1 phút quảng cáo : V.E.A - Gom Kjm cương cùng Khoai Tây

1 phút quảng cáo : V.E.A - Gom Kjm cương cùng khoai Tây :money_mouth_face:

Xjn chào 50.000 ACE

Vậy là sắp hết năm 2021 rồi. Tính cho tới thời điểm hiện tại Trứng biểu năm nay đã tăng được hơn 300 points và rất nhiều nhiều trái Trứng tăng bằng lần :star_struck:

Do vậy, việc tìm được những trái Trứng tốt - giá trị thực ngày càng trở nên khó khăn :thinking:

Hôm nay Andjku xjn đc phép giới thiệu 1 trong những trái trứng hiếm hoi còn sót lại. Đó chính là :
VEA - Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (Upcom)

  • Thông số cơ bản ( trích cafef)
    |Giá :44 0.5 (1.2 %)|
    | — | — |
    |EPS :|4.27|
    |P/E :|10.29|
    |BV :|16.27|
    |Beta :|0.0|
    |KLGD TB 10 phiên :|405,463|
    |KL đang lưu hành :|1,328,800,000|
    |Vốn hóa :|58,467.2 (tỷ đồng)|
    image
    (Internet)
  • Một siêu trứng giá tích luỹ suốt 3 năm chưa hề tăng tý nào và đặc biệt nếu anh chị em để ý sẽ nhận ra khoai Tây gom ròng rã :face_with_monocle:
  • Đặc biệt, ko biết từ bao giờ PYN elite đã nhẹ nhàng nắm giữ lượng VEA chiếm tới 9% danh mục đầu với kỳ vọng " upside " 79% :face_with_raised_eyebrow:

    (Internet)
  • Thế thì V.E.A có gì để hấp dẫn:
  • Khoảng 15k tỷ tiền mặt :money_mouth_face:
    image
    ( Internet)
  • 30% Honda
  • 25% Ford
  • 20% Toyota
    Đất vàng bạt ngàn ko kể
20 Likes

Con này đúng là tuyệt vời, duy chỉ có 1 trở ngại là bộ công thương nắm gần hết cty. Không có thủ lĩnh thì cầm tiền chỉ để ăn cổ tức thôi.

6 Likes

Không có Trái Trứng nào là Trứng chỉ để ăn cổ Tức cả bạn ơi. Chẳng qua là " chưa đến lúc " thui hjhj

  • Trong bối cảnh Khoai Tây rút ròng gần 2 năm nay thì đây là Trái Trứng hiếm hoi được khoai Tây âm thầm từ tốn gom mua!? :upside_down_face:
  • Những STB hay SHB cũng từng bị mang danh " nặng mông, không thủ lĩnh" suốt 2,3 năm và bây giờ thì sao nè hjhj
  • 3 năm là quá đủ cho việc gom hàng! :blush:
  • Còn trái Trứng nào hội đủ các yếu tố như V.E.A : Vừa chất lượng - vừa rẻ - vừa an toàn - vừa tiềm năng! :star_struck:
  • Tôi tjn rằng thời điểm này chính là thời điểm thích hợp nhất để V.E.A toả sáng! :hugs:
6 Likes

cụ @Chunjunxo 3 năm trước cũng thơ thẩn với con này, thật tình mọi thứ rất tuyệt vời trừ cơ cấu cổ đông. Con này chỉ cần nhà nước hô thoái vốn là ngon lành. Chúc cho bác lướt sóng thành công, em đầu tư giá trị nên khó ôm 10 năm với mấy doanh nghiệp cơ cấu cổ đông nhà nước như thế này được.

3 Likes

Giảm 50% phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước từ 1/12

THỨ 6, 26/11/2021, 10:40

193 CHIA SẺ

BÁO NÓI - 3:00

Từ 1/12 đến hết tháng 5/2022, ô tô lắp ráp sản xuất trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ.

Giảm 50% phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước từ 1/12

Hôm nay (26/11), Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa uỷ quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước.

Theo đó, từ 1/12 năm nay đến 31/5 năm sau, lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%. Từ 1/6/2022, mức thu lệ phí trước bạ trở về mức cũ.

admicro.vn

Xem thêm

Hiện lệ phí trước bạ xe con được tính theo tỷ lệ phần trăm từng loại xe và từng địa phương khi đăng ký. Chẳng hạn, mức phí trước bạ lần đầu với ô tô con tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… là 12% giá trị xe; TP HCM 10%, Hà Tĩnh 11%… Riêng xe bán tải, phí trước bạ bằng 60% mức thu phí lần đầu với xe con.

Đây là lần thứ 2 trong 2 năm qua, lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm một nửa. Động thái này được cho sẽ kích cầu tiêu dùng thị trường ô tô trong nước. Năm ngoái, khi áp dụng chính sách giảm phí trước bạ, lượng xe tiêu thụ đã tăng gấp đôi so với cùng giai đoạn trước khi giảm.

số liệu từ Tổng cục Thuế cho thấy trong giai đoạn ưu đãi diễn ra từ 28/6 đến 31/12/2020, thu ngân sách đã tăng hơn 11.200 tỷ đồng. Trong đó, riêng thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng tăng hơn 8.200 tỷ đồng, phí và lệ phí trước bạ tăng hơn 3.000 tỷ đồng. Thị trường ô tô Việt Nam năm 2020 đã tiêu thụ 407.487 xe, vượt con số 401.890 xe của năm 2019.

