12/7/2022

, , , ,

Vnindex kết phiên giảm 16 điểm đáy sâu nhất là 1144 chưa xác nhận thủng đáy của phiên phục hồi đầu tiên. Thanh khoản cải thiện tập trung vào cuối phiên khi áp lực bán gia tăng.

Điểm trừ phiên hôm qua tới từ chỉ số rút chân vào phiên ATC nhờ họ nhà vin group, nếu không có nhóm này thì chỉ số vẫn giảm mạnh. Và việc đầu phiên hôm nay thị trường mở gap giảm điểm là bình thường

Điểm trừ thứ 2 là trạng thái cổ phiếu của những nhóm ngành hưởng lớn chỉ số lớn như họ nhà Vin group, ngân hàng đang cho thấy sự vận động kém. Ngược lại nhóm tích cực tới từ nhóm midcap như đầu tư công, xây dựng và bđs khu công nghiệp - tác động ít đến chỉ số chung

Tuần này sẽ tương đối là quan trọng, vì tính tới phiên hôm nay là ngày thứ 4 sau phiên phục hồi đầu tiên và chúng ta sẽ bắt đầu chờ phiên FTD (bùng nổ theo đà) để xác nhận đáy ngắn hạn của thị trường. Có 2 hướng cho thị trường bây giờ:

  • Hướng tốt: có thể xuất hiện phiên bùng nổ theo đà tạo mẫu hình hòn đảo, chỉ số tăng trên 2% và khối lượng ít nhất phải đạt trên 600 triệu. Tất nhiên với trạng thái các cổ phiếu lúc này thì có FTD cũng khó mở mua mới được.
  • Hướng xấu: thị trường có thể thủng 1140, nỗ lực của phiên thứ 5 tuần trước sẽ bị huỷ bỏ và chúng ta sẽ tiếp tục tìm điểm cân bằng mới.

Kháng cự của Vnindex trước mắt sẽ là vùng 1190-1200. Hỗ trợ 1140