1 số cổ phiếu có dòng tiền mạnh

trung lập là vậy anh em ạ. Nhưng tôi cảm giác rằng nay là trap phe bet short. Tức là bet sau đi ngang là giảm (phe bán trước lễ)

1 Likes

Xét theo yếu tố này hiện chúng ta đang có các quan điểm cần chú ý:

  • Đã vận hành luật đất đai sửa đổi 2024 sớm hơn dự kiến và bắt đầu có hiệu lực từ 01/08/2024

  • Dòng vốn FDI tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn cùng kỳ trong 7 tháng đầu năm 2024.

  • Chính phủ thông thường sẽ chạy nước rút đầu tư công vào cuối năm. Và chạy đua về đích với kế hoạch trung hạn 2021-2025.

2 Likes

Như vậy, việc kỳ vọng vào 1 đoạn sóng hồi phục của ngành xây dựng vẫn đang tiềm năng và chờ đợi tín hiệu. Thị trường bất động sản ấm lên sẽ lan toả dần cơ hội từ ngành bds → ngân hàng → vật liệu → xây dựng - hạ tầng.

2 Likes

Ngoài ra còn phải kế đến yếu tố “undervalue”, độ lag giữ KQKD và diễn biến giá. 1 số CP có KQKD ấn tượng, thậm chí phá đỉnh lịch sử như C4G LCG HHV nhưng giá đã có những lúc rơi về những vùng thấp năm 2023 !

→ yếu tố này đóng vai trò 1 cú nén để bật lại

2 Likes

:cn: PMI ngành thép của Trung Quốc đã giảm 2,1 điểm phần trăm xuống còn 40,4% trong tháng 8. Chỉ số đơn hàng mới giảm 1,8 điểm phần trăm xuống 38,5%, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2023. Chỉ số sản xuất giảm 3,6 điểm phần trăm xuống 34,9%.

1 Likes

HAX chuyển sang nhập thì ko đc hưởng lợi từ thuế chước bạ. HAx từ 2022 đã lên kế hoạch XD nhà máy Sx MG ở thái nguyên nhưng giờ chưa có gì. nên tôi chỉ định giá 18 cho hax là thế

1 Likes

chỉ số Nikkei 225 của xứ sở mặt trời mọc đã giảm gần 4%, đánh dấu đợt bán tháo tồi tệ nhất kể từ ngày 05/08 – thời điểm nỗi lo về suy thoái tại Mỹ và các giao dịch carry trade đồng Yên nổi lên.

1 Likes

Các sự kiện chính của Mỹ trong tuần này:

  1. Thị trường đóng cửa vì Ngày Lao động - Thứ Hai

  2. Dữ liệu Chỉ số PMI sản xuất ISM tháng 8 - Thứ Ba

  3. Dữ liệu số lượng vị trí việc làm JOLTs tháng 7 - Thứ Tư

  4. Dữ liệu việc làm phi nông nghiệp ADP tháng 8 - Thứ Năm

  5. Dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu - Thứ Năm

  6. Báo cáo việc làm tháng 8 - Thứ Sáu

Tuần này có nhiều dữ liệu việc làm quan trọng trước cuộc họp của Fed vào tháng 9.

2 Likes

Giá dầu tiếp tục giảm vào thứ Hai khi các nhà đầu tư cân nhắc việc OPEC+ tăng sản lượng từ tháng 10 sau sự sụt giảm mạnh trong sản lượng từ Libya trong bối cảnh nhu cầu yếu ớt tại Trung Quốc và Mỹ.

2 Likes

về DGC cũng đánh đấm đầu cơ nhẹ thôi. Thị trường này khó mà tăng mạnh được

1 Likes

Tính chu kì của El Nino, La Nina ảnh hưởng đến thị trường phát điện cạnh tranh (CGM) khi giá bán điện trên CGM tăng khi có El Nino và giảm khi có La Nina. Nhìn chung, các doanh nghiệp thủy điện đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi El Nino 2015 – 2016 và ngược lại, La Nina 2017 đem lại kết quả LNST tích cực cho toàn ngành.

Các nhà máy ở châu Á bao gồm cả ngành sản xuất của Trung Quốc cho thấy dấu hiệu phục hồi nhẹ trong tháng 8 và các nhà sản xuất chip hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ nhưng những thách thức kinh tế vẫn còn tiềm ẩn.

Đàm phán sắp đổ vỡ, Hezbollah mở lại tấn công tên lửa vào Israel sắp tới Hamas

Cục diện chiến sự tại Trung Đông tiếp tục khiến dư luận lo ngại sâu sắc khi giao tranh không ngừng tiếp diễn, thậm chí mở rộng tại hàng loạt mặt trận. Trong khi đó, các cuộc đàm phán ngừng bắn một lần nữa đối mặt nguy cơ đổ vỡ cận kề.

1 Likes

Dữ liệu chính thức công bố hôm thứ Ba cho thấy lạm phát tiêu dùng của Hàn Quốc đã chậm lại trong tháng 8 xuống mức yếu nhất trong gần 3 năm rưỡi, điều này hỗ trợ kỳ vọng của thị trường về việc nới lỏng chính sách tiền tệ sắp xảy

Dòng tiền mặt mạnh phải kể đến D2D. Mai kia ra tin chia cổ tức tiền mặt siêu khủng 8.7k/cp

1 Likes

Nhìn chung, giá giao dịch heo hơi trong những ngày vừa qua duy trì ổn định trong khoảng 61.000 - 67.000 đồng/kg.

1 Likes

Bước vào tháng 9 dự báo tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, khả năng có bão lớn, do đó hoạt động sản xuất than - khoáng sản báo hiệu sẽ còn khó khăn, đặc biệt là khai thác than lộ thiên.

1 Likes

Tháng 9 thường được coi là tháng có hiệu suất kém nhất đối với chỉ số S&P 500.

Giá dầu giảm 4% và hiện đã XÓA BỎ toàn bộ mức tăng trong năm 2024.

2 Likes