1 cổ phiếu ngân hàng còn điểm mua

, , , , ,

Kênh chia sẻ kiến thức về đầu tư thị trường chứng khoán: Minh Hải Official (Youtube)

Ngân hàng đang là chủ đề hot nhất 2 tuần vừa qua với mức tăng ấn tượng và giúp VNINDEX tăng mạnh. Trải qua 1 năm nhiều khó khăn, mặt bằng giá cổ phiếu của ngành ngân hàng được đại diện bởi chỉ số P/B đã điều chỉnh xuống dưới mức bình quân 10 năm, về mức -1 độ lệch chuẩn và đang được giao dịch ở vùng 1.4x – gần với mức đáy 1.3x năm 2020 và 2022.

Động lực tăng trưởng chủ yếu sẽ đến từ mặt bằng lãi suất thấp thúc đẩy nhu cầu tín dụng để phục vụ cho hoạt động sản xuất; kỳ vọng các chính sách hỗ trợ của chính phủ phát huy tác dụng, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong nước những vướng mắc về pháp lý trong lĩnh vực Bất động sản tiếp tục được tháo gỡ, giúp thị trường này sớm đi qua giai đoạn suy thoái; thị trường trái phiếu doanh nghiệp cần thêm thời gian từ 2-3 năm nữa để quay trở lại tăng trưởng mạnh như trước đây, trong khi đó kênh huy động vốn qua ngân hàng sẽ vẫn được ưu tiên.

NHNN cũng đang xem xét việc gia hạn thời gian triển khai TT02 trong bối cảnh nền kinh tế chưa phục hồi, doanh nghiệp vẫn cần sự hỗ trợ từ chính phủ. KBSV cho rằng việc kéo dài thời hạn hiệu lực của thông tư giúp cho quá trình trích lập và xử lý nợ xấu của các ngân hàng diễn ra từ từ, không ảnh hưởng đến nền tảng tài chính. Từ đó, áp lực suy giảm chất lượng tài sản được giảm bớt trong 2H2024 và 2025. Kỳ vọng NPL của ngành sẽ được kiểm soát quanh mức hiện tại trong năm 2024.

Với những động lực trên thì các cổ phiếu như ACB MBB BID hay CTG đều đã có mức tăng tốt. Vậy đâu là cổ phiếu còn sót lại trong nhóm ngân hàng mà vẫn còn điểm mua cho NĐT đến sau? Mọi người có thể tham khảo video: