VEA - Vì Sao Tăng?

I. VEA CÓ GÌ?

VEA có tổng tài sản là 28.3k tỷ đồng, lợi nhuận mỗi năm trung bình trên 6k tỷ đồng/ năm, với lượng tiền gửi ngân hàng hiện tại là 16.2k tỷ đồng, VEA thu về khoảng 1 nghìn tỷ đồng lãi tiền gửi hàng năm và đặc biệt luôn duy trì cổ tức tiền mặt trên 40%/ năm.

Với 1.3 tỷ cổ phiếu trong đó tổ chức nắm giữ 93.3% đa phần là Bộ Công Thương 88.47%, còn lại 6% cổ phiếu trôi nổi bên ngoài, đây là cổ phiếu rất cô đặc dễ dàng tăng giá.

VEA đang sở hữu 30% tại Honda, 20% Toyota và 25% tại Ford hàng năm lợi nhuận từ công ty liên kết đóng góp 6k tỷ cho VEA, chưa kể các khoản đầu tư trên tăng giá trị hàng chục lần những năm qua

Lợi thế là doanh nghiệp nhà nước, VEA đang sở hữu hàng chục lô đất vàng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Thanh Hoá và các tỉnh thành khác với diện tích hàng trăm hecta, giá trị hàng chục nghìn tỷ đồng đây là tài sản ẩn tăng hàng năm có thể chuyển đổi thành các khu phức hợp đem lại hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận cho VEA.

Câu chuyện chuyển sàn, thoái vốn nhà nước. Hiện tại VEA có kế hoạch chuyển sàn Hose và Bộ công thương thoái vốn giảm tỷ lệ xuống còn 51%, thoái vốn nhà nước luôn là những câu chuyện hấp dẫn khi bộ công thương thoái vốn Sabeco cổ phiếu cũng tăng hàng lần lên giá tới 320k/cổ phiếu. Với doanh nghiệp chất lượng cao như VEA sở hữu nhiều đất vàng, tiền nhiều, kỳ vọng deal thoái vốn sẽ giúp giá cổ phiếu VEA lên mức 3 con số.

Hiện tại cổ phiếu VEA đang có thanh khoản tăng đột biến, nước ngoài bán ròng liên tục trong thời gian qua rất có thể đây là động thái bán vốn cơ cấu danh mục của quỹ PYN, thanh khoản khớp lệnh đột biến giá đang hướng lên, dòng tiền tổ chức trong nước mua vào mạnh mẽ, cho thấy kỳ vọng tăng giá trong giai đoạn hiện tại đang rõ ràng. Rất có thể sẽ có game chuyển sàn, thoái vốn của Bộ công thương trong năm nay khi dòng tiền cá mập trong nước đang tích cực ăn hàng để chuẩn bị cho một siêu sóng tăng hàng lần.

II. PHÂN TÍCH KỸ THUẬT VÀ KHUYẾN NGHỊ:

Về kỹ thuật VEA đang tiệm cận vượt đỉnh lịch sử thanh khoản tăng, với lịch sử trả cổ tức tiền mặt đều đặn hàng năm cao rất phù hợp cho nđt nắm giữ dài hạn, đặc biệt là giai đoạn tăng giá phi mã sắp tới.

NĐT theo dõi để mua vào ở vùng giá hiện tại và tăng tỷ trọng khi giá vượt đỉnh lịch sử mục tiêu 120k/cổ phiếu cho siêu sóng VEA.

2 Likes

@f568f568 bác tham khảo nhé

1 Likes

Cám ơn bác. Tớ biết phải tự làm thế nào mà ….luôn tự tin và làm chủ cuộc chơi mà bác ….tiền của mình tự có thể cân đối điều tiết hợp lý trong mọi cuộc trơi mà bác…

=>Kết phiên nay đánh dấu vào đây tớ tạm lãi VEA gần 8%

1 Likes
2 Likes

dưới 40 gom đẹp thoái thành công thì phi như BMP năm ngoái. đợt này có NTP VEA trong tầm ngắm game thoái
Pyn bán mã nào xong mã đó phi năm 2021 Pyn bán lỗ ELC vùng 14 xong ELC phi 1 mạch x2 k nghỉ. đợt này chắc sạch bóng ngoại sẽ rộng đường

1 Likes

Ngoài VEA ra ….a,e nào tính quan sát vào hàng Dệt may để bắt sóng cho cả năm 2024 thì qua bên này chia sẻ thêm thông tin nhé

2 Likes

Đúng ạ, cứ dưới 40 múc thoải mái, em gom hàng hổm giờ. Ăn hết hàng của Tây thì chỉ ngồi ngắm lãi

1 Likes

VEA lên giá 40.x rồi!!!

1 Likes

Có mốc thời gian cụ thể về việc thoái vốn VEA chưa dậy mọi người?

mấy bác bên BCT chắc biết. nhìn bằng mắt thì tiền lớn đang vào

1 Likes

Cá mập đang tích cực ăn hàng như vậy, sắp có deal rồi đấy bác

2 Likes

Hi vọng thoái thật