Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

TCB mua 53,5 lỗ quá , có nên giữ lại ko hay cắt lỗ bạn?

1 Likes

Anh xem hộ em con AMV chiều giữ ạ

2 Likes

bô lão đánh giá sao về em CTC này

1 Likes

Với BSR thì team có đề cập trong những video nhận định thị trường tháng 7-8, được đánh giá là 1 trong những cổ phiếu sáng nhất ngành Dầu Khí.

1. Về câu chuyện cơ bản của BSR

Trong 9M2021, DTT của BSR đạt 66,599 tỷ VND (+63% yoy), hoàn thành 94% KH năm, và LNST đạt 3,998 tỷ VND, vượt 360% kế hoạch cả năm 2021. KQKD 9M2021 tăng trưởng đột biến nhờ diễn biến giá dầu thô thế giới tăng mạnh giúp cải thiện crack spread của BSR, khiến biên lợi nhuận gộp đạt 7%. BSR đã tiêu thụ 1.85 triệu tấn dầu Diesel (+4% yoy), 1.33 triệu tấn xăng Morgas 95 (+11% yoy) và 551 nghìn tấn xăng Morgas 92 (+2% yoy).

DTT và LNST Q3/2021 đạt lần lượt 17,679 tỷ VND (+94% YoY) và 471 tỷ đồng (+189% YoY). Lũy kế 9M2021, DTT của BSR đạt 66,599 tỷ VND (+63% yoy), hoàn thành 94% KH năm, và LNST đạt 3,998 tỷ VND, vượt 360% kế hoạch cả năm 2021.

Trong quý 3/2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng tiêu thụ chỉ đạt 1.11 triệu tấn (-40% qoq), và hàng tồn kho tăng gần 70% so với thời điểm cuối quý 2. Lũy kế 9M2021, BSR đã tiêu thụ 1.85 triệu tấn dầu Diesel (+4% yoy), 1.33 triệu tấn xăng Morgas 95 (+11% yoy) và 551 nghìn tấn xăng Morgas 92 (+2% yoy).

Triển vọng gì cho BSR?
(1) Nếu giá dầu thô tìm được điểm cân bằng và duy trì được đà tăng thì sẽ hỗ trợ manhgj cho hoạt động kinh doanh của BSR
(2) Nhu cầu xăng dầu trong nước phục hồi khi dịch Covid đươc kiểm soát. Sản lượng tiêu thụ xăng dầu nội địa dự báo tăng trưởng 8% năm 2021 và 4% giai đoạn 2022-2025.


Nhìn vào bức tranh CPI thời gian qua, cũng có thể thấy CPI mảng giao thông tăng mạnh do giá dầu tăng.
(3) Chính sách ưu đãi thuế nhập khẩu dầu thô 0% tiếp tục được duy trì.

Tuy nhiên thì lợi nhuận luôn đi kèm với rủi ro. Rủi ro có thể kể đến như:
(1) Giá dầu thô đầu vào biến động mạnh.
(2) Cạnh tranh tăng khi thuế nhập khẩu xăng giảm dần về 0% vào năm 2024.

Cho nên khi đầu tư BSR hay các cổ phiếu nhóm Dầu khí thì anh chị nên quan sát kỹ vận đồng của giá dầu thế giới cũng như động thái của OPEC+ liên quan đến nguồn cung của Dầu. Khi nền kinh tế hồi phục, giao thông trở lại, nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng cao… thì dư địa với nhóm dầu vẫn còn. Câu chuyện vẫn nằm ở chỗ liệu nguồn cung có đủ để đáp ứng đến cầu để tác động lên giá của dầu hay không?

2. Về bức tranh TA của BSR

Xu hướng chỉnh vẫn là uptrend. Tuy nhiên với biến động mạnh của giá dầu thế giới, biến chủng covid mới cũng như mối lo lạm phát, giảm lãi suất… thì BSR cũng đã có một nhịp chỉnh từ mức cao gần nhất. Hiện tại BSR vẫn đang cố gắng tìm điểm cân bằng, điều này cũng phản ánh một phần lên chỉ số RSI.

