likes

Cho em xin nhận định cổ TV2 với anh ơi

1 Likes

Nếu được thì thêm BCM nữa ạ, e cảm ơn team. E nghe nhận định của anh trên youtube, cũng mua được ít KBC với DXG. Ngành bất động sản tăng kinh quá ak

1 Likes

Cho mình hỏi mình đang cầm VCI giá 80 có khả năng có nhịp hồi k ạ

1 Likes

Với KSH, giá 5.9 thì Team có góc nhìn như sau nhé:
1. Về câu chuyện cơ bản của KSH

Kết quả kinh doanh và nội lực doanh nghiệp là một dấu chấm hỏi với KSH.

2. Về bức tranh TA của KSH

Xu hướng chính là tăng với sự ủng hộ của thanh khoản, giữ được MA20 và vận động trong BB. Tuy nhiêu điểm đáng chú ý là gần đây xuất hiện những phiên giao dịch không có thanh khoản, sẽ là bài toán khó nếu muốn “chốt lời”, “thu quân về làng”.

Nếu chưa biết xử trí thế nào với KSH thì có thể trao đổi thêm với Team nhé.

25 Likes

e đang đặt tranh bán, nhưng mà tuần trước dư sàn kbiet có bán đc k

1 Likes

BMS và câu chuyện sóng ngành chứng khoán
1. Về câu chuyện cơ bản của BMS

Điểm lại câu chuyện kinh doanh quý gần nhất: quý III/2021, BMS ghi nhận doanh thu hoạt động 54,5 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Đi tìm ngọn nguồn câu chuyện, lý do là phần lãi từ các tài sản tài chính thông qua lãi/lỗ (FVTPL) chỉ đạt 29 tỷ đồng, trong khi phần lỗ từ FVTPL xấp xỉ 78 tỷ đồng, dẫn đến lỗ gộp mảng tự doanh gần 66 tỷ đồng. Cùng với đó, chi phí hoạt động tăng 11,5%, lên mức 96,6 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận trước thuế âm 47,8 tỷ đồng (cùng kỳ âm 32,2 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế âm 38,2 tỷ đồng (cùng kỳ âm 25,8 tỷ đồng). Hiểu đơn giản thì do phần nào việc kinh doanh kém hiệu quả của bộ phận tự doanh chứng khoán, vốn là mảng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu.

Hưởng lợi nhờ cơn sóng chứng khoán 2021, tính đến hết tháng 9/2021, BMS vẫn đạt 103 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (cùng kỳ năm ngoái lỗ 62 tỷ đồng).

Tốc độ tăng trưởng của BMS có vẻ đang đi ngược chiều số đông CTCK hiện tại.

2. Về bức tranh TA của BMS

Bức tranh chính của BMS cũng như nhóm cổ phiếu chứng khoán là xu hướng tăng trong năm 2021. Tuy nhiên do cổ phiếu này cần xem xét lại yếu tố cơ bản cũng như bài toán tăng trưởng nên đã rất nhanh sau đó có sự điều chỉnh ở vùng đỉnh.

BMS vẫn duy trì vận động trong BB, giữ được đường trendline dưới, chạm MA50 và tìm điểm cân bằng. Vùng mua đẹp quanh mốc 12x hoặc 22x. Không biết vị thế của anh chị đang thế nào với BMS, có thể trao đổi chi tiết thêm với Team nhé!

27 Likes

VRE sao em

1 Likes

Cảm ơn ạ,

1 Likes

Cho em xin nhận định con PVD với

1 Likes

Cho e xin nhận định về KSB ạ. Vùng giá mua 40.

1 Likes

Với BVH thì góc nhìn khách quan của Team như sau nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của BVH

Do ảnh hưởng từ việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt trong Q3, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tại BVG tăng trưởng thấp nhất từ trước đến nay đạt 2,8% YoY ở mức 7,4 nghìn tỷ đồng. Doanh thu phí khai thác mới giảm -11% YoY đạt 1,2 nghìn tỷ đồng trong kỳ, phù hợp với trung bình ngành (-11% YoY).

Cụ thể thì BVH kém khả quan với lợi nhuận thuần đạt 441 tỷ đồng (giảm 4,2% so với cùng kỳ và xấp xỉ quý trước). Lợi nhuận thuần 9 tháng đầu năm 2021 đạt 1.351 tỷ đồng (tăng 24,2% so với cùng kỳ).

