Đầu tư như thế nào trong tuần này?

, , , , , ,

Bối cảnh vĩ mô:

Với mục tiêu tăng trưởng kinh tế: GDP 6.5%, động lực tăng trưởng đến từ 3 yếu tố là:

  • Tiêu dùng trong nước: chủ động

  • ĐTC: chủ động

  • Xuất khẩu: bị động

Xuất khẩu là yếu tố bị động vì nó phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài, tình hình vĩ mô. Hiện tại ảnh hưởng từ lo ngại suy thoái toàn cầu làm xuất khẩu yếu đi, nên động lực tăng trưởng năm nay không đến từ xuất khẩu, mà phải đến từ các yếu tố chủ động.

ĐTC là động lực tăng trưởng chính trong năm 2023 nên chúng ta thấy thủ tướng đi khảo sát, đôn đốc tiến độ giải ngân rất nhiều nhưng 3 tháng đầu năm giải ngân đang bị chậm, chưa đến 10% kế hoạch. Vì thế vừa rồi chính phủ dùng đến “con bài” cuối cùng là chi tiêu trong nước là Bộ tài chính đang đề xuất 2 phương án giảm thuế VAT.

Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, tín dụng chưa đạt 1/5 quãng đường để đạt mục tiêu tăng trưởng 14 - 15% năm nay. Trong khi đó, sản xuất một số ngành công nghiệp chủ lực suy giảm đã khiến dòng vốn ứ đọng trong ngân hàng. Vì lý do dù NHNN đã giảm 2 lần lãi suất điều hành nhưng lãi suất cho vay đầu ra sẽ có độ trễ nên hiện tại DN vẫn đang phải vay với lãi suất khá cao trên 10%/năm, thêm vào đó là lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu nên nhu cầu đơn hàng xuất khẩu cũng bị ảnh hưởng.

Về thị trường chứng khoán:

Tuần này và tuần sau là cao điểm các DN công bố BCTC, trong pic trước mình cũng đã đề cập thị trường điều chỉnh, biến động mạnh trong các mùa BCTC không có gì quá bất thường và nó mang tính chu kỳ của thị trường.

Thị trường đang điều chỉnh khoảng 30đ kể từ đỉnh gần nhất nên sắp tới thị trường cần có 1 điểm cân bằng với vol thấp để nói lên rằng lực bán đã chững lại và cân bằng với lực mua, sau đó dòng tiền chốt lời sẽ tiếp tục giải ngân vào nhóm ngành khác mà họ đã chốt lời trước đó.

Trong quá trình thị trường rơi thì không phải ngành/cp nào cũng sẽ giảm như nhau vì có 1 số ngành đã giảm và tích lũy trước đó khi thị trường vẫn còn đang tiến về đỉnh và khi thị trường điều chỉnh thì nhóm đó sẽ không bị áp lực chốt lời nên hiện tại hãy quan sát nhóm ngành/cp nào đang tích lũy với thanh khoảng thấp hoặc nó vẫn tăng khi thị trường dù đã giảm 30đ.

Thị trường sắp tới sẽ tiếp tục phân hoá, dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm ngành. DN hiện tại chưa thật sự chưa tiếp đc dòng vốn rẻ, còn đang vay với ls khá cao, chính sách cũng việc hạ ls cần có thời gian để ngấm vào nên DN nào quý 2 hưởng lợi từ câu chuyện dòng vốn rẻ sẽ có câu chuyện để nói.
Sau câu chuyện dòng tiền đầu cơ vào penny kết thúc thì sẽ là câu chuyện của sự tăng trưởng sắp tới

Trong tuần này và đặc biệt là tuần sau là thời điểm tốt chốt lời các cp nóng/penny để giải ngân hoặc cơ cấu danh mục.

Anh/chị nào quan tâm đến các cp tiềm năng sắp tới hoặc muốn cơ cấu danh mục để về bờ sớm nhất thì liên hệ ngay với mình qua sđt: 0818521280. Thanks all.

9 Likes

Chào bác. Chúc bác tuần mới tốt lành.

3 Likes

tks bác, chúc bác ngày mới tốt lành, tuần này xanh tím nhé

2 Likes

4 Likes
1 Likes

STB mua them được ko ad

3 Likes

2 Likes

STB đang về lại MA20 ngày, có vào ít để tạo vị thế, còn chắc ăn hơn thì chờ điều chỉnh xuống trendline trùng với MA50 cũng dc

3 Likes

Bác cho e hỏi con CTD ổn ko bác

2 Likes

bạn đang có hàng sẵn chưa hay tính mua mới

3 Likes

Mình hàng sẵn 42.5 bạn xem tình hình tính gia tăng tẹo

1 Likes

Vĩ mô 7 tin xấu : 3 tin tốt >>> TT đi trước nên đã ở mức cân bằng, SW tiếp tục và giữ nhịp bằng BANK và THÉP:

thật sự mình thấy nên chốt lời, có những cp đang oke và chưa tăng mạnh và có dư địa tăng tốt hơn CTD

2 Likes

VN cần nhiều nội lực hơn để thúc đẩy kinh tế cũng như tạo nền tâm lý đủ vững để dòng tiền quay lại TTCK nhỉ

1 Likes

vì mình thấy vùng này ra tin tốt mà giá ko tăng nữa, thậm chí còn điều chỉnh nên tạm thời chốt trước, nếu có tín hiệu break khỏi vùng tích lũy này thì mua lại còn kịp, còn hiện tại có Ln nên bảo toàn trước

2 Likes

dòng tiền để đưa VNI lên lại 1500 chỉ có dòng tiền trong nước, đặc biệt là nđt cá nhân. trong 2022 downtrend là mất mát quá lớn nên nhiều nđt cũng rời bỏ thị trường , giờ phải cho nđt lấy lại niềm tin vào thị trường, niềm tin thì dựa vào nhiều thứ

3 Likes

e cám ơn bác

1 Likes

trong đầu tư đừng như gv văn, phức tạp hóa vấn đề quá kk, mình thấy nhiều bạn ptkt mà vẽ chart như hình học không gian cấp 3 vậy

3 Likes

chắc kém hình học k gian chứ gì? kkk

1 Likes