13/7/2022 - Điều kiện cần để bùng nổ theo đà

, , , ,

Thị trường có phiên phục hồi ở ngày thứ 4 chỉ số tăng 1.7% củng cố sức mạnh tương đối tốt, nhưng chưa xác nhận có phiên FTD (bùng nổ theo đà) vì khối lượng hôm qua không đạt.

Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu họ nhà Vin group đã dừng chân, Ngân hàng có lực cầu kéo cuối phiên cải thiện sức mạnh. Chúng ta sẽ tiếp tục chờ đợi phiên ngày hôm nay, nếu có bùng nổ theo đà thì Bank sẽ phải là nhóm tích cực đóng góp chỉ số

Điều kiện cần để thị trường có phiên bùng nổ theo đà là chỉ số tăng 2-3% và khối lượng khoảng 550 triệu là đẹp nhất. Khi ấy sẽ xác nhận vùng đáy ngắn hạn và một nỗ lực lôi kéo mới

Lưu ý điều kiện đủ là phải thấy các cổ phiếu tích lũy trên các nền tảng, mô hình tin cậy. Vì 1/3 số phiên bùng nổ theo đà là thất bại nên quan trọng sẽ cần tập trung vào việc lựa chọn cổ phiếu đúng mô hình.

Thời điểm hiên tại để tìm được những cổ phiếu đúng tiêu chí là tương đối khó vì vừa trải qua một nhịp giảm rất mạnh nên sẽ đặc biệt chú ý những cổ phiếu dừng chân tích lũy, phục hồi trước thị trường chung, nền tảng tích lũy trên 3 tuần với dạng các mẫu hình như vcp, vai đầu vai ngược…khả năng sau tầm 2 tuần nữa khi KQKD quý tác động hết và thông tin nới Room xong thì sẽ chọn cổ phiếu tốt hơn. Giờ tham gia cũng chỉ là các điểm thăm dò lấy vị thế.

Kháng cự trước mắt của Vnindex là vùng 1190-1200, hỗ trợ 1140