Trước đó ngay ở giai đoạn dự thảo lấy ý về việc giảm 50% phí trước bạ, thị trường đã nhanh chóng phản ứng tích cực. Các đại lý ghi nhận lượng người dùng quan tâm, cọc tiền mua xe lắp ráp để chờ giảm phí trước bạ tăng vọt. Hãng sản xuất và đại lý kỳ vọng chính sách giảm phí trước bạ sẽ giúp đẩy mạnh doanh số các dòng ô tô hàng hot vào dịp cuối năm.

Việc hỗ trợ giảm 50% phí trước bạ được cho sẽ tạo ảnh hưởng không nhỏ đến cán cân về doanh số của thị trường ô tô trong nước, trong đó các mẫu ô tô được lắp ráp trong nước sẽ chiếm lợi thế lớn trước đối thủ.

Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 29.797 xe, bao gồm 19.865 xe du lịch, 9.492 xe thương mại và 404 xe chuyên dụng. Xét về nguồn gốc, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 15.344 xe, tăng 110% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 14.453 xe, tăng 132% so với tháng 9/2021.

Mặc dù vậy, doanh số tháng 10/2021 vẫn giảm 10,4% so với tháng 10/2020.

Đức Nam

4 Likes


Tạp chí Công Thương

VEAM: Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp

VEAM tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, sẽ thay đổi hình thức sở hữu, mô hình quản trị đối với các công ty con, công ty liên kết và các chi nhánh theo hướng tinh gọn, năng động, minh bạch, hiệu quả. Khai thác có hiệu quả 3 lĩnh vực động cơ và máy nông nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp ô tô, xe máy

Bởi Phạm Hoài Ân, Thứ sáu, 29/05/2020 | 16:45

Do đại dịch covid – 19, ngày 29/5, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM) đã tổ chức buổi gặp mặt nội bộ với các cán bộ là lãnh đạo của VEAM qua các thời kỳ cùng lãnh đạo các công ty thành viên nhân kỷ niệm 30 năm thành lập(12/5/1990 – 12/5/2020).

Ông Nguyễn Khắc Hải - Quyền Tổng giám đốc VEAM bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các đơn vị, cá nhân, đã có đóng góp cho sự phát triển của VEAM.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, ông Nguyễn Khắc Hải - Quyền Tổng giám đốc VEAM chia sẻ “Chương trình gặp mặt là dịp để CBCNV VEAM nhìn lại chặng đường đã qua, đồng thời là dịp để cùng hướng đến mục tiêu phát triển của VEAM trong giai đoạn tới. Cũng là dịp để chúng tôi bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các đơn vị, cá nhân, đã có đóng góp cho sự phát triển của VEAM trong 30 năm qua”.

Ông Bùi Quang Chuyện - Chủ tịch HĐQT: VEAM tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, theo hướng tinh gọn, năng động, minh bạch, hiệu quả

Tại chương trình gặp mặt - Chủ tịch HĐQT VEAM, ông Bùi Quang Chuyện đã tóm tắt quá trình 30 năm xây dựng và trưởng thành của VEAM. Trong 30 năm qua, VEAM vẫn duy trì mục tiêu cơ giới hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Từ 12 nhà máy những ngày đầu thành lập, đến nay VEAM đã nâng số đơn vị thành viên lên 22. Từ vốn chủ sở hữu gộp của các đơn vị thành viên chỉ có 110 tỉ, đến nay, VEAM nâng tổng số vốn điều lệ lên 13,288 tỷ đồng.

Sản phẩm của VEAM không chỉ có mặt đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Nhiều công ty con của VEAM đã trở thành những nhà cung cấp linh kiện cho các công ty đa quốc gia và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Chuyện khẳng định, VEAM tiếp tục xác định mục tiêu ở ba mũi nhọn phát triển có vai trò quyết định thành công của VEAM ở chặng đường phía trước, gồm “kiên trì sứ mệnh động cơmáy nông nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp ô tô, xe máy”.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, thay đổi hình thức sở hữu, mô hình quản trị đối với các công ty con, công ty liên kết và các chi nhánh theo hướng tinh gọn, năng động, minh bạch, hiệu quả. Các công ty con là công ty TNHH phát triển theo hướng công ty cổ phần, các chi nhánh sẽ hoạt động theo mô hình công ty TNHH 100% vốn VEAM.

Muốn phát triển ngành chế tạo máy, cần phải chú trọng đầu tư phát triển công nghệ nền.

Là người có gần 40 năm gắn bó với VEAM, ông Ngô Văn Tuyển - nguyên quyền Tổng giám đốc VEAM đánh giá cao những thành công mà VEAM đạt được trong 30 năm qua “VEAM là doanh nghiệp cơ khí Việt Nam ít ỏi được đánh giá là top đầu 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Vốn nhà nước tại VEAM là hơn 13.288 tỷ đồng. Năm 2018, lợi nhuận của VEAM đạt trên 5.000 tỷ, năm 2019 doanh thu hợp nhất của VEAM đạt trên 5.000 tỷ (không bao gồm doanh thu của đơn vị liên doanh) nhưng lợi nhuận đạt trên 7.000 tỷ đồng. VEAM không chỉ bảo toàn nguồn vốn của nhà nước mà còn hoàn thành các cam kết lợi nhuận với các cổ đông”.

