1 phút quảng cáo : V.E.A - Gom Kjm cương cùng Khoai Tây

Chuẩn :100: … Dập lửa bằng Xăng :scream:
Bọn ý ko rõ là ác hay ngau rốt + nhiệt tình … :pleading_face:

3 Likes

Triển vọng cổ phiếu ô tô khi thị trường dần hồi phục

Sau những ngày tháng “buồn tẻ” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường ô tô dường như đã sôi động trở lại nhờ chính sách ưu đãi miễn giảm 50% phí trước bạ trong 6 tháng của Chính phủ (từ 1/12/2021 đến hết 31/5/2022). Cùng với đó, nhiều hãng xe tung ra nhiều ưu đãi nhằm kích cầu người tiêu dùng. Liệu nhóm cổ phiếu ô tô có thể tạo đà “bứt phá” khi mà thị trường vẫn còn gặp những khó khăn trong giai đoạn phục hồi?

Cú ‘lột xác’ ấn tượng từ nhóm cổ phiếu ngân hàng

Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề lên kết quả kinh doanh trong quý III/2021 của các công ty ô tô niêm yết khi mà hầu hết các công ty đều ghi nhận lỗ ròng. Theo đó, toàn ngành ghi nhận sự sụt giảm lợi nhuần ròng nặng nề trong quý III với mức giảm 53% so với cùng kỳ.

Sẵn sàng hồi phục

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe trong quý III đạt 34.467 chiếc, giảm 50,7% so với cùng kỳ, do các nhà phân phối và đại lý ô tô phải đóng cửa hàng để thực hiện giãn cách xã hội. Đặc biệt, doanh số bán xe trong tháng 8/2021 chỉ đạt 8.884 chiếc - thấp nhất kể từ năm 2015.

doanh-so-o-to-1638073296-6100-1638073807
Doanh số ô tô qua các năm. (Nguồn: VAMA, VND RESEARCH)

Tuy nhiên, các công ty ô tô niêm yết cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2021 nhờ các nhà sản xuất ô tô tung ra nhiều mẫu xe và bản nâng cấp mới và thực hiện nhiều chính sách khuyến mại để thu hút nhiều khách hàng hơn. Cụ thể, doanh số ô tô của các công ty niêm yết trong 6 tháng đạt 135.606 chiếc, tăng 32% so với cùng kỳ.

Ngoại trừ CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (HAX), lợi nhuận ròng của các công ty ô tô niêm yết vẫn tăng trưởng dương so với cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm nhờ sự phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2021.

Thống kê cho thấy, 10 năm qua, Việt Nam là một trong những quốc gia có sức mua ô tô cá nhân tăng trưởng nhanh nhất, nhưng tỷ lệ sở hữu ô tô trên đầu người vẫn thấp hơn nhiều so với các thị trường khác ở châu Á. Theo Statista, chỉ 5% dân số Việt Nam sở hữu ô tô vào năm 2020, trong khi con số này ở Thái Lan là 52%.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo, đến năm 2025, GDP bình quân đầu người của Việt Nam đạt khoảng 4.688 USD (CAGR 2020-2025 đạt 5,8%), đưa Việt Nam vào nhóm các nước có thu nhập cao. Đồng thời, Nikkei dự kiến dân số tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ tăng mạnh trong 10 năm tới (chiếm 30,6% dân số Việt Nam năm 2030). Những điều này cho thấy sự gia tăng nhu cầu đối với tất cả các loại hàng hóa cao cấp, trong đó có ô tô cá nhân.

Bên cạnh đó, theo lộ trình cắt giảm thuế của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Việt Nam sẽ cắt giảm thuế nhập khẩu từ thị trường EU với mức giảm trung bình 7%/năm và về mức 0% trong 10 năm. Đây được xem là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam mua xe châu Âu với giá thấp hơn.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định 57/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 của Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, bao gồm giảm thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu và linh kiện không thể sản xuất trong nước để sản xuất, gia công (lắp ráp) về 0%. Chính sách này sẽ khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường lắp ráp ô tô và tăng cường chuỗi giá trị của toàn ngành. Theo đó, các hãng xe như Mitsubishi, Honda, Nissan và Suzuki đã lên kế hoạch lắp ráp nhiều mẫu xe tại Việt Nam.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 103/NĐ-CP miễn giảm 50% phí trước bạ trong 6 tháng kể từ ngày 1/12/2021 đến 31/5/2022. So sánh với chính sách ưu đãi phí trước bạ tương tự có hiệu lực từ tháng 6 - 12/2020 đã thúc đẩy đáng kể nhu cầu ô tô trong năm 2020 (tổng doanh số bán ô tô toàn thị trường 6 tháng cuối năm 2020 đạt 189.451 chiếc, tăng 76% so với 6 tháng đầu năm 2020 và 33,1% so với cùng kỳ năm trước), thì rất có thể chính sách ưu đãi này của Chính phủ sẽ là động lực chính cho sự phục hồi của ngành ô tô vào năm 2022.