Tăng trưởng phí BH gốc của BVH thấp hơn bình quân ngành (phí BH nhân thọ bình quân ngành tăng 20% so với cùng kỳ và phi nhân thọ tăng 7% so với cùng kỳ). Theo đó, thị phần của Công ty đã giảm.

Điểm sáng là lợi nhuận ròng hoạt động bảo hiểm phi nhân thọ hồi phục, trong khi bảo hiểm nhân thọ ổn định. BVH tiếp tục quản lý tốt dự phòng toán học (-2,5% YoY) và chi phí SG&A (+7% YoY)

Được hỗ trợ bởi câu chuyện lãi suất và lợi suất TPCP giảm, Bảo hiểm sẽ được hưởng lợi. Cụ thể thì lợi suất trái phiếu Chính phủ giảm thì Tỷ trọng doanh thu phí các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung tăng (73% trong Q3/2021 vs. 71% trong Q3/2020) và doanh thu phí khai thác mới giảm trong kỳ.

Rủi ro có thể đến từ việc SCIC thoái vốn khỏi BVH có thể tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn. Và sự cạnh tranh gay gắt trong mảng bảo hiểm nhân thọ và/hoặc phi nhân thọ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng của BVH.

2. Về bức tranh TA của BVH

BVH chuẩn mẫu hình Wyckoff, gần đây cho thấy nhịp tăng trong tương đối 20% nếu tính từ điểm mua đẹp và an toàn quanh mốc 55x. Nhịp tăng này có sự ủng hộ của yếu tốt thanh khoản. Sau đó đi ngang tại đỉnh và đang cho thấy dấu hiệu downtrend trong ngắn hạn, đi kèm với sự cạn kiệt khối lượng.

BVH hiện đang đi ngang tích lũy tìm điểm cân bằng và có hỗ trợ mạnh quanh mốc 56x. Kháng cự quanh mốc 62x và xa hơn là mốc 66x. BVH cũng đang test lại các đường MA dài ngày. Để bước vào xu hướng tăng mới thì thực sự BVH cần rất nhiều nỗ lực để phá vỡ các lớp cản trước đó, đi kèm với câu chuyện nhóm ngành và tăng trưởng từ nội tại của doanh nghiệp.

“Đứa con” BVH của anh chị đã được team “chăm sóc kỹ lưỡng”, nếu cần support gì thêm hay cần tư vấn về cách “dạy con từ thuở còn thơ” để khi về già cho đỡ vất vả, vui đùa bên con cháu thì liên hệ với Team nhé.

26 Likes

VCI thì team đã đưa ra góc nhìn FA+TA gần đây, anh chị có thể xem thêm nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #204 bởi VeTranhTim_1618

Cập nhật về FA gần đây của VCI thì có câu chuyện liên quan đến việc mua lại trước hạn trái phiếu phát hành lần 2 năm 2021.

Về bức tranh TA hiện tại của VCI:

VCI đang đi khá sát với góc nhìn của Team, vẫn trong xu hướng uptrend và đang tìm lại điểm cân bằng ở vùng đỉnh với sự cạn kiệt thanh khoản. Kháng cự đỉnh cũ quanh mốc 79x. Nếu break với sự ủng hộ của khối lượng thì xu hướng trước đó sẽ tiếp tục được duy trì. Hỗ trợ quanh mốc 70x hoặc có thể dùng được MA20 trong ngắn hạn hoặc MA50 nếu dài hơi hơn. Chi tiết vị thế của mình, giá với khối lượng đã giải ngân hay khẩu vị đầu tư của anh chị thì có trao đổi thêm với team nhé, chúng ta sẽ đi chung hướng.

23 Likes

Với KSB, team đã đưa ra góc nhìn FA+TA ở đây, anh chị có thể xem thêm nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #325 bởi VeTranhTim_1618

Hiện tại thì KSB chưa có cập thêm gì mới về FA và đang đi khá sát với góc nhìn của Team về TA. Chi tiết thì chúng ta có thể trao đổi thêm để phù hợp với danh mục và khẩu vị đầu tư của mình nhé.

24 Likes