Tuy nhiên, ông Tuyển trăn trở trước những khó khăn hiện nay của VEAM “Muốn phát triển ngành chế tạo máy, cần phải chú trọng đầu tư phát triển công nghệ nền như đúc, rèn, dập.

Hiện nay, công nghệ dập, đúc, đặc biệt là đúc tại VEAM đã có bước phát triển vượt bậc, các thiết bị hiện đại được đầu tư, giúp sản phẩm đúc có mặt trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tuy nhiên, công nghệ rèn vẫn phải sản xuất trên những máy móc thiết bị lạc hậu”.

Các cán bộ nguyên là lãnh đạo VEAM đều mong muốn VEAM sẽ tiếp tục duy trì và khai thác có hiệu quả cao nhất các mảng sản xuất truyền thống là động cơ, máy nông nghiệp, chế tạo động cơ, công nghiệp hỗ trợ.

Buổi gặp mặt cũng đã nhận được nhiều ý kiến đến từ các cán bộ nguyên là lãnh đạo VEAM qua các thời kỳ, các ý kiến đều mong muốn VEAM sẽ tiếp tục duy trì và khai thác có hiệu quả cao nhất các mảng sản xuất truyền thống là động cơ, máy nông nghiệp, chế tạo động cơ, công nghiệp hỗ trợ.

Trải qua 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, VEAM chuyển đổi qua nhiều hình thức sở hữu, mô hình hoạt động, từ doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sang hoạt động theo mô hình Công ty mẹ Công ty con đến nay chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần.

Trong 30 năm qua, VEAM vẫn duy trì mục tiêu cơ giới hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và cải tạo các thiết bị máy móc cho ngành nông nghiệp, giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Trong hành trình mới, VEAM xác định mục tiêu ở ba mũi nhọn phát triển có vai trò quyết định thành công của VEAM ở chặng đường phía trước, gồm “kiên trì sứ mệnh động cơ và máy nông nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp ô tô, xe máy”.
http://amp.tapchicongthuong.vn/bai-viet/veam-tiep-tuc-thuc-hien-tai-co-cau-doanh-nghiep-72114.htm

5 Likes

Hjhj … Thì tui đã nói ngay từ đầu là " 3 năm tích luỹ " rùi mà :hugs:

Nếu bạn đầu tư giá trị thì nhất định ko nên bỏ qua Trái Trứng này đâu ạ! :laughing:
Đây thật sự là trái trứng " có giá trị " hiếm hoi còn sót lại đấy :money_mouth_face:

5 Likes

Thứ tư, 1/12/2021, 15:21 (GMT+7)

Tắc nghẽn đăng ký ôtô ngày đầu giảm phí trước bạ

HÀ NỘINgười đi đăng ký xe phải chờ đợi nhiều giờ trong ngày đầu áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Người dân đổ xô đi đăng ký xe ngày đầu giảm phí trước bạ

Video: Văn Lộc

>> Bình chọn Ôtô của năm 2021

Bắt đầu giờ làm việc buổi sáng, cổng các chi cục thuế tại Hà Nội đông người chờ đợi. Trong đó, phần lớn là các nhân viên của các đại lý ôtô cũng như cá nhân đi nộp lệ phí trước bạ. Từ hôm nay, xe lắp ráp, sản xuất trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ. Những khách đã mua xe trong tháng 11 chờ đợi đến nay mới đi đăng ký.

Nhiều nhân viên kinh doanh tại các đại lý cho biết, hiện chưa thể đăng ký trước bạ online với mức 6% (Đã giảm 50%) nên vẫn phải ra trực tiếp chi cục thuế. Xe cộ, người chờ đợi chật kín vỉa hè, tràn xuống lòng đường. Một nhân viên bán xe đại lý Honda cho biết, đi từ 8h nhưng đến 15h vẫn chưa thể nộp trước bạ vì chờ lâu.

Từ khoảng 10h, sau khi hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí trước bạ, lượng người lại đổ dồn về các phòng đăng ký ôtô ở đường Láng, Thái Hà, Hà Đông… So với nơi nộp thuế, nơi đăng ký xe đông đúc hơn nhiều bởi cần chính chủ sở hữu xe bấm chọn biển số, trong khi nộp thuế có thể do nhân viên bán xe làm giúp. Lượng người đông, lại phải đảm bảo giãn cách nên thời gian chờ đợi càng tăng.

Đại diện các cơ sở cho biết chưa thể thống kê con số chính xác, nhưng lượng người đổ về gấp nhiều lần ngày thường. Thiếu tá Tạ Quang Minh, Đội Quản lý phương tiện, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, người mua xe từ những tháng trước chờ đến hôm nay đi nộp thuế, đặc biệt là những người đăng ký biển vàng (xe chạy dịch vụ) gấp 2-3 lần ngày thường nên lượng hồ sơ rất đông đúc.

Người dân chờ đăng ký xe tại Gia Lâm, Hà Nội chiều 1/12. Ảnh: Thái Anh

Từ khoảng cuối giờ trưa, tại các điểm đăng ký gặp tình trạng không thể bấm biển số vì lỗi hệ thống. Đến giữa buổi chiều nhiều nơi vẫn chưa thể bấm thông suốt trở lại. Nhiều người không chờ đợi được đã bỏ về. Trong khi một số người khác chấp nhận chờ đợi, vì “đã trót xin nghỉ làm cả buổi chiều”.

