Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Mở vị thế ở mốc 49.5 khá cao nhưng hiện tại vẫn có lời, mốc 54x là đỉnh cũ của DPM và DPM đang vận động đi ngang trong chiếc hộp darvas mà team có đề cập. Gần đây cũng là những phiên giao dịch với khối lượng thấp hơn trung bình 50 ngày. Khi câu chuyện vẫn còn, bức tranh đang vận động thì cơ hội rồi sẽ đến.

15 Likes

Với PHC thì team có góc nhìn khách quan như sau:
1. Về câu chuyện cơ bản của PHC

PHC hưởng lợi từ sóng ngành xây dựng và câu chuyện đầu tư công, xây dựng và củng cố phát triển hạ tầng.

Điểm lại kết quả kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2021,PHC ghi nhận doanh thu đạt gần 635,6 tỷ đồng, giảm 46,68% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủ yếu đến từ ciệc chuyển nhượng quyền phát triển còn lại của dự án Hoàn Cầu. Chi phí quản lý được tiết giảm đáng kể, bằng 63% chi phí cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận trước thuế của PHC đạt 60,32 tỷ đồng, gấp hơn 7,6 lần so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 48,8 tỷ đồng, gấp hơn 6 lần cùng kỳ và vượt 35,56% mục tiêu cả năm (36 tỷ đồng).

Gần đây là câu chuyện đấu giá chào bán cổ phần. Theo đó thì PHC dự kiến sẽ dùng số tiền thu được từ đợt chào bán để đầu tư mua cổ phần của Công ty Cổ phần Phú Lâm chủ đầu tư Dự án Thủy điện Đắk Sor 2; mua cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư Tài nguyên và Năng lượng Điện Biên sở hữu dự án Thủy điện Nậm Núa 2; góp bổ sung vốn vào Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh An Phú Hưng để giữ cổ phần chi phối thực hiện các dự án bất động sản do An Phú Hưng làm chủ đầu tư; và trả nợ vay ngắn hạn/dài hạn của Công ty. Tinh tế có thể nhận thấy 2 mảng động sản và thủy điện sẽ là trụ lực của PHC trong thời gian tới.

2. Về bức tranh TA của PHC

Bức tranh chính trước đó của PHC là xu hướng tăng, gần đây có nhịp chỉnh mạnh hơn 40% từ đỉnh, chạm mốc hỗ trợ 12x và bật hồi tạo đỉnh thứ 2 thấp hơn đỉnh thứ 1. Tuy nhiên đà tăng không được giữ so với trước đó, với khối lượng giao dịch thấp hơn đỉnh cũ và PHC tiếp tục chỉnh, chạm mốc 15x và bật hồi đi ngang cố gắng nỗ lực để giữ giá nhằm tích lũy để tạo thêm động lực cho những đà tiếp theo.

Kịch bản tích cực thì PHC có thể tích lũy theo mẫu hình biến động độ thu hẹp. Đà tăng trở lại vẫn chưa được xác nhận rõ ràng. Thanh khoản gần đây cạn kiệt và vận động quanh MA50. Có lẽ cần thêm thời gian cho PHC về cả câu chuyện cải thiện doanh thu thuần cũng như có thêm chất xúc tác thu hút dòng tiền thông minh.

Chi tiết tùy vào vị thế của mình mà chiến lược giao dịch riêng. Dù tăng hay giảm cũng cần có những hành động xử lý cụ thể. Chúc anh chị đầu tư hiệu quả nhé.

16 Likes

Điểm qua một chút về câu chuyện kinh doanh của SGT rồi đến bức tranh TA anh nhé:

  1. Câu chuyện cơ bản của SGT

SGT chạy theo dòng cổ phiếu viễn thông. Một thực tế không thể phủ nhận thì ngành viễn thông cùng với công nghệ thông tin đang trong giai đoạn phát triển nhanh trên thế giới. Việt Nam cũng đang cố gắng có những bước tiến lớn để có thể bắt kịp với các nước tiên tiến.

Gần đây điểm đáng chú ý của SGT là câu chuyện triển khai phương án phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Nguồn tiền này sẽ được SGT dùng vào mục đích bổ sung nguồn vốn lưu động sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu các khoản nợ vay và tăng quy mô hoạt động, đầu tư góp vốn vào công ty con, công ty liên kết.

Cạnh đó là câu chuyện SGT được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Nam Tân Tân Tập gần 2.600 tỉ đồng với sự đảm nhận của công ty con. Từ lúc được thông qua đến khi hoàn thành bàn giao dự án là một quá trình dài nên trong tương lai xa, SGT sẽ có câu chuyện riêng nếu dự án này thành công mỹ mãn.

