10/11/2022- Khó chơi

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

VN-INDEX và HNX-INDEX vẫn đang ở xu hướng GIẢM.

Tỉ trọng cổ phiếu đề xuất: < 33%

VN-INDEX hồi tới MA5 tuy nhiên trong tình trạng thị trường thiếu tiền nên không duy trì được lâu và chịu áp lực bán xuống về cuối phiên. Thị trường đang bị giải chấp chéo do mức sụt giá lớn ở các tài khoản cầm cố. Tạm thời theo dõi nhóm xấu nhất thị trường là BĐS thương mại đang có sự phân hóa nhẹ. Tất nhiên là còn quá sớm để kì vọng giải quyết được điểm nghẽn về bất động sản, trái phiếu vào lúc này tuy nhiên có thể hi vọng ảnh hưởng này đã được giới hạn và giảm sức lan tỏa. Việc có sự phân hóa cũng đã là một điều gì đó tích cực với thị trường trước khi chờ dòng tiền lớn hơn nhập cuộc. Hỗ trợ gần nhất của VN-INDEX là mốc 960 +/- trong khi các kháng cự phía trên là MA5 ở mốc 992, MA10 ở mốc 1010 +/- hay MA20 ở mốc 1022 +/-

TÍN HIỆU NỔI BẬT

- Cổ phiếu Leader VNM cho tín hiệu mua tại mức giá thực hiện 75.6 vào phiên 18/10 và điểm mua gia tăng vào phiên 27/10 tại mức giá thực hiện 77.6. Khối ngoại là động lực tăng giá quan trọng của VNM trong thời gian gần đây tuy nhiên trong phiên 10/11, VNM đã bị khối ngoại bán ròng. Cổ phiếu hiện vẫn giữ được MA10 tuy nhiên cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của khối ngoại đối với cổ phiếu này.

- Cổ phiếu BID có tín hiệu pullback tại mức giá thực hiện 33 trước khi cho tín hiệu mua vào phiên 8/11 tại mức giá thực hiện 34. Khối ngoại mua ròng cũng là 1 điểm sáng đối với cổ phiếu này. Hiện tại trong ngắn hạn thì các cổ phiếu thuộc nhóm Big4 như CTG, VCB, BID đang diễn biến tích cực hơn. Nhóm ngành này các cổ phiếu đang tạo đáy sau cao hơn đáy trước và là trụ đỡ cho tâm lí cũng như giữ chỉ số trong thời gian vừa qua trước áp lực tới từ các cổ phiếu ngành thép và BĐS thương mại.

- Cổ phiếu GAS sau phiên vượt đỉnh 20 phiên cho tín hiệu CHỜ MUA ngày 7/11 vẫn diễn biến tương đối tích cực. Kháng cự gần nhất của cổ phiếu là mốc 119 +/-

- Có 2 cổ phiếu tiêu chuẩn xuất hiện tín hiệu pullback là MSH và MSB, các điểm mua pullback cần tuân thủ chặt chẽ quy tắc về tỉ trọng và quy tắc T5.


Tác giả: Đậu Thế Vũ
Bản quyền bài viết thuộc Finbox - Cố vấn đầu tư chứng khoán 4.0

1 Likes