Hỗ trợ gần nhất quanh vùng 19x. Kháng cự mạnh ở mức 26x. Khi break đỉnh đi kèm với khối lượng lớn thì đà tăng trước đó sẽ tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên muốn tăng bền vững thì BSR cũng cần “sạc lại năng lượng” để giữ được đường MA20 và MA50 ngày. Sự ủng hộ về mặt thanh khoản cũng là điều cần thiết.

Chi tiết thì có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

38 Likes

Chào cao thủ nhé, hoạt động bên này vui vẻ hơn bêndiễn đàn kia chứ lão

34 Likes

Câu chuyện “Con cưng” của Becamex - TDC cũng khá thu hút đấy. Là dấu chấm hỏi bỏ ngỏ với nhà đầu tư về sức mạnh nội tại của doanh nghiệp này?

1. Về góc nhìn cơ bản của TDC

Nhắc TDC thì nhớ về đầu tư kinh doanh bất động sản, xây dựng và sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng. Sau khi Becamex giảm tỷ lệ sở hữu tại CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (IJC) về dưới
50%, thì TDC hiện đang là công ty con lớn nhất của BCM trong mảng kinh doanh bất động sản. TDC hiện có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó BCM nắm 60,7% vốn.

Địa bàn kinh doanh chính của TDC là các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Hải Phòng… đáng chú ý khi phần lớn quỹ đất hiện nay của TDC tại được công ty đầu tư vào giai đoạn từ 2010 – 2015, khi giá bất động sản ở các khu vực này còn ở mức thấp. TDC cũng là doanh nghiệp được hưởng lợi từ đầu tư công.

Tuy nhiên quý 3, TDC lại kinh doanh không mấy khả quan, ảnh hưởng bởi đại dịch.
Cụ thể: TDC ghi nhận doanh thu đạt 223,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 0,56 tỷ đồng, lần lượt giảm 37,5% và 99% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm từ 39,7% về còn 26,4%.

Giải trình về điều này, TDC cho rằng: giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch nên doanh thu trong kỳ của bán thành phẩm bê tông và bất động sản giảm nhiều so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 825,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 37,36 tỷ đồng, lần lượt giảm 13,5% và 52,2% so với cùng kỳ. Xét về dòng tiền, hoạt động kinh doanh chính trong 9 tháng đầu năm âm 46,9 tỷ đồng so với cùng kỳ dương 367,3 tỷ đồng.

2. Về bức tranh TA của TDC

Tăng là xu hướng chính nhưng có một nhịp chỉnh khá sâu từ đỉnh lên đến hơn 30%. Gần đây nước ngoai cũng đang “nhẹ nhàng” gom ròng cổ phiếu này. Sự vắng bóng về mặt thanh khoản những phiên gần đây là dấu hiệu nên quan tâm.

Hiện tại thì TDC đang giữ được đường trendline kẻ dưới, vận động trong BB và cần có nhiều động lực hơn để kiểm định thành công đường MA50 ngày. Cổ phiếu này đã test thành công đường hỗ trợ 23x. Kháng cự quanh đỉnh là 34x. Break đỉnh với vol lớn thì xu hướng tăng trước đó có thể được duy trì. Có lẽ TDC cần tìm được vùng cân bằng trước khi anh.chị có thể quyết định mở vị thế cho cổ phiếu này. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm cùng Team nhé!!!

Dù tăng hay giảm, luôn cần có những kịch bản cụ thể. Chờ đợi là hạnh phúc, khi thời cơ đến thì quyết đoán.

36 Likes

TPB của Ad Cường tím lịm tìm sim mấy nay, hàng team toàn chất chơi người dơi

1 Likes

HHV và IDJ team có trả lời rồi, anh chị chịu khó search lại nhé. Chi tiết cần trao đổi thì có thể nhắn tin cho Team nhé!!

35 Likes

image

1 trần, 2 sàn. Mình có thể “tung xúc xắc” với PXL nhé bạn :smiley:

36 Likes

Cùng họ hàng nên chart đồ thị cũng giống nhau nhỉ. Chiều nắm giữ với 3 cổ này còn tùy thuộc vào vị thế mở mua lúc ban đầu của bạn nhé. Đủ target thì có thể cơ cấu dần. Mua cổ phiếu vì lý do gì thì có thể nắm giữ vì lý do đó.