“Với dự báo lượng xe bán ra từ giai đoạn 2021-2030 là 14,9%, ước tính Việt Nam sẽ đạt tỷ lệ 9% dân số sở hữu ô tô vào năm 2025, tương đương với mức hiện tại của Ấn Độ và Phillipines và 30% vào năm 2030”, Công ty Chứng khoán VNDIRECT (VND) nhận xét.

“Thời điểm vàng” để đầu tư vào các cổ phiếu ngành ô tô

Cũng theo VNDirect, những yếu tố trên sẽ có thể tác động tích cực đến các nhà phân phối ô tô cũng như các mã cổ phiếu ô tô trong thời gian tới như CTCP dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (SVC), Tổng công ty Máy động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEA), CTCP City Auto (CTF), CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (HAX).

o-to-jpeg-1638073656-2240-1638073807.jpg
“Thời điểm vàng” để đầu tư vào các cổ phiếu ô tô. (Ảnh: Int)

Đặc biệt, HAX sẽ được hưởng lợi từ chính sách ưu đãi từ Chính phủ khi hầu hết các mẫu xe của HAX đều được lắp ráp tại Việt Nam. Trong đó, doanh số bán xe Mercedes có thể tăng cao hơn nhờ ra mắt nhiều mẫu xe mới và mở rộng mạng lưới showroom cùng những chính sách cực kỳ ưu đãi trong thời gian gần đây. Đây sẽ là đóng góp không nhỏ vào tổng doanh thu của HAX.

“Nhà đầu tư nên quan tâm tới HAX nhờ triển vọng tiêu thụ xe Mercedes tăng khi tầng lớp trung lưu và thượng lưu ở Việt Nam đang tăng dần. Bên cạnh đó, thuế nhập khẩu ô tô và linh kiện sản xuất ô tô từ châu Âu sẽ giảm, giúp giá xe Mercedes cạnh tranh hơn”, Công ty chứng khoán FPT (FPTS) nhận định.

Trong khi đó, kỳ vọng Toyota Cross và Toyota Raize là những động lực tăng trưởng lợi nhuận chính của VEA trong năm 2022 nhờ vào xu hướng sử dụng ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với dòng xe CUV và xe điện hybrid.

Trên thị trường chứng khoán, hiện HAX và VEA đang giao dịch với P/ E trượt lần lượt là 14,3 lần và 10,1 lần, thấp hơn 12,5% và 39,5% so với mức trung bình của các công ty cùng ngành trong khu vực.

Đáng chú ý, trong ngày thông tin từ chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ chính thức được ban hành (26/11), cổ phiếu HAX đóng cửa tăng kịch trần lên 28.750 đồng/cp, VEA cũng không kém cạnh khi tăng 4,4% lên mức 47.100 đồng/cp. Ngoài ra, cổ phiếu SVC và CTF cũng tăng lần lượt là 6,8% và 0,2% khi đóng cửa cùng ngày

Trước đó, trong tuần giao dịch từ 15 - 19/11, cùng với nhóm chứng khoán, nhóm ô tô phụ tùng là nhóm được đánh giá tăng mạnh nhất (9,46%) với sự dẫn dắt bởi CSM (CTCP Công nghiệp cao su miền Nam), TCH (CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy), VKC (CTCP Cáp Nhựa Vĩnh Khánh), HHS (CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy) và HAX.

Điều đó cho thấy các nhà đầu tư đang rất kỳ vọng ở nhóm ngành này và “hiện tại chính là thời điểm vàng để đầu tư vào các cổ phiếu ngành ô tô”, VNDIRECT khuyến nghị.

