CTI ra trận với tin 1800tỷ BOT QL91? VLB, CTI

Trong các cp ĐTC mà nhà nhà kể cả tổ chức đang hô ầm ầm và các em up đẹp như PLC đã up cực mạnh, KSB thì up và đang giao dịch quanh BV nhưng về tiềm năng thì

VLB là siêu cổ phiếu có thể x n lần , kỳ vọng vào club100

CTI sẽ up đẹp lên 2x

5 Likes

Chuẩn bác nhé! Ai hiểu sẽ thấy vlb rất hay

1 Likes

E thấy c rất tâm huyết vs e vlb. Để e tìm hiểu cùng nhé. :sunglasses:

3 Likes

các bác phân tích để e mở mang hiểu biết tý

1 Likes

drh 12x ksb 8x vlb 10x

1 Likes

Năm nay mĩnh dự

TMT ngành xe ôtô
VLB ngành đá

Sẽ là 2 em siêu sao của 2 ngành, bỏ qua sự ảnh hưởng của VNindex!

CTI trữ lượng đá cũng ngon, gần bằng 1/2 VLB , có cống bê tông các trạm BOT thu tiền rất tốt nhưng e vay nợ hơi nhiều cho XD BOT & chính phủ chưa đồng ý duyệt hoàn trả tiền BOT , nếu duyệt thì em CTI cũng thành siêu cp…không thì em target 2x thôi. Hihi

2 Likes

CTI mình thấy có vẻ lái hơi yếu các mã như KSB tăng đẹp thế mà CTI vẫn loanh quanh vùng đáy

3 Likes

CTI vừa qua đang up cùng thì bị vụ đăng kiểm xe nên em rơi về đáy. Em này mỏ đá trữ lương chỉ đứng sau VLB thôi và cùng nằm ở ĐN. Xét về trữ lượng đá và BOT thu tiền đều đều thì KSB thua CTI nhưng nắm nhiều VLB dù VLB chưa là cty con của KSB do nhà nước chưa thoái vốn.

Các mỏ đá, cống bê tông, đất, cát…ngay tại ĐN sẽ cực thịnh

Tham khảo các bác

1 Likes

CTI tài chính minh bạch hơn. Mỏ đá trữ lượng lớn. Mình thấy tiềm năng hơn

3 Likes

CTI target 2x! Hihi

1 Likes

Dòng tiền vào CTI không mạnh, cũng có thể là chưa được pr nhiều hoặc lái yếu

1 Likes

CTI đợt rồi mới vừa up cùng nhóm đầu tư công thì bị vụ đăng kiểm nên rơi về đáy lại, nếu không thì giờ em này 18-2x rồi!

Vụ đăng kiểm thì chắc chỉ ảnh hưởng đến người quản lý trung tâm làm thôi

1 Likes

Dự báo của các chuyên gia, các nhà thầu công trình csht khắp cả nước thì sắp tới sẽ xảy ra tình trạng khan hiếm VLXD như cát, đá, đất

Các em sở hữu các mỏ cát, đá, đất …sẽ rất hưng thịnh vì các công trình khắp cả nước đang đi vào giai đoạn “làm thật” .

Vùng ĐN nhu cầu cao nhất vì tập trung nhiều dự án csht lớn của cả nước

Các mỏ đất , cát, đá XD sắp tơisẽ thành gà đẻ trứng vàng hết.

1 Likes

Dạo nàyngày càng nhiều nhà thầu lên tiếng về tình trạng Đất san lắp, cát & đá XD cung không đủ cầu , giá nóng lên và chính phủ phải vào cuộc….mà các dự án mới bắt đầu triển khai thôi nhé!

1 Likes

Mới giai đoạn đầu thôi mà đã thiếu NVLXD

Thiếu nguồn cung vật liệu

Với mỏ vật liệu, tổng nhu cầu của 2 dự án gồm khối lượng đá khoảng 2,47 triệu m3, khối lượng cát khoảng 2,1 triệu m3, tổng khối lượng đát đắp khoảng 7,0 triệu m3.

