10.7 một sự test cung cần thiết

, , , , , ,

:chart: VNi 10.7.2024 Một phiên test cung cần thiết sau khi tăng liên tục 7 phiên không nghỉ, đóng cửa quanh 1286

Thị trường hôm nay xảy ra rung lắc thực ra đến từ việc tiếp tục bị xả hàng mạnh từ nhóm vốn hoá lớn vốn đã đi hết sóng giá neo cao như FPT GVR BID LPB (số tác nhân đỏ còn lại như MWG CTG VPB VNM HPG chỉ là chỉnh kĩ thuật ngắn hạn tuy nhiên cũng gây nhiễu chung nhất định).

Dễ dàng thấy dòng tiền chuyển hướng mạnh mẽ hướng tới dòng ngân hàng chiết khấu êm PB PE hấp dẫn như MBB EIB VCB…triển vọng lãi quý 2 tích cực, hay dòng tiền chuyển dần đổ vào nhóm bất động sản, điện, đầu tư công, thép một cách tích cực.

Dù dòng đầu tư công/BĐS hôm nay có đỏ nhẹ đa số test cung lại sau phiên tăng 9/7 nhưng chỉ đơn giản mở ra cơ hội mua cho ai chưa có hàng. Cá biệt AGG HDG xanh mạnh, hay DXG DXS đã ổn định

Dòng chứng tính nhạy cảm luôn lớn, VNi đỏ dễ đỏ nhưng để kéo VNi hồi phục và vượt 1300 thì cần sự hỗ trợ mạnh của dòng chứng khoán và bất động sản và ngân hàng tới đây.

:white_check_mark: Hôm nay đơn thuần là phiên test kĩ thuật của VNI khi chớm chạm MA6 rút chân. Cây vol to thực ra do lực bán tháo các dòng trụ VN30 kể trên khi đạt đủ lãi của nhà đầu tư ngoại (chủ yếu ngoại xả chúng). Nên lực bán ra hôm nay ko chứng minh được là bán tháo.

Mai thứ 5 kia thứ 6 còn 2 phiên và có thể tuần này sẽ đóngchữ in đậm nến tuần quanh 1300. :innocent::innocent:

1 Likes