Tuy nhiên, thị trường ô tô cuối năm 2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phục hồi.

Các doanh nghiệp cho biết, do tiêu thụ ô tô vào cuối năm 2020 và quý I/2021 khả quan nên đã đẩy mạnh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, sang quý II, dịch Covid bùng phát với diễn biến phức tạp kéo dài, nhu cầu giảm đột ngột đã dẫn đến tồn kho lớn. Do đó, thị trường ô tô cuối năm 2021 có thể sẽ biến động mạnh.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, thị trường ô tô tăng trưởng trở lại là nhờ sự kiểm soát tốt dịch bệnh của Nhà nước và sự điều chỉnh các chính sách nới lỏng. Vì vậy, việc tăng trưởng này vẫn chưa thực sự nói lên được nhiều điều vì thị trường ô tô đã chịu rất nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, trong khi kinh tế tư nhân cũng đã bị ảnh hưởng rất nhiều trước đó nên mua xe sẽ không phải là ưu tiên vào thời điểm này. Tương tự với xe để chạy dịch vụ hay kinh doanh, mọi người cũng đắn đo vì dịch bệnh.

Ngoài ra, nhiều khả năng giá xe ô tô vẫn duy trì ở mức thấp với nhiều ưu đãi để kích cầu, dẫn tới lợi nhuận của ngành ô tô bị ảnh hưởng.

Theo SSI Research: “Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm trung lập với ngành ô tô cho năm 2022 vì các yếu tố cơ bản của ngành vẫn hấp dẫn”.

Hải Giang

2 Likes

Ngành ô tô - Sẵn sàng hồi phục

  • Chúng tôi cho rằng nhu cầu đang dồn nén và chính sách ưu đãi từ Chính phủ sẽ hỗ trợ cho thị trường ô tô cá nhân tăng trở lại kể từ Q4/21-22
  • Chúng tôi ưa thích HAX và VEA nhờ tận dụng được ưu đãi giảm 50% thuế trước bạ và xu hướng sử dụng xe sang.

Đọc báo cáo chi tiết tại đây.
:point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2:

3 Likes

Mang xăng dập lửa thôi bà con.

1 Likes

Sau VNDIRECT tới lượt SSI Research có báo cáo triển vọng về ngành Ô Tô :point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2::point_up_2:

Các bạn có thể ko tjn tui … nhưng tui khuyên các bạn nên đọc các báo cáo trên vì năm 2022 sẽ là một năm khó khăn mà ở đó " Giá trị " chính là nơi trú ẩn an toàn và sinh lợi tốt nhất " :star_struck:

4 Likes

Anh chị em giờ chắc đã hiểu " Tại Sao Thằng Đậu lại từ chối khi Chí Tèo muốn lao vào Trứng Trường treo đỉnh rùi chớ ạ!?" :sweat_smile:

  • Hãy ghi nhớ rằng " Kẻ chỉ tô vẽ màu hồng trước mắt bạn, ko bao giờ đề cập tới màu xám " chính là kẻ không thực tâm và muốn lợi dụng bạn 🥸
  • " HÈN NHÁT " và " CẨN TRỌNG " tuy khác nhau về cả cách viết lẫn ý nghĩa … nhưng rất nhiều người không phân biệt được 1 cách chính xác. :scream:
7 Likes

Vẫn câu nói từ cuối năm 2021: Tránh thật xa BĐS - THEP - CHỨNG … BANHK … :nerd_face:
Còn hàng lởm bơm thổi ư? Hàng lởm thì khỏi bàn, SÓNG HÀNG LỞM LÀ SÓNG CUỐI!!! :scream:

Ko tham khảo lời Tui cũng ko sao vì tui chỉ là kẻ vô danh chuyên kể chuyện hài :joy:
Nhưng Hãy nghe lời Anh Hưng, ko phải lúc nào anh ấy cũng nói thật lòng đâu các bạn :rofl:

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng khuyến nghị nên đầu tư giá trị, cảnh báo “Mua bán theo hô hào của hội nhóm đang rủi ro rất cao!”