Xét về câu chuyện kinh doanh thì doanh thu thuần cải thiện trong 4 quý gần nhất nhưng vẫn sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế cũng sụt giảm so với quý trước nhưng đổi lại là cải thiện so với cùng kỳ. Bài toán tăng trưởng của SGT cần có thêm sự ủng hộ từ những dự án chiến lược cụ thể cũng như nội lực của BLĐ trong thời gian tới.

  1. Về bức tranh TA của SGT

Sau khi thoát ra khỏi mẫu hình thu hẹp độ biến động với cây nến xanh biên độ rộng đi kèm thanh khoản thì SGT tăng ấn tượng với gần 70%. Tuy nhiên tại đỉnh thì có một nhịp chỉnh, gãy MA50 và tìm thấy vùng hỗ trợ quanh mốc 28x. Hiện đang vận động đi ngang để tìm điểm cân bằng trước khi xu hướng mới được xác nhận một cách rõ ràng.

Đúng như mình nói, thanh khoản là yếu tố cần chú ý nếu muốn đầu tư vào cổ phiếu này với nguồn vốn lớn.

Về định giá thì so với doanh nghiệp cùng ngành thì SGT đang có mức PE cao hơn hẳn, do EPS thấp hơn. Để cải thiện điều này thì câu chuyện lợi nhuận của SGT cần được cải thiện cũng như duy trì mức trang trưởng ấn tượng về EPS để thay đổi mức dự phóng về PE.

Chi tết thì anh chị có thể trao đổi thêm với Team.

17 Likes

Tổng kết nhận định các nhóm ngành tuần qua và bức tranh Vnindex có đang manh nha tạo đà vượt 1500 ( Cũng chỉ là con số )

  1. Nhóm BDS vs KCN vẫn đang đi lên đỉnh cao như nhận định việc leader tăng giá mạnh mẽ nhất

  2. Nhóm chứng khoán tích lũy tạo nền khả năng xong, chuẩn bị vượt đỉnh khi phiên nay có thanh khoản bùng nổ >30.000 tỷ trở lại

  3. Nhóm bank vẫn đang tranh luận, vẫn đang cần đôi cánh khi vượt 1500 điểm

MSB, TPB là 2 cái tên mạnh trong nhóm này

  1. Nhóm thép phiên nay test lại nhưng vẫn đang quá trình phục hồi

  2. Nhóm VIN ẩn số đã lên tiếng và qua tuần sẽ còn nâng đỡ khi phiên nay mới chỉ bắt đầu 🤝

17 Likes

Với BCG team có đưa ra nhận định về FA+TA ở đây, anh chị xem nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #206 bởi VeTranhTim_1618

Cập nhật gần đây thì có câu chuyện BCG muốn sở hữu chi phối AAA. Điều này cho thấy tham vọng của BCG cũng như BLĐ trong thời gian tới muốn “lấn sân” sang mảng Bảo Hiểm.

“Theo BCG, AAA từ một doanh nghiệp bảo hiểm trong nước đã chuyển đổi thành tổ chức bảo hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế, đang vận hành tốt, có vị thế và tiềm năng để tăng trưởng. Tài chính sẽ là mảng kinh doanh chiến lược thứ 5 của BCG, song song với 4 mảng kinh doanh chính hiện nay là sản xuất, xây dựng, bất động sản và năng lượng tái tạo.”

Bức tranh TA của BCG đi sát với nhận định của team, tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới và có phiên chỉnh nhẹ tăng giảm đan xen ở vùng đỉnh. Nếu có cổ phiếu ở vùng mua đẹp trước đó thì ưu tiên nắm giữ. Chi thiết về vị thế của mình thì có thể trao đổi thêm với Team.

17 Likes

câu chuyện phát hành riêng lẻ, câu chuyện FA và bức tranh TA của HID thì team đánh giá tổng quan:
1. Về câu chuyện cơ bản của HID

HID hưởng lợi từ câu chuyện đầu tư công và sóng ngành xây dựng. Gần đây là câu chuyện thay thế phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ. Theo HID thì vốn thu được từ đợt phát hành HID sẽ đầu tư vào loạt dự án như Nước Nhơn Hội, Điện rác Long An, Điện gió Hồng Đức, Resort Phương Mai 3. Hiện câu chuyện này vẫn chưa đi đến hồi kết mà vẫn còn dở dang. Dự kiến HID quyết định triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 vào ngày 10/01/2022.

2. Về bức tranh TA của HID

Xu hướng chính của HID là tăng. Phá vỡ đỉnh cũ và liên tục đi lên thiết lập đỉnh cao mới. HID luôn vận động trong BB và được đường Ma20, cách xa Ma50 là tín hiệu tích cực ủng hộ cho cổ phiếu này.