Tại TP HCM, các điểm đăng ký ôtô cũng ghi nhận tình trạng đông đúc từ đầu giờ sáng. Tuy nhiên đến khoảng 10h, những nơi này đồng loạt dừng nhận hồ sơ do sự cố hệ thống máy tính. Khách đến đăng ký xe được hẹn quay lại vào chiều cùng ngày hoặc sáng mai. Đến 15h, việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký vẫn chưa thể tiếp tục.

Tại điểm tiếp nhận đăng ký xe ở quận Bình Thạnh, Trung tá Huỳnh Thúy Phượng, Phó Đội trưởng Đội đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ (PC08, CA TP HCM) cho biết: “Vì sự cố sáng nay, có thể đến chiều và sáng mai, lượng người đến đăng ký xe mới sẽ đông đúc hơn”.

Hôm 26/11, Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa uỷ quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước. Theo đó, từ 1/12 năm nay đến 31/5 năm sau, lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%. Từ 1/6/2022, mức thu lệ phí trước bạ trở về mức cũ.

Chính sách này tương tự năm ngoái, nhưng thời gian áp dụng khác nhau. Năm ngoái, từ 28/6 xe đã được giảm trước bạ, vì vậy khách hàng không đổ dồn vào cuối năm như năm nay.

Đoàn Dũng - Thành Nhạn

4 Likes

Tài chính Thuế

Thứ năm, 18/11/2021, 15:48 (GMT+7)

Kéo dài thời gian miễn thuế nhập khẩu linh kiện ôtô đến 2027

Chương trình ưu đãi thuế đối với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước được gia hạn đến 31/12/2027 thay vì hết hạn vào 31/12/2022.Việc gia hạn chương trình ưu đãi thuế nhằm khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô trong nước.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 101/2021 về biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.


Kéo dài thời gian miễn thuế nhập khẩu linh kiện ôtô đến 2027. Ảnh minh họa.

Trong đó, Chính phủ quyết định kéo dài thời gian thực hiện chương trình ưu đãi thuế đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2027, để tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô trong nước.

Năm 2021 2022-2027
Nhóm xe Kỳ xét ưu đãi thuế 6 tháng Kỳ xét ưu đãi thuế 12 tháng Kỳ xét ưu đãi thuế 6 tháng Kỳ xét ưu đãi thuế 12 tháng
Thời gian

1/7-31/12 Thời gian

1/1-31/12 Thời gian

1/1-30/6 Thời gian

1/7-31/12 Thời gian

1/1-31/12
Xe chở người từ 9 chỗ trở xuống, dung tích xi lanh từ 2.500 cc trở xuống
Sản lượng chung tối thiểu 6.500 18.000 11.500 11.500 23.000
Sản lượng riêng tối thiểu cho 1 mẫu xe 2.600 7.100 4.500 4.500 9.000
Xe tải có tổng khối lượng toàn bộ theo thiết kế không quá 5 tấn
Sản lượng chung tối thiểu 2.050 5.550 3.500 3.500 7.000
Sản lượng riêng tối thiểu cho 1 mẫu xe 1.170 3.170 2.000 2.000 4.000

Theo quy định mới của Nghị định 101, giai đoạn từ 2022-2027, sản lượng cho kỳ xét ưu đãi 6 tháng và 12 tháng lần lượt là 11.500 và 23.000 chiếc đối với xe xăng. Trong khi đó, con số này đối với xe sử dụng pin nhiên liệu hay xe Hybrid, xe ôtô sử dụng nhiên liệu sinh học hoàn toàn, xe sử dụng khí thiên nhiên chỉ là 125 xe và 250.

Năm 2021 2022-2027
Kỳ xét ưu đãi thuế 6 tháng Kỳ xét ưu đãi thuế 12 tháng Kỳ xét ưu đãi thuế 6 tháng Kỳ xét ưu đãi thuế 12 tháng
Nhóm xe Thời gian

1/1-30/6 Thời gian

1/7-31/12 Thời gian

1/1-31/12 Thời gian

1/1-30/6 Thời gian

1/7-31/12 Thời gian

1/1-31/12
Sản lượng tối thiểu đối với từng nhóm xe; chở người từ 9 chỗ trở xuống; xe tải; xe mini bus; xe bus/khách 125 125 250 125 125 250

Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ôtô đã được áp dụng kể từ tháng 11/2017 và sẽ hết hạn vào 31/12/2022. Trong đó, các linh kiện ôtô buộc phải nhập khẩu sẽ được ưu đãi thuế 0% khi doanh nghiệp đáp ứng đủ một số điều kiện như sản lượng xe sản xuất, lắp ráp tối thiểu… Doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình ưu đãi thuế theo quy định hiện hành không cần phải đăng ký lại.