THỨ 4, 12/01/2022, 10:36

86 CHIA SẺ

Bên cạnh đó, trả lời một bình luận dưới bài viết cho rằng “thị trường phải lành mạnh và cần những tiền đề để bảo vệ những nhà đầu tư giá trị”, ông Hưng cho rằng điều này là hoàn toàn chính xác.

Đăng ký bộ tài liệu cho nhà đầu tư mới tham gia thị trường

dkcamvn.com Tài trợ

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng khuyến nghị nên đầu tư giá trị, cảnh báo

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang liên tiếp đối mặt với những đợt sóng gió khi những tin tức về vụ giao dịch bán “chui” gần 75 triệu cổ phiếu FLC của Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết chưa kịp lắng xuống thì sự kiện Tân Hoàng Minh chấp nhận mất cọc gần 600 tỷ, rút khỏi lô đất trúng đấu giá 2,4 tỷ đồng/m2 ở Thủ Thiêm như một đòn giáng mạnh vào cổ đông nắm giữ cổ phiếu bất động sản - xây dựng.

Bấm để mở tiếng

SUBARU

1.6MXEM NGAY

Trên thực tế, cổ phiếu bất động sản - xây dựng đang khiến những nhà đầu tư nắm giữ “say” trong men chiến thắng với mức tăng bằng lần chỉ trong một thời gian rất ngắn, thị giá chỉ biết “tím lịm” mà chủ yếu nhờ liều dopping sốt đất, nổi bật là vụ đấu giá Thủ Thiêm. Do đó, khi thông tin hủy đấu giá chính thức được công bố, tâm lý hoang mang lập tức đẩy áp lực bán tháo ra trên thị trường. Ghi nhận ngay trong phiên sáng 12/1, hàng loạt cổ phiếu bất động sản “siêu nóng” như CII, NBB, QCG đều đang chìm trong sắc xanh sàn, lượng dư bán sàn tại cổ phiếu CII đã lên tới hơn 20 triệu đơn vị.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán SSI vửa cập nhật dòng trạng thái: “Mọi người nên giành phần lớn danh mục của mình theo trường phái đầu tư giá trị. Mua bán theo hô hào của các hội nhóm đang rủi ro rất cao!”.

Bên cạnh đó, trả lời một bình luận dưới bài viết cho rằng "Thị trường phải lành mạnh và cần những tiền đề để bảo vệ những nhà đầu tư giá trị", ông Hưng cho rằng điều này là hoàn toàn chính xác.

Nguồn: Facebook ông Nguyễn Duy Hưng

Thời gian qua, không ít hội nhóm trên Facebook, ■■■■, ■■■■■■■■… sử dụng luận điểm này, đem mức giá đất trên thị trường nhân với số đất mà các doanh nghiệp đang sở hữu, từ đó đưa ra mức định giá cao ngất ngưởng cho doanh nghiệp và cổ phiếu cũng theo đó được “vẽ” lên những mức kỳ vọng 1xx, 2xx…

Trong khi đó, nhà đầu tư cá nhân hay còn gọi là các F0 – lực lượng hùng hậu nhất của thị trường thời điểm hiện tại đang gần như chỉ quan tâm đến những lời “phím hàng” kèm theo “ba chữ cái” mà không đưa ra phân tích, đánh giá nguyên nhân tăng/giảm giá cổ phiếu.

Trong chương trình "Bí mật đồng tiền”, ông Phạm Lưu Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI (SSI Research) đã chỉ ra rằng, “khi giá cổ phiếu có dấu hiệu tăng, các nhà đầu tư đều rất thích. Mà các “lái” thường có khả năng nắm bắt tâm lý rất tốt. Họ sẽ lợi dụng tâm lý chung để đưa nhà đầu tư vào bẫy. Họ sẽ lọc thông tin trong hội nhóm của mình, xây dựng ngay thiên kiến xác nhận cho mọi người xung quanh, từ đó khẳng định suy nghĩ của mọi người theo đúng hướng mà các “lái” đang dẫn dắt. Còn những ai đưa ý kiến trái chiều thì sẽ bị loại bỏ ngay lập tức.”

Ông Hưng đánh giá nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh đào tạo, hướng dẫn cho các nhà đầu tư. Như vậy, mọi người mới có thể học được theo cách dễ dàng hơn, không thể để đến lúc “thua lỗ cháy tài khoản” rồi mới nhận ra được những bài quá đắt.