Hỗ trợ mạnh của HID quanh mốc 10x và kháng cự ở đỉnh quanh mốc 12x. Gần đây có phiên khối lượng đột biến đi kèm với cây nến xanh biên độ rộng, test thành công Ma50 và bật hồi. Để đi được bền, chắc và xa hơn thì HID cần xây vùng cân bằng, tích lũy thêm để gia tăng nội lực cho xu hướng tiếp theo. Tuy nhiên thì đây cũng là nền giá trên và đi kèm với câu chuyện phát hành riêng lẻ và mục đích thực sự của bức tranh này thì ta có thể quan sát thêm. Chi tiết có thể trao đổi với team để có chiến lược hợp nhất với vị thế của mình.

17 Likes

CKG thì team có góc nhìn khách quan:

1. Về câu chuyện cơ bản của CKG

Điểm lại kết quả kinh doanh quý gần nhất, CKG không mấy khả quan khi doanh thu thuần ghi nhận hơn 43 tỷ đồng, giảm 84% so với cùng kỳ và lãi ròng xấp xỉ 10 tỷ đồng, giảm 54% so với quý 3/2020. Do làn sóng dịch bệnh đã tác động nặng nề với hoạt động của doanh nghiệp, trong quý 2 và quý 3, địa bàn hoạt động chính là TP Rạch Giá phải thực hiện giãn cách theo quy định khiến nhiều công trình thi công bị chậm tiến độ giao nhà theo kế hoạch.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu và LNST của CKG lần lượt đạt hơn 455 tỷ đồng và gần 77 tỷ đồng, tăng 45% và giảm 21% so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy thì sau 9 tháng, CKG chỉ thực hiện được 33% mục tiêu doanh thu và 36% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.

Gần đây là câu chuyện CKG thoái 100% vốn tại CIC Đất Mới. Cụ thể thì 99% vốn điều lệ của CIC Đất Mới là phần vốn góp tập đoàn sở hữu trực tiếp. 1% vốn điều lệ còn lại thuộc phần vốn góp tập đoàn sở hữu gián tiếp thông qua CIC Phú Quốc. Do CKG muốn tiến hành tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Thời gian gần đây, các cổ đông liên tục bán ra cổ phiếu CKG. Động thái này cần quan sát kỹ nếu muốn đầu tư vào CKG.

2. Về bức tranh TA của CKG

CKG hưởng lợi từ sóng ngành BĐS. Xu hướng chính là tăng, đi lên và thiết lập nền giá cứng như nền móng để xây nhà rồi tiếp tục xây đỉnh cao mới. CKG hiện đang duy trì trong BB và vận động ở đỉnh cao lịch sử, giữ được MA8 và cách xa MA20. Vùng mua đẹp gần nhất quanh mốc 26x.

Mình mở vị thế ở vùng giá 30x thì hiện tại đã có mức đệm lãi và xu hướng tăng vẫn được duy trì nên ưu tiên nắm giữ. Có thể bổ sung vị thế nếu có vùng mua đẹp và an toàn. Chi tiết thì anh chị có thể trao đổi thêm với team về vị thế bổ sung cũng như vị thế chốt lãi nhé.

17 Likes

Theo anh @NguyenCuong_CE tuần này bds có nhịp chỉnh tạo nền 3 k ạ, Và kết thúc của tăng giá e nghĩ ở nền 4 anh thấy sao ạ

2 Likes

Một trong những siêu cổ trong 1 năm qua thì với LHG Team có góc nhìn khách quan như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của LHG

Điểm lại kết quả kinh doanh thì LHG ghi nhận lợi nhuận quý 3 thấp do không ghi nhận bán đất KCN. Cụ thể thì Doanh thu của LHG giảm 28% YoY còn 52 tỷ đồng trong quý 3/2021 trong khi LNST sau lợi ích CĐTS giảm 14% YoY còn 20 tỷ đồng. Lợi nhuận thấp trong quý 3/2021 chủ yếu do công ty không ghi nhận bất kỳ khoản doanh thu nào từ việc bán đất KCN.

Như vậy thì trong 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu của LHG tăng 56% YoY lên 718 tỷ đồng trong khi LNST sau lợi ích CĐTS tăng khoảng 2 lần so với cùng kỳ năm trước lên 270 tỷ đồng. Lợi nhuận khả quan trong 9 tháng đầu năm 2021 chủ yếu nhờ doanh số bán đất KCN chủ yếu trong nửa đầu năm 2021.

Như bao doanh nghiệp khác, LHG bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Do sự gián đoạn nghiêm trọng từ dịch COVID-19 nghiêm trọng ở phía Nam trong quý 3, LHG không ghi nhận bất kỳ giao dịch bán đất KCN nào trong quý 3/2021.