Để phục vụ xây dựng dự án cao tốc Bắc - Nam, tỉnh Phú Yên cung cấp thông tin 41 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, gồm 28 mỏ trong quy hoạch (12 mỏ cát - 405,77 ha, 10 mỏ đất - 234 ha, 06 mỏ đá - 30,84 ha). Ngoài ra, có 13 mỏ được cấp phép khai thác đang còn hiệu lực (6 mỏ cát - 19 ha, 2 mỏ đất - 4,57 ha; 5 mỏ đá - 29,34 ha). Tuy nhiên các chủ đầu tư và đơn vị thi công đều phản ánh về tình trạng thiếu nguồn cung vật liệu.


Vật liệu thi công là vấn đề nan giải của dự án cao tốc Bắc - Nam

Theo Ban Quản lý dự án 7, hiện nay công suất 4 mỏ cát đang khai thác chỉ là 40.000 m3/năm, trong khi đó khối lượng cần để sử dụng cho dự án rất lớn (nhu cầu 1,36 triệu m3). Nếu tăng công suất tối đa cũng không đáp ứng theo yêu cầu tiến độ dự án. Trong đó, hạng mục xử lý nền đất yếu (đường găng của dự án) được triển khai trong năm 2023 cần khối lượng cát lớn, khoảng 800.000 m3.

Với các gói thầu thuộc dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thành, các mỏ vật liệu được quy hoạch đều là đất lâm nghiệp hoặc đất lúa. Vì vậy, khi thu hồi để khai thác cần phải thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và được HĐND tỉnh Phú Yên chấp thuận. Thủ tục này mất nhiều thời gian và ảnh hưởng đến tiến độ khai thác đất phục vụ dự án.

Trong khi chờ cấp phép được giao mỏ, bất cập xảy ra là giá vật liệu theo thông báo giá của tỉnh Phú Yên rất cao so với mặt bằng chung của các địa phương lân cận. Giá nhà thầu phải mua thực tế cao “chót vót” so với giá niêm yết của các mỏ.

Ví dụ, đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, tại gói thầu đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, nhà thầu khảo sát các mỏ cát dự toán 190.000 đồng/m3. Dù vậy, giá bán thực tế lên tới gần 300.000 đồng/m3.

Để đáp ứng được nguồn vật liệu thi công dự án và đảm bảo không tăng chi phí xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng lưu ý cao tốc Bắc - Nam là dự án trọng điểm quốc gia và chỉ định thầu vậy nên giá không thể đội lên.

Giá các vật liệu xây dựng tại Phú Yên tăng cao có nhiều nguyên nhân, nhưng địa phương phải hỗ trợ chủ đầu tư kiểm soát được việc này. Chính quyền cần làm “trọng tài” để doanh nghiệp có mỏ vật liệu xây dựng và đơn vị thi công cùng thống nhất giá bán đúng theo niêm yết. Nếu có tình trạng bán giá cao không đúng theo quy định, phải cương quyết xử lý. Bộ trưởng cũng đề nghị địa phương thu hồi giấy phép các chủ mỏ trục lợi, ép giá vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam.

1 Likes

Vài hôm nay bắt đầu các nhà thầu đã kêu ca việc thiếu đất, cát, đá và giá thành đội lên cao rồi.

càng về sau các công trình càng đi vào giai đoạn thi công thì việc khan hiếm đất , cát, đá sẽ như thế nào?

VLB, CTI …làm ăn thật, mỏ đá XD ngon lành trong khi VĐL lại thấp, không in giấy đại trà.

Gói thầu 35k tỷ mở lại thầu quốc tế 28/3
Lần này chắc chọn nhà thầu quốc tế có kinh nghiệm và uy tín

2 Likes

Ngày 19/1/2023, ACV đã phát hành hồ sơ mời thầu lần 2 đối với gói thầu 5.10. Thời điểm đóng thầu được ấn định vào 9 giờ 30 phút, ngày 28/3/2023 và mở thầu vào 10 giờ 00 phút, ngày 28/3/2023.

1 Likes