Về TA thì hầu như các cổ phiếu này đều đang có nhịp chỉnh mạnh từ đỉnh so với xu hướng tăng trước đó. Yếu tố thanh khoản đáng để quan sát kỹ. Tuy nhiên muốn tăng mạnh nữa thì cần tìm được điểm cân bằng và thêm một giai đoạn tích lũy nữa nhé. Cần kiểm định lại MA50 và giữ được các đường MA dài hạn.

Team chúc bạn đầu tư hiệu quả :smiley:

35 Likes

Xem giúp em IJC, dài hạn ạ

1 Likes

ad Tranh tím siêng review thật sự, một ngày không biết bao nhiêu mã ^^

3 Likes

SSI trung hạn sao ạ

1 Likes

Dành cho người đến sau nên Team tư vấn trước mã CTC nghen. Còn PSE cần tư vấn thêm thì có thể trao đổi bằng cách nhắn tin với Team qua account này

1, Về câu chuyện cơ bản của CTC

Kết quả kinh doanh đang cho thấy dấu hiệu không mấy khả quan. Kết hợp thêm những tin tức không tốt đẹp. Đứng trước “nguy cơ” đó thì CTC cũng đã giải trình, cụ thể như sau:

Có lẽ CTC cần thêm thời gian để hồi phục trở lại sau đại dịch, đổi mới chiến lược kinh doanh và tập trung nâng cao nội lực doanh nghiệp.

2, Về bức tranh TA của CTC

Nếu đầu tư cổ này thì cần đặc biệt chú ý về mặt thanh khoản nếu tổng vốn của anh chị lớn hoặc rất lớn. Sau một nhịp chỉnh mạnh trước đó thì CTC tăng trong ngắn hạn và hiện tại đang sideway up. Tăng với những cây nến biên độ hẹp nhưng giảm với những cây nến biên độ rộng.

Các đường MA có xu hướng hướng lên. CTC giữ được MA50 ngày và đang vận động trong BB. Hỗ trợ của cổ phiếu này có thể dùng MA50. Còn kháng cự quanh mức 9x. Vượt kháng cự với thanh khoản lớn thì có thể xem xét.

Khách quan mà nói thì CTC không thuộc khẩu vị đầu tư của TEAM. Tuy nhiên nếu đầu tư cổ này, thì có thể thuần về TA hay vì FA. Vì câu chuyện cơ bản không mấy sáng sủa. Chúc bạn đầu tư hiệu quả và luôn có chiến lược cho mọi kịch bản. Đề cao việc bảo toàn nguồn vốn rồi sau đó là câu chuyện lợi nhuận :smiley:

34 Likes

ok bác ơi

1 Likes

VTD đăng ký mua 3.9 tr CTC để đầu tư https://www.stockbiz.vn/Handlers/DownloadAttachedFile.ashx?NewsID=1064951

4 Likes

Anh cho em hỏi mã HTN với ạ

1 Likes

E hỏi mã HVH , NTL ạ

1 Likes

Với TVC thì anh.chị chú ý thêm hoạt động bán và đang ký bán gần đây của cổ đông nhé

Về bức tranh TA của TVC

Bức tranh tổng quan là xu hướng tăng, nhưng đoạn gần đây có một nhịp chỉnh rất mạnh, cộng thêm việc cổ đông liên tiếp bán ra khiến cung tăng. Phía dưới có 2 nền giá. Cổ phiếu này có lẽ cần tìm lại điểm cân bằng, tích lũy đi ngang, giữ được MA50 và đặc biệt là vận động trong BB. Hỗ trợ cứng vùng 18x. Kháng cự ở vùng đỉnh là 29x nhé anh chị.

Liên tiếp những cây nến đỏ với thanh khoản lớn. Trong khi đó nến xanh hồi lại với thanh khoản cạn kiệt. Anh chị có thể liên hệ với team để trao đổi thêm nhé!

34 Likes

Cho em hỏi mã KCB chiều giữ ạ, em cảm ơn

1 Likes