Phương Linh

4 Likes

( Trích )
Tổng công ty VEAM đã đạt được một số kết quả nhất định như sau:

Chỉ tiêu Đơn vị
tính T/hiện
2017 T/hiện
2018 T/hiện
2019 T/hiện
2020 T/hiện
2021
Giá trị Tổng sản lượng Tỷ đồng 2.246 2.695 3.234 2.960 3.301
Tổng doanh thu Tỷ đồng 3.542 8.423 8.514 8.341 6.785
Đầu tư phát triển Tỷ đồng 401.8 168 227 123 119
Lợi nhuận (sau thuế) Tỷ đồng 522 5.224 7.042 7.302 6.007
Giá trị xuất khẩu Tr. USD 26.1 30.2 30.4 32.4 43

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Phạm Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc đánh giá cao các tổ chức Đảng trực thuộc trong Đảng bộ đã nỗ lực thực hiện các giải pháp, tổ chức các hoạt động hiệu quả, cùng Tổng công ty khắc phục khó khăn, chăm lo, đảm bảo quyền lợi, lợi ích cho CBNV. Đồng thời biểu dương "Chi bộ Văn phòng VEAM số 1 " vì đã có thành tích xuất sắc về công tác Đảng năm 2021.


Đồng chí Phan Phạm Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc phát biểu tại Hội nghị

Năm 2021, công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực, phương thức lãnh đạo của Đảng ủy đã có sự đổi mới có trọng tâm, trọng điểm, trách nhiệm của người đứng đầu được phát huy, được thể hiện qua một số các mặt công tác sau:

  1. Đảng ủy cùng Hội đồng quản trị và Ban điều hành đã hoàn thành Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy - HĐQT - Tổng Giám đốc. Sự phối hợp giữa Đảng ủy, HĐQT và Ban Tổng Giám đốc đã thể hiện được sự xuyên suốt trong việc xử lý các vấn đề tồn tại lâu năm của VEAM như: Rà soát, bổ sung hoàn thiện hệ thống các quy chế, quy định hoạt động của Tổng công ty; Hoàn thiện cơ cấu bộ máy tổ chức công ty mẹ; Công tác tái cơ cấu, thoái vốn nhà nước tại VEAM; Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm (2021-2025) của các đơn vị thành viên; Hàng tồn kho, thua lỗ nhiều năm của Nhà máy ôtô VEAM; Xử lý các vấn đề tồn tại, sai sót tồn tại lâu năm trong quản lý, sản xuất, kinh doanh.
    ( Trích )

http://veamcorp.com/info/tin-noi-bo/-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-dang-nam-2021-va-trien-khai-nhiem-vu-nam-2022-657.html

4 Likes

Xem ra nhỏ lẻ chả ai quan tâm tới trái Trứng nặng mông này nhỉ !? :joy:


( Internet )
Trứng thủ toàn thjk các hotgirl trán rộng mắt sáng dáng cao thần thái ngời ngời :sweat_smile:

( Internet )
image
( Internet )

4 Likes

Hình như khá nhiều Trứng thủ đều rất mau … quên " :sweat_smile:
Họ chóng quên mất một trái trứng đã rơi thảm thế nào, một vị chủ hiệu trứng bất tín ra sao, một kết quả kinh doanh tồi tệ ko như kỳ vọng, một quyết định đầu tư tệ hại … chỉ sau vài tháng thậm chí chỉ sau 1 tuần …để rồi sẵn sàng nhảy vào chính trái trứng đó HẾT LẦN NÀY ĐẾN LẦN KHÁC :rofl:
Tại sao lại như vậy? :nerd_face:

  • Vì họ thật sự mau quên? :upside_down_face:
  • Vì họ có lòng quảng đại bác ái? :innocent:
  • Vì họ vẫn còn niềm tin vào trái trứng? :heart_eyes:
  • Vì họ thật sự thấy trái trứng đó thay đổi tích cực? :partying_face:
  • Vì họ tjn vào các lời hô hào phân tích thuyết âm mưu? :laughing:
  • Vì … :sweat_smile:

Xin thưa với các bạn … tất cả các lý do trên đều là … nguỵ biện :crazy_face:
Lý do thật sự khiến họ lao vào chính là : LÒNG THAM :rofl:

Tham … Ai mờ chả tham … Ko tham thì chiên trứng làm giề cho nhọc óc … :stuck_out_tongue_closed_eyes:
Tuy vậy Tham lam có cơ sở thực tế, có kiểm soát rủi ro với tham lam theo kiểu " muốn ăn ngay và ăn bằng lần bất chấp hiểm hoạ " chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa 1 Trứng thủ đầu tư và một Trứng thủ oánh bạt 🥸
image
( Internet )

4 Likes

VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

DOANH NGHIỆP Thứ ba, 18/01/2022 - 15:56

Mặc dù bị ảnh hưởng bất lợi do đại dịch Covid-19 đã tạo ra những rào cản và và khó khăn trong hoạt động, tuy nhiên kết thúc năm 2021 kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của công ty mẹ và các công ty con thuộc Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) vẫn đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2020, đặc biệt lợi nhuận của VEAM đạt 6.279 tỷ đồng.

Đây là thông tin được công bố tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của VEAM vừa được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến vào sáng ngày 18/01/2022, tại Hà Nội.


Ông Phan Phạm Hà - Tổng giám đốc VEAM - báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại hội nghị

Đại dịch Covid-19 đã mang lại nhiều khó khăn thách thức cho nền kinh tế, đặc biệt là các doanh nghiệp, đây được xem là “liều thuốc thử sức đề kháng”, khả năng linh hoạt và sáng tạo của mỗi doanh nghiệp trong nền kinh tế. Với sự nỗ lực, quyết tâm, đồng lòng của Ban lãnh đạo, tập thể CBCVN, nhiều giải pháp quyết liệt đã kịp thời được triển khai và ứng phó, nhờ đó kết quả sản xuất kinh doanh chung của VEAM và một số công ty con đã có sự tăng trưởng so với năm 2020.

Báo cáo tại hội nghị, ông Phan Phạm Hà - Tổng giám đốc VEAM - cho biết, năm 2021, các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty mẹ và các công ty con không có điều chỉnh, tuy nhiên giá trị sản xuất của toàn tổng công ty vẫn ước đạt 3.301 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch năm và tăng 11% so với năm 2020; tổng doanh thu ước đạt 4.405 tỷ đồng, đạt 87% kế hoạch năm và tăng 2% so với năm 2020; lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch năm.


Ông Nguyễn Khắc Hải - Chủ tịch HĐQT - phát biểu tại hội nghị

Đóng góp vào kết quả chung đó phải kế đến sự bứt phá, năng động, sáng tạo và linh hoạt trong hoạt động của một số công ty con. Điển hình như Nhà máy đúc VEAM, năm 2021 giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu của đơn vị này đều vượt 5% kế hoạch năm và tăng 16% so với năm 2020, ước đạt 200 tỷ đồng. Mặc dù đóng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh - địa phương bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề nhất cả nước trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, tuy nhiên Nhà máy đúc VEAM đã tận dụng mọi cơ hội, công tác tổ chức sản xuất khoa học, linh hoạt, nhờ đó dây chuyền đúc Furan vừa hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 đã khai thác 80% công suất và dây chuyền khuôn tươi đạt 86% công suất, nhờ đó tăng sản lượng 16% so với năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu của đơn vị vẫn tăng trưởng 31% so với năm 2020, đồng thời trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới đơn vị vẫn tích cực triển khai phát triển sản phẩm mới cho các khách hàng Nikken, Hyosung, Stolz… và tích cực sản xuất sản phẩm mẫu để có thể sớm đưa vào sản xuất hàng loạt.

Cùng với đó, SVEAM cũng là doanh nghiệp nằm trong “tâm dịch” của TP. Hồ Chí Minh, mặc dù các giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu của đơn vị lần lượt chỉ đạt 79% và 87% so với kế hoạch năm nhưng lợi nhuận năm 2021 của đơn vị vẫn tăng 2% so với năm 2020, đặc biệt giá trị xuất khẩu của SVEAM vẫn đạt 7,3 triệu USD, đứng thứ 2 trong toàn hệ thống của tổng công ty.

Trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, nhiều đơn vị có sự bứt phá và giữ vững vị thế là một trong những trụ cột của VEAM. Cụ thể, FUTU1 vẫn tiếp tục đưa vào sản xuất nhiều sản phẩm mới cho khách hàng nội địa như: KDH, Vinfas,Sumitomo… nhờ đó, giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu đều tăng so với năm 2020 và xấp xỉ đạt kế hoạch so với năm 2021. Trong khi đó, FOMECO lại có sự tăng trưởng mạnh về giá trị sản xuất công nghiêp và doanh thu với mức tăng trưởng lần lượt đạt 14% và 23% so với năm 2020 và 112% và 121% so với kế hoạch năm 2021. Lợi nhuận trước thế của FOMECO đạt 41,8 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch năm, đồng thời kim ngạch xuất khẩu của FOMECO ước đạt 20 triệu USD, tăng 48% so với năm 2020, FOMECO bước đầu sản xuất phụ tùng ô tô xuất khẩu sang Mỹ, đã khẳng định sự nỗ lực của công ty trong năm 2021 đầy khó khăn và nhiều biến động.

Về thị trường, có thể nói năm 2021 tình hình tiêu thụ các sản phẩm củaVEAM bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, việc đứt gãy chuỗi cung ứng, nhiều đại lý, nhà phân phối phải đóng cửa đã dẫn đến sụt giảm trong tiêu thụ các sản phẩm như: máy nông nghiệp giảm đến 62%, máy xay xát giảm đến 39%, máy cắt lúa giảm 41%, máy kéo giảm 29%, hộp số giảm 28%… so với năm 2020. Tuy nhiên công tác xuất khẩu lại là điểm sáng khi mà tổng kim ngạch xuất khẩu của VEAM năm 2021 tăng 32% so với năm 2020 và vượt 24% kế hoạch năm và chủ yếu vẫn đến từ tăng trưởng sản phẩm phụ trợ xuất khẩu.

Cũng theo ông Phan Phạm Hà, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đa số các công ty con của VEAM đều có sự tăng trưởng so với năm 2020, tổng lỗ của các công ty con là 17,4 tỷ đồng, trong khi tổng mức lãi mà các công ty con trong tổng công ty đạt khoảng 116 tỷ đồng. Hoạt động của các công ty liên kết như: Ford, Honda, Toyota đều sụt giảm về số lượng xe bán ra thị trường so với năm 2020. Tuy nhiên nhìn chung lại, năm 2021 kết quả ba mảng sản phẩm trụ cột của VEAM đề tăng so với năm 2020. Mặc dù chỉ có máy nông nghiệp và sản phẩm khác vượt kế hoạch, công nghiệp hỗ trợ gần đạt mục tiêu năm ( xấp xỉ 99%), trong khi lĩnh vực ô tô chỉ đạt 71%.

Ghi nhận những kết quả đạt được của tổng công ty trong năm 2021, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ, với tỷ lệ vốn sở hữu Nhà nước tại VEAM hiện trên 88% như vậy với kết quả lợi nhuận của VEAM đạt được trong năm 2021 đã mang lại nguồn thu cho Nhà nước trên 5.000 tỷ đồng. Đây là kết quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trong và ngoài nước do tác động của đại dịch Covid-19.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đã chỉ đạo VEAM trong năm 2022 phải quyết liệt hơn nữa trong việc giải quyết các vấn đề tồn đọng trong nội tại của VEAM như: đẩy mạnh tiêu thụ tồn kho, tái cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm của VEAM, bám sát hoạt động của các đơn vị thành viên để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị và nâng cao hiệu quả hoạt động tại các doanh nghiệp này.


Tổng công ty trao tặng khen thưởng cho các đơn vị có lãi trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, ông Nguyễn Khắc Hải - Chủ tịch HĐQT VEAM - xin hứa trong năm 2022 VEAM sẽ tập trung giải quyết, xử lý các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, từng bước cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở đẩy mạnh tiêu thụ tồn kho ô tô và các mục tiêu khác có liên quan.

Đồng thời năm 2022, công ty mẹ cũng đặt ra kế hoạch giá trị sản xuất công nghiệp tăng 4%, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 70%, doanh thu tài chính bằng 84% và lợi nhuận sau thuế bằng 82% so với năm 2021. Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đạt 37,1%.