3 Likes

CÔNG TY CON & CTY LIÊN KẾT CỦA VEA

  • Công ty TNHH MTV Cơ khí Trần Hưng Đạo

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 90.14
Vốn góp (tỷ đồng): 90.14
Tỉ lệ sở hữu(%): 100%
  • Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 351.39
Vốn góp (tỷ đồng): 351.39
Tỉ lệ sở hữu(%): 100%
  • Công ty TNHH MTV Máy kéo & Máy NN

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 15.4
Vốn góp (tỷ đồng): 15.4
Tỉ lệ sở hữu(%): 100%
  • Công ty TNHH MTV SVEAM

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 143.4
Vốn góp (tỷ đồng): 143.4
Tỉ lệ sở hữu(%): 100%
  • Viện Công nghệ

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 143.4
Vốn góp (tỷ đồng): 143.4
Tỉ lệ sở hữu(%): 100%
  • VEAM Korea

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 1.09
Vốn góp (tỷ đồng): 0.97
Tỉ lệ sở hữu(%): 89%
  • CTCP Cơ khí Vinh

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 8.6
Vốn góp (tỷ đồng): 4.73
Tỉ lệ sở hữu(%): 55.01%
  • CTCP Cơ khí Chính xác số 1

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 8
Vốn góp (tỷ đồng): 4.4
Tỉ lệ sở hữu(%): 55%
  • [

Công ty Cổ phần Phụ tùng máy số 1

Công ty con
](FT1 : Công ty Cổ phần Phụ tùng máy số 1 | Tin tức và dữ liệu doanh nghiệp | CafeF.vn)

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 70.8
Vốn góp (tỷ đồng): 38.93
Tỉ lệ sở hữu(%): 54.99%
  • CTCP Cơ khí Cổ Loa

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 6
Vốn góp (tỷ đồng): 3.22
Tỉ lệ sở hữu(%): 53.66%
  • CTCP Vật tư và Thiết bị toàn bộ

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 222
Vốn góp (tỷ đồng): 115.42
Tỉ lệ sở hữu(%): 51.99%
  • CTCP Vận tải và Thương mại VEAM

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 12.5
Vốn góp (tỷ đồng): 6.38
Tỉ lệ sở hữu(%): 51%
  • CTCP Cơ khí Phố Yên

Công ty con

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 37
Vốn góp (tỷ đồng): 18.87
Tỉ lệ sở hữu(%): 51%
  • CTCP Nakyco

Cty liên kết

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 8.2
Vốn góp (tỷ đồng): 4.02
Tỉ lệ sở hữu(%): 49%
  • CTCP Cơ khí An Giang

Cty liên kết

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 32.86
Vốn góp (tỷ đồng): 15.58
Tỉ lệ sở hữu(%): 47.4%
  • [

Công ty Honda Việt Nam

Cty liên kết
](HONDA : Công ty Honda Việt Nam | Tin tức và dữ liệu doanh nghiệp | CafeF.vn)

Vốn điều lệ (tỷ đồng): n/a
Vốn góp (tỷ đồng): 18.87
Tỉ lệ sở hữu(%): 30%
  • CTCP Đầu tư VEAM Tây Hồ

Cty liên kết

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 100
Vốn góp (tỷ đồng): 29
Tỉ lệ sở hữu(%): 29%
  • [

Cty TNHH Ford Việt Nam

Cty liên kết
](FORDVN : Cty TNHH Ford Việt Nam | Tin tức và dữ liệu doanh nghiệp | CafeF.vn)

Vốn điều lệ (tỷ đồng): n/a
Vốn góp (tỷ đồng): 18
Tỉ lệ sở hữu(%): 25%
  • CTCP Matexim Hải Phòng

Cty liên kết

Vốn điều lệ (tỷ đồng): 150
Vốn góp (tỷ đồng): 30.57
Tỉ lệ sở hữu(%): 20.38%
  • [

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Cty liên kết
](TOYOTAVN : Công ty Ô tô Toyota Việt Nam | Tin tức và dữ liệu doanh nghiệp | CafeF.vn)

Vốn điều lệ (tỷ đồng): n/a
Vốn góp (tỷ đồng): 9.83
Tỉ lệ sở hữu(%): 20%

https://m.cafef.vn/cong-ty-con-va-cong-ty-lien-ket/VEA.chn

6 Likes

Uýnh em này đau tim vãi choè

3 Likes

Sắp tới hết đau tim mà chuyển qua đập nhanh rộn ràng vui sướng vì tiền rơi vào người ngay dịp tết :money_mouth_face:

6 Likes

Thị trường ôtô: Sức mua phục hồi

11:24 | 25/11/2021

Nối tiếp đà tăng trưởng doanh số bán xe ôtô ở mức 52% trong tháng 9, sang tháng 10/2021, thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục ghi nhận mức tăng đến 120%. Điều này dự báo gam màu tươi sáng cho doanh số thị trường xe Việt những tháng cuối năm và khép lại năm 2021 với mức tăng trưởng hai con số.

Tăng trưởng “nóng” 120%

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 10/2021 đạt 29.797 xe, tăng 120% so với tháng 9 nhưng vẫn giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2020. Theo VAMA, có được kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong tháng 10 vừa qua nhờ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ đã đạt những hiệu quả tích cực, nhiều tỉnh, thành phố tăng cường các biện pháp thúc đẩy kinh tế. Điều này cũng giúp các đại lý trên toàn quốc hoạt động trở lại và sự phục hồi nhanh chóng của các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, tăng 132% so với tháng trước. Tuy nhiên, doanh số bán xe trong tháng 10 vẫn giảm 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 10 tháng năm 2021, doanh số bán xe của 17 đơn vị thành viên VAMA đạt 218.734 xe các loại, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021.


