1 vài cổ phiếu có tín hiệu bán

Xu hướng thời gian gần đây là VN30 sắm vai trò lực tăng chủ đạo, và hôm nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên đã có sự giảm nhiệt tương đối. Chỉ có VCB trả điểm gánh lại chỉ số , phần nào có thêm ACB MBB MSN gánh lại trong khi các nhân tố khác không có nhiều đóng góp.

Nhìn chung độ rộng thị trường hôm nay cho thấy áp lực giảm giá xuất hiện khi số lượng cổ phiếu giảm (299) trên sàn HOSE gấp hơn 1.5 lần số cổ phiếu tăng (197). Cần lưu ý rằng VNINDEX xanh nhưng chỉ số VNIMID (-7), VNSML (-1) đỏ, gợi ý rằng có áp lực nhất định tại nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Thực tế, quan sát nhóm mid có điều chỉnh cần lưu tâm với biên độ và khối lượng tăng cường. Trạng thái này thường cho tín hiệu bán với mẫu hình bearish Engulfing. Đặc biệt Một số cổ phiếu liên quan đến năng lượng tái tạo giảm điểm mạnh kèm thanh khoản lớn như GEX , HDG BCG khi chính phủ đang điều tra Quy Hoạch Điện VII.

Nhìn ở góc độ tích cực thì sau khi vượt cản cứng thường sẽ có cung, đặc biệt khi VNINDEX đã tăng không ít. Nhịp chùng xuống hôm nay tạo ấn tượng về đợt chốt lời tại đỉnh cũ. Tuy nhiên phản ứng ngược những phiên tới chỉ là ngắn hạn. Cần ghi nhận rằng VNINDEX đang xác lập xu hướng tăng mới, Cho cổ phiếu và vnindex thêm thời gian tích lũy lại lượng hàng lỏng lẻo để tiếp tục đi lên

Các cổ phiếu suy yếu cần loại bỏ sớm. Trên đường tăng giá , luôn cần thay máu. Không lạ, giờ là lúc tỉa cỏ trồng hoa

2 Likes

1 Likes

trước khi có bearish engulfing, cổ phiếu luôn có tín hiệu suy yếu, kiểu rướn lên vậy. Pt có trước mới có sau được. Toàn diện PTKT mới thấu hiểu

2 Likes

sai phạm là sai phạm. Không chỉ dừng lại ở “tin đồn”

2 Likes

Mô hình 2 đỉnh : đỉnh sau hồi lên vol luôn nhỏ hơn đỉnh trước ( thể hiện cầu suy kiệt or nhốt)


… khi pt các mẫu hình ng ta thường hay bỏ qua volume

.#GEX chẳng hạn. Thậm chí còn thấy táng dữ dội hơn đỉnh 1.

2 Likes

Vn30 nay cũng hạ nhiệt, k gánh nổi nữa. Chính ra thời gian qua nhiều cp VN30 có mức sinh lời rất tốt : VPB MSN ACB MBB… có lẽ câu chuyện kiếm tiền là chọn mặt gửi vàng

2 Likes

ae có nhớ tôi từng nói rằng : TT vẫn thế, Đừng là người đến muộn rửa bát sau tiệc… như 1 người nào đó

3 Likes

image

anh rơi từ 40 về 10 thì chưa tốt lắm

Nguồn page : TCT Truyền tải điện quốc gia

1 Likes

uptrend dài hạn

Chợ ế thì ctyck k IPO đâu

vì bạn xứng đáng. Đẳng cấp mùa bctc #ACB

2 Likes

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã: NVL) ghi nhận có tổng cộng 78.737 cổ đông tham gia nắm giữ hơn 1,95 tỷ cổ phiếu NVL, mức cao nhất trong lịch sử tại thời điểm 28/12/2023.

1 Likes

Lò này lò hỏa thiêu rồi… k củi kiếc gì nữa. Cháy cấp số nhân

3 Likes

GDP quý IV +6.72%, GDP cả năm +5.05%. Tăng trưởng tín dụng tới 21.12 +11.05%, lạm phát cơ bản tháng 12 sv. cùng kỳ 2.98%, cả nước xuất siêu 28 tỷ USD trong năm 2023.

1 Likes

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) thông báo tăng lãi suất tiền gửi với mức tăng cao nhất là 0,3 điểm %.

2 Likes

xưa có giai thoại về GVR mỗi lần kéo là TT chao đảo. Lúc đấy chưa uptrend, tầm tháng 5-6 gì đấy. Giờ có quay lại k

1 Likes

ai rồi cũng sẽ “khát”. Form tạo đáy . Chỉ chờ gió đông

2 Likes

Ngân hàng Nhà nước giao toàn bộ hạn mức tín dụng cho các nhà băng ngay đầu năm với định hướng tăng trưởng cả hệ thống năm 2024 là 15%. Việc phân bổ hạn mức tín dụng này được Ngân hàng Nhà nước gửi các tổ chức tín dụng ngày 31/12/2023.

1 Likes