Năm 2021, VEAM cũng đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội khi tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam với số tiền 5 tỷ đồng và CBCNV tham gia ủng hộ 200 triệu đồng. Ngoài ra, tổng công ty cũng đã trao tặng máy kéo cho bà con hộ nghèo tại một số địa phương với 109 máy giá trị trên 2 tỷ đồng.

Thu Hường

3 Likes

Ngoài kia bao la sóng gió … :scream:
Đừng quên VEA …:pensive:
image
( Ảnh minh hoạ - Internet )

5 Likes

Trứng tốt lồ lộ, hơ hớ, phơi phới trước mắt thì chê, bán rẻ cho Khoai Tây đều đặn gom dần … tới khi nó tăng gấp 3 gấp 5 lần : Tây xả, Nội bộ xả … Tay to xả … thì đâm đầu vào vì tjn các thuyết âm mưu vô căn cứ, tjn rằng thằng chủ tịt nó bán sạch để … chữa bệnh cho vợ … :rofl:
Bởi sao cứ mỗi đợt sóng dữ lại có đầy Chí Tèo tốt nghiệp? … :pensive:

7 Likes

" Nếu " niềm tjn được dựa trên cơ sở thực tế và tiềm năng thì trở thành " KỲ VỌNG " :heart_eyes:
Còn " Nếu " chỉ là niềm tjn Suông thì sẽ chỉ là " ẢO VỌNG " :scream:
Ví dụ: Cao to đẹp trai ham tập gym thì có thể “Kỳ Vọng” làm người mẫu trong tương lai, chớ lùn một mẩu xấu đau xấu đớn mà tjn rằng sẽ là người mẫu thì rõ ràng là " Ảo Vọng "

Ngày cuối cùng năm cũ, Chúc các bạn chiên Trứng thắng lợi dựa trên Kỳ Vọng ! :money_mouth_face::four_leaf_clover::partying_face:


( Internet )

5 Likes

Tui thì ko có thói quen dìm hàng hay nói xấu trái trứng nào, nên link bên dưới chẳng qua là một lời cảnh tỉnh cho anh chị em : Nguy hiểm nhất trong Chiên Trứng là nghe hô hào đa cấp thuyết âm mưu vô căn cứ rồi lao vào ÔM TRỨNG LỞM GIÁ TRÊN MÂY VỚI NIỀM TJN RẰNG MÌNH ĐANG ÔM TRỨNG TỐT GIÁ TRỊ THỰC :scream:

  • Thà cứ chiên trái trứng ta biết nó là lởm, nhảy ra nhảy vào kiếm ăn theo sóng ( ăn đc thì ăn ko ăn đc chấp nhận lỗ tý bỏ chạy ) còn đỡ nguy hiểm hơn ôm đỉnh với tjn lầm lạc :rofl:
    CII lỗ nặng trong năm 2021 | Vietstock
4 Likes

E chào bác ạ , E đu e này giá 45 lận . Jo e ôm chủ yếu là tàu ngầm , rừng xanh , kim cương và ít ACV tòn hàng ít thanh khoản nhưng cũng ngủ ngon a ah

1 Likes

Xin cụ chủ, vùng giá để vào hàng em này với ạ?

1 Likes

Hj bạn hiền :grin:
Nếu ko đu em ý giá 45 mờ đu hàng nóng đầu cơ cùng thời điểm ấy thì vỡ mẹt mất tết rùi chớ đâu đùa nhỉ :sweat_smile:
Hàng công trong thế thủ nó phải rứa 🥸

  • Tàu ngầm dịp 45 ko chốt à? :sweat_smile:
  • Rừng xanh thì chờ đợi thui :innocent:
  • Kim cương theo cảm nhận của tui thì sóng đang ngoài ngõ :money_mouth_face:
  • Acv cực phẩm nhưng ko phù hợp với phong cách đầu tư của tui ahjhj
    Nói chung dnah mục của bạn rất phù hợp cho năm nay " Công trong thế Thủ " nè :partying_face::beers::four_leaf_clover::laughing:
3 Likes

Vùng này đó bạn ạ ( 40 - 45 ) :relaxed:

3 Likes

E chốt rồi vào lại giá 35 a ạ . Và lại hàng đó hihi hàng lúc ít lúc nhiều nhưng k bỏ tàu ngầm dc khi nào fai có

1 Likes