Tuy nhiên thì khi dịch bệnh được kiểm soát, hưởng lợi từ sóng ngành và giá đất thì LHG kỳ vọng được tiếp tục hưởng lợi chính từ nhu cầu cao đối với đất KCN tại tỉnh Long An và TP.HCM. Quỹ đất đã giải phóng mặt bằng có giá trị tại vị trí đắc địa, LHG có vị thế tốt để nắm bắt nhu cầu cao cho đất KCN khi KCN Hiệp Phước lân cận gặp trở ngại về pháp lý.

Rủi ro có thể kể đến khi các khoản phải trả liên quan đến giải phóng mặt bằng cao hơn dự kiến, tỷ lệ hấp thụ không như dự kiến hoặc giá đất KCN có thể bị suy giảm.

Theo đánh giá của Agriseco Research, ngành bất động sản khu công nghiệp vẫn có nhiều tiềm năng tăng trưởng để tiếp tục đón sóng dịch chuyển vốn FDI nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ. Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công để thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, kết nối giao thương giữa các tỉnh. Nguồn cung khu công nghiệp được dự báo tiếp tục tăng trong dài hạn tại các vùng ven trung tâm với vị trí địa lý thuận lợi cho việc giao thương, chính sách ưu đãi về thuế, giảm tiền thuê đất, hỗ trợ giải phóng mặt bằng…

2. Về bức tranh TA của LHG

LHG chạy cùng với nhóm ngành BĐS - BĐS KCN. Xu hướng chính là tăng trong suốt 1 năm qua với việc đi lên, chỉnh tích lũy và tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới. Gần đây thì cổ phiếu này có nhịp chỉnh tại đỉnh tuy nhiên gãy Ma20 ngày với khối lượng lớn và gãy luôn mốc Ma50 sau đó tìm được vùng hỗ trợ quanh mốc 48x và đi ngang tìm điểm cân bằng với khối lượng thu hẹp.

Điểm mua đẹp quanh mốc 32x và cổ phiếu này đang test lại điểm mua breakout gần nhất trước đó quanh mốc 48x. Hiện cổ phiếu này cũng đang ở nền giá trên cao trong xu hướng lớn là tăng. Không biết vị thế của mình hiện đang là muốn mua mới, có hàng trước đó hay muốn chốt vị thế?

Có thể trao đổi chi tiết thêm với Team để có chiến lược phù hợp nhất với anh chị.

16 Likes

HPG thì team có nhận định trước đây: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #4 bởi VeTranhTim_1618

Hiện vẫn đang tiếp tục đi ngang tìm điểm cân bằng, chưa cho tín hiệu xác nhận quay trở lại xu hướng tăng trước đó.

Câu chuyện cơ bản của HPG vẫn còn đẹp khi xuất khẩu sắt thép khởi sắc tháng 11 này của HPG vẫn được duy trì khả quan. Tháng 11 này thì đạt 765.000 tấn thép các loại, tương đương so với cùng kỳ. Thép xây dựng thành phẩm ghi nhận hơn 271.000 tấn, trong đó riêng xuất khẩu hơn 100.000 tấn, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ.

Gần đây còn là câu chuyện tăng cường đầu tư BĐS của HPG cho thấy tham vọng của BLĐ. Điển hình là việc cuối năm 2020, Hoà Phát đã lập Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Hoà Phát với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, mục tiêu hoạt động đầu tư, xây dựng, phát triển bất động sản và các hoạt động phụ trợ của doanh nghiệp.

Chi tiết về nhóm ngành này và HPG thì có thể trao đổi thêm với Team.

18 Likes

VCG mua mới vùng này được ko team?

2 Likes

mã POW fa với ta thì s a?

1 Likes

LHG nay e mua mới, hơi run nhưng vẫn vào

2 Likes

tình hình MPC như thế nào vậy Vẽ tranh Tím?

1 Likes

LDG nay ấn tượng, mai mua đc ko Team

2 Likes

A xem giúp e cp HT1 sắp bùng nổ chưa? hay còn side way nữa. Tks

2 Likes

Em phân tích thấy VGT có FA tốt và đồ thị tăng tốt, theo anh có giữ được trung hạn không ạ, em cảm ơn anh.

2 Likes

Team ơi cho e hỏi mã CCL thì nên cắt giá bao nhiêu ạ? ahuhu

2 Likes

FCN với DXG giữ ổn không VTT. Tks a!!

3 Likes

Tui ở Thủ Đức thấy mấy đám đất của DXG nó quây lại mà không thấy xây, mặt tiền Phạm Văn Đồng cũng có Opal chưa xây, không biết là hết tiền hay để dành nhỉ?

2 Likes