Doanh số bán xe ôtô tăng trở lại

Qua số liệu công bố chính thức từ TC Motor - đại diện thương hiệu Hyundai Thành Công - trong tháng 10 vừa qua, doanh số bán 8.855 xe, cộng dồn 10 tháng của năm 2021 lên 53.182 xe các loại. Bên cạnh đó, VinFast cũng tiêu thụ 3.320 xe, nâng tổng doanh số của 10 tháng năm 2021 lên 28.847 xe được bàn giao đến tay khách hàng. Như vậy, tính chung doanh số được công bố chính thức từ VAMA, TC Motor và VinFast, tháng 10/2021, thị trường ôtô Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 41.972 xe, nâng tổng số xe bán ra trong 10 tháng năm 2021 lên 300.763 xe các loại.

Theo đại diện VAMA, có 2 lý do đẩy doanh số bán xe tăng, đó là việc tất cả đại lý ôtô trên toàn quốc hoạt động trở lại và sự phục hồi nhanh chóng của các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, tăng 132% so với tháng trước. Bên cạnh đó, thông tin từ Chính phủ về việc áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ, được áp dụng từ ngày 15/11 và bước sang tháng 11, các hãng xe vẫn duy trì chương trình khuyến mãi “giữ nhiệt” cho thị trường. Không chỉ xe lắp ráp trong nước, các mẫu xe nhập khẩu cũng được áp dụng ưu đãi, xe phổ thông lẫn ôtô hạng sang giá vài tỷ đồng cũng không đứng ngoài “làn sóng” giảm giá.

Thu hút người tiêu dùng

Các chuyên gia nhận định, dự kiến, từ giữa tháng 11/2021 trở về sau, lượng tiêu thụ đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ có nhiều thay đổi theo chiều hướng gia tăng do mới đây, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ Dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Theo đó, ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ, thời gian áp dụng dự kiến từ ngày 15/11 - 15/5/2022. Đây là lần thứ hai, Bộ Tài chính đưa ra đề xuất này. Trước đó, Chính phủ đã ban hành và áp dụng chính sách tương tự từ nửa cuối năm 2020, với mục đích là hỗ trợ nền công nghiệp ôtô trong nước phục hồi sau khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.

VAMA nhận định, đây là chính sách cần thiết giúp kích thích tiêu thụ, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường, kích thích người tiêu dùng mua sắm. Chính sách này cũng được kỳ vọng sẽ làm giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước do tác động tiêu cực của dịch bệnh, đồng thời kích thích người tiêu dùng.

Trang Anh

4 Likes

Thư giãn ngắn: Ông Lão câu cá và Con cá Vàng ( p1) ! :tropical_fish:

Chào 50000 ACE,
Chắc ACE còn nhớ câu chuyện " Ông Lão vó cá và bầy cá vàng phần 2 chứ ạ!
Dưới đây là phần 1 của câu chuyện ấy
Mong sẽ giúp ACE có giây phút thư giãn giải trí và có đầu óc minh mẫn cho các quyết định buôn Trứng sáng suốt thành công

Chuyện kể rằng ngày xửa ngày xưa có một ông Lão sống cùng mụ vợ trong một túp lều tranh cạnh con suối. Ông Lão mỗi ngày vào rừng đốn củi, đặt bẫy săn thú, chiều chiều thì buông cần câu câu cá. Còn vk ông thì lo việc nhà và chăn nuôi gà, lợn. Họ không có con cái nhưng cuộc sống khá bình yên

Một ngày, sau khi mang củi và thú rừng vào làng bán đc kha khá tiền, Ông lão mua cho vk một bộ quần áo mới. Vk ông rất vui và mang bộ quần áo đj cất, dự định hội hè sắp tới sẽ mang ra mặc
Xong việc sớm và cảm thấy là một ngày may mắn, Ông Lão đào trùn mang cần bắc ghế ra suối ngồi vừa uống trà vừa câu cá.

Ngay khi vừa quăng cần thì đã có cá dính câu.
Ông Lão vội kéo cần lên. Trước mặt ông là một chiếc ủng
Ông Lão mỉm cười gỡ chiếc ủng ra hài hước nói:

  • Chà, ủng không biết bơi, không biết cắn mà vẫn dính đc vào lưỡi câu thì quả là may mắn

  • Phao mồi lại giật, Ông kéo cần lên… Vẫn không phải cá mà là một cái ấm cũ.
    Ông Lão vẫn bình thản gỡ cái ấm ra, tiếp tục thả câu…
    Lần thứ ba kéo cần lên…là một cái quần rách.
    Lần thứ tư kéo lên… là một cái mũ hỏng…

Liên tiếp như vậy, tới 6 lần vẫn chỉ là ba thứ rác vẩn.

Ông Lão xỏ mồi định quăng cần tiếp thì nghe tiếng nói phía sau lưng:

  • Ối giời ơi… Ông làm cái giề mà lôi rác lên đầy thế này hả
    Quay lại, thì ra là mụ vợ. Ông Lão ôn tồn nói:

  • Tôi đang câu cá để nấu canh chua!
    Mụ Vk liếng thoắng:

  • Cá đâu? Cá đâu? Tôi chỉ thấy toàn rác…

  • Nãy giờ mờ ông không ngồi câu rác thế này thì đã tắm được lợn, cho vịt ăn xong rồi…
    Ông Lão kiên nhẫn nói:

  • Bà này, câu cá phải kiên nhẫn…

  • Không bỏ thời gian làm sao biết kết quả được…

  • Chuyện! Câu được thì đã được rồi.

  • Thôi, đj tắm lợn đi…- Mụ vk quát - Từ nay dẹp cái vụ câu cá nhá!

  • Bà này, việc tắm lợn xưa giờ là bà làm. Hôm nay tôi bán củi,bán thú săn xong sớm thì cho tui thư giãn tý…
    Mụ vk tính quát tháo nhưng nhớ tới bộ quần áo mới Ck mua nên thôi, lườm lườm nói:

  • Cho ông xả trại bữa nay thôi đó.
    Đoạn quay đít bỏ đi.Ông Lão tiếp tục buông cần.

    Tới tối muộn vẫn chẳng có con cá nào. Mụ vk réo gọi kêu vào nhà. Ông Lão mó miếng mồi cuối cùng vào lưỡi câu, quăng xuống nói:

  • Miếng này ko dính nữa thì nghỉ.

  • Nửa tiếng trôi qua, vẫn ko dính cá. Ông Lão tính thu cần nhưng nghĩ lại. Ông cắm cần xuống đất rồi dợm bước vào nhà.
    Ngay khi ông tính quay đầu thì cần động. Ông Lão tính kéo leo thì mụ vk sang sảng sau lưng:

  • Cũng lại rác chớ có gì mà kéo

  • Thôi, coi như tôi năn nỉ bà !
    Nói rồi ko đợi vk đồng ý. Ông lão vội giở cần.
    Và ngạc nhiên chưa?! Trước mặt họ là một con cá Vàng óng ả ( hình như sủ Vàng thì phải)
    Ông Lão vội gỡ con cá bỏ vào thùng nước.

Và ngạc nhiên hơn nữa nó bỗng cất giọng nói:

  • Đẹt… xui quá…! Sao hôm nay lão câu muộn thế hả?!!
    Ông Lão và mụ vk tròn xoe mắt. Mụ vk lắp bắp:
  • Mài…mài… pít lói à?!
    Con Cá Vàng đớp bóng nói:
  • Tôi ở con suối này xưa giờ, nắm rất rõ tính tình vk ck ông, thời gian công việc và" khả năng chịu đựng" của ông. Nên chưa bao giờ Ông câu đc tôi.
  • Mịa, thế quái nào hôm nay ông lại ***" thay đổi phương án … làm tôi bị hớ!

Ông Lão chưa kịp nói gì thì mụ vk chen Vào:

  • Canh chua đj mình. Em thèm canh chua.
    " Bốp" !!! Ông Lão bất ngờ tát mụ vk 1 cái say sẩm mặt mày!
  • Mịa bà có biết con cá Vàng này trị giá bao nhiêu không mà đòi nấu canh chua, hả?!

Mụ vk bất ngờ trước hành động của ông Lão, co người lí nhí nói:

  • Thì… tui nói vậy… còn quyết thế nào thì… do Ông thui mà…
    Ông Lão dõng dạc nói với con Cá Vàng:
  • Cho tôi ba điều ước. Tôi sẽ thả Cá ra!

Con Cá tròn xoe mắt nói:

  • Ơ, sao ông biết vụ này nhể nhể?

Ông Lão bình thản nói:

  • Tôi lên đây sống, cần cù ẩn nhẫn cũng chỉ là để… ***ĐỢI NGÀY NÀY!TÔI ÂM THẦM SĂN CÁ VÀNG LÂU NAY RỒI
  • ***Đệt…
    Cả con cá Vàng và mụ vk ông Lão đều ngạc nhiên!

Con cá chép ngớp bóng nước chép miệng nói:

  • Đúng là điểm yếu lớn nhất của tôi là những người " Vững niềm tin, bền ý chí" như Lão .
  • Thôi, ước gì thì nói cmn luôn đi…!

Ông Lão mỉm cười mãn nguyện

Mụ vk đứng phía sau nhìn thấy Lão Ck mình sao ***tự nhiên to lớn khác thường!
Mụ nhủ thầm:

  • Đúng là người làm chuyện lớn không chấp vặt chuyện nhỏ !
  • May quá mình không bỏ Lão mờ đi theo vật chất nhất thời
  • Để Làm việc vỹ đại cần “niềm tin và sự kiên trì vỹ đại”!!!

( Trích chuyện tào lao giải trí nhảm nhí xả stress Làng Trứng truyền kỳ)

7 Likes

Ngoài kia mưa to gió lớn … đừng quên V.E.A :relieved:
image

5 Likes

( Trích)

Đặc biệt, công tác tái cơ cấu tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm của VEAM trong thời gian tới. Hiện VEAM đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng đề án tái cơ cấu VEAM để xây dựng Đề án tái cơ cấu VEAM gồm các chi nhánh, các đơn vị có vốn góp của VEAM với mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh và phù hợp với xu thế phát triển thị trường. Theo đó, VEAM sẽ sắp xếp điều chỉnh mô hình, định hướng ngành nghề, sản phẩm chủ lực, cơ cấu lại vốn tại các chi nhánh, công ty con, công ty liên kết. Song song với đó là xem xét, nghiên cứu xây dựng kế hoạch, lộ trình thoái vốn VEAM tại các đơn vị công ty hoạt động không có hiệu quả hoặc không nằm trong định hướng ngành nghề của VEAM…

3 tháng cuối năm 2021, mục tiêu mà VEAM đặt ra cho công ty mẹ và các công ty con, công ty liên kết là: Giá trị sản xuất phải đạt 1.014 tỷ đồng (tương ứng 30% kế hoạch năm 2021), tổng doanh thu đạt 1.914 tỷ đồng tương ứng với 38% kế hoạch năm 2021, giá trị xuất khẩu đạt 5,4 triệu USD tương ứng với 15% kế hoạch năm 2021.

Hường Nga

5 Likes

( Trích)

Liên quan đến khoản đầu tư vào Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (UPCoM: VEA), ông Petri Deryng cho biết VEA là công ty mẹ sở hữu cổ phần thiểu số đáng kể trong Honda Việt Nam (30%), Toyota Việt Nam (20%) và Ford Việt Nam (25%). Thông qua ba công ty này, VEA đã tham gia tại thị trường xe máy Việt Nam - lớn thứ tư trên thế giới - và thị trường ô tô đang phát triển.

Năm nay, chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ sản xuất một số mẫu ô tô, điều có thể làm ảnh hưởng đến các nhà máy ô tô mà VEA đang gián tiếp sở hữu một phần. Cùng với đó, dịch bệnh cũng khiến nhu cầu trên thị trường xe máy yếu đi.

"Tuy nhiên, cuối mùa thu này, Toyota đã tung ra mẫu xe Toyota Cross, mẫu xe rất hứa hẹn về doanh số bán hàng và chúng tôi cũng kỳ vọng thị trường xe máy sẽ phục hồi trong năm tới. Bảng cân đối kế toán của VEA nổi bật với lượng tiền mặt ròng lớn và tỷ suất cổ tức cao. Mặc dù chúng tôi không kỳ vọng VEA sẽ mang lại mức tăng trưởng doanh số vượt bậc trong dài hạn nhưng "giá cổ phiếu hiện đang
*được định giá thấp hơn so với một bảng cân đối kế toán tuyệt vời, khả năng chi trả cổ tức cao và lợi nhuận tốt từ hoạt động kinh doanh", phía PYN Elite nêu quan điểm đầu tư.

5 Likes

Ủa anh , nick bên kia của anh sao bị khóa vậy anh , anh nói chuyện hay mà đâu có vi phạm gì đâu anh

2 Likes

Từ trước giờ mình nghĩ VEAM là cổ phiếu kiểu mua tích sản làm quà cho con cái, lấy tiền mừng tuổi của cháu mua VEA để nhận cổ tức vì cái cây này yên tâm năm nào cũng có quả ngọt đều.
Nhưng nếu có chương trình thoái vốn thì phải nghĩ lại :cowboy_hat_face:. Tuy nhiên mình nghĩ là sẽ lâu lắm vì đây là miếng bánh to của BCT, dễ gì nhả ra.

3 Likes

Cổ phiếu VEA: Giá mục tiêu 57.038 đồng/cổ phiếu, khuyến nghị HẤP DẪN

Báo cáo phân tích cổ phiếu VEA của Công ty Chứng khoán Sacombank (SBS).

Cổ phiếu VEA: Giá đóng cửa 41.300/cổ phiếu, khuyến nghị HẤP DẪN

Quý độc giả quan tâm có thể đọc báo cáo phân tích cổ phiếu VEA của Công ty Chứng khoán SBS tại đây.

Tóm tắt nội dung:

"Tổng quan về Doanh nghiệp

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp (VEAM) được thành lập ngày 12/5/1990, trực thuộc Bộ Công Thương. Công ty mẹ VEAM hiện đầu tư vốn tại 25 đơn vị bao gồm các đơn vị trực thuộc (chi nhánh), công ty con và công ty liên kết. Ngành nghề kinh doanh chính: sản xuất lắp ráp và kinh doanh ô tô, đúc chi tiết chế tạo máy, thương mại. Đầu tư tài chính dài hạn tại các doanh nghiệp trong các lĩnh vực: động cơ và máy nông nghiệp; công nghiệp hỗ trợ; ô tô, xe máy… Cổ phiếu VEA được đăng ký giao dịch trên Upcom từ ngày 02/07/2018.

SBS nhận định: VEAM là đơn vị hàng đầu ở VN trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các trang thiết bị động lực, máy nông nghiệp, máy kéo, ôtô, xe máy, các phương tiện giao thông vận tải thuỷ bộ và các trang thiết bị cơ khí khác. Doanh nghiệp không ngừng đầu tư và cải tiến để có thể đạt được chất lượng tốt nhất với chi phí thấp. Bên cạnh đó, với nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, công ty đã có thể áp dụng các mô hình quản lý tiên tiến từ đó giúp giảm chi phí, tăng năng suất. Đặc biệt phía công ty luôn quan tâm đến lợi ích của cổ đông thông qua việc hàng năm chi trả cổ tức bằng tiền mặt cao và đều đặn. Giá đóng cửa của cổ phiếu VEA ngày 15/10/2021 là 41.300 đang thấp hơn so với giá mục tiêu nên SBS đánh giá VEA là cổ phiếu hấp dẫn".

Theo Công ty Chứng khoán SBS

  • Theo tui tra cứu sơ qua " nêu tui ko đọc lầm" thì định giá phổ biến của VEA theo hướng mà tui cho là thận trọng của các công ty ck là ở mức 51 - 62k cho 1 cổ phiếu :star_struck:
  • Có thời gian rảnh tôi sẽ tải từng báo cáo 1 cho các bạn tham